bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดเช็คอินเพชรบูรณ์ ฟินคูณสองทั้งหมอกและเขา

calendar_month 10 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 364,004 / สถานที่ยอดนิยม

 

       
       ยกให้เป็นจังหวัดที่ยังคงน่าเที่ยว และต้องไปเที่ยวสักครั้งเลยจริงๆสิน่า สำหรับเพชรบูรณ์ที่นับวันจะมีที่เที่ยวให้เราแวะเวียนไปสม่ำเสมอทุกปี ไม่ว่าจะทะเลหมอก ไร่กะหล่ำปลี สวนดอกไม้ ไร่สตอเบอร์รี่ หรือจะเป็นร้านกาแฟวิวเขาที่เก๋สุดๆ เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้ว่ามาเพชรบูรณ์แล้วจะเริ่มเที่ยวตรงไหนก่อนดี งั้นตามชิลไปไหนมาดูกันเล้ยย...
hum
 

พีโน่ ลาเต้

       ที่พักและร้านกาแฟบรรยากาศสุดอลังการที่เขาค้อ ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลมากถึง 1,000 เมตร จึงทำให้มุมมองของพีโน่ ลาเต้สามารถมองเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และทะเลหมอกที่สวยงามได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่า Pino Latte เป็นร้านกาแฟชมวิวหลักล้านและแลนด์มาร์คของเขาค้อได้เลย
 





 

จุดชมวิวทุ่งกังหันลม

       จุดถ่ายรูปแห่งใหม่ให้ได้ไปเที่ยวกันอีกแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตรงมุมไหนก็เห็นโดดเด่นมาแต่ไกลๆด้วยกังหันลมสีขาวขนาดใหญ่ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนภูเขา ซึ่งที่นี่เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมเขาค้อ แม้ด้านในจะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป แต่ก็สามารถถ่ายรูปจากด้านนอกได้นะ




 

ภูทับเบิก

       ภูทับเบิก มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี สถานที่ฮอตฮิตสำหรับช่วงปลายฝนยันต้นหนาวแถมบรรยากาศข้างบนนั้นยังดีสุดๆ จนทำให้ใครๆ ก็แห่แหนกันเดินทางไปสัมผัสลมหนาวเคล้าสายหมอกที่ภูทับเบิก และที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่กะหล่ำปลีขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาที่ปลูกกันอยู่บนภูเขาทั้งลูก ให้เราได้ชมวิวธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวไร่ของเมืองนี้กันอย่างใกล้ชิด หากได้เห็นดวงดาวตอนฟ้าเปิดนั้นถือว่าโชคดีมากๆ เพราะแสงไฟจากตัวเมืองข้างล่างบวกกับดวงดาวบนฟ้า จะทำให้บรรยากาศโรแมนติกแน่นอน ใครที่ชอบทั้งทะเลหมอกและทะเลดาวต้องอย่าพลาดที่นี่เลย
 





 

รูท 12

       Route 12 ร้านกาแฟสุดเก๋ไก๋ ที่มีการจําลองบรรยากาศปั้มนํ้ามันติดกลิ่นอายเรโทรของตะวันตก พร้อมมุมน่ารักน่าชัง น่าเก็บภาพเป็นที่ระลึกไว้อีกเพียบ ! ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมันเก่าๆ แผ่นป้ายทะเบียนรถน่ารัก นอกจากนั่งชิล ชมวิว คู่กับการจิบกาแฟและทานขนมอร่อยๆแล้ว ยังมีของฝากเก๋ๆ ให้เลือกซื้อติดไม่ติดมืออีกต่างหาก
 





 

จุดชมวิวเขาค้อ

       คงมีหลายคนที่นึกไม่ออกว่าถ้าไปเที่ยวเขาค้อ หากอยากเห็นทะเลหมอก จะไปดูได้ที่ไหน... นี่เลย "จุดชมวิวเขาค้อ" เหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย ซึ่งเป็นจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้สวยงามมากๆ ด้วยความที่มีลักษณะคล้ายกับแอ่งกระทะ ในยามเช้าเราจึงมักจะได้เห็นทะเลหมอกขนาดมหึมา ดูหนานุ่มแบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ไหลเอื่อยๆปกคลุมบ้านเรือนจนรู้สึกได้ว่าเราตัวเล็กจิ๊ดเดียว นอกจากนี้ยังมีป้ายเก๋ๆให้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วยนะเออ






 

ถนนคนเดินไทหล่ม

       ได้พักเหนื่อยทานอาหารเย็นเติมพลังกันมาเต็มที่ ถ้างั้นคราวนี้คงถึงฤกษ์งามยามดีได้เวลาช้อปปิ้งเพลินๆที่ถนนคนเดินไทหล่มกันแล้ว ถนนคนเดินไทหล่มตั้งอยู่ภายในซอย โดยมีวงเวียนหอนาฬิกาเป็นจุดสังเกต แม้ว่าปากทางจะดูเงียบเหงาไปสักหน่อย แต่ขอบอกเลยว่าข้างในครึกครื้นสุดๆ มีร้านรวงต่างๆออกมาเปิดขายให้ได้เลือกช้อปแบบจุใจ แค่เตรียมตัว เตรียมตังค์ เตรียมกระเพาะ(สำหรับกิน)มาให้พร้อมก็พอ หรือหากโชคดีบางวันอาจจะเจอศิลปินมาเปิดคอนเสิร์ตบรรเลงดนตรีสดขับกล่อมให้บรรยากาศม่วนอกม่วนใจ๋ท่ามกลางอากาศเย็นสบายของเมืองเพชรบูรณ์อีกด้วย
 





 

แทนรักทะเลหมอก

       หากพูดถึงร้านกาแฟในจังหวัดเพชรบูรณ์ นอกเหนือจากพีโน่ ลาเต้แล้ว ต้องมีชื่อแทนรักทะเลหมอกติดอยู่ด้วยแน่ๆ สำหรับใครที่เที่ยวกันมาเหนื่อยๆ ลองมาแวะพักรับประทานอาหารกันได้ที่มุมแทนรักของร้านแทนรักทะเลหมอกดูสิ เพราะที่นี่ก็เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้ใครอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อ โดยเฉพาะวิวทะเลหมอกในตอนเช้าตรู่ที่กว้างใหญ่ นอกจากนี้รอบๆรีสอร์ทยังมีการจัดสวน ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด ทำให้บรรยากาศในยามเช้าเป็นไปอย่างน่าประทับใจ แทนรัก ทะเลหมอกคือสถานที่ที่ให้คุณได้สัมผัส บรรยากาศทุกอย่างทุกอารมณ์ ตลอดทั้งวันได้อย่างเต็มที่






 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

       วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่เป็นแลนด์มาร์คจุดสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ มีธรรมชาติโดยรอบเป็นภูเขาสูงใหญ่ สลับซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” พร้อมสามารถชมวิวบนวัดของอำเภอเขาค้อได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว ถือว่าควรค่าแก่การไปเยือน
 






อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

       หากพูดถึงสะวันนาเมืองไทยแล้วคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลวงหลวงที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของประเทศแน่นอน ที่ลานกางเต้นท์คุณสามารถมองเห็นวิวทุ่งหญ้าสีเขียวแบบพาโนราม่ากว้างสุดสายตาจากที่พัก โดยจุดท่องเที่ยวหลักด้านจังหวัดเพชรบูรณ์ คือป่าสนธรรมชาติ ทุ่งหญ้าสะวันนา มีทิวทัศน์และพรรณไม้ดอกที่งดงามโดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่คุณจะได้สัมผัสกับสายหมอกยามเช้าเป็นของแถมที่น่าประทับใจสุดๆ
 





 

ไร่บี.เอ็น.

       ทุ่งดอกไม้กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาริมถนน คือที่ตั้งของไร่ B.N. หรือ B.N. Farm ที่ใครขับรถผ่านไปผ่านมาก็จะต้องมาแวะถ่ายรูปอยู่เสมอ ก็ที่นี่เค้าเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสันสดใสเหมือนพรมผืนยักษ์ปูทับภูเขาทั้งลูกเลยทีเดียว ยิ่งถ้าคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวไร่ B.N. ในช่วงอากาศหนาวๆนะ หลับตาจินตนาการดูสิว่าการเดินถ่ายรูป ชมดอกไม้ไป มีสายลมพัดผ่านเบา จะฟินขนาดไหน
 





 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close