bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน สวัสดี..หนีฮ่าว นี่ไทยแลนด์ไง จำไม่ได้เหรอ

calendar_month 08 ก.พ. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 63,155 / สถานที่ยอดนิยม


สวัสดี หนีฮ่าวววว ~  ใครอยากไปเที่ยวเมืองจีน ขยับเข้ามาทางนี้
วันนี้ชิลไปไหนจะขออาสาพาเพื่อนๆไปทัวร์เมืองจีนแบบที่ไม่ต้องจองตั๋ว
ไม่ต้องขอวีซ่าให้วุ่นวาย แต่เหมือนได้สัมผัสบรรยากาศแบบจีนแท้ๆกันกับ

5 ที่เที่ยวสวยเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน สวัสดี..หนีฮ่าว นี่ไทยแลนด์ไง จำไม่ได้เหรอ

07

บ้านจีนยูนนาน สันติชล

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       ไปตีสนิท เรียนรู้วิถีชาวจีนยูนนานแบบที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองจีนที่หมู่บ้านสันติชลกันมะ แค่ก้าวย่างเข้าไปก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เหมือนอยู่เมืองจีนมากๆ ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า ตลอดจนวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวบ้านที่นี่ ภายในหมู่บ้านมีร้านขายหมั่นโถวขึ้นชื่อ มุมถ่ายภาพอีกเพียบ จะถ่ายเล่นๆ หรือถ่ายแบบจริงจัง เช่าชุดใส่ก็มี แถมที่นี่เค้ายังมีบริการขี่ม้ารอบหมู่บ้าน ด้วยนะ แต่ที่มาถึงแล้วต้องห้ามพลาดแบบเด็ดขาดคงหนีไม่พ้นเครื่องเล่นประจำหมู่บ้านอย่างการโล้ชิงช้าไม้ยูนนานแน่นอน โดยชิงช้าของที่นี่สามารถนั่งได้ครั้งละสี่คน ค่าเล่นตกแค่คนละ 25 บาทต่อรอบ และใช้แค่มือเกาะไว้กันตก ใครที่อยากท้าทายหรืออยากมีประสบการณ์หวาดเสียวใหม่ๆ ต้องลองมาทดสอบด้วยตัวเอง








ลีไวน์รักไทย

(จ.แม่ฮ่องสอน)

        ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท ตั้งอยู่บนไหล่เขาทางเข้าหมู่บ้านรักไทย ตัวที่พักออกแบบเหมือนบ้านคนจีนยูนนานสมัยก่อนที่สร้างบ้านด้วยดินและฟางอยู่ท่ามกลางไร่ชาพันธุ์ดี ตอนเช้าตื่นมาคุณจะได้เห็นวิวทะเลสาบถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกลอยอ้อยอิ่งอยู่เหนือนำ้ บรรยากาศสวยงามไม่แพ้เมืองจีน ห้องพักของที่นี่มีด้วยกันทั้งหมด 15 หลัง โดยแต่ละหลังสร้างลดหลั่นกันลงมาตามไหล่เขา พร้อมกิจกรรมการเก็บชาให้คุณได้เพลินเพลินตลอดการเข้าพัก นอกจากจะมีบริการที่พักแล้ว ลีไวน์รักไทยยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟริมทะเลสาบ ไว้ให้คุณจิบชาพักผ่อนชิลๆ ชนิดที่ความวุ่นวายและเรื่องหนักใจจะถูกลืมเลือนหายไปจากชีวิตชั่วคราวเมื่อคุณอยู่ที่นี่




 
ที่ตั้ง : 3 หมู่ 6 บ้านรักไทย ตำบลหมอกจำแป อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ราคา : 900 - 3,600 บาท 
(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง)
โทรศัพท์ : 089-9500955 , 089-2621335 , 081-9991889
 

เขาสก เขื่อนรัชชะประภา

(จ.สุราษฎร์ธานี)

       เขาสก หรือเขื่อนรัชชประภา มีชื่อเดิมว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นป่าสนขนาดใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ พื้นที่ส่วนใหญ่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม ทั้งความเขียวสดชื่นและเย็นฉ่ำของสายนํ้า โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอกในยามเช้า สวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย เรียกได้ว่าหากมาเที่ยวเขาสกเพียงที่เดียวก็ได้ทั้งบรรยากาศแบบทรีอินวันครบถ้วนไม่ตกหล่น จะโดดน้ำ หรือพายหรือเล่นก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบ แถมอากาศยังสะอาด น้ำสีมรกตใสราวกับกระจก เหมาะสุดๆสำหรับใครที่อยากรีเซ็ตร่างกายก่อนกลับไปทำงานต้องมาที่นี่เลย
 





 

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

(จ.สุพรรณบุรี)

        อลังการสมความยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร เมื่อสุพรรณฯเขายกเมืองลี่เจียง เมืองเก่าแก่เมืองหนึ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกของจีนมาไว้ในประเทศไทยถึงที่ หมู่บ้านมังกรสวรรค์อยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ (พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร) ภายในหมู่บ้านได้ถูกออกแบบอย่างสวยงามลงตัวคล้ายเราได้เดินไปเที่ยวชมหมู่บ้านโบราณของจีนเลยจริงๆ บ้านแต่ละหลังก็จะเป็นสถานที่ให้บริการที่ต่างกันออกไป เช่น โรงหนัง โรงนวด โรงเตี๊ยม ร้านอาหาร ร้านค้า แถมยังมีปฏิมากรรมที่งดงามอย่างเสามังกรฟ้าจากเมืองฉงอู่ และยังสามารถขึ้นไปชมวิวโดยรอบของอุทยานมังกรสวรรค์ได้ 360 องศาบนหอคอยชมวิว ซึ่งจะอยู่ไม่ไกลกับกังหันน้ำพ่อลูกด้านหน้าหมู่บ้าน ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมืองโบราณลี่เจียง
 





ราคา : ค่าเข้าชมชาวไทย ผู้ใหญ่ 299 บาท เด็ก 149 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 499 บาท เด็กต่างประเทศ 299 บาท
 

เยาวราช

(จ.กรุงเทพ)

        เยาวราช เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับการกล่าวขานและขนานนามว่าเป็น 'ถนนมังกร' ระยะทางความยาวตลอดเส้นถนนประมาณ 1 กิโลเมตร  นอกจากนี้ยังเป็น แหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า ร้านทอง ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านค้า เพราะจัดได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมของกินอร่อยๆไว้มากมายแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครเลยก็ว่าได้ และยังได้รับการขนานนามว่าเป็นไชน่าทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ไหนจะสีสันของแสงไฟของร้านค้าต่างๆที่จะเปิดให้อร่อยกันยาวไปตลอดทั้งคืน เรียกว่ายิ่งดึกยิ่งครึกครื้น เหมาะแก่การมาเช็คอิน โพสต์ภาพของกินยามดึกให้คนอื่นอิจฉาสุดๆ
 






 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close