bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รวม 9 ที่เที่ยวทั้งเก่าและใหม่มาถึงพิษณุโลกแล้วไปไหนกันดี

calendar_month 31 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 59,279 / รีวิวที่เที่ยว

จังหวัดพิษณุโลกหรือที่เรารู้จักกันในนาม “เมืองสองแคว” เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติอยู่หลายแห่ง คุณจะได้ชมความงามจากดอกไม้ สายน้ำ และถ้ำผาต่าง ๆ รวมถึงสถานที่ที่เป็นประวัติศาสตร์ของจังหวัดพิษณุโลก ถ้าใครกำลังวางแผนจะเดินทางมาจังหวัดนี้อยู่ล่ะก็
ลองมาดู 9 ที่เที่ยวน่าสนใจ แล้วจะรู้ว่าที่ไหนคือที่ที่ใช่สำหรับคุณ

“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร (วัดใหญ่)







ถึงเมืองพิษณุโลกแล้ววว! แลนด์มาร์กสำคัญที่ห้ามพลาด คือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร หรือที่เรียกกันติดปากว่า “วัดใหญ่” ที่ตั้งขององค์พระประทาน “พระพุทธชินราช” พระพุทธรูปที่สวยอันดับต้นๆของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์มายาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัยโบราณ สร้างขึ้นด้วยคำสั่งของพระมหาธรรมะราชาที่ 1 หรือพญาลิไท ตรงกลางวัดจะมีปรางค์วัดใหญ่ มีลักษณะทรงคล้าฝักข้าวโพด ฉาบด้วยทองนพเก้ามีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงามมาก แวะมาแถวพิษณุโลก หรือผ่านมา ก็แวะมาเที่ยว และกราบสักการะบูชาก่อนออกเดินทางกันนะคะ วัดตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำน่าน ตรงถนนเส้นหลักผ่านเข้าเมืองพิษณุโลกเลย หาง่ายมากๆ

ที่ตั้ง : ซอย พุทธบูชา ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
 เปิดปิด : 06.30-18.00





“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

เขาสมอแคลง








มีอีกที่เที่ยวที่น่าสนใจของเมืองพิษณุโลก บนเส้นทางก่อนถึงอำเภอเมืองพิษณุโลก สิ้นสุดเขตอำเภอวังทอง คือเขาสมอแคลง วัดจีนขนาดใหญ่ โรงเจไซทีฮุกึ้ง ที่ได้รับการเรียกว่าเป็นดอยสุเทพ 2 เขาสมอแคลงเป็นสถานที่ยอดนิยมของคนพิษณุโลก เพราะที่วัดมีจุดสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน จุดชมวิวมุมสูง ที่กราบไว้บูชาตามความเชื่อ นอกจากนี้ยังมีโรงเจไซทีฮุกตึ้ง ทานได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งได้บุญและยังอิ่มท้อง แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เก๋ ๆ ไว้เช็คอินอีกด้วย ใครมองหาที่เที่ยวมุมสวยสวยๆวิวดีๆ บรรยากาศเย็นๆ รับลมสบายๆแวะมากันได้เลย

ที่ตั้ง : ตำบล วังทอง อำเภอ วังทอง พิษณุโลก 65130
 เปิดปิด : 06.00-18.00




“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์





สถานที่เรียนรู้และศึกษาโบราณคดีทางประวัติศาสตร์ เดิมสถานที่แห่่่่งนี้เป็นโรงเรียนชายประจำจังหวัด แต่เมื่อมีการขุดค้นพบซากวัตถุโบราณทางประวัติศาสตร์ มีการย้ายโรงเรียนชายออกไป และดำเนินการขุดค้นหลักฐานโบราณทางประวัติศาสตร์ต่อไป พระราชวังจันทน์มีความสำคัญคือเป็นที่อยู่ของสมเด็จพระนเรศวรสมัยที่อาศัยอยู่เมืองพิษณุโลก พิษณุโลกจึงเป็นเมืองเก่าแก่ มีที่มาตั้งแต่สมัยเริ่มต้นประวัติศาสตร์ไทย ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์จึงตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวของประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลก เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญของเมืองพิษณุโลก

ที่ตั้ง : ตำบล บ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
 เปิดปิด : 8.30-16.30 




“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

แก่งไฮ 








หน้าร้อนแบบนี้อยากชวนทุกคนมาล่องแพรเล่นน้ำดับร้อนกันที่ แก่งไฮ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก อากาศร้อน ๆ ใครก็อยากหาที่เล่นน้ำดับร้อนกันทั้งนั้น แก่งไฮจึงกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวพิษณุโลกเมื่อปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ที่นี่จะแบ่งออกเป็นหลายเจ้าคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการกับเจ้าไหน และแต่ละเจ้าก็อำนวยความสะดวกให้คุณต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ล่องแพร และร้านอาหาร แต่เร็ว ๆ นี้เห็นว่าบางเจ้าเริ่มทำที่พักไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่อยากหาที่พักใกล้ ๆ และได้สัมผัสบรรยากาศดี ๆ ยามค่ำคืน พิษณุโลกเมืองร้อนถ้าได้ล่องแพรเล่นน้ำเย็น ๆ คงจะสดชื่นนนน

ที่อยู่: ตำบล หนองกะท้าว อำเภอ นครไทย พิษณุโลก 65120
 โทรศัพท์: 087 200 9941




“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

ภูหินร่องกล้า







ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ภูหินร่องกล้ามีเส้นทางการเดินป่าที่สวยงามใช้เวลาเพียววันเดียวก็เดินได้ทั่วค่ะ มีผาต่างๆมากมาย ให้ชมวิวถ่ายรูปสวยๆ แต่ถ้าชมพระอาทิตย์ตก แนะนำลานหินปุ่มเลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน สวยมากๆ อากาศเย็นสบายๆ ขับรถออกมาไกลจากเเมืองพิษณุโลกหน่อย แต่รับรองว่าจะได้รับโอนโซนเต็มๆบรรยากาศดีแน่นอน ช่วงที่ภูหินร่องกล้าสวยที่สุดคือช่วงฤดูฝน-ฤดูหนาวค่ะ เพราะจะมีทั้งน้ำตก ป่าสีเขียว ดอกไม้ป่าสวยๆ มอสสีเขียว และใบเมเบิ้ล แต่ฤดูร้อนก็เที่ยวได้นะคะ อากาศยังเย็นเหมือนเดิม และเที่ยวผาตามเส้นทางเดินที่ทางอธุยานแนะนำได้เลย เสียค่าเข้าเป็นค่ารักษาอุธยานไม่แพงค่ะ มีบัตรนักศึกษาหรือบัตรนักเรียนลดราคาลงได้อีกค่

ที่ตั้ง : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2331 ตำบล เนินเพิ่ม อำเภอ นครไทย พิษณุโลก 42120
 เปิดปิด : 06.00 - 18.00




“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

สวนน้ำ Splash Fun Park







อากาศร้อน ๆ แบบนี้ชิลจะพาทุกคนไปเที่ยวสวนน้ำเปิดใหม่แห่งจังหวัดพิษณุโลกกัน สวนน้ำแห่งนี้เพิ่งเปิดได้เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาแต่แค่วันแรกคนก็แห่กันไปแน่นเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อเลยก็ว่าได้ ภายในสวนน้ำจะแบ่งออกเป็นฝั่งเครื่องเล่น ห้องอาบน้ำ และจุดบริการพักทานอาหารหรือที่ไว้ให้ผู้ปกครองนั่งรอเด็ก ๆ เล่นน้ำนั่นเอง ตรงเครื่องเล่นจะมีเจ้าหน้าที่และกล้องวงจรอยู่ทุกจดอีกทั้งยังมีเสื้อชูชีพสำหรับเด็กเล็กไว้ป้องกันการจมน้ำอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสระน้ำวนให้ทุกคนได้นั่งเบาะลอยชิล ๆ ไปตามทางเดินน้ำแต่ขอเลยว่าให้ทาครีมกันแดดไว้เยอะ ๆ เพราะที่พิษณุโลกแดดแรงอย่าบอกใครเลยล่ะ

99/9 หมู่15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก
 โทร 099 376 0780




“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง





อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บนเส้นทางเพชรบูรณ์-พิษณุโลก คืออุธยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามลำน้ำเข็ก มีน้ำตก จุดถ่ายรูป และสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่นสะพานสลิง และมีจุดกางเต้นท์ให้พักอีกด้วย ห่างขับรถไปไกลอีกหน่อยจะมีที่เที่ยวต่างๆอีกมากมาย เช่นทุ่งแสลงหลวง ทุ่งโนนสน และน้ำตก แนะนำให้มาเที่ยวช่วงฤดูฝน หรือฤดูหนาวนะคะ เพราะธรรมชาติที่นี้จะสวยมาก

ที่ตั้ง:  อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หมู่ 9 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 65120 

 



“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

น้ำตกแก่งซอง





ใครอยากหนีบรรกาศร้อนๆในเมืองพิษณุโลก มาเล่นน้ำ ทานอาหารกลางวัน ขับรถออกมาจากตัวเมืองเพียงเล็กน้อย แนะนำแก่งซองเลย สถานที่คลายร้อนของคนจังหวัดพิษณุโลก บนเส้นทางไปเพชรบูรณ์ ติดถนนหลัก เป็นที่เล่นน้ำเย็นๆ ทางอาหารอร่อย จะเตรียมมาเอง หรือซื้อทานที่นี้เลยก็ได้มีร้านอาหารพื้นบ้านมากมายให้เลือกซื้อ เหมาะสำหรับการเที่ยวของครอบครัว และกลุ่มเพื่อนมากๆ เรือถีบน่ารักๆให้เช่า ห่วงยาง เสื้อชูชีพครบ ถ้ามองหาสถานที่ปิกนิกเบาๆ ผ่อนคลายช่วงกลางวันมาแก่งซองกัน

ที่ตั้ง : ตำบล แก่งโสภา อำเภอ วังทอง พิษณุโลก 65220




“เที่ยวไทยเท่” 10 เทรนด์ท่องเที่ยวไทย 2017 ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้!!เที่ยวไทยเท่

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี







พิพิธภัณฑ์จ่าทวีหรือบ้านจ่าทวี ได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พิพิธภัณฑ์นี้ถูกก่อตั้งขึ้นโดย “ลุงจ่า” หรือ จ่าสิบเอกทวี บูรณเขตต์ ลุกจ่าเป็นคนคนเริ่มสะสมของเก่าจากที่เขามีอยู่แล้วและจากที่ตระเวนขอซื้อจากชาวบ้าน ของบางอย่างก็ชำรุดใช้ไม่ได้แล้วซึ่งลุงจ่าก็นำมาสะสมและจัดเรียงประเภทไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้มาศึกษาภูมิปัญญาของคนไทยสมัยก่อน ภายในพิพิธภัณฑ์จะแบ่งออกเป็นสามอาคารมีของสะสมเช่น เครื่องมือเกษตรกรรม เครื่องหีบห้อยกลั่นน้ำอ้อยสมัยก่อนโดยใช้แรงวัวและควาย มีพันธุ์ปลาท้องถิ่นพิษณุโลก และสินค้าพื้นบ้านและของที่ระลึกให้คนที่เข้าชมได้ซื้อติดไม้ติดมือกันไป

ที่อยู่: ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
 โทรศัพท์: 055 212 749





 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close