bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดเช็คอินลำปาง มีเวลาว่าง... ลองไปเที่ยวลำปางกันปะ ?

calendar_month 19 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 254,233 / สถานที่ยอดนิยม



 

       ลำปางมันหนาว แต่ลำพังมันหนาว ' โห่ววว นี่มันปี 2017 แล้วนะ ใครยังพูดวลีเหงาๆ เศร้าๆ แบบนี้อยู่เราว่าเชยสะบัด ก็เดี๋ยวนี้อะลำปางเค้าไม่เหงากันแล้วนาจาาา เพราะเค้ากำลังอัพเกรดเป็นจังหวัดเล็กๆที่มีเสน่ห์ น่าเที่ยวไปแล้วรู้ยัง ? แถมที่เที่ยวในลำปางก็สวยงามต่อนยอน สมกับเสน่ห์เมืองเหนือซะด้วยสิ วัดวา คาเฟ่ก็มีมากมาย หรือจะไปนั่งรถม้าชมเมืองเล่นก็ดีเหมือนกัน เหมาะสำหรับใครที่อยากจะไปพักผ่อนหย่อนใจ ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องรีบร้อนสุดๆแต่รูปที่ได้กลับมาแบบว่าโคตรฮิป ! เอาเป็นว่าถ้ามีเวลาว่างสัก 3 วัน 2 คืน ลองไปเที่ยวลำปางตามรอยชิลไปไหนกันดูสิจ๊ะ บอกเลยว่าหลงรักแน่นอน....


03


อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

 
       สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง มีเนื้อที่ประมาณ 480,000 ไร่ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ และอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัด มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีสัตว์ป่านานาชนิด และมีทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตก แอ่งน้ำอุ่น บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งสามารถเป็นหลักฐานหนึ่งที่แสดงว่าใต้พื้นโลกเรายังมีความร้อนระอุอยู่นั่นเอง
 






สถานีรถไฟนครลำปาง 

       สถานีรถไฟที่มีความชิคๆ เก่าๆ ด้วยตัวอาคารมีรูปแบบการก่อสร้างผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมไทยภาคเหนือกับสถาปัตยกรรมยุโรป ข้างหน้ามีสถานีมีหัวรถจักรไอน้ำ มีอักษรย่อเขียนว่า ร.ฟ.ท. อยู่ที่ข้างหัวรถจักร ข้างหน้ามีน้ำพุเป็นช้างพ่นน้ำพุ ตัวสถานีห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร และอาคารสถานีได้ถูกบันทึกเป็นอาคารอนุรักษ์ ส่วนหน้าสถานีจะมีรถไฟจะมีจุดจอดรถม้าอยู่ด้วย
 





 

ถนนคนเดินกาดกองต้า 

       อีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับคนที่มาเที่ยวลำปาง มีทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า ของฝาก แต่ที่ต้องแวะไปลองต้องเป็นเมนูขนมจีนน้ำเงี้ยวร้านอิ่มหมี นะ ลำปาง ในถนนคนเดินกาดกองต้า เป็นเมนูขึ้นชื่อมาก มาแล้วต้องทานให้ได้ และยังมีร้านอื่นที่น่าทาน ต้องแวะเก็บกันจนอิ่มทั้ง เฉาก๊วย ข้าวเกรียบว่าว ขนมถังแตก ลูกชิ้นปลา เดินจากตลาดไปไม่ไกลก็จะเจอกับ ร้านผัดไทยกุ้งแม่น้ำยายฟองใครไปเที่ยวลำปางลองไปเดินกันดูค่ะ ตลาดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 16.00-21.30 น. 
 





 

วัดพระธาตุลำปางหลวง 

       สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ในเขตตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา วัดตั้งอยู่บนเนินสูง บริเวณพุทธาวาสประกอบด้วย องค์พระธาตุลำปางหลวง เป็นประธาน มีบันไดนาคนำขึ้นไปสู่ซุ้มประตูโขง ถัดซุ้มประตูโขงขึ้นไปเป็น วิหารหลวง บริเวณทิศเหนือขององค์พระธาตุมีวิหารบริวารตั้งอยู่คือ วิหารน้ำแต้ม และวิหารต้นแก้ว ด้านตะวันตกขององค์พระธาตุประกอบด้วย วิหารละโว้ และ หอพระพุทธบาท ด้านใต้มี วิหารพระพุทธ และอุโบสถ ดูงดงามสมกับเป็นศิลปะเมืองเหนือเลยล่ะเจ้า
 






 


วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ 

       วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือวัดพระบาทปู่ผาแดง วัดตั้งอยู่บนผาสูง อำเภอแจ้ห้ม จากตัวเมืองลำปาง เดินทางมาประมาณ 2 ชม. จากลานจอดรถของตัววัด ต้องนั่งรถกระบะสองแถวขึ้นไปยังจุดเดินเท้าด้านบนโดยเวลารถโดยสารในวัน จ - ศ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น.วันเสาร์ อาทิตย์ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 - 16.00 น. ค่าโดยสาร ไป - กลับ อยู่ที่ 100 - 150 บาท ต่อคน นั่งรถโดยสารขึ้นมายังจุดเดินเท้าประมาณ 30 นาที เดินเท้าขึ้นไปอีก 30 นาที วิวด้านบนสามารถมองเห็น อ.แจ้ห่ม อ.เมืองปาน และวัดด้านล่างทางเข้าวัดเฉลิมพระเกียรติฯ พอขึ้นไปถึงด้านบนแล้วมองเห็นเจดีย์เล็กๆ สีขาว สร้างสลับไปตามแนวยอดเขาหินปูน ที่สูงเสียดฟ้าบนม่านหมอก เป็นวัดที่มีวิวทิวทัศน์สวยมากๆ อีกที่นึงเลยค่ะ
 






 


วัดพระแก้วดอนเต้า 

       วัดสำคัญที่เคยเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต รูปแบบสถาปัตยกรรมแบบพม่า มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างในวัดนี้ เช่น พระบรมธาตุดอนเต้า อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วิหารลายน้ำแต้มและอีกมากมาย ถ้าใครมาเมืองลำปางอย่าพลาดที่จะมาวัดนี้
 



 

สะพานดำ 

       สะพานเหล็กทางรถไฟสายเหนือ ข้ามแม่น้ำวังที่รู้จักกันในนามสะพานดำ หรือขัวดำ สะพานแห่งประวัติศาสตร์แห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยืนท้าแดดท้าลมฝนคู่กับเมืองรถม้าแห่งนี้มาอย่างยาวนาน ตัวสะพานทำจากเหล็กคล้ายกับสะพานประวัติศาสตร์ที่อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอยู่เสมอ
 



 

ฮิมวัง คาเฟ่ 

       คาเฟ่ฮิปๆริมแม่น้ำวังสุดเก๋สไตล์ Café & Lifestyle Shop ตกแต่งแบบมินิมอลและเฟอร์นิเจอร์ง่ายๆที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ มีให้เลือกทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ หรือใครอยากจะอินกับบรรยากาศให้มากกว่านี้ ที่ฮิมวัง คาเฟ่เค้าก็มีท่าเรือเล็กๆไว้ให้ลูกค้าได้พายเล่นด้วยน้า
 







 
ที่ตั้ง : 502/1 หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง (แยกเข้าซอยข้างโรงแรมแม่วังรีสอร์ท)
วลาเปิด-เปิด : 09.00-18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 086-3699548
 

ไฉไล คาเฟ่ แอนด์ โฮมสเตย์ 

       คาเฟ่สุดเท่สไตล์ลอฟท์เล็กๆ กึ่งที่พักและร้านอาหารติดริมแม่น้ำวัง บรรยากาศแสนชิล โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้จะโบกมือลาขอบฟ้า เหมาะสุดๆสำหรับใครที่ต้องการจูงมือคนรู้ใจมาเติมความหวานในชีวิตหรือแฮงค์เอาท์ดื่มด่ำความโรแมนติกในยามค่ำคืน
 







 
ที่ตั้ง : เส้นถนนตลาดเก่า เดินตรงกองต้ามาสุดตรอก จะอยู่ถัดจากอาลัมภางค์ เกสต์เฮาส์
 

บ้านเสานัก 

       เรือนไม้สักโบราณอายุร้อยกว่าปีที่มีเสามากถึง 116 ต้น เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้เข้าชม ค่าเข้าคนละ 50 บาท (เด็ก นักเรียน นักศึกษาชมฟรี) ภายในบ้านเสานักจัดแสดงของใช้ย้อนอดีตวิถีชีวิตชาวลำปาง พร้อมมีเครื่องดื่มอย่างน้ำสมุนไพรและขนมให้ทานด้วยค่ะ เปิดทุกวัน 10.00-17.00 น.
 





 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close