bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยมีสไตล์ เหมาะไปเปลี่ยนโปรไฟล์ ถ่ายรูปชิคๆ Back to basic สไตล์วินเทจ

calendar_month 09 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 56,718 / สถานที่ยอดนิยม


เมื่อไม่กี่วันก่อนเพื่อนรักเรารีเควสโจทย์มาว่า อยากได้โปรไฟล์ใหม่ อยากไปถ่ายรูป
อยากไปเที่ยวแต่เวลามีให้แค่วันเสาร์-อาทิตย์ และขี้เกียจเดินทางไกล จะไปไหนได้บ้าง ?
ฟังจบแล้วเรียกได้ว่าต้องหันไปมองแรงใส่เพื่อนสักสองสามทีเลยค่ะ อะไรจะขนาดนั้น ถามจริ๊งงง
แต่ในเมื่อเพื่อนขอมา (ด้วยความเป็นเพื่อนที่ดี) เราก็จัดให้ ว่าแล้วไปกันเลยดีกว่ากับ

5 ที่เที่ยวสวยมีสไตล์ เหมาะไปเปลี่ยนโปรไฟล์ ถ่ายรูปชิคๆ Back to basic สไตล์วินเทจ "



please

บ้านบางเขน

(จ.กรุงเทพ)

       “บ้านบางเขน” ที่เที่ยวใหม่ในกรุงเทพเปิด 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหานั่งชิล เช็คอิน ถ่ายรูป ทานของอร่อยกันได้แบบยาวๆตลอดทั้งคืน นอกจากจะเป็นที่เที่ยวสุดชิคแล้ว บ้านบางเขนยังนับว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้ศึกษาเรื่องราวในอดีต มีของโบราณมากมายให้สาวๆผู้รักการเซลฟี่(หรือถูกถ่าย)ต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด ภายในตกแต่งสไตล์วินเทจ จำลองบ้านเรือนร้านขายของ ร้านอาหารให้มีความเก่าแก่หาดูได้ยาก รวมถึงร้านอาหารไทยพื้นเมืองก็มีบริการเช่นกัน







 
ที่ตั้ง : อยู่ใกล้ๆ ม.เกษตรศาสตร์ ฝั่งตรงข้ามราบ 11 กรุงเทพฯ
เวลาทำการ : 24 ชั่วโมง

 

เรือนมัลลิกา ร.ศ.124

       ร่วมย้อนอดีตวันวานของบ้านเราไปกับที่เที่ยวสุดเก๋ไม่เหมือนใคร "เรือนมัลลิกา ร.ศ.124" เมืองโบราณที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปเพียบ โอ้โห...บรรยากาศนี่เหมือนหลุดไปอยู่ในสมัยที่ชาวบ้านยังใส่จูงกระเบน ห่มสไบยังไงยังงั้น สำหรับการแต่งตัวเค้ามีห้องแต่งตัว แยกหญิงชายไว้เป็นสัดส่วน ตอนใส่ชุดจึงไม่ต้องกังวลใจไป หรือถ้าใครใส่ไม่เป็นก็จะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยใส่ให้ หายห่วงแน่นอน นอกจากนี้ด้านในยังมีร้านค้าให้ได้นั่งพักเหนื่อย เติมแรง แต่ถ้าจะซื้อของกินข้างในต้องแลกเงินเป็นเหรียญสตางค์ซะก่อน ช่างดูย้อนยุคแต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกินเนอะว่ามั้ย
 




 
ที่ตั้ง : 168 หมู่ 5 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
โทรศัพท์ : 034-540884-6
 

เพลินวาน

(จ.ประจวบคีรีขันธ์)

       ที่เที่ยวแสนอมตะคลาสสิค อีกหนึ่งแลนมาร์คคู่หัวหิน จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวาน คือศูนย์รวมความสุข สถานที่ที่หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินแต่กาลก่อน ... สู่กาลปัจจุบัน กับบรรยากาศเหมือนย้อนเวลา น่าไปเดินเล่นถ่ายรูปกันชาวแก๊ง ช้อปปิ้งของที่ระลึกไปอวดเพื่อน สนุกสุดๆเลย




 


(ขอบคุณภาพจาก : FB Plearnwan Hua Hin)
 

มิวเซียม สยาม

(จ.กรุงเทพ)

       พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้นการสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบของ แหล่งเรียนรู้ที่น่ารื่นรมย์ และช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยเกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จัก ตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก มีห้องจัดแสดงนิทรรศการถาวรทั้งหมด 17 ห้อง ภายใต้หัวข้อ "เรียงความประเทศไทย" ตัวพิพิธภัณฑ์ดัดแปลงมาจากตึกกระทรวงพาณิชย์หลังเก่า ซึ่งเป็นตึกที่คงสภาพเดิมไว้อย่างดี การเดินชมนิทรรศการจะต้องเริ่มตั้งแต่ชั้น 3 ลงมาจนถึงชั้น 1 เนื่องจากนิทรรศการต่างๆ ให้ความรู้ต่อเนื่องกันเป็นเรื่องราว ตลอดจนมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ และมุมถ่ายรูปสวยๆอีกมากมาย
 




ที่ตั้ง : 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
ค่าเข้าชม : นักเรียน นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 50 บาท/ผู้ใหญ่คนไทย 100 บาท/ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200 บาท

 

ตลาดสามชุก

(จ.สุพรรณบุรี)

       ตลาดสามชุก ตลาดโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาไฉไลอีกครั้งในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา จนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของประเทศ ตลาดสามชุกแบ่งพื้นที่ออกทั้งหมดเป็น 4 ซอย มีของจำหน่ายมากมายสารพัด ทั้งข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ของประดับ ของที่ระลึกสวยๆ เก๋ๆ และที่ขาดไม่ได้แน่นอนคือ ของกินมากมายให้เลือกชิม ถ้ามีโอกาส อยากชวนมาสัมผัสกลิ่นอายโบราณแบบร่วมสมัยที่นี่สักครั้ง






 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00น โดยประมาณ บางร้านอาจจะเปิดไม่พร้อมกัน


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close