bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Steps with Theera คาเฟ่ของคนขี้แพ้ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

calendar_month 07 ก.พ. 2017 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 14,726 / รีวิวที่กิน


 
ใครขี้แพ้มาทางนี้ครับ แพ้ที่ว่านี้คือผู้ที่แพ้ Gluten ที่มักพบได้ในข้าวสาลี ข้าวไรย์ และข้าวบาร์เลย์ โดยวันนี้ผมจะพาไปทานอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารสำหรับผู้ที่แพ้ Gluten ที่ร้าน Steps with Theera แต่บอกก่อนนะครับว่าคนไม่แพ้ Gluten  ก็สามารถทานได้เพราะรสชาติดีมากๆครับ ตามไปชิมด้วยกันเลยครับ


 
Steps with Theera ร้านน่ารักบรรยากาศอบอุ่นซึ่งตั้งอยู่ในเอกมัยซอย 10 เจ้าของเดียวกันกับร้าน Theera  ตรงซอยสุขุมวิท 42 ซึ่งเป็นร้านของคนที่แพ้กลูเตนเหมือนกันครับ ความพิเศษของที่นี่นอกจากจะเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพแล้วยังเป็นร้านที่ฝึกอาชีพให้กับผู้ที่มีภาวะออทิสซึมได้มาทำงานจริงๆ ด้วยครับ


 
ตัวร้านจะแบ่งเป็นสองส่วนคือส่วนคาเฟ่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบนจะเป็นโรงเรียนสอนเด็กพิเศษ ด้านล่างจะมีบอร์ดที่แปะผลงานของเด็กพิเศษมากมาย การได้เดินชมผลงานของน้องๆ ที่ตั้งใจทำด้วยหัวใจก็ทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมไปด้วยเหมือนกัน


 
วันนี้ผมได้พบน้องๆ เด็กพิเศษที่ตั้งใจทำงานช่วยเสิร์ฟอาหาร และช่วยทำเมนูอาหารอย่างตั้งใจ แค่เข้ามานั่งในร้านก็รู้สึกถึงรอยยิ้มและความสุขของน้องแต่ละคนที่อบอวลอยู่ในร้าน


 
โดยเมนูอาหารของร้านจะมีส่วนประกอบบอกในเมนูเลยครับว่าเมนูนี้มีส่วนประกอบของอะไรบ้าง เพื่อให้ผู้ที่แพ้อาหารได้เลือกทานได้ด้วยความมั่นใจ เมนูแนะนำของที่ร้านเริ่มจาก Poached Egg on Toast with Roasted Beet Hummus เป็นเมนูอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยประโยชน์เต็มๆ ใช้ขนมปังโฮลวีททาด้วยซอสบีทรูทที่นำมาปั่นกับถั่วชิกพี โปะด้วยผัก ไข่โพชเอ้ก เฟตาชีส และถั่วพีแคน และที่สำคัญ มันอร่อยมากครับ 
 

 
อิ่มแล้วต่อด้วย เมนูของหวาน Acai Jar ทานง่ายมีประโยชน์โดยเขาใช้ Acai berry  มาปั่นให้เป็นมูส ส่วนด้านล่างจะเป็นเมล็ดเจีย ท็อปด้านบนด้วยเบอร์รี่ต่างๆ และกราโนล่า ทานแล้วสดชื่น เป็นความเปรี้ยวหวานที่ตัดกันพอดี และความกรุบๆของกราโนล่าก็เข้ากันได้ดีมากๆครับ สาวๆที่ไดเอทแต่ไม่อยากขาดหวาน เมนูนี้แนะนำเลยครับ 
 

 
อีกหนึ่งเมนูแนะนำ Banana Protein Pancakes เป็นแพนเค้กกล้วยหอมที่ใช้นมถั่วเหลืองแทนนมวัวมาทำเป็นวิปครีม ทานกับเบอร์รี่และโยเกิร์ตกรีก ทานแล้วฟินเว่อร์ครับ


 
ปิดท้ายด้วย Sticky Date Pudding เค้กพุดดิ้งอินทผาลัมรสชาติกลมกล่อมทานกับไอศกรีมแมคคาเดเมียเป็นเค้กที่เป็นออริจินัลหาทานร้านอื่นไม่ได้จริงๆครับ จานนี้ต้องลองครับ


 
มาร้านนี้ได้ทั้งสุขภาพที่ดีจากเมนูอาหารสุดอร่อยแล้วยังได้รับความอิ่มเอมใจจากน้องๆ เด็กพิเศษที่มีความตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ใครที่อยากมาสัมผัสเรื่องราวดีๆ แบบนี้ก็มาได้เลยครับที่ร้าน Steps with Theera และสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชั่น FWD MAX รับส่วนลด 20% ต่อโต๊ะ/ใบเสร็จ สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/ 
 
สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ


 
*** รับสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 15 พฤษภาคม 2560 ***
 
ที่ตั้ง : ร้าน Steps with Theera 29/8 ซอยเอกมัย 10 ถนนสุขุมวิท วัฒนา กรุงเทพมหานคร 
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 9.00-18.00 น. 
โทร : 02 381 6590


 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close