bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ร้านคาเฟ่อุบลฮิประดับสิบดาว เห็นแล้วต้องร้องว้าว แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ ?

calendar_month 20 ก.พ. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 53,735 / สถานที่ยอดนิยม



หลังจากทำการลงพื้นที่ไปเยือนอุบลราชธานี เมืองแสนมีเสน่ห์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย
ชิลไปไหนก็ค้นพบว่า เฮ้ยยย ! อุบลมันดีเว่อร์วังอะ ไม่ว่าจะคาเฟ่ หรือที่พักอะไรก็น่ารักไปหมด
อะไรนะ ไม่เชื่อเหรอ... งั้นตามไปดู 5 ร้านคาเฟ่อุบลฮิประดับสิบดาวที่เราไปซ่อกแซ่กมาฝากกันเลยดีกว่า
รับรองว่าเห็นแล้วต้องร้องว้าว แล้วถามว่าแบบนี้ก็มีด้วยเหรอแน่นอนจ้า อิอิ


05



 

The Goose Café

        The Goose Cafe คาเฟ่เล็กๆสุดฮิปที่ซ่อนตัวอยู่ย่านถนนสรรพสิทธิ์ ซอย 10 ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบอีสานร่วมสมัย เน้นการใช้วัสดุเรียบง่ายราคาไม่แพง แต่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างสวยงาม จะนั่งรับลมในสวนหรือเลือกนั่งแบบอินดอร์ในห้องแอร์ก็ชิลได้ไม่แพ้กัน สั่งเลยแบมบูดริปคอฟฟี่ กาแฟดริปสุดเก๋ที่บาริสต้าจะมาดริปกันให้เห็นสดๆ รีเฟรชดริ๊งค์สำหรับวันเบาๆ หากท้องหิวต้องลองเมนูโทสต์เผือก สีพาสเทลชิ้นใหญ่จุใจแค่ชิ้นเดียวรับรองอิ่มอร่อยไปทั้งวัน แต่ถ้าใครไม่ถนัดของหวานทางร้านยังมีอาหารจานเดียวให้ได้เลือกหลากหลายเมนูไว้บริการนะจ๊ะ ที่สำคัญขอบอกเลยว่าสายคาเฟ่คนไหนหลงเข้ามาต้องอย่าลืมเตรียมเมมกล้องให้พร้อมด้วยล่ะ มีวี่แววว่าได้ลั่นชัตเตอร์กันจนเมมกล้องเต็มแน่นอน ~ 
 





ที่ตั้ง : 19/3 ถนนสรรพสิทธิ์ ซอย 10 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 9.00-19.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 8.30-19.00 น.
โทรศัพท์ : 095-6100572

 

หมั่นเหลา

       "หมั่นเหลา" ฟังแค่ชื่ออย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นร้านอาหารจีนแต่อย่างใด เพราะหมั่นเหลาที่ว่านี้หมายถึงการเหลาความคิด ไอเดียให้สร้างสรรค์ขึ้นต่างหาก ท่ามกลางบรรยากาศวินเทจกึ่งร่วมสมัย หมั่นเหลาจึงเปรียบได้กับ Workspace ให้คนทุกเพศทุกวัยได้เข้ามาใช้พื้นที่เสพงานอาร์ต จิบกาแฟพลางทำงานเพลินๆ หรืออ่านหนังสือสักเล่มอย่างไม่ต้องรีบร้อนไปไหนภายในซุ้มต้นไม้ร่มรื่น และเฟอนิเจอร์ไม้ที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างกลมกลืนไปกับธรรมชาติ สำหรับเมนูของที่นี่ก็จะมีเบเกอรี่ ชากาแฟ รวมถึงอาหารจานหลักอย่างส้มตำถาด ก๋วยจั๊บญวน ยำรวมมิตรทะเลให้ได้ลองชิม เอาเป็นว่าหากมีโอกาสมาเยือนอุบลเมื่อไหร่ ก็อย่าลืมแวะมาเหลาความรู้สึกดีๆไปด้วยกันกับหมั่นเหลานะจ๊ะ...





ที่ตั้ง : 76-80 ถนนสถิตย์นิมมานกาล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

โทรศัพท์ : 092-6145691


เฮ็ด Work ubon Steak & Coffee

        เฮ็ด มีความหมายว่า "ทำ"... คาเฟ่แห่งนี้จึงก่อกำเนิดขึ้นจากบ้านเก่าอายุเกือบ 100 ปี รีโนเวทสู่การเป็นคาเฟ่กึ่งแกลอรี่แสดงงานศิลปะ โดยมีความตั้งใจเพื่อให้คนทั่วไปใช้เป็นพื้นที่สำหรับเริ่มต้นลงมือทำ และสามารถเข้าถึงศิลปะได้อย่างง่ายดาย ระหว่างใช้เวลาทานข้าว จิบกาแฟ ในมุมต่างๆของร้านจึงมักจะมีงานศิลปะจากศิลปินทั้งมืออาชีพ และมือใหม่มาจัดโชว์แสดงผลงานสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันอยู่เรื่อยๆเดือนละครั้งให้เห็นอยู่เสมอ หรืออาจจะเรียกได้ว่าทุกซอกทุกมุมของที่นี่ผสมผสานอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะและความคลาสสิคของเมืองอุบลได้อย่างลงตัวก็ไม่ผิดนัก ใครอยากสัมผัสเสน่ห์ของเมืองอุบลให้ถึงแก่น พร้อมมีรูปเก๋ไก๋ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ต้องลองแวะมาที่ร้านเฮ็ดเลยเด้อ !
 




ที่ตั้ง : 062-064 ถนนสถิตย์นิมมานกาล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 22.30 น.

โทรศัพท์ : 094-5422569


เล็กนมสด (มหาเฮง)

        เล็กนมสด (มหาเฮง) ร้านของหวานขวัญใจคนทุกเพศทุกวัยใจกลางเมืองอุบล การันตีความอร่อยเนิ่นนานกว่า 25 ปีตั้งแต่พ.ศ.2534 ไม่ว่าจะเมนูขนมปังสารพัดเมนู อาทิ สังขยาที่ขนมปังนุ๊มนุ่มดิพคู่สังขยาใบเตยสีสดใส ปังลาวาภูเขาไฟ นมสดแท้ 100%ส่งตรงจากฟาร์ม ไอศครีมโฮมเมดหลากรสชาติของทางร้าน และยังมีอาหารจานเดี่ยวหน้าตาหน้าทานอีกมากมายให้ได้เลือกสั่งกันจนพุงกาง เพื่อนๆคนไหนอยากอิ่มอร่อยไปกับนมดี สังขยาดัง ขนมปังอร่อย ก็อย่าลืมคิดถึงเล็กนมสดนะเออ





ที่ตั้ง : 409/1-3 ถนนอุปลีสาน แยกกองบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 - 00.00 น.
โทรศัพท์ : 045-240149


Bennie Burger Food Cart

         Bennie Burger ร้านฟู้ดทรัคสีดำสุดเท่ที่ขนความอร่อยมาส่งตรงกันถึงริมแม่น้ำมูล แม้จะเปิดมากว่า 3 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมทั้งจากชาวอุบลและนักท่องเที่ยวอย่างไม่เสื่อมคลาย ด้วยบรรยากาศระดับสิบดาวให้คุณได้นั่งละเลียดเบอเกอร์หมู เนื้อ หรือไก่ชิ้นโตพลางทอดสายตาชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น ตั้งแต่ฟ้าเริ่มไล่เฉดเปลี่ยนสีไปเหลือเพียงแสงรำไรจากไฟนีออน เคล้าคลอไปกับดนตรีเพราะๆเป็นระยะ โหยย บอกได้คำเดียวว่าชิลสุดอะไรสุด ! หรือหากใครไม่สันทัดถนัดเมนูเบอเกอร์ ทางร้านก็ยังมีเมนูของทานเล่นอื่นๆให้ได้ลองชิมกันอีก อาทิ ไก่ทอดคาราเกะ หอมทอด เฟรนด์ฟรายส์ มันฝรั่งบดทอด และไส้กรอก เป็นต้น หนุ่มสาวสายสตรีทเลิฟเวอร์คนไหน กำลังมองหาร้านโรแมนติกแบบเป็นกันเอง ท่ามกลางบรรยากาศแสนชิลแต่วิวปังเวอร์ Bennie Burger นี่แหละ คือคำตอบ...





ที่ตั้ง : ริมแม่น้ำมูล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 17.00 - 22.00 น.

โทรศัพท์ : 080-4888898


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai