bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

4 ที่เที่ยวชมหมอกลอยเหนือน้ำ บรรยากาศน่ากดว้าว ต้องไปเห็นด้วยตาสักครั้ง

calendar_month 19 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 17,912 / สถานที่ยอดนิยม

ถ้าได้ไปเห็นด้วยตาเปล่า คงต้องฟินสุดๆแน่ๆค่ะ ไม่ได้หาชมกันได้ง่ายๆ เลยนะคะ สำหรับหมอกลอยเหนือผิวน้ำ เพราะขึ้นอยู่กับฤดู สภาพภูมิอากาศ และสถานที่ด้วยนะ วันนี้แอดมินเลยมาปักหมุดกับ 4 ที่เที่ยวชมหมอกลอยเหนือน้ำ บรรยากาศน่ากดว้าว ต้องไปเห็นด้วยตาสักครั้ง ตามไปดู ตามไปฟินกันเลย...

08

โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) - จ.แม่ฮ่องสอน 


ปางอุ๋งหรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 กับสมญานาม  "สวิสเซอร์แลนด์แดนสามหมอก" เรียงรายไปด้วยทิวสนสองใบ-สนสามใบตลอดแนวอ่างเก็บน้ำอันกว้างใหญ่ โอบล้อมด้วยขุนเขาที่เขียวชอุ่ม กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเมื่อแวะมาเยือนปางอุ๋งคือ การนั่งแพชมทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นและไอหมอกจางๆ เหนือผืนน้ำ สูดอากาศที่แสนจะสะอาด บริสุทธิ์ให้เต็มปอดจนหายเหนื่อย ใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนแล้วไม่แวะมาปางอุ๋ง คงเหมือนมาไม่ถึงแม่ฮ่องสอนอย่างสมบูรณ์

ที่ตั้ง : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ ห่างจาก ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร
หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเที่ยวชมปางอุ๋ง ต้องติดต่อขอรับบัตรอนุญาตที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (ในตัวเมือง) โทร.053-611-244 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น

ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่





 นอกจากจะเป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีหรือเมเปิ้ลแดงของเมืองไทยแล้ว ณ ป่าสนจันทร์ยังมีวัดอ่างเก็บน้ำอันสวยงามนามว่า อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ซุกซ่อนอยู่ด้วย อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ตั้งอยู่ในอำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอเล็กที่แสนอบอุ่นของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในชุมชนบ้านวัดจันทร์ที่หล่อเลี้ยงผู้คนมาอย่างยาวนาน ตั้งอยู่ในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าสนสองใบ และสามใบจำนวนมาก ในฤดูหนาวหรือช่วงที่อากาศเริ่มเย็นเป็นพิเศษ จึงมักจะมองเห็นแสงแดดยามเช้าที่ส่องผ่านป่าสนเกิดเป็นหมอกจางๆ ลอยอยู่เหนือผิวน้ำแบบปางอุ๋ง ดูเป็นภาพสวยงามในใจใครต่อใคร จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ปางอุ๋ง 2 เลยทีเดียว

ที่ตั้ง : องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์) หมู่ที่ 3 ต.กองแขก อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053-249349

สะพานมอญ สังขละบุรี - อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี





   สังขละบุรี อำเภอยอดฮิตที่ใครๆก็ชอบมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ อุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม และวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติทั้งมอญ ไทย กะเหรี่ยง ณ สังขละบุรี คุณจะได้เห็นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมอญ เงียบ สงบ จนทำให้รู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง หากไปถึงสังขละบุรีทั้งทีต้องไม่พลาดไปเดินเล่นที่สะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้สุดคลาสสิคยาวที่สุดในประเทศทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมาร์ไปจนถึงหมู่บ้านมอญที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม แถมชาวมอญทุกคนยังหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตร ทำให้เมืองแห่งนี้มีสีสันและเสน่ห์อย่างยิ่งแบบที่หาได้ยากจากเมืองอื่น

ที่ตั้ง : อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

หมู่บ้านรักไทย - จ.แม่ฮ่องสอน




ไปเที่ยวเมืองจีนในเมืองไทยกันไหมคะ ? ที่หมู่บ้านรักไทยหรือบ้านแม่ออ อยู่ติดชายแดนไทย - เมียนมา ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง หมู่บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนนานในอดีต มีภาษา วัฒนธรรม วิถีชีวิตที่ยังคงความเป็นจีนฮ่อ ทิวทัศน์ของหมู่บ้านโอบล้อบไปด้วยทิวเขา และพันธุ์ไม้ต่างๆ โดยเฉพาะการปลูกชาพันธุ์ดีอย่าง ชาชิง ชิง ชาอู่หลง ที่นี่เขาให้เราชิมฟรีๆด้วยค่ะ ในหมู่บ้านยังมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในตอนเช้าเราจะเห็นหมอกลอยอยู่เหนือผืนน้ำ พร้อมกับวิวทิวเขาที่สลับซับซ้อนกันและบ้านเรือนที่ปลูกสร้างแบบสมัยก่อน ทำจากดินเหนียวผสมกับฟางข้าว ได้นั่งมองวิวสวย เงียบสงบ จิบชาอุ่นๆ เป็นการพักผ่อนหนีความวุ่นวาย สัมผัสความงาม ใกล้ชิดธรรมชาติที่ดีที่สุดเลยค่ะ

ที่ตั้ง : หมู่บ้านรักไทย ม.6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แมฮ่องสอน
ที่พักในหมู่บ้านรักไทย : 7 ที่พักบ้านรักไทย > www.chillpainai.com/scoop/6416


เรียบเรียงโดย : ชิไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close