bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว กินปูพร้อมอาหารทะเลไม่อั้น ที่ ‘ปูเล โฮมสเตย์’ จันทบุรี ที่พักสุดชิล ข้างหลังวิวเขา ข้างหน้าวิวทะเล

calendar_month 23 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 490,631 / รีวิวที่พัก

 

จะชิลแค่ไหน หากได้ไปพักผ่อนชิลๆ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ รับลมทะเล เดินชิลบนสะพานไม้ที่ทอดยาวเชื่อมถึงกัน มีวิวด้านหลังเป็นภูเขา ด้านหน้าเป็นทะเล ฟินคูณสองแบบนี้อยู่ที่นี่ไง ‘ปูเล โฮมสเตย์’ โฮมสเตย์เปิดใหม่ที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พร้อมจัดเต็มกับปูทะเลตัวใหญ่ และอาหารทะเลเน้นๆ 3 มื้อ แบบไม่อั้น ใครสายกินปู งานนี้มีพุงกางแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอ ตกบ่าย แดดร่มลมตกออกไปล่องแพเปียก ชมธรรมชาติ แวะให้อาหารเหยี่ยวแดงเพลินๆ หรือกลับมาเล่นสไลเดอร์ ตอนเช้าตื่นไปปั่นจักรยานเล่นเลียบทะเลก็ฟินไม่แพ้กัน ใครกำลังมองหาที่พักแบบเน้นพักผ่อนสบาย และจัดเต็มกับอาหารทะเลอยู่ ที่นี่เหมาะมากค่ะ บรรยากาศจะฟินขนาดไหน ตามชิลไปไหนไปสำรวจกันเลย

ปูเล โฮมสเตย์

ขับรถออกจากกรุงเทพ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายปลายทางของเราแล้วนั่นคือ ปูเล โฮมสเตย์ ที่พักจันทบุรีเปิดใหม่โดนใจคนชอบกินปู ว่าแล้วก็รีบจอดรถลงไปเช็คอินกันเลยค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

นั่งพักยังไม่กี่อึดใจ ก็มีพี่ๆพนักงานมาต้อนรับ พร้อมเตรียมเครื่องดื่มเย็นๆ มาบริการ ไม่นานเกินรออาหารมื้อเที่ยงชุดใหญ่ หน้าตาชวนท้องร้องก็พร้อมเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็น หมูชะมวง เมนูพื้นเมืองขึ้นชื่อของจันทบุรี ผัดผักรวมกุ้งสด หมึกผัดผงกะหรี่ เพิ่มความเผ็ดร้อนกับแกงส้มไหลบัวกุ้งสด (แล้วแต่ฤดูกาล) ตบท้ายด้วยน้ำพริกไข่ปู รสเด็ด ทานคู่กับผักตามฤดูกาลอย่าง ผักกูด ขมิ้นขาว รวมทั้งว่านม่วง มะระขี้นก ฝักเพกา ผักพื้นบ้านที่มากด้วยสรรพคุณ

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

แถมยังมีเมนูเสริมอย่างส้มตำ ที่แขกสามารถลงมือตำได้ด้วยตัวเอง หรือหากใครตำไม่เป็น จะวานให้พี่ๆ ป้าๆ ทางโฮมสเตย์ช่วยตำให้ทานก็ได้ค่ะ รสมือแบบคนอีสานแท้ แซ่บพิเศษสุดๆ  นอกจากนี้ ยังมีขนมจีนแกงเขียวหวาน ให้กินแนมคู่กับส้มตำอีกด้วย อิ่มแปล้ พุงกางเลยค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

บรรยากาศเรือนอาหารที่ปูเล โฮมสเตย์นั้นกว้างขวาง โปร่งสบาย มีลมทะเลเย็นๆ พัดมาตลอดเวลา สามารถนั่งทานอาหารได้เพลินๆ เพราะแม้จะเป็นลมทะเล แต่ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวตัวเลยค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

จุดเด่นของ ปูเล โฮมสเตย์ คงหนีไม่พ้นทำเลที่ตั้งที่ฟินสุดๆ วิวด้านหลังเป็นภูเขา ฝั่งตรงข้ามหันหน้าเข้าหาทะเลอ่าวไทย แถมยังเป็นบริเวณที่สามารถมองเห็นเกาะกวางได้แบบสวยสุดๆ ซึ่งในช่วงที่ไม่มีมรสุม เราสามารถนั่งเรือข้ามไปตกปลา เล่นน้ำที่เกาะกวางแบบไปกลับได้ เท่านั้นยังไม่พอ บ้านพักของที่นี่ยังยื่นลงไปในน้ำ มีสะพานไม้ให้เดินเล่นรับลมเย็นๆ อีกด้วยปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

สำหรับห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 16 หลังค่ะ แบ่งออกเป็นบ้านพักหลังใหญ่แบบพักได้ 12 คน 4 หลัง และบ้านพักหลังเล็กที่พักได้ 4-6 คน อีก 12 หลัง รองรับได้สูงสุดถึง 120 คนเลยทีเดียว จะมาพักเป็นแก๊งค์เพื่อน ครอบครัว หรือกรุ๊ปบริษัท ที่ปูเล โฮมสเตย์ ก็สามารถรองรับได้ทุกรูปแบบ 

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

เราไปเริ่มสำรวจห้องนอนกันก่อนกับ บ้านปูเล 1 และปูเล 3-5 ที่สามารถรองรับได้ 5-7 คน ภายในก็จะตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์โฮมสเตย์ มีเครื่องนอนสีสันสดใส เครื่องปรับอากาศ ทีวีช่องดิจิตอล และ WiFi พร้อมห้องน้ำแบบแยกส่วนในตัว เพียงแต่เราต้องเตรียมผ้าเช็ดตัวมาเอง โดยบ้านพักทุกหลังจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมห้องน้ำในตัวเหมือนกันหมดทุกหลังค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ไปดูห้องนอนอื่นๆ กันบ้างกับ บ้านปูเล 2 สามารถพักได้ 12-14 คน กำลังดีไม่แออัด ห้องพักสะอาด ใหม่กิ๊ง มีหน้าต่างรอบห้อง ไว้เปิดถ่ายเทอากาศ รับลมเย็นๆ ปลอดโปร่งมากๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม 

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์
ด้านหน้ามีระเบียงที่นั่งให้ถ่ายรูปชิคๆ รับลมเย็นๆด้วย

ถัดไปคือห้องพักโซนใหม่ ดีไซน์เก๋ไก๋ปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์  มีทั้งหมด 8 หลัง คือห้องปูเล 6-13 แต่ละหลังพักได้ตั้งแต่ 5-7 คน พร้อมที่จอดรถสะดวกสบายด้านหลังห้องพัก แถมทุกหลังจะมีสะพานไม้เชื่อมถึงกันหมด สามารถเดินไปเล่นน้ำ ทำกิจกรรมที่บริเวณสระน้ำด้านหลังโฮมสเตย์ได้เลยค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ห้องพักแบบผนังปูนเปลือยเท่ๆ มีระเบียงนั่งเล่นชิลๆ ที่หน้าบ้าน ภายในสะอาดสะอ้าน มีเครื่องนอนและสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งแอร์ และทีวีให้พร้อมสรรพ และยังมีห้องน้ำภายในตัวให้ถึง 2 ห้อง โดยแยกห้องอาบน้ำและห้องสุขาคนละห้อง ไม่ต้องกังวลเรื่องห้องน้ำไม่เพียงพอเลยค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ส่วนใครมาพักกันเป็นครอบครัวใหญ่ หรืออยากได้บ้านพักที่รองรับได้ยกแก๊งค์แบบเป็นส่วนตัว แนะนำจอง บ้านปูเลเบอร์ 14-16 บ้านพักหลังใหญ่ที่อยู่โซนทางด้านหลัง ติดริมสระน้ำ สามารถมองเห็นสไลเดอร์ฝั่งตรงข้าม แถมยังสามารถพายเรือ เล่นน้ำได้จากหน้าระเบียงห้องพักได้เลยแบบนี้

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ภายในห้องพักกว้างขวาง สามารถพักได้ถึงห้องละ 12-14 คน ผนังตกแต่งด้วยภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจันทบุรี อาทิ อ่าวคุ้งกระเบน ฯลฯ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็ม ทั้งแอร์และทีวี นอกจากนี้ ยังมีห้องน้ำในตัวให้ถึง 2 ห้อง น้ำที่นี่เค้าใช้น้ำประปา สะอาดและไหลแรงมากๆ เลยค่ะ
ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

หลังจากสำรวจห้องพักกันเสร็จแล้ว ก็เตรียมตัวไปล่องแพเปียกกันเวลาประมาณ 14.30 น. โดยทางที่พักจะมีบริการพาแขกที่มาพักไปล่องแพ กระโดดน้ำกัน โดยจะมีรถรางสุดน่ารักพาเรานั่งชิลไปที่ล่องแพ เตรียมใส่เสื้อชูชีพสีชมพูหวานให้พร้อมแล้วไปกันเลย

ปูเล โฮมสเตย์

ระหว่างทางเดินไปลงแพนั้น ก็ร่มรื่นสุดๆ ใครอยากแวะแชะรูปก็ได้เลยจ้า

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

พอลงแพกันเรียบร้อย คนขับเรือก็ค่อยๆลากแพ พาพวกเราออกไปเที่ยวชมธรรมชาติกัน

ปูเล โฮมสเตย์

สองข้างทางนั้นร่มรื่นสุดๆเลยล่ะ เต็มไปด้วยป่าโกงกาง ที่อุดมสมบูรณ์สุดๆ

ปูเล โฮมสเตย์

ล่องแพไปได้สักพัก ก็จะเริ่มเห็นฝูงเหยี่ยวแดง และเหยี่ยวดำ ที่เป็นนกกาที่แอบผันตัวมาตีเนียนกับเหยี่ยวแดง ชนิดที่แทบแยกไม่ออกเลยล่ะ เมื่อมาถึงจุดเล่นน้ำ ใครอยากกระโดดน้ำ ก็จัดไปรุ่นใหญ่ไฟกระพริบ 

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

เล่นน้ำสักพักก็ได้เวลากลับที่พัก พระอาทิตย์กำลังจะตกดินแล้ว อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้มากๆเลย

ปูเล โฮมสเตย์

ส่วนใครที่ยังเล่นน้ำไม่จุใจ ก็สามารถกลับมาเล่นสไลเดอร์ที่โฮมสเตย์กันต่อ ขอบอกว่ามันส์มากๆ ได้สไลเดอร์พุ่งตัวลงน้ำกันแบบชุ่มฉ่ำสุดๆ ทางโฮมสเตย์มีเสื้อชูชีพให้สวม ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย สนุกได้ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่เลยค่ะ แถมยังสามารถตกปลาได้ด้วยนะคะ เพราะทางที่พักเลี้ยงปลาไว้หลากหลายชนิดทั้งปลาหมอเทศ ปลานิล และปู ซึ่งแขกผู้เข้าพักต้องนำเบ็ดและเหยื่อปลามาเอง แต่ถ้าตกได้ทางมที่พักก็อนุญาตให้นำกลับบ้านได้เลยจ้า

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

นอกจากนี้ยังมีมุมชิงช้าให้นั่งพักระหว่างเล่นเครื่องเล่นเหนื่อยๆ ด้วยนะคะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

หลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้ว แขกที่มาพักก็อาบน้ำเปลี่ยนชุด แล้วเริ่มทยอยมาทานอาหารกัน ทำให้บรรยากาศที่เรือนอาหาร "ครัวปูเล" ตอนเย็นดูอบอุ่นคึกคักมากๆ เลยค่ะปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

สำหรับเมนูมื้อเย็นที่ปูเล โฮมสเตย์ จัดหนักจัดเต็มมาก มีอาหารทะเลสารพัดเมนูให้เลือกทานแบบไม่อั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ปูเนื้อและปูไข่ (ตามฤดูกาล) เนื้อปูแน่น หวาน สดมากๆ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ด โดยที่นี่ใช้กรรมวิธีการตำ ซึ่งจะทำให้พริกหอม อร่อย แซ่บสุดๆ

ปูเล โฮมสเตย์ปูก้ามตัวใหญ่ เนื้อแน่น ได้ข้าวสวยร้อนๆ ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยฟินลืม
ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์
กุ้งกุลาดำเผา ไซส์ใหญ่เท่าฝ่ามือเลย
ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลสดๆอย่าง หอยนางรมสด ปลากะพงทอดกรอบราดน้ำปลา กุ้งแช่น้ำปลา ทอดมันทะเลเนื้อนุ่ม ฯลฯ ตบท้ายด้วยแตงโมแดงหวานฉ่ำ (ตามฤดูกาล) ขอบอกว่าทุกเมนูสามารถเติมได้ไม่อั้นเลยจ้า แต่ต้องทานให้หมดน้า

ปูเล โฮมสเตย์
อิ่มกับมื้อเย็นใครอยากเฮฮา เค้าก็มีคาราโอเกะ กีตาร์สด และโต๊ะพูลให้บริการด้วย

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

พออิ่มกับมื้อเย็นแล้ว เราขอไปเดินย่อยอาหาร ชมบรรยากาศยามค่ำคืนรอบๆ โฮมสเตย์ ขอบอกว่า สวยงามและชิลไม่แพ้ตอนกลางวันเลยล่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

ปูเล โฮมสเตย์

หรือใครอยากเดินออกไปชมทะเลยามค่ำคืน เพียงเดินออกไปไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว ตกกลางคืนจะมีแสงไฟสีเขียวจากเรือไดหมึกชาวประมงให้ชมด้วย มองไปมองมาก็สวยดีเหมือนกันนะ

ปูเล โฮมสเตย์

ตอนเช้า เรารีบตื่นแต่เช้าเพื่อไปปั่นจักรยานเลียบทะเล ชมวิวที่สะพานปลา ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่เก่า รับลมเย็นๆ ตลอดทาง ขอบอกว่าบรรยากาศดีมากๆ แวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ถ่ายมุมไหนก็ออกมาสวย

ปูเล โฮมสเตย์
ปูเล โฮมสเตย์

หลังจากตื่นมาทานอาหารเช้าเติมพลังกันค่ะ มื้อเช้าก็น่าทานไม่แพ้มื้ออื่นๆเลย จัดเต็มกับเมนูผัดไทเส้นจันท์ ข้าวต้มหมึกกุ้ง ปาท้องโก๋น้ำจิ้ม ของอร่อยเมืองจันท์ ใครยังไม่เคยลองทาน ต้องติดใจแน่นอน สำหรับชิลนี่ชามเดียวไม่พอเลยล่ะ

ปูเล โฮมสเตย์
ปูเล โฮมสเตย์

ตามไปดูความสดของปูและกุ้งที่ปูเล โฮมสเตย์กันแบบเน้นๆ กันบ้าง โดยทางที่พักจะเลือกวัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพจากแหล่งซื้อผู้มีประสบการณ์ในการคัดเลือกโดยตรง ส่วนใหญ่ก็เป็นชาวประมงในพื้นที่ คัดกันสดๆ ขึ้นมาจากทะเล การันตีได้เลยว่าดีจริง

ปูเล โฮมสเตย์ปูเล โฮมสเตย์

สำหรับใครที่ชอบตกปลา ก็สามารถเตรียมเบ็ดและอุปกรณ์มาตกปลาในบ่อธรรมชาติที่อยู่ในบริเวณโฮมสเตย์ได้เลย มีทั้งปลานิล ปลากะพง ปลาหมอเทศ ฯลฯ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตกได้ปลาชนิดไหนปูเล โฮมสเตย์ส่วนใครอยากแวะเวียนมาทานอาหารอร่อย ที่ครัวปูเลเค้าก็มีเปิดบริการในช่วงมื้อเย็นวันเสาร์ (แนะนำให้โทรจองโต๊ะล่วงหน้า) ไม่ต้องเป็นแขกที่มาพักก็สามารถเข้ามาทานได้ค่ะ เมนูเดียวกับแขกที่มาพักเลย ทั้งอาหารทะเลสดๆ ที่ขายตามน้ำหนัก หรือจะกินบุฟเฟต์จ่ายคนละ 1,400 บาท ก็กินได้เรื่อยๆ แบบไม่อั้น ชิลคอนเฟิร์มว่าอร่อยจริง!

ปูเล โฮมสเตย์

ใครกำลังมองหาที่พัก พร้อมที่กินแบบมาที่เดียวจบครบ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว กินปูและซีฟู้ดสดๆไม่อั้น แถมบรรยากาศเป็นกันเอง ฟินคูณสองทั้งวิวทะเลและภูเขา ปูเล โฮมสเตย์ เป็นอีกตัวเลือกในวันพักผ่อนที่ดีเลยค่ะ แล้วจะหลงรักที่นี่จนอยากกลับมาอีกเหมือนเราแน่นอนค่ะ

ปูเล โฮมสเตย์

แพ็คเกจวันอาทิตย์ - พฤหัสบดี ราคา 1,600 บาท 

แพ็คเกจวันศุกร์, เสาร์ และวันนักขัตฤกษ์ ราคา 1,700 บาท/คน 

*ราคานี้พร้อมที่พัก อาหารทะเล 3 มื้อแบบไม่อั้น มิกเซอร์ น้ำแข็ง น้ำเปล่า โซดา และน้ำอัดลมในมื้อเย็นฟรี (บริการเฉพาะในเรือนอาหาร) รวมทั้งกิจกรรมล่องแพเปียก ดูนกเหยี่ยว เล่นสไลเดอร์ พายเรือ ปั่นจักรยาน

ที่ตั้ง : ปูเล โฮมสเตย์ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต  ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

โทรศัพท์ : 0918752579, 0957238564 หรือ 0858672593

ID LINE : 0858672593



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close