bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ร้อนแล้วเที่ยวไหนดี ? 5 ที่เที่ยวดีต่อใจ ร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น แม้วันแดดแรง

calendar_month 30 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 20,630 / สถานที่ยอดนิยม


ประเทศไทยบ้านเราเป็นเมืองร้อน แล้วก็ร้อนมากซะด้วยสิ
แต่ทำไงได้อะ อยากเที่ยวก็อยากนี่หน่า พอเป็นแบบนี้ขึ้นมา
ก็เลยอยากมองหาที่เที่ยวที่ได้ทั้งเที่ยว และคลายร้อนไปด้วยในตัว
แถมบางแห่งยังสวยสุดๆในหน้าร้อน แบบว่านาทีนั้นต่อให้ต้องตากแดดถ่ายรูปก็ยอมล้าวว
งั้นปะ ! ไปเที่ยวกันเลยดีกว่ากับ
5 ที่เที่ยวดีต่อใจ ร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น แม้วันแดดแรง


 


หอภาพยนตร์

       ใครเป็นสายเซอร์ ชอบถ่ายรูป หรืออยากเป็นแบบ "เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์" นี่แหละที่เหมาะจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปโดน ! เมืองมายาเป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในรูปแบบฉากถ่ายหนังที่อลังการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่ สถานที่ฉายหนังครั้งแรกของโลกที่ประเทศฝรั่งเศส ตึกสไตล์ปารีสและนิวยอร์ก หรืออาคารบ้านเรือนสมัยร.5 และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญเลยคือมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศให้ลั่นชัตเตอร์ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ นอกจากนี้ยังมีบริการฉายภาพยนตร์ และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย ถึงแม้แดดอาจจะร้อนไปสักหน่อย แต่การถ่ายภาพกลางแดดมันก็สวยและฟรุ้งฟริ้งไปอีกแบบนะจ๊ะ
 






ทุ่งโปรงทอง

(จ.ระยอง)

       ทุ่งโปรงทอง ไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็สามารถยืนมองวิวทิวทัศน์ได้อย่างรอบตัวแบบ 360 องศา มีลมพัดโชยปะทะร่างกายให้เย็นกายสบายอารมณ์ ได้เห็นต้นโปรงที่ขึ้นแทรกแซงกันอย่างหนาแน่นในเวลาที่ยอดของต้นโปรงกระทบกับแสงแดด บริเวณนี้จะกลายเป็นพื้นป่าสีทองอร่ามดูงดงาม โดยเฉพาะช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก แต่นอกจากการได้ชมพระอาทิตย์ตกดินแล้ว ที่นี่ยังมีมุมสวยๆให้เพื่อนๆถ่ายรูป ลั่นชัตเตอร์เก็บความประทับใจกลับบ้านไปอวดเพื่อนอีกเพียบ
 






 


สามพันโบก

(จ.อุบลราชธานี)

       ย่างเข้าหน้าร้อน แม้บรรดาสถานที่ท่องเที่ยวอื่นน้ำจะน้อย แต่กลับเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของ "สามพันโบก" แก่งหินขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขงที่มีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งจนมองเห็นเป็นภาพต่างๆ ดูสวยงาม และมีรูปร่างแตกต่างกันออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูป หัวใจ หัวใจคู่ สุนัข หรือแม้แต่มิกกี้เม้าส์ไฮไลท์ของที่นี่ ก็มีให้เห็นตามแต่ที่เราจะจินตนาการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของแก่งหินได้ดีในช่วงประมาณเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ช่างภาพและคนที่รักการผจญภัยเลยจ้า






 

เกาะหลีเป๊ะ

(จ.สตูล)

        หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และทะเลใต้ที่สวยเป็นอันดับต้นๆของบ้านเราก็คงหนีไม่พ้น "หลีเป๊ะ" เกาะที่เหมือนอยู่บนสวรรค์แต่โดนย้ายมาอยู่บนทะเล ความสวยงามนั้นก็ไม่ต้องกล่าวถึง เพราะชื่อเสียงนั้นก็โด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ และสิ่งอำอวยความสะดวกต่างๆ ก็มีอย่างครบครันบนเกาะ บวกกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวเลบนเกาะ หาดทรายสีขาวดั่งเพชรที่จับคู่มากับน้ำทะเลที่ใสราวกระจก จนทำให้ลืมหลายอย่างที่เคยต้องการ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้หน้าร้อนทีไร ใครๆก็อยากมาหาหลีเป๊ะ 







 


เขาสก เขื่อนรัชชะประภา

(จ.สุราษฎร์ธานี)

       เขาสก หรือเขื่อนรัชชประภา มีชื่อเดิมว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นป่าสนขนาดใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ พื้นที่ส่วนใหญ่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม ทั้งความเขียวสดชื่นและเย็นฉ่ำของสายนํ้า ขุนเขาและสายหมอกในยามเช้า สวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย เรียกได้ว่าหากมาเที่ยวเขาสกเพียงที่เดียวก็ได้ทั้งบรรยากาศแบบทรีอินวันครบถ้วนไม่ตกหล่น จะโดดน้ำ หรือพายหรือเล่นก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบ แถมอากาศยังสะอาด น้ำสีมรกตใสราวกับกระจก เหมาะสุดๆในช่วงหน้าร้อนที่จะชวนเดอะแก๊งค์มากระโดดน้ำให้ชุ่มฉ่ำถึงใจ ~






 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close