bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

4 ที่น่าตามรอยหนังไทยดังไกลถึงนอก..แถมเหล่าแฟนคลับกลับมาตามรอยถึงไทย !!

calendar_month 11 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 83,419 / สถานที่ยอดนิยม

รู้ไหม? กระแสหนังไทยในต่างชาติเรียกได้ว่าแรงไม่แพ้ซีรี่ย์เกาหลีในบ้านเราเลยละค่ะ
 โดยเฉพาะเหล่าทัพดาราชาย หญิง ที่ทำเอาหนุ่มๆ สาวๆ ต่างชาติทั้งหลายคลั่งไคล้
 จนมีเหล่าแฟนคลับมาตามรอยละครที่เขาเล่นถึงประเทศไทย !!! โหววววว..
 หนังไทย ละครไทยไม่แพ้ชาติไหนเลยจริงๆ ค่ะ ชิลเองก็ภูมิใจสุดๆ ที่มีชาวต่างชาติมาชื่นชมคนไทยและมาตามรอยสถานที่เที่ยวไทย วันนี้เลยเอามาฝากเพื่อนๆ ค่ะ
 กับ 4 หนังไทยดังไกลถึงนอก..แถมเหล่าแฟนคลับกลับมาตามรอยถึงไทย !!

huhuhu


สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก - สะพานแขวนเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี



"สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก" ถึงหนังจะฉายมานานแล้ว แต่กระแสความน่ารักของหนังยังคงเป็นที่พูดถึงและยังคงคิดถึงความรักของน้องน้ำและพี่โชน นอกจากจะดังกวาดรายได้ในเมืองไทยไปแล้ว หนังยังได้พามาริโอ้ เมาเร่อ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ไปดังกระหึ่มต่อที่ประเทศจีนด้วย โดยความดังของมาริโอ้ เรียกได้ว่าไม่แพ้โอปป้าที่มาเมืองไทยเลยค่ะ เดินทางไปเมืองจีนแต่ละครั้งต้องมีการ์ดถึง 200 คนกันเลยทีเดียว
 

 
ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะฉายผ่านจอกันไปหลายปีแล้ว แต่กระแสสถานที่ท่องเที่ยวชื่อของพี่โชน น้องน้ำยังถูกเรามาตามรอยกันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สะพานแขวนเขื่อนแก่งกระจาน ฉากที่พี่โชนและน้องน้ำไปนั่งห้อยขากัน เป็นมุมโปรดที่หากไปถึงเขื่อนแก่งกระจานต้องไปห้อยขาตามรอยพี่โชนกันเลย แต่..นอกจากคนไทยเราจะไปถ่ายกันแล้ว บรรดานักท่องเที่ยวจีนหลายๆ คนก็มาตามรอยกันที่นี่เยอะเลยนะคะ ด้วยบรรยากาศชิลๆ ถ่ายภาพออกมาแล้วสวย.. ก็เป็นอีกจุดที่มีโอกาสก็น่าตามรอยเหมือนกันค่ะ
 


 

รักแห่งสยาม - สยาม แหล่งช้อปใจกลางกรุงเทพฯ




"รักแห่งสยาม" เป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้มาริโอ้ เมาเร่อ และพิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล ดังเปรี้ยงปร้างที่จีนและหลายประเทศในเอเชียเลยค่ะ ด้วยบทบาทที่แปลกใหม่และบทที่เข้าถึงอารมณ์ทำให้รักแห่งสยามเป็นหนังในดวงใจ ที่ไม่ว่าผ่านมานานแค่ไหนแล้วยังจำเรื่องราวและฉากซึ้งหลายๆ ฉากในเรื่อง และโดยเฉพาะโลเกชั่นที่ถ่ายหนังเรื่องนี้ เป็น สยาม แหล่งช้อปปิ้ง เดินเล่น ของเหล่าวัยรุ่นฮิปๆ ทั้งตอนก่อนที่หนังจะฉายและปัจจุบันนี้ หลังจากที่หนังเรื่องรักแห่งสยามได้ฉายที่ประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ทำให้สยามกลายเป็นที่อยู่จักของเหล่านักท่องเที่ยวที่ทั้งมาตามรอยหนัง และมาช้อปปิ้ง เดินเล่นในย่านชิคๆ ของเมืองไทยค่ะ 
 



I Fine Thank You Love You ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ : ห้องสมุด Neilson Hays Library  


 
"ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้" หนังไทยอีกเรื่องที่ดังเปรี้ยง ด้วยเนื้อหาที่ผ่อนคลาย รัก คอมเมดี้ ดูสบายๆ นอกจากจะโกยเงินทะลุ 330 ล้านบาทในไทยแล้ว ยังดังออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านเราอีกด้วยค่ะ ประเทศอินโดนีเซียได้ซื้อหนังไปรีเมคเป็นเวอร์ชั่นอินโดนีเซียกันเลยทีเดียว และฉากที่โดดเด่นในเรื่อง เป็นร้านกาแฟสถานที่ที่ยิมและเพลงไปใช้สอนภาษาอังกฤษกันคือ Coffee bean and tea leaf สาขาสุขุมวิท 22 กลายเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตตามรอยไอฟาย..กันเลยค่ะ แต่ยังมีอีกฉากที่หลายๆ คนชื่นชอบและจำได้แม่นเป็นฉากที่คุณพฤกษ์พานางเอกไปล่องเรือยอร์ช กลางทะเล แหม... ใครๆ ก็อยากมีฉากโรแมนติกแบบนั้นบ้าง ต้องไปที่ Ocean Marina Yacht club เลยค่ะ สำหรับฉากสำคัญ อีกฉากที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เป็นฉากออกงานของพระเอกและนางเอก ถ่ายทำกันที่ Neilson Hays Library ห้องสมุดที่มีสถาปัตกรรมแนว Neo - Classic หลังคาทรงโดม เสาสลักลายสวยงาม บรรยากาศยังคงคลาสสิค มีมนต์ขลังเหมือนยังอยู่ในห้องสมุดสมัยก่อน นอกจากนี้ภายในพื้นที่เดียวกันของห้องสมุด ยังมีคาเฟ่บรรยากาศสงบๆ น่านั่งอีกด้วยค่ะ 
 


 
ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Facebook - Neilson Hays library

timeline จดหมาย ความทรงจำ : เกาะสีชัง



 
"timeline จดหมาย ความทรงจำ" หนังไทยที่เป็นภาคต่อของ The letter จดหมายรัก ที่ได้พระเอก เจมส์ จิรายุ มาเป็นพระเอก และเต้ย จรินทร์พร เป็นนางเอก เรื่องนี้นอกจากจะทำให้ซึ้ง อินกันในไทยแล้ว ยังไปฉายที่ญี่ปุ่นจนหนุ่มเจมส์ มีแม่ยกสาวๆ แดนปลาดิบกริ๊ดกร๊าดกันยกใหญ่เลยค่ะ และที่ถ่ายทำเรื่องนี่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยต้องเป็น เกาะสีชัง ซึ่งเป็นเกาะที่เรียกได้ว่าเหมาะกับคู่รักที่จะไปสวีทกันเลยค่ะ เพราะด้วยรรยากาศที่เงียบ สงบ มีจุดท่องเที่ยวที่เหมาะกับคู่รักอย่าง สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้ทรงไทยสีขาวยื่นลงไปในทะเล บรรยากาศเกาะสวยงาม สงบ เลือกที่จะขับมอไซค์ หรือปั่นจักรยานเล่นรอบๆ เกาะได้ค่ะ
 


หนังไทยไปดังถึงเมืองนอกแล้ว..ยังพาสถานที่เที่ยวในไทยไปดังอีกด้วยแบบนี้ดีจังเลยค่ะ


sad


 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close