bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพัก “พิษณุโลก” เมืองริมน้ำน่าน ด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว เที่ยวแบบดีต่อใจ

calendar_month 03 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 104,806 / สถานที่ยอดนิยม

พิษณุโลกเมืองชิลๆที่มีกลิ่นไอบรรยากาศทางภาคเหนือผสมภาคกลาง เป็นเมืองทางผ่านสำคัญที่ต่อไปยังจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆหลายจังหวัด ซึ่งจะมีใครบ้างที่ไม่เคยผ่านพิษณุโลก แต่จริงๆแล้วพิษณุโลกก็มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจที่ผ่านมาแล้ว ห้ามผ่านไปเฉยๆ ต้องแวะเที่ยว แวะกิน แวะพัก มีอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ที่พักสวยๆให้เลือกสรรมากมาย ห้ามมองข้ามเด็ดขาดเลยจ๊ะ จะมีิอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

 


 

เที่ยวไหนดีที่พิษณุโลก?

ภูหินร่องกล้า

เอาใจสายเดินป่า กับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูหินร่องกล้ามีเส้นทางการเดินป่าที่สวยงามใช้เวลาเพียววันเดียวก็เดินได้ทั่วเลย มีผาต่างๆมากมาย ให้ชมวิวถ่ายรูปสวยๆ แต่ถ้าชมพระอาทิตย์ตก แนะนำลานหินปุ่มเลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน สวยมากๆ อากาศเย็นสบายๆ ขับรถออกมาไกลจากเเมืองพิษณุโลกหน่อย แต่รับรองว่าจะได้รับโอนโซนเต็มๆบรรยากาศดีแน่นอน 

ที่ตั้ง : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2331 ตำบล เนินเพิ่ม อำเภอ นครไทย พิษณุโลก 42120



แก่งไฮ

หน้าร้อนแบบนี้อยากชวนทุกคนมาล่องแพรเล่นน้ำดับร้อนกันที่ แก่งไฮ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก อากาศร้อน ๆ ใครก็อยากหาที่เล่นน้ำดับร้อนกันทั้งนั้น แก่งไฮจึงกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวพิษณุโลกเมื่อปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ พิษณุโลกเมืองร้อนถ้าได้ล่องแพรเล่นน้ำเย็น ๆ คงจะสดชื่นนนน

ที่อยู่: ตำบล หนองกะท้าว อำเภอ นครไทย พิษณุโลก 65120



 

เขาสมอแคลง

มีอีกที่เที่ยวที่น่าสนใจของเมืองพิษณุโลก บนเส้นทางก่อนถึงอำเภอเมืองพิษณุโลก สิ้นสุดเขตอำเภอวังทอง คือเขาสมอแคลง วัดจีนขนาดใหญ่ โรงเจไซทีฮุกึ้ง ที่ได้รับการเรียกว่าเป็นดอยสุเทพ 2 เขาสมอแคลงเป็นสถานที่ยอดนิยมของคนพิษณุโลก เพราะที่วัดมีจุดสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน จุดชมวิวมุมสูง ที่กราบไว้บูชาตามความเชื่อ ใครมองหาที่เที่ยวมุมสวยสวยๆวิวดีๆ บรรยากาศเย็นๆ รับลมสบายๆแวะมากันได้เลย

ที่ตั้ง : ตำบล วังทอง อำเภอ วังทอง พิษณุโลก 65130



 

สวนน้ำแสปรซ์ ฟันปาร์ค

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ชิลจะพาทุกคนไปเที่ยวสวนน้ำเปิดใหม่แห่งจังหวัดพิษณุโลกกัน สวนน้ำแห่งนี้เพิ่งเปิดได้เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาแต่แค่วันแรกคนก็แห่กันไปแน่นเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อเลยก็ว่าได้ ภายในสวนน้ำจะแบ่งออกเป็นฝั่งเครื่องเล่น ห้องอาบน้ำ และจุดบริการพักทานอาหารหรือที่ไว้ให้ผู้ปกครองนั่งรอเด็ก ๆ เล่นน้ำนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีสระน้ำวนให้ทุกคนได้นั่งเบาะลอยชิล ๆ ไปตามทางเดินน้ำแต่ขอเลยว่าให้ทาครีมกันแดดไว้เยอะ ๆ เพราะที่พิษณุโลกแดดแรงอย่าบอกใครเลยล่ะ

99/9 หมู่15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก



 

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร (วัดใหญ่)

ถึงเมืองพิษณุโลกแล้วแลนด์มาร์กสำคัญที่ห้ามพลาด คือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร หรือที่เรียกกันติดปากว่า “วัดใหญ่” ที่ตั้งขององค์พระประทาน “พระพุทธชินราช” พระพุทธรูปที่สวยอันดับต้นๆของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์มายาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัยโบราณ สร้างขึ้นด้วยคำสั่งของพระมหาธรรมะราชาที่ 1 หรือพญาลิไท ตรงกลางวัดจะมีปรางค์วัดใหญ่ มีลักษณะทรงคล้าฝักข้าวโพด ฉาบด้วยทองนพเก้ามีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงามมาก แวะมาแถวพิษณุโลก หรือผ่านมา ก็แวะมาเที่ยว และกราบสักการะบูชาก่อนออกเดินทางกันนะคะ วัดตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำน่าน ตรงถนนเส้นหลักผ่านเข้าเมืองพิษณุโลกเลย

ที่ตั้ง : ซอย พุทธบูชา ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000


 

กินที่ไหนอร่อยในพิษณุโลก?

AVA Café & Eatery

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่น่ารัก ๆ สไตล์โมเดิร์นที่ไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องดื่มอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเมนูอาหารคาวหวานให้เลือกทานหลากหลายแถมรสชาติก็อร่อยอย่าบอกใครเลยล่ะ ตอนนี้ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มพิเศษเรียกว่า Sea Salt Caramel เป็นนมคาราเมลปั่นรสชาติหอม มัน ไม่หวานจนเกินไปทานเพลินมาก ๆ ส่วยเมนูอาหารแนะนำที่ลูกค้าสั่งทานบ่อยก็มี เช่น บะหมี่แห้งต้มยำไข่ ข้าวไข่ข้นคะน้าหมูกรอบ และไก่ทอดกังนัมเมนูใหม่ของทางร้านซึ่งก็เป็นเมนูขายดีเหมือนกัน จบจากของคาวแล้วเรามาต่อของหวานอย่างเมนู Milo Volcano Kakigori น้ำแข็งใสสไตล์ญี่ปุ่นที่เป็นเบสท์เซลเลอร์ของร้านนี้ ขอบอกเลยว่าฉ่ำฟินมากกกกก เสาร์-อาทิตย์ทางร้านแนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อนนะคะ

ราคาเริ่มต้น 69 บาทขึ้นไป

ที่อยู่: ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 095 885 6028



Seoul Chikin Café & Zakka

ร้านอาหารเกาหลีตกแต่งน่ารักสไตล์ Zakka โทนสีร้านหวาน ๆ กับของสะสมชิ้นเล็กชิ้นน้อย และรับรองได้เลยว่าราคาและรสชาติอาหารก็น่ารักถูกใจคุณอย่างแน่นอน เพราะทางร้านคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีจากเกาหลีและปรุงแต่งรสชาติเองกับมือเพื่อให้ได้รสชาติทานง่ายถูกปากคนไทย เมนูก็มีให้คุณเลือกทานอย่างหลากหลายทั้งจาจังมยอน ไก่ทอดซอสเกาหลีและซอสซอยกาลิค และต๊อกชีส ต๊อกบ๊กกีร้อน ๆ ใส่ชีสยืด ๆ บอกเลยว่าเมนูนี้เด็ด! อาหารจะเสริฟพร้อมกับหัวไชเท้าดองและกิมจิส่งตรงจากเกาหลีรสชาติเข้มข้นสุด ๆ และเร็ว ๆ นี้ทางร้านจะมีอาหารญี่ปุ่นเพิ่มมาด้วยเช่น เมนูข้าวหน้าแกงกะหรี่และข้าวด้งหน้าต่าง ๆ หากใครกำลังมองหาร้านอาหารเกาหลีอร่อย ๆ ราคาไม่แพงก็แวะมาลองทานที่ร้านนี้ดูได้
 

ราคาเริ่มต้น 69 บาทขึ้นไป

ที่อยู่: ธรรมบูชา ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 055 007 007



 

บ้าน บ้าน

ร้านอาหารบ้านบ้านที่เมนูและรสชาติไม่ได้บ้านอย่างที่คิด ทั้งเค้ก เบอร์เกอร์ สเต็ก สปาเก็ตตี้และสลัดจัดเต็มเหมือนนั่งกินในร้านอาหารหรูกันเลยทีเดียว จุดเด่นของร้านนี้คือส่วนประกอบของแต่ละเมนูที่ร้านจะทำขึ้นเองตั้งแต่ขนมปังเบอร์เกอร์ ซอส ไปจนถึงการหมักหมูที่เป็นสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งเลยคือ เบอร์เกอร์แฟตบอยจัดเต็มทั้งไข่ เบคอน เนื้อหมูหมัก และดับเบิ้ลชีส เมนูเสต็กพอร์คช็อพเนื้อหมูชิ้นโต และเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิวรสชาติเข้มข้น ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยโลกีย์มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่เจ้าของร้านฝากมาบอกว่าเดือนพฤษภาคมนี้ร้านจะย้ายเข้าไปอยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Robber Den ตั้งอยู่บนถนนศรีถมอรัตน์ และที่พิเศษสุดคือทางร้านจะใช้กรรมวิธีการอบ การกิลล์อาหารด้วยเตาถ่านทุกเมนูเรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรก ๆ ในพิษณุโลกที่ใช้วิธีนี้เลยก็ว่าได้ ใครยังไม่เคยลองร้านนี้ก็แวะไปกันได้บอกเลยว่าอิ่มพุงกางกลับบ้านอย่างแน่นอน
 

ราคาเริ่มต้น 55 บาทขึ้นไป

ซอยโลกีย์ หลังมน. Muang Phitsanulok, Phitsanulok, Thailand

โทร 089 639 8554



 

ครัวน่านน้ำ

ครัวน่านน้ำอีกหนึ่งร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองพิษณุโลก บรรยากาศดี มีดนตรีสดตกแต่งหรูหราสไตล์ยุโรปเหมาะกับการนั่งทานมื้อค่ำฟังเพลงรับลมชิล ๆ ตอนกลางคืน ภายในร้านจะแบ่งออกเป็นห้องแอร์และฝั่งที่นั่งด้านนอกร้าน นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันสำหรับคนที่หาร้านกาแฟนั่งทานตอนกลางวัน ใน่สวนของอาหารเมนูแนะนำของร้านก็จะเป็น ปูนิ่มยำมะม่วง เนื้อปูใบชะพลู ไก่คั่วเค็ม หากมาถึงแล้วต้องสั่งมาลองชิมกันสักจานไม่งั้นอาจจะพลาดของดีได้นะ
 

ราคาเริ่มต้น 70 บาทขึ้นไป

ครัวน่านน้ำ ริมน้ำ พิษณุโลก, เทศบาลนครพิษณุโลก

โทรศัพท์: 081 534 0178



Praewa Café

แพรวาคาเฟ่ ร้านกาแฟเงียบสงบคนไม่พลุกพ่าน ร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตาบรรยากาศน่ามานั่งจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนสักแก้วพร้อมทานเค้กอร่อย ๆ ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นเองโดยเฉพาะ และเมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงร้านนี้คือ Red Velvet Cheesecake Swirl Brownie เป็นเรดเวลเว็ทบราวนี้ผสมผสานกับชีสเค้กหอมอร่อยยิ่งทานคู่กับคาราเมลแมคคิอาโต้แล้วล่ะก็ เข้ากั๊นเข้ากันสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานที่ลูกค้าก็สั่งทานเยอะไม่แพ้กัน เช่น ช็อกโกแล็ตโทสต์ ชีสพายน์ และสตอรว์เบอร์รี่สมูตตี้หวานหอมอร่อยราดวิปปิ้งครีมด้านบน บรรยากาศร้านดีของหวานอร่อยแบบนี้ใครผ่านมาเส้นวัดจุฬาฯก็อย่าลืมแวะมาชิมกันล่ะ
 

ราคาเริ่มต้น 45 บาทขึ้นไป

ที่อยู่: ตำบล ท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 094 963 9525




นอนไหนดีที่พิษณุโลก?

The State Resord & Spa

รีสอร์ทเงียบสงบตั้งอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยนเรศวรเหมาะกับคนที่มาเป็นครอบครัวแต่อยากได้ความสะดวกสบาย มีให้เลือกตั้งแต่ห้องที่นอนได้สองคนจนถึงหกคน หรือจะเป็นห้องพักส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำก็มีให้คุณ การตกแต่งของรีสอร์ทนี้จะเป็นการตกแต่งสไตล์ลอฟต์ผสมแนววินเทจนิด ๆ มีสิ่งอำนวยความครบครันทั้ง Wifi ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น และบริการซักผ้าฟรี นอกจากบริการในส่วนของห้องพักแล้ว ยังมีในส่วนของร้านอาหาร คุณกสามารถไปทานอาหารร้าน Garden Place ที่เป็นเจ้าของเดียวกันกับรีสอร์ทได้ สำหรับแขกที่มาพักจะได้ส่วนลด 15% ทุกเมนูอาหาร
 

ราคาตั้งแต่ 600-2,500 บาท

ที่อยู่: ซอย บ้านวัดพริก 5 ตำบล ท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65230

โทรศัพท์: 055 000 456

 

The 8 Factory Hostel

โฮสเทล 4 ชั้นอยู่ใกล้ทั้งที่เที่ยวและที่กินแถมยังเดินทางสะดวกอีกด้วย บริเวณชั้น 1 ของที่นี่จะเป็นส่วนของคาเฟ่และ Lobby ไว้คอยรับรองแขก ส่วนชั้นที่ 2-4 จะเป็นห้องพักมีทั้งแบบส่วนตัวอยู่ได้ 2 และที่พักรวมหรือ Mixed Dorm อยู่ได้ 5 คน นอกจากนี้บริเวณชั้น 4 ยังมีพื้นที่ให้คุณได้นั่งชมวิวรับลมเย็น ๆ ได้ทั้งเช้าและค่ำ ใครที่กำลังมองหาที่พักตกแต่งเก๋ ๆ เดินทางสะดวกและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันก็แวะมาได้ที่ The 8 Factory Hostel
 

ราคาตั้งแต่ 688-1,988 บาท

ที่อยู่: 174/11 Thanon Si Thamma Traipidok, Tambon Nai Mueang, อำเภอเมืองพิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 098 265 9656



 

Pattara Resort & Spa

รีสอร์ทหรูอยู่ในเมืองพิษณุโลก ถึงแม้ว่าจะหรูหราแต่ก็เน้นความเป็นธรรมชาติอยู่ไม่น้อยเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบบรรยากาศดีและวิวบ่อบัวสวย ๆ การบริการของที่นี่มีครบให้คุณทุกย่างตั้งแต่สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุม สปา ห้องสมุด และร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีห้องพักหลายแบบทั้งแบบ Delux, Superior และ Pool Villa ห้องพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวให้คุณได้จัดปาร์ตี้สังสรรค์กันได้เต็มที่ ทั้งสะดวกและพร้อมทั้งบริการขนาดนี้รับรองว่าถูกใจคุณแน่นอน
 

ราคา 3,800 – 4,500 บาท

ที่อยู่: 349/40 ถนนไชยานุภาพ เมือง พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 055 282 966

 

 

 

Dragon River Avenue

ใครที่กำลังมองหาที่พักติดริมแม่น้ำชมวิวสวย ๆ ก็ไม่ควรพลาดโรงแรมดราก้อน ริเวอร์ อเวนิว ที่นอกจากจะบรรยากาศดีแล้วห้องพักก็มีให้คุณเลือกถึง 3 แบบทั้งห้องดีลักซ์ ห้องสตูดิโอ และห้องอีลิท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ไวไฟ เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น ทีวี และอ่างจากุซซี่ที่มีอยู่ในห้องสตูดิโอ และห้องอีลิท ไม่ใช่แค่มีบริการห้องพักอย่างเดียวเท่านั้น ที่ดราก้อน ริเวอร์ อเวนิวยังมีบริการสปา คาเฟ่ และร้านอาหารที่มีดนตรีสดให้ฟังสบาย ๆ ตอนกลางคืนคุณยังสามารถขึ้นไปนั่งชมวิวจิบเครื่องดื่มชิล ๆ บนชั้นดาดฟ้าได้อีกด้วย
 

ราคาตั้งแต่ 1,200 - 4,500 บาท

ที่อยู่: 27/54 ถ.เอกาทศรฐ ในเมือง พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 055 242 242


 

Elite residence phitsanulok

ที่พักสุดแนวตกแต่งแบบลอฟต์สไตล์ทั้งน่าพักและยังมีมุมเก๋ ๆ ที่น่าถ่ายรูปอีกต่างหาก ที่นี่เปิดให้บริการทั้งแบบรายวันและรายเดือนและล็อบบี้ก็เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ห้องพักมีทั้งห้องเตียงเดี่ยว ห้องเตียงคู่และห้องไพรเวทแต่ละห้องจะมีระเบียงพร้อมซิงค์ล้างจานไว้ให้ มีพื้นที่ให้จอดรถให้สำหรับคนที่ขับรถส่วนตัวมา ทั้งราคาสบายกระเป๋าและการเดินทางสะดวกแถมยังอยู่ใกล้กับห้างเซ็นทรัลพิษณุโลก ใครที่เดินทางมาทำธุระที่พิษณุโลกนาน ๆ ก็อย่าลืมแวะมาพักที่นี่กันได้น้า

ราคา รายวัน 450 – 550.-

         รายเดือน 4,500.-

ที่อยู่: 8/8, หมู่ 4, ตำบล พลายชุมพล อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 055 008 360

 

ไปพิษณุโลกยังไงดี?

รถยนต์

การเดินทางโดยรถส่วนตัวไปพิษณุโลกเดินทางได้ 2 เส้นทาง

 

1.เข้าทางพิเศษศรีรัชมุ่งไปแขวงสามเสนใน จากถนนนครสวรรค์และถนนพระรามที่ 6 ตาม ทางพิเศษศรีรัช และทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด/อุดรรัถยา ไปทาง AH2 มุ่งไป ตำบลเชียงรากน้อย ออกจากถนนหมายเลข 9 ตาม ถนนหมายเลข 347 ไปทาง ถนนหมายเลข 32 มุ่งไป อำเภอ บางปะหัน ตามถนนหมายเลข 32 และ ถนนหมายเลข 11 มุ่งไป พิษณุโลกประมาณ 421 กิโลเมตร

 

2.เข้าทางพิเศษศรีรัช มุ่งไปแขวง ทุ่งพญาไท จาก ถนน ราชดำเนินกลาง, ถนน นครสวรรค์ และ ถนน พิษณุโลก ตาม ทางพิเศษศรีรัช และ ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด/อุดรรัถยา ไปทาง AH2 มุ่งไป ตำบลเชียงรากน้อย ออกจาก ถนนหมายเลข 9 ตาม ถนนหมายเลข 347 ไปทาง ถนนหมายเลข 32 มุ่งไป อำเภอ บางปะหัน เดินทางต่อไปบน ถนนหมายเลข 32 มุ่งไป ตำบล หนองกรด ใช้ ถนนหมายเลข 117 ไปทาง ถนนหมายเลข 12 มุ่งไปจังหวัดพิษณุโลก ประมาณ 443 กิโลเมตร

 

รถประจำทาง

การเดินทางโดยรถประจำทาง มีรถสองแบบ คือรถตู้ และรถทัวร์

-รถตู้คิวรถที่หน้าหมอชิต เดินทางโดยใช้เส้นทางหมายเลข 12

-รถทัวร์ ขึ้นรถที่หมอชิต มีหลายฐริษัทเดินรถให้เลือก เช่น นครชัยแอร์ พิษณุโลกยานยนตร์เป็นต้น เดินทางโดยใช้เส้นทางหมายเลข 12

 

รถไฟ

ขึ้นรถไฟที่หัวลำโพง มีหลายรอบ มีทั้งแบบรถไฟฟรี และแบบเสียเงิน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยบริการเดินทาง โทร. 1960, 0 2223 7010, 0 2223 7020 www.railway.co.th

 

เครื่องบิน

พิษณุโลกมีสนามบินนานาชาติประจำจังหวัด สามารถซื้อตั๋วบินตรงจากกรุงเทพไปถึงพิษณุโลกได้

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai