bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยเมืองไทย ที่ต้องรีบไปให้ได้ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหมดหนาววววว

calendar_month 11 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 21,211 / สถานที่ยอดนิยม


นานๆ ลมหนาวจะมาอยู่ให้เราได้ฟินกันสักที อย่ารอช้าและอย่าลังเลเลยนะ หากคิดจะเก็บกระเป๋า
หอบเสื้อหนาวเตรียมออกไปเที่ยว เพราะใครต่อใครก็พากันบอกว่าที่เที่ยวเหล่านี้มักสวยที่สุดในฤดูหนาว
เอาล่ะ ตอนนี้ยังไม่สาย และยังไม่หายหนาวเท่าไหร่ ลองออกไปเที่ยว เก็บภาพความประทับใจสวยๆไว้เป็นที่ระลึก
ให้ฟินไม่รู้ลืมกันดีกว่ากับสกู๊ปนี้เลย 
:: 5 ที่เที่ยวสวยเมืองไทย ที่ต้องรีบไปให้ได้ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหมดหนาววววว ::

05



 


เซลฟี่กับดอกไม้ที่สวนแม่ฟ้าหลวง

(จ.เชียงราย)

       สวนแม่ฟ้าหลวง สวนดอกไม้รอบพระตำหนักดอยตุงที่รายล้อมด้วยต้นไม้ดอกไม้บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ร่มรื่นสวยงามไปด้วยหมู่ไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ โดยเฉพาะดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ นอกจากนั้นยังมีไม้ยืนต้นและซุ้มไม้เลี้อยอีกมากกว่า 70 ชนิด ไหนจะรูปปั้นต่อเนื่อง ฝีมือปั้นของคุณมีเซียม ยิปอินซอย มีศาลาชมวิวและร้านจำหน่ายสินค้าของที่-ระลึก ด้วยสไตล์การตกแต่งที่ลงตัวและการสรรค์สร้างที่วิจิตบรรจง ใส่ใจรายละเอียดนี่เองที่ทำให้สวนดอกไม้ของสวนแม่ฟ้าหลวงดูงดงามไม่แพ้ต่างประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายให้มาเยี่ยมชม ยิ่งเมื่อบวกกับอากาศหนาวเย็นพาให้ดอกไม้แข่งกันชูช่อออกดอกเบ่งบานสะพรั่งยิ่งดูงดงามเหนือคำบรรยาย รับรองว่าใครได้มาเที่ยวคงฟินไปอีกนาน



(ขอบคุณภาพจาก Facebook ดอยตุง คลับ)


ชมพระอาทิตย์หน้าหนาวบนยอดภูเรือ

(จ.เลย)

       ภูเรือเป็นยอดเขาในจังหวัดเลย มีลักษณะแปลกอยู่ตรงที่ส่วนหนึ่งเป็นผาชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาขนาดใหญ่ และเมื่อมองโดยรอบในที่สูงจะเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนกันสวยงาม และด้วยความที่ภูเรือตั้งอยู่บนยอดเขาสูงนี่เองจึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะหนาวเย็นมาก จนกระทั่งน้ำค้างบนยอดหญ้าจะแข็งตัว ภาษาพื้นเมือง เรียกว่า "แม่คะนิ้ง" นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาเที่ยวและถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงรุ่งเช้า เพราะจะสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและวิวทะเลหมอกอย่างสวยงาม

10 ภูน่าเที่ยว สุด Unssen จังหวัดเลย


 

 

ศึกษาธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน

(จ.เชียงใหม่)

       กิโลเมตรที่ 42 ของทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ ดอยที่มีความสูงที่สุดของประเทศไทย มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงามนามว่า  "เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน-ดอยอินทนนท์" ไฮไลท์สำคัญของที่กิ่วแม่ปานนั้น เป็นทุ่งหญ้าสะวันนากว้างใหญ่สูงเท่าตัว ในช่วงหน้าหนาวทุ่งหญ้าเหล่านี้จะกลายเป็นสีทองสวยงามไปทั้งภูเขาตัดกับสีของท้องฟ้า เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ อีกหน่อย จะผ่านต้นไม้ยืนต้นเดี่ยวไหวลู่ตามสายลมเป็นสง่าท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ มุมถ่ายรูปในใจของใครหลายๆคน เเละในกิโลเมตรที่สองของการเดิน ทางจะเริ่มลงเขา ไล่ไปตามหน้าผา ข้างทางจะมีดอกกุหลายพันปีสีเเดงสวยสด  และที่สุดทางกิ่ว มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริและพระมหาธาตุนภเมทนีดลได้ รวมไปถึงดอยหัวเสือที่ด้านหลังไกลๆ






 
(ขอบคุณภาพจากคุณ Little P CNX สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)และรีวิวปุบปับไปเหนือ - แม่ปาน น้ำดัง กำปอง จ.เชียงใหม่)
 

ไปถ่ายรูปดอกนางพญาเสือโคร่ง ณ ภูลมโล

(จ.เลย)

       ภูลมโล ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่นี่จึงเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธฺ์ และในช่วงเดือนมกราคมสภาพอากาศที่เบาบางลงกว่าช่วงเดือนอื่นๆ ยิ่งทำให้ที่นี่น่าเที่ยวขึ้นมาอีก นอกจากนี้ในช่วงประมาณกลางเดือนมกราคม นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมความงดงามของดอกนางพญาเสือเคร่งที่ผลิดอกบานสะพรั่งทั่วทั้งขุนเขา ใครที่อยากชมดอกซากุระเมืองไทยที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณไม่ควรพลาดในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์
 
10 ภูน่าเที่ยว สุด Unssen จังหวัดเลย
 
10 ภูน่าเที่ยว สุด Unssen จังหวัดเลย
 

นอนเล่นฟินๆให้ดาวเสมอดอยที่ดอยเสมอดาว

      ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน เป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าขวัญใจใครหลายๆคนในหลายปีที่ผ่านมา จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำน่านที่ทอดยาวในหุบเขาดูแล้วสวยงามเป็นที่สุด หรือจะดูพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นก็สวยไปอีกแบบ ช่างเป็นภาพที่สวยจับใจอย่างบอกไม่ถูก ต้องลองมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ตอนดึกเราสามารถสัมผัสอากาศที่แสนจะเย็นสบาย และนอนดูดวงดาวที่สว่างเต็มผืนฟ้า สมกับฉายาที่ว่า "ดาวเสมอดอย ที่ดอยเสมอดาว" ได้อย่างน่าประทับใจ 






 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close