bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่กิน-ที่เที่ยวนั่งเรือเจ้าพระยาไปได้ ชิลๆง่ายๆ เที่ยวสบายแถมไม่ร้อนด้วย

calendar_month 04 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 89,585 / สถานที่ยอดนิยม


ออกนอกบ้านแต่ละครั้ง อากาศก็ร้อน แถมรถยังติดจนน่าปวดหัว
แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออกนะจ๊ะ นี่เลย...เรามีตัวช่วยกับ " 5 ที่กิน-ที่เที่ยว
นั่งเรือเจ้าพระยาไปได้ ชิลๆง่ายๆ เที่ยวสบายแถมไม่ร้อนด้วย " 
ไปนั่งเรือเล่น
รับลมเย็นเพลินๆ แถมยังอิ่มท้อง และสนุกด้วยแบบนี้ มันช่างดีงามเฟร่อเลยเนอะว่าปะ ?


26


 

ท่ามหาราช

(ท่าเรือ - ท่ามหาราช)

       ท่ามหาราช คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศิลปากรท่าพระจันทร์ เหมาะมากที่จะไปเดินเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา หาของอร่อยๆทาน ที่ท่ามหาราชมีร้านอร่อยให้สายแข็งได้ไปตะลุยกินกันเพียบ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟดีไซน์เก๋ให้นั่งจิบเครื่องดื่ม ทานขนมหวาน อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปฮิปๆอีกเพียบผลัดกันถ่ายกับเพื่อนยิ่งเพลินสุดๆ หรือจะนั่งมองเรือท่องเที่ยวผ่านไปมาช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตก มองเห็นแสงสีทองส่องสะท้อนน้ำ ก็เพลินไม่น้อยเลย
 





 
ที่ตั้ง : 1/11 ตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ
 

มิวเซียมสยาม

(ท่าเรือ - ท่าเตียน)

       มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ขวัญใจคนทุกเพศทุกวัยที่เน้นการสร้างประสบการณ์สดใหม่เพื่อเป็นต้นแบบของแหล่งเรียนรู้ที่น่ารื่นรมย์ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยเกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จัก ตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก มีห้องจัดแสดงนิทรรศการถาวรทั้งหมด 17 ห้อง ภายใต้หัวข้อ "เรียงความประเทศไทย" ตัวพิพิธภัณฑ์ดัดแปลงมาจากตึกกระทรวงพาณิชย์หลังเก่า ซึ่งเป็นตึกที่คงสภาพเดิมไว้อย่างดี การเดินชมนิทรรศการจะต้องเริ่มตั้งแต่ชั้น 3 ลงมาจนถึงชั้น 1 เนื่องจากนิทรรศการต่างๆ ให้ความรู้ต่อเนื่องกันเป็นเรื่องราว ตลอดจนมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ และมุมถ่ายรูปสวยๆอีกมากมาย
 




ที่ตั้ง : 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

 

โบสถ์กาลหว่าร์

(ท่าเรือ - ท่าสี่พระยา)

       นอกจากท่าเรือสี่พระยาจะเป็นที่ตั้งของตลาดน้อยย่านเก่าแก่ในกรุงเทพที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ร้านอาหารอร่อยๆมากมายที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น และสตรีทอาร์ตลวดลายเก๋ไก๋ที่ปรากฎอยู่ตามกำแพงบ้านให้เราได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปชิคๆแล้ว อีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวที่ย่านนี้ คือ "โบสถ์กาลหว่าร์" หรือ "วัดแม่พระลูกประคำ" โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาธอลิคที่มีอายุเก่าแก่มากถึง 100 กว่าปี ตามผนังประดับไปด้วยรูปปั้นนักบุญต่างๆ หน้าต่างทุกบานมีกระจกสีระยิบระยับสวยงาม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระคัมภีร์เก่าและใหม่ควบคู่กันไป หากมองจากด้านนอกจะเห็นเป็นหอระฆัง บนยอดปักรูปกางเขนไว้ให้แลดูสง่างาม






 

เยาวราช

(ท่าเรือ - ท่าราชวงศ์)

       เยาวราช เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับการกล่าวขานและขนานนามว่าเป็น 'ถนนมังกร' หรือ ' ไชน่าทาวน์แห่งกรุงเทพ ' จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดระยะทางความของถนนประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า ร้านทอง ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านค้า เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมของกินอร่อยๆไว้มากมายแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ไหนจะสีสันของแสงไฟของร้านค้าต่างๆที่จะเปิดให้อร่อยกันยาวไปตลอดทั้งคืน เรียกว่ายิ่งดึกยิ่งครึกครื้น เหมาะแก่การมาเช็คอิน โพสต์ภาพของกินยามดึกให้คนอื่นอิจฉาสุดๆ







 


เกาะเกร็ด นนทบุรี

(ท่าเรือ - ท่าปากเกร็ด)

       ถึงแม้ท่าเรือนี้จะไกลจากท่าอื่นไปหน่อย แต่รับรองว่าเด็ดดวงไม่แพ้ท่าเรืออื่นๆในกรุงเลยล่ะสำหรับ "เกาะเกร็ด" อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีที่ใช้เวลาเดินทางโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาเพียงอึดใจเดียวก็ได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารอร่อยๆ รวมถึงกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย นอกจากนี้เกาะเกร็ดยังมีวัฒนธรรมอันแสนมีเสน่ห์ของชาวมอญให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ใครที่ช่วงวันหยุดรู้สึกเบื่อๆ ไม่รู้จะไปไหนดี ต้องลองหาเวลาว่างไปเที่ยวเกาะเกร็ดกินอาหารอร่อยๆแถมยังเดินทางง่ายกันก็ไม่เลวเลยนะ






 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close