bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

7 จุดเช็คอินรอบดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่… ไปเมื่อไหร่ก็ดีต่อใจเสมอ

calendar_month 31 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 149,975 / สถานที่ยอดนิยม

 


 
       หลายคนมีเมืองท่องเที่ยวที่ต้องไปอยู่ในใจเป็น Dream Destination เป็น Place To Go ประจำปี ในขณะที่บางคนก็มีสถานที่ที่เคยไปแล้วประทับใจมากอยู่ไม่ต่างกัน แบบว่าตกหลุมรักจนต้องอยากกลับไปซ้ำๆเหมือนว่าเที่ยวเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ และหากได้ลองไปถามใครดูถึงสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปของจังหวัดเชียงใหม่ เราว่าหนึ่งในนั้นต้องมีคำตอบว่า “อ่างขาง” สถานที่ท่องเที่ยวสวยบนยอดดอยในอ.ฝาง ติดอันดับเข้ามาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ดอกไม้สวย อากาศดี ผู้คนน่ารัก หรืออะไรก็ตามแต่ ชิลไปไหนอยากขอแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองไปสักครั้ง หรือหลายครั้งดูบ้างกับ 7 จุดเช็คอินบนอ่างขางที่ต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด แล้วรับรองเลยว่าแล้วคุณจะหลงรักอ่างขางจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะ….

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

       โครงการหลวงแห่งแรกของในหลวงรัชกาลที่ 9 จากทั้งหมด 39 โครงการ จัดตั้งขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานีวิจัยและปลูกพืชเมืองหนาวนานาชนิดแทนการปลูกฝิ่นของชาวเขาเผ่าต่างๆ กระทั่งถูกพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทุกช่วงฤดูหนาวของทุกปี ด้วยความสวยงามของการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวง อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ขี่จักรยาน ดูนก ขี่ล่อชมธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอีกมากมาย ไม่น่าแปลกใจเลยสักนิดที่ลมหนาวมาเมื่อไหร่ ใครๆก็อยากมาเช็คอินที่อ่างขาง








 

แปลงไร่ชา 2000

       ก่อนถึงหมู่บ้านปะหล่องนอแล คุณอาจจะต้องขับรถฝ่าสายหมอก และทางลูกรังเพื่อค้นพบไร่ชา 2000 ไร่ชาที่ซ่อนตัวอยู่ภายในความงดงามอันยากจะลืมเลือนในรูปแบบขั้นบันไดสวยงาม  ซึ่งสาเหตุที่ได้ชื่อแปลงไร่ชา 2000 ก็เพราะเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.2000 นั่นเอง ไร่ชา 2000 ถือเป็นไร่ชาขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนดอยอ่างขาง ในยามเช้าหากหมอกไม่หนาจัดเกินไป เราจะเห็นแสงอาทิตย์อ่อนๆทอดผ่านลงมาบนต้นชาน้อย-ใหญ่ท่ามกลางภูเขาลูกแล้วลูกเล่าดูงดงามชวนให้อบอุ่นใจ นอกจากนี้ด้านบนแปลงไร่ชายังมีมุมให้ถ่ายรูป และจุดนั่งพักชมวิวมุมสูงแบบชิลๆ พร้อมร้านค้าไว้บริการด้วยนะจ๊ะ









 


จุดชมวิวม่อนสน

        ลานกางเต็นท์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวประจำทุกฤดูหนาว เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้ฐานปฎิบัติการดอยอ่างขางและมีห้องน้ำไว้ให้บริการ จึงครบครันเหมาะแก่การพักค้างคืนสำหรับใครที่อยากสัมผัสความหนาวและวิวสวยๆแบบถึงใจ ไฮไลท์ของม่อนสนคือการที่นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามเหมือนฝันจากหน้าเต็นท์แบบไม่ต้องไปไหนไกล ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปไหน ลองมาเช็คอินวิวสวยๆจากม่อนสนแล้วแชร์ไปให้เพื่อนอิจฉาเล่นกันดีกว่า อิอิ
 








 


จุดชมวิวชายแดนไทย-พม่า

       ไปเช็คอินกันที่สุดเขตชายแดนประเทศไทย-พม่าไว้เป็นที่ระลึกกับจุดชมวิวสวยๆ ชวนให้ขึ้นไปถ่ายรูป สำรวจความเป็นไปบริเวณแถบชายแดนประเทศเพื่อนบ้านด้วยกันดีกว่าาาา ไม่เพียงแต่จะเป็นจุดชมวิวสวยๆเท่านั้น ที่นี่ยังเป็นหมู่บ้านของชาวเขาเชื้อสายปะหล่องกลุ่มใหญ่ที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศพม่าด้วยล่ะ หากลองทอดสายตามองออกไปฝั่งตรงข้าม ก็จะเห็นเมืองแถบชายแดนของประเทศพม่า รวมถึงในเช้าบางวันยังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามด้วยค่ะ









 


หมู่บ้านนอแล

       ถัดจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขางขึ้นไปทางด้านบนเพียงไม่กี่กิโลเมตร คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชื่นชมวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบชาวบ้านแท้ๆของชาวเขาเชื้อสายปะหล่องนอแลที่อพยพมาจากทางประเทศพม่า  ซึ่งรอคอยทักทายด้วยความเป็นมิตร หากมาในยามเช้าจะร่วมทำบุญกับพระสงฆ์ที่ออกมาบิณฑบาตยามเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคลก็ไม่เลวนัก ไหนจะเด็กๆที่น่ารัก และร้านขายของแฮนด์เมดมากมายที่รอต้อนรับคุณอยู่อีกเพียบ รับรองว่าถูกอกถูกใจขาช้อปแน่นอน ~
 








 


แปลงสตรอเบอร์รี่บ้านขอบด้ง

       จากหมู่บ้านนอแล ไปเช็คอินที่หมู่บ้านขอบด้งกันต่อ ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปลูกสตอเบอร์รี่ เจ้าผลไม้สีแดงลูกโตชื่อดัง รสชาติหวาน อย่างพันธุ์ 80 ด้วยลักษณะแปลงวงกลมสวยงามไล่ระดับขั้นบันได หากยืนอยู่ตรงจุดชมวิวบริเวณทางเข้าหมู่บ้านในวันที่ฟ้าเปิด มีหมอกลงบางตา จะสามารถมองเห็นประเทศพม่าได้ในมุมกว้าง และยังมีทางเดินลัดเลาะชมวิวตามไหล่เขา ผ่านแปลงสตรอเบอร์รี่ไปจนถึงหมู่บ้านขอบด้งอีกต่อหนึ่งเลยก็ได้








 


หมู่บ้านขอบด้ง

        จากแปลงสตรอเบอร์รี่ หากเดินต่อไปอีกนิดก็จะได้พบหมู่บ้านเรียบง่ายของชาวมูเซอดำ และมูเซอแดง ปลูกลดหลั่นลงไปตามภูเขาลูกแล้วลูกเล่า มีโรงเรียนเล็กๆและเด็กชาวเขาที่มักจะมาขายของที่ระลึก ราคาไม่กี่สิบบาทอยู่เสมอ ภายในหมู่บ้านยังมีจุดชมวิวบ้านขอบด้ง สำหรับการชมพระอาทิตย์ตกสวยๆบนระเบียงไม้ไผ่  และโฮมสเตย์ไว้บริการเผื่อใครที่อยากพักค้างคืนอีกด้วย
 








 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close