bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ไร่ชาน่าเที่ยว จิบชาชมวิวสวย เดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆ

calendar_month 31 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 64,856 / สถานที่ยอดนิยม

เอาใจคนชอบทานชาและชอบถ่ายรูป ไปเดินเที่ยวเล่นสัมผัสอากาศดีๆ พร้อมเดินชมแปลงไร่ชาสวยๆ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองจีนกันมั๊ย? วันนี้ชิลไปไหนรวม 5 ไร่ชาน่าเที่ยว จิบชาชมวิวสวย เดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆ  มาฝาก ตามไปเช็คอินกันเลย...
08

ไร่ชาฉุยฟง
อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง เป็นที่รู้จักอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะเดินทางง่ายและใกล้ถนนพหลโยธินเส้นหลัก ใครได้มาเห็นไร่ชาที่นี่คงรู้สึกสดชื่น เพราะเนินเขาที่กว้างกว่า 1000 ไร่ในแต่ละเนินนั้นมีแต่ต้นชาที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียว อีกทั้งยังมีโซนบริการอาหาร เครื่องดื่ม และขนม โดยเฉพาะเมนูชาเขียวของที่นี่ ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มาจากไร่ชาให้คุณได้นั่งพักผ่อนย่อนใจเพลินๆอีกด้วย




ไร่ชาฉุยฟง 
ที่ตั้ง : 97 หมู่ 8 แม่จัน จ.เชียงราย
โทร : 053-771-563
ขอบคุณภาพจากคุณ Suppalak Klabdee
Website : www.chouifongtea.com


ไร่ชา 2000
อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่งไร่ชาน่าเที่ยว บรรยากาศดี คงความเป็นต้นตำรับได้เป็นอย่างดี ใครที่มาเที่ยวดอยอ่างขางและสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง คงจะฟินกับบรรยากาศหนาวๆ และสวนดอกไม้มากมาย แต่ดอยอ่างขางก็ยังมีไร่ชาที่สามารถชมวิวได้อยู่นะ ไร่ชา 2000 บรรยากาศตอนเช้านั้นฟินสุดบรรยาย เพราะจะมีหมอกลอยไปมาอยู่หน้าแปลงไร่ชา 2000 นี้ จากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ขับรถตรงไปทางหมู่บ้านขอบด้ง เลยหมู่บ้านขอบด้งไปสักนิด จะเจอกับป้ายไร่ชา 2000 อยู่ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวรถเข้าไปตามทางก็จะเห็นไร่ชาแล้ว





ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสถานีฯอ่างขาง โทร. 053-969-489


ไร่ชาลุงเดช
อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ไร่ชาลุงเดช ตั้งบนศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ ชาวบ้านที่ประสบความสำเร็จจากการดำเนินชีวิตตามรอยพ่อ จากเดิมพื้นที่ตรงนี้มีการปลูกฝิ่นและทำไร่เลื่อนลอย ได้แปรเปลี่ยนมาปลูกพืชในพื้นที่สูงแทน สำหรับชาที่นี่นั้นคุณภาพเยี่ยมเลย หอม รสชาติดี โดยจะปลูกลดหลั่นลงไปตามพื้นที่สูงเป็นไร่ชาขั้นบันไดเล็กๆ อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปีทำให้มีนักท่องเที่ยวชอบมาพักผ่อนที่โครงการหลวงนี้ นอกจากชาคุณภาพดีแล้ว ยังมีทัศนียภาพที่สวยงามลงตัว คนที่มาเที่ยวชมไร่ชาจะได้เรียนรู้ทั้งวิธีการเก็บชา ชิมชา และพืชการเกษตรอีกมากมาย อีกทั้งสัมผัสกับวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวเขา 



ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ 
ที่ตั้ง : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
โทร : 053-318-308

ไร่ชาสิงห์ปาร์ค (ไร่บุญรอด)
อ.เมือง จ.เชียงราย

คิดถึงไร่ชาเมืองไทยคงจะต้องนึกถึงที่นี่เป็นอันดับต้นๆ ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ด้วยเนื้อที่กว่า 600 ไร่ รายล้อมด้วยขุนเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ต่างๆ และแปลงเพาะปลูกพืชหลายชนิด กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเชียงราย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมไร่ และนั่งรถรางของฟาร์มไปชมก็ได้ หรือใครอยากชมไร่แบบหนำใจที่ไร่มีจักรยานให้ปั่น ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ สวยอลังการ มาแล้วได้แช๊ะภาพเก็บความประทับใจไม่หยุดแน่ อีกทั้งทางไร่ยังมีผลิตภัณฑ์ของไร่บุญรอดให้เลือกซื้อมากมาย

ขอบคุณภาพจากคุณ : 
Ji Jirawat

 
ไร่บุญรอด 
โทร : 053-172-870
Facebook : www.facebook.com/SinghaparkChiangrai

ไร่ชาบ้านลีไวน์ หมู่บ้านรักไทย
ต.หมอกจำแป่ จ.แม่ฮ่องสอน

บ้านดินกลางไร่ชา ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท หมู่บ้านรักไทย ที่พักสุดฮอตของที่บรรดานักเที่ยวอยากจะมาพักผ่อนรับอากาศดีๆ วิวโดนๆ ใครที่ได้มาเที่ยวหากตื่นมาตอนเช้าๆ จิบชาพร้อมสายหมอกลอยเหนือผิวน้ำ กลางบ้านพักสไตล์จีนยูนนาน บรรยากาศนั้นสวยงามเหมือนอยู่เมืองจีนในสมัยก่อนเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งไร่ชาน่าเที่ยว ครั้งหนึ่งต้องมาเยือนค่ะ



ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท โทร. 089-552-9650, 089-262-1335
ที่ตั้ง : 
ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน


เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai