bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 วัดสวยบนเขาน่าเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ ไปเที่ยวทั้งที ได้ทั้งรูป อิ่มทั้งบุญ ฟินทั้งวิว

calendar_month 22 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 84,350 / สถานที่ยอดนิยม


ปีใหม่แบบนี้ ใครๆก็พากันออกไปเที่ยวค่ะ แต่นอกจากจะได้ชื่นชมกับวิวสวยๆ
บรรยากาศดีๆของสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำบุญ
ไหว้พระขอพร เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆที่กำลังจะมาถึงในปีหน้าอีกด้วยนะ นี่เลยชิลไปไหนขอแนะนำ
" 5 วัดสวยบนเขาน่าเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ ไปเที่ยวทั้งที ได้ทั้งรูป อิ่มทั้งบุญ ฟินทั้งวิว "
เที่ยวแล้วยังได้บุญด้วยแบบนี้ รับรองว่าต้องเป็นทริปที่อิ่มอกอิ่มใจแน่นอน !


sad

 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

(จ.เพชรบูรณ์)

       วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่เป็นแลนด์มาร์คจุดสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ มีธรรมชาติโดยรอบเป็นภูเขาสูงใหญ่ สลับซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” พร้อมสามารถชมวิวบนวัดของอำเภอเขาค้อได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว ถือว่าควรค่าแก่การไปเยือน
 





 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

(จ.เชียงใหม่)

       ใครมาเชียงใหม่ต้องมากราบไหว้สักการะพระธาตุดอยสุเทพ วัดเก่าแก่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ให้ได้สักครั้ง ไม่งั้นคนอื่นเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่เอาได้ พระธาตุดอยสุเทพก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1929 ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ โดยเจดีย์ของวัดเป็นรูปทรงเชียงแสน ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนาโบราณ ก่อนจะปิดด้วยทองคำจนเหลืองอร่อมไปทั้งองค์ นอกจากนี้บริเวณรอบองค์พระธาตุยังเป็นจุดชมวิวมุมกว้างอันสวยงามตัวเมืองเชียงใหม่ท้าทายให้นักเดินทางทั้งหลายฝ่าบันไดหลายร้อยขั้นขึ้นมานยลโฉม โดยเฉพาะคนที่เกิดในปีมะแมที่มีพระธาตุดอยสุเทพเป็นพระธาตุประจำปีเกิด
 





 

วัดป่าภูก้อน

(จ.อุดรธานี)

       วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นรอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัด คือ อุดรธานี เลย และหนองคาย ด้วยความสง่างามและความศักดิ์สิทธิ์ของอาณาเขตพุทธอุทยาน และป่าสงวนแห่งชาติบนเนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ ที่กรมป่าไม้ได้ให้วัดป่าภูก้อนช่วยดูแลงานด้านป่าไม้ จึงทำให้บรรยากาศโดยรอบของวัดป่าภูก้อนเต็มไปด้วยความร่มรื่น และเงียบสงบ วัดป่าภูก้อนจึงดำรงคงอยู่ด้วยความสมดุลของป่าไม้ที่ทวีความอุดมสมบูรณ์ขึ้นทุกคืนวัน ด้านในประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี ทําจากหินอ่อนขาว งดงามอ่อนช้อยเหมาะแก่การสักการะ และยังเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยสุดๆของจังหวัดอีกด้วย
 





(ขอบคุณภาพจาก http://www.watpaphukon.org และคุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว

(จ.อุบลราชธานี)

       วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว หรือที่คนทั่วไปชอบเรียกกันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงในจังหวัดอุบลราชธานี ตัววัดออกแบบโดยการจำลองสภาพแวดล้อมมาจากวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาส ตัวพระอุโบสถมีต้นแบบมาจากวัดเชียงของ ประเทศลาว ด้านในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระประธานองค์ใหญ่ที่แต่เดิมเป็นองค์พระพุทธชินราช แต่ถอดรัศมีและพระเกตุมาลาออก แล้วแกะสลักไม้เป็นต้นโพธิ์ไปวางอยู่ด้านหลังพระประธานแทนที่ ไฮไลท์สำคัญของวัดนี้อยู่ที่ต้นกัลปพฤกษ์ด้านหลังอุโบสถที่สามารถเปล่งประกายเรืองแสงเป็นสีเขียวได้เมื่อท้องฟ้าเริ่มมืดลง ซึ่งไอเดียนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นไม้แห่งชีวิตในภาพยนตร์เรื่องอวตารนั่นเอง 








(ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 


วัดถ้ำเสือ

(จ.กระบี่)

       วัดถ้ำเสือ วัดบนเขาสุดอเมซิ่งของจังหวัดกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดีในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างประเทศและชาวไทย วัดถ้ำเสือตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 9 กิโลเมตร หากใครอยากสัมผัสบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆนั้นต้องใช้ทั้งแรงกาย และแรงใจในการเดินขึ้นบันไดกว่า 1,237 ขั้น เพื่อขึ้นไปด้านบนจึงจะมองเห็นกระบี่มุมสูงได้ทั้งเมือง และบ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นทะเลหมอกปกคลุมจังหวัดกระบี่ สวยงามไม่แพ้ภาคเหนือ ใครอยากเผชิญความสูง พิชิตความกล้า ท้าความพยายามของตัวเอง แถมยังได้บุญและได้ชมวิวไปในตัว ต้องห้ามพลาดวัดถ้ำเสือเด็ดขาด







 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close