bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จังหวัดน่ารัก น่าเที่ยวที่ต้องลองไปดู อู้หูว..จะชิลไปไหน !

calendar_month 22 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 62,862 / สถานที่ยอดนิยม


เคยเป็นมั้ย ? เวลาไปเที่ยวจังหวัดป๊อปปูล่าห์ จังหวัดดังๆ มักจะเบื่อคนที่เยอะเกินไป
 จนเหมือนว่าไม่ได้มาพักผ่อน แล้วถ้าไปจังหวัดอื่นนอกเหนือจากนี้จะเที่ยวที่ไหนล่ะ
 นั่นไง...เป็นปัญหาเข้าไปอีก มาๆ ตามมาค่ะ วันนี้เราจะขอพาทุกคนไปเปิดหู เปิดตา
 ในจังหวัดที่หลายคนอาจจะมองข้ามไปแบบคาดไม่ถึงกันดูบ้างกับ
5 จังหวัดน่ารัก น่าเที่ยวที่ต้องลองไปดู อู้หูว..จะชิลไปไหน !




sad

อุบลราชธานี

       อุบลราชธานี เมืองแสนมีเสน่ห์ริมน้ำโขง ล้ำค่าไปด้วยวัฒนธรรม และอารยธรรมเก่าแก่ในอดีตที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 200 ปี อุบลราชธานีตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและของประเทศไทย จึงนับว่าเป็นจังหวัดแรกที่ได้เห็นดวงอาทิตย์ก่อนจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ แต่นอกจากจะเป็นเมืองประวัติศาสตร์แล้ว ใครต่อใครก็รู้ดีว่าเมืองดอกบัวแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารการกินพื้นเมืองทั้งหลาย ไม่ว่าจะหมูยอ กุนเชียง ไส้กรอกอีสาน และที่เที่ยวรูปร่างแปลกตา ชนิดที่ไม่ต้องลงทุนลงแรงไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศก็มีโลเคชั่นสวยงามให้น่าไปเยือนอยู่มากมายแบบคาดไม่ถึงเชียวล่ะ








ระนอง

       ฝนแปด แดดสี่ คือนิยามของจังหวัดเล็กๆอย่างระนอง...  ที่ไม่ว่าจะที่เที่ยว หรือผู้คนต่างก็ดูน่ารัก อบอุ่นจนแอบอยากอยู่ต่อนานๆ นอกจากจะเที่ยวธรรมชาติของเมืองระนองแล้วเดินเที่ยวในตัวเมืองก็สนุก แถมยังเดินทางสะดวก ไปเที่ยวที่อื่นๆได้สบาย  สำหรับคำว่าระนองนั้นเพี้ยนมาจากคำว่าแร่นอง เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดมีแร่อยู่มากมาย เรียกไปเรียกมาจึงกลายเป็นระนองในที่สุด หลายคนอาจจะรู้จักจังหวัดระนอง จากโฮมสเตย์สุดน่ารักอย่างบ้านไร่ไออรุณ บ้านในหมง และเมืองแห่งภูเขาหญ้า แต่ความจริงแล้วระนองยังมีที่เที่ยวที่อุดมสมบูรณ์และเหมาะแก่การพักผ่อนซ่อนอยู่อีกมากมาย ทั้งน้ำตกปุญญบาล แหล่งน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง น้ำตกหงาว และบ่อน้ำร้อน-สวนรักษะวาริน นอกจากนี้ระนองยังเป็นเมืองที่อยู่ติดกับประเทศเมียนม่า ใครสนใจจะเดินทางข้ามฝั่งไปเที่ยวต่อก็ได้เช่นกัน






 

ลำปาง

        หากพูดถึงเมืองรถม้า แน่ล่ะว่าต้องหนีไม่พ้นจังหวัดลำปางแน่ๆ... ลำปางเป็นจังหวัดที่มีความเก่าแก่และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาแล้วไม่น้อยกว่า 1,300 ปี มีชื่อเรียกอย่างหลากหลายตั้งแต่ เขลางค์นคร เวียงละกอน นครลำปาง แต่คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักลำปางในนามแห่ง "เมืองรถม้า" เนื่องจากเป็นเอกลักษณ์ของลำปาง ลำปางเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ไม่น้อยกว่าที่ไหนทำให้ใครๆก็รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่มาเยือน อีกทั้งผู้คนที่น่ารัก และสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ วัฒนธรรมเก่าแก่แต่สวยงามน่าหลงใหลมากมาย อาทิ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าในอำเภอแจ้ห่ม ให้คุณได้ขึ้นไปชมหมอกยามเช้าบนยอดเขา ไหว้พระอธิษฐานขอพร หรือบ่ออาบน้ำแร่จากธรรมชาติและแช่น้ำร้อนข้างน้ำตกกันได้แบบชิลๆอีกด้วย
 

 





ตาก

        หลายคนมักมองตัวเมืองตากเป็นแค่ทางผ่านระหว่างเส้นทางที่จะไปยังจุดหมายอื่น แต่ความจริงแล้วเมืองนี้มีเสน่ห์ที่น่าค้นหาหลายอย่างเลยทีเดียว หากมาถึงเมืองตากต้องไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แล้วไปเดินเล่นที่สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จุดชมวิวแม่น้ำปิงที่ดีที่สุดของจังหวัดตาก ถ้าชอบแนวสถาปัตยกรรมเก่าๆ ในอำเภอเมืองตากมีอาคารโบราณสวยๆ หลายแห่ง อาทิ ชุมชนโบราณตรอกบ้านจีน ชุมชนชาวเชื้อสายจีนเก่าแก่ในเมืองตาก หรือเลยต่อไปยังอำเภอแม่สอดเมืองการค้าแถวชายแดนที่ที่เที่ยวส่วนใหญ่ยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ อาทิ อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ หรือบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา แนะนำให้เช่าจักรยานสักคัน ปั่นขี่ชมเมือง ไปไหว้พระ เดินเที่ยวตลาดเช้าเมืองแม่สอด หรือจะเช่ารถรับจ้างไปเดินช็อปที่ตลาดริมเมย ดูสีสันพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดชายแดนก็ดีงามอยู่ไม่น้อย
 






 


อุทัยธานี

       อุทัยธานี เป็นจังหวัดเล็กๆในภาคกลาง มีแม่น้ำสำคัญคือแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำสะแกกรังไหลผ่าน เมื่อพูดถึงอุทัยธานี ความคิดแรกของทุกคนอาจจะเป็นจังหวัดเล็กๆที่ดูเงียบสงบซะจนนึกไม่ออกว่าไปแล้วจะทำอะไรดี แต่ถ้าวันใดวันนึงเกิดนึกครึ้มออกครึ้มใจ อยากไปพักผ่อนแบบได้ความสงบ และผ่อนคลายอยู่กับตัวเองแท้ๆ ขอบอกเลยว่าจังหวัดนี้แหละเหมาะสมที่สุด แถมไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลยสักนิด เพราะเค้าเต็มไปด้วยที่เที่ยว ร้านอาหาร และร้านนั่งชิลมากมายให้เลือกสรรแบบจัดเต็ม รวมถึงยังมีประเพณีตักบาตรเทโวอันโด่งดังในวันออกพรรษาให้ได้ไปร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตอีกด้วย



 

 


 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close