bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Fu Fu Taiwanese Shabu จัดเต็มชาบูสไตล์ไต้หวันไม่อิ่มไม่ต้องกลับบ้าน

calendar_month 14 มี.ค. 2017 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 28,755 / รีวิวที่กิน

ไม่นานมานี้ผมเพิ่งไปเที่ยวไต้หวันมาครับ และติดใจชาบูหม่าล่า ชาบูสไตล์ไต้หวันที่รสจัดจ้านมากๆ กลับมาเมืองไทยเลยไปเสาะแสวงหาชาบูไต้หวันในเมืองไทย เลยได้พบร้าน Fu Fu Taiwanese Shabu ซึ่งเขาโด่งดังเรื่องชาบูหม่าล่าและมีสาขาให้เลือกทานถึง 3 สาขา ผมจึงเลือกสาขาพระราม 4 ซึ่งอยู่ใกล้ที่ทำงาน เลิกงานปุ๊บก็ชวนเพื่อนซี้ไปทานกันเลย


ขับรถออกจากออฟฟิศวิ่งมาตามถนนพระราม 4 แป๊บเดียวก็ถึงร้านแล้วครับ ตัวร้านจะอยู่ติดถนนพระราม 4 เลย หาง่ายมาก ไม่ต้องกลัวเรื่องที่จอดรถเพราะที่นี่เขามีที่จอดรถกว้างขวางมากๆ 


 
ราคาต่อหัว 499 บาท++ โดยสามารถทานได้ 1 ชั่วโมง 45 นาที ราคานี้รวมเครื่องดื่มและของหวานแล้วด้วยครับ หลายคนอาจจะคิดว่าชาบูราคานี้แพงไปหรือเปล่า เดี๋ยวผมจะพาไปชมไลน์อาหารที่บอกว่าเยอะมากๆ และเครื่องดื่มกับของหวานของที่นี่เขาก็ไม่ธรรมดาด้วยครับเพราะเขาจัดมาแบบพรีเมี่ยมสุดๆ 


 
ในส่วนของน้ำซุปที่นี่มีให้เลือกมากมาย ได้แก่ น้ำซุปต้มยำ น้ำซุปหม่าล่า น้ำซุปพริกไทยดำ น้ำซุปเห็ดหอม น้ำซุปยาจีน และน้ำซุปชาบูไต้หวัน  โดยเราสามารถเลือกได้ 2 ซุป / หม้อ ผมเลยเลือกน้ำซุปหม่าล่าและน้ำซุปชาบูไต้หวันซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดของร้าน


 
เมนูของที่นี่จะมีทั้งแบบตักเองโดยจะแบ่งเป็นโซนซีฟู้ด ที่ประกอบไปด้วย ปลาแซลมอน ปลากระพง กุ้ง ปูม้า หมึกกรอบ แมงกะพรุน หมึก หอยหวาน หอยนางรม โซนเนื้อไก่หมักและลูกชิ้นที่ประกอบไปด้วย ลูกชิ้นทาโกะ ลูกชิ้นหมูเห็ดหอม ลูกชิ้นไข่เค็มลาวา ลูกชิ้นกระเพาะหมู ลูกชิ้นไข่ปลา ลูกชิ้นหมูไต้หวัน ลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นปูฮอกไกโด เต้าหู้ปลา ลูกชิ้นปลา ปูอัด ตับหมู ไก่หมักน้ำมันงา เนื้อหมักน้ำมันงา หมูหมักพริกไทยดำ โซนผักที่จะประกอบไปด้วย ผักกาดขาว ผักบุ้ง กวางตุ้งไต้หวัน คะน้าฮ่องกง ผักโขม ปวยเล้ง เผือก เห็ดชิเมจิขาว เห็ดชิเมจิดำ เห็ดออรินจิ ดอกไม้จีน เห็ดหอม ผักเสฉวน เห็ดหูหนูขาว รากบัว สาหร่ายวะกะเมะ เห็ดเข็มทอง ต้นหอมญี่ปุ่น หอมใหญ่ เยื่อไผ่ รากบัว ข้าวโพดหวาน ฟักทองญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมายที่เลือกตักไม่ถูกจริงๆ ครับ นอกจากนี้ยังมีเนื้อและหมูที่สามารถสั่งกับทางพนักงานเสิร์ฟได้โดยเขาจะสไลด์และมาเสิร์ฟให้เราถึงโต๊ะ


 
เครื่องดื่มที่นี่มีทั้ง น้ำอัดลม ชาจีนร้อน ชาจีนไม่หวาน น้ำผึ้งผสมมะนาว เก๊กฮวย น้ำฝรั่งชมพู น้ำชาฟัก และอัญชันฮันนี่เลม่อน ทั้งหมดนี้ทานฟรีหมดเลยครับ


 
หลังจากที่เลือกอยู่นานก็จัดมาเต็มโต๊ะเลยครับ ทั้ง ซีฟู้ด ผัก ลูกชิ้น เนื้อ และ หมู พร้อมกับน้ำจิ้มที่มีให้เลือกมากมาย แต่สูตรเด็ดของร้านคือน้ำจิ้มฟูฟู ที่เขาจะผสม พริก กระเทียม ต้นหอมซอยและไข่แดงดิบไปด้วยครับ 


 
เมื่อน้ำซุปเดือดก็จัดการนำเนื้อและหมูลงไปลวกเลยครับ ซุปหม่าล่ารสชาติเผ็ดจัดจ้านด้วยเครื่องเทศ ส่วนเพื่อนผมบางคนที่ทานเผ็ดไม่ได้ก็เลือกทานน้ำซุปชาบูไต้หวันรสชาติกลมกล่อม


 
สุกได้ที่ก็นำไปจิ้มกับน้ำจิ้มฟูฟูที่ใส่ไข่แดงดิบไปด้วย โดยตัวน้ำจิ้มจะมีความมันและข้นจากไข่ดิบ พอจุ่มเนื้อที่ลวกน้ำซุปลงไปตัวไข่กับน้ำจิ้มจะไปเคลือบที่ตัวเนื้อ ทำให้เนื้อนุุ่มยิ่งขึ้น อร่อยมากๆ ครับ



นำทุกอย่างลงหม้อทีเดียวเลยครับ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็หายไปในพริบตา


 
ปิดท้ายด้วยของหวานที่ผมบอกว่าไม่ธรรมดาเพราะเขาใช้ไอศกรีมของ Haagen-Dazs กับ Movenpick แค่มาทานไอศกรีมอย่างเดียวก็คุ้มแล้วล่ะครับ เรียกว่าร้านนี้จัดใหญ่ จัดเต็มให้ลูกค้ามากๆ

 
 
เป็นชาบูที่คุ้มค่าที่น่ามาจัดมากๆ และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชั่น FWD MAX รับไปเลยส่วนลด 10% สำหรับบุฟเฟ่ต์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) จำกัดการแลกสิทธิ์ 1 ท่าน ต่อ1 สิทธิ์/ใบเสร็จ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ



ที่ตั้ง : Fu Fu Taiwanese Shabu สาขาพระราม 4 เลขที่ 3243/1 ถนนพระรามที่ 4 คลองตัน คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น. และ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.
ราคา : 499 บาท++ (รวมเครื่องดื่ม)
โทร : 02-661-5848
 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน