bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ภูเขาน่าเที่ยวมาแรว๊งส์ปีนี้... ไม่อยากเอาท์ รีบเก็บกระเป๋าไปหาเขาด้วยกันมะ ?

calendar_month 20 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 33,502 / สถานที่ยอดนิยม



ใครเป็นสายรักเขา ทีมรักเขา ขอให้ยกมือขึ้น ~ แหม เริ่มปีใหม่มาได้ไม่เท่าไหร่
ก็เห็นใครต่อใครพากันไปเช็คอินที่เที่ยวสวยๆงามๆกันแล้วสิ โดยเฉพาะบรรดา
ภูเขาที่ทั้งสูง และสวยในเมืองไทย ชนิดที่เห็นขอบฟ้าอยู่ใกล้แค่เพียงเอื้อมมือ
แบบว่าเพื่อนอัพรูปลงทีไร ชักจะอดใจไม่ไหวอยากไปเช็คอินบ้าง นั่นก็ทะเลหมอก นี่ก็ทะเลดาว อู้วว ! ดีอะ
ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ว่าปีนี้ มีจะเขาไหนน่าให้เราออกไปหาบ้างแล้วล่ะก็ ตามชิลไปไหนไปเที่ยวกันเลยดีกว่ากับ

5 ภูเขาน่าเที่ยวมาแรว๊งส์ปีนี้...ไม่อยากเอาท์ รีบเก็บกระเป๋าไปหาเขาด้วยกันมะ ?
17

ภูลังกา

(จ.พะเยา)

        วนอุทยานภูลังกา ตั้งอยู่ในอำเภอปง จังหวัดพะเยา สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,720 เมตร อากาศด้านบนเย็นสบายตลอดปี ทัศนียภาพส่วนใหญ่เป็นวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน สามารถเดินลัดเลาะตามสันเขาไปได้เรื่อยๆ ไม่กี่อึดใจก็จะถึงยอดภู เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพะเยาที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับธงชาติว่าครั้งหนึ่งได้ขึ้นมาถึงยอดภูลังกา นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของจังหวัดด้วย แม้ระหว่างทางอาจจะเหนื่อยไปบ้าง แต่รับรองว่าวิวที่ได้เห็นนั้นคุ้มค่าแน่นอน








เขาตะเคียนโง๊ะ

(จ.เพชรบูรณ์)

       นอกจากเขาค้อ และภูทับเบิกจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของการดูทะเลหมอกประจำจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะจะมาแรงไม่แพ้กัน เพราะที่เขาตะเคียนโง๊ะแห่งนี้ไม่ว่าคุณจะยืนอยู่ตรงที่ใด มองไปทางไหนก็ล้วนแต่เห็นวิวทะเลหมอกเหนือยอดเขาลูกแล้วลูกเล่าได้กว้างไกลสุดสายตามากถึง 360 องศา นับเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุ­ดอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ และด้านบนนั้นยังสามารถกางเต็นท์ค้างคืนชมดาวสวยๆในตอนกลางคืนได้แบบไม่มีอะไรมาบดบัง







(ขอบคุณภาพจากคุณ Pae Haha Tanmika สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

ภูบักได

(จ.เลย)

       ช่วงนี้หลายคนคงได้เห็นภาพคุ้นตาที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกอดชะง่อนหิน นั่งโพสต์ท่าสวยๆบน "ภูบักได" หนึ่งในบรรดาภูที่น่าเที่ยวของอำเภอภูเรือ จังหวัดเลยผ่านตากันมาพอสมควร แต่ความจริงนอกด้านบนนี้จะมีหินให้นั่งห้อยขา และหินรูปร่างแปลกตาให้ได้แอ็คท่าถ่ายรูปแบบครีเอทแล้ว ไฮไลท์อีกอย่างของภูบักไดก็คือการที่เราสามารถชมความสวยงามยามพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้สวยงามทั้งสองฝั่ง และในเช้าตรู่บางวัน รวมถึงฤดูหนาวยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกลอยละล่องเหนือหมู่บ้านบริเวณด้านล่างของภูได้แบบสวยงามสุดๆอีกด้วย
 






(ขอบคุณภาพจาก Facebook ภูบักได อ.ภูเรือ จ.เลย)
 

ภูชี้ดาว

(จ.เชียงราย)

       ภูชี้ดาว แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังจับตามอง เพราะสวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้าสามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าได้แบบอลังการแบบ 360 องศา แม้การเดินทางขึ้นมาอาจจะค่อนข้างลำบาก แต่วิวด้านบนนั้นสวยอลังการ คุ้มค่าที่จะขึ้นมาชมแน่นอน นอกจากจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่างป่าไม้ และทะเลหมอกแล้ว บนภูชี้ดาวยังมีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูชี้ดาวด้านบนได้ เพียงแต่เส้นทางด้านบนนั้นค่อนข้างที่ต้องเดินอย่างระมัดระวังหน่อยนะจ๊ะ





 

ดอยสะโง้

(จ.เชียงราย)

       จริงๆ แล้วดอยสะโง้ หรือ ดอยสะโง๊ะ นั้นมีมาเนินนานแล้ว แต่ชาวบ้านได้ทำโฮมสเตย์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อไม่นานมานี้ จนตอนนี้กำลังเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ที่ฮิตสุดๆ ดอยสะโง้จึงกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สามารถมองเห็นวิวแดนไทย ลาว พม่า ได้อย่างชัดเจน ดอยสะโง้นั้นตั้งอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง้ 5 กม. มีจุดกางเต็นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากพักค้างคืน ที่สำคัญคือหากคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. แล้วล่ะก็ ยังจะได้เห็นทุ่งดอกเก๊กฮวยแบ่งบานอีกด้วย







(ขอบคุณภาพจากคุณ Bemine Panyachai)
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai