bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเชียงคาน : 5 จุดเช็คอินน่าเที่ยวรอบเชียงคาน เมืองน่ารักที่อยู่นานๆยิ่งดีต่อใจ

calendar_month 13 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 115,949 / สถานที่ยอดนิยม


เ ชี ย ง ค า น  อำเภอเล็กๆน่ารักที่มากด้วยเสน่ห์ในจังหวัดเลย
ถ้าคุณมาเชียงคานแบบหลงๆ งงๆ 1st. ไทม์แล้วล่ะก็...ขยั๊บ ขยั๊บ ขยับ เข้ามาสิ ชิลไปไหนจะขออาสา
พาคุณไปทัวร์ 5 จุดเช็คอินน่าเที่ยวรอบเชียงคาน เมืองน่ารักที่อยู่นานๆยิ่งดีต่อใจ เหล่านี้เอง !!

06



 

ถนนคนเดิน

       ตลอดแนวบนถนนชายโขงตั้งแต่ซอย 5 จนถึงซอย 20 ทุกเย็นยํ่าจนถึงประมาณสี่ทุ่ม ใครต่อใครสามารถเดินดื่มด่ำบรรยากาศ หาของกินเอร็ดอร่อย ถ่ายรูปกับของตกแต่งจากร้านค้าน่ารักๆ หรือเลือกซื้อสินค้ากิ๊บเก๋ และอะไรต่อมิอะไรติดมือเป็นของฝาก ที่สำคัญทุกร้านการันตีความเป็นกันเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ถนนคนเดินเชียงคานก็ยังคงเป็นถนนที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายจากทั้งนักช้อป ตากล้อง และนักท่องเที่ยวทั่วไปอยู่เสมอ
 





 

ภูทอก

        ใครต่อใครต่างพากันขึ้นภูทอกเพื่อชมทะเลหมอกที่ดูนุ่มนิ่มดั่งปุยนุ่น ภูซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเชียงคานแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองราว 6 กิโลเมตร ถือเป็นจุดชมทะหมอกยอดฮิตของคนที่ไปเที่ยวเชียงคาน เพราะบรรยากาศในตอนเช้าช่วงปลายฝนนั้นสามารถเห็นทะเลหมอกอันสวยงามปกคลุมเมืองเชียงคานและวิวของภูเขาบนจุดชมวิวได้แบบกว้างไกล สำหรับใครที่มีโอกาสมาพักและเที่ยวที่เชียงคานจะต้องขึ้นมาชมทะเลหมอกที่จุดนี้ดูสักครั้ง
 
10 ภูน่าเที่ยว สุด Unssen จังหวัดเลย

(ขอบคุณภาพจาก www.เที่ยวเลย.com)
 

แก่งคุดคู้

       แก่งคุดคู้เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลยที่มีทัศนียภาพสวยงามไม่แพ้ที่อื่น จากจุดที่ยืนอยู่เราสามารถมองเห็นวิวประเทศลาวได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญพอถึงหน้าแล้ง ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงเราจะสามารถเห็นหินและสามารถขับรถข้ามไปยังฝั่งลาวได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ลัดเลาะริมโขงเป็นที่สุด แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจจะนั่งเรือชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งไทย-ลาว ที่แก่งคุดคู้ก็มีบริการเรือนำเที่ยวด้วยเช่นกัน
 





 

วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว

       วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงคานไปทางตะวันตกราว 20 กิโลเมตร ตามถนนเชียงคาน-ท่าลี่ บนยอดภูเป็นที่ประดิษฐานของพระนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าพระใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสพระชนมายุครบ 72 พรรษา นอกจากนี้ยังถือเป็นจุดชมวิวมุมสูงที่สวยงาม และจุดต่อของชายแดนทั้ง 2 ประเทศ ที่เราสามารถมองเห็นแม่นํ้าเหืองไหลมาบรรจบกับแม่นํ้าโขง ซึ่งถือเป็นจุดแรกที่นํ้าจากแม่น้ำโขงจะไหลเข้าสู่ภาคอีสานของประเทศไทย






เลียบริมแม่น้ำโขง

       อีกหนึ่งจุดเช็คอินและจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวหลายคนพลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวเชียงคาน คือระเบียงชมวิวสวยๆสองฝั่งไทย-ลาว เลียบริมแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโฮมสเตย์และโรงแรมหลายต่อหลายแห่งยาวจนสุดถนน กับบรรยากาศดีๆที่ชวนให้คุณได้เดินเล่น ปั่นจักรยาน ออกกำลังกายรับลม ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ซึมซับความน่ารักของอำเภอเชียงคาน นอกจากนี้ในยามเช้าและเย็นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของอำเภออีกด้วย









เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai