bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว หนาวนี้ใช้ชีวิตเดินช้า เที่ยวเมืองมรดกโลก นอนพักกายบรรยากาศแบบหมู่บ้านไทยแท้ที่ เลเจนด้า สุโขทัย

calendar_month 20 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 39,528 / รีวิวที่พัก

หนาวแล้ววว..ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนในช่วงวันหยุดยาวนี้ ลองไปใช้ชีวิตเดินช้า แบบไม่เร่งรีบที่จังหวัดสุโขทัยกันมั๊ย? เค้าว่าถ้ามาเที่ยวที่นี่ ต้องใช้ชีวิตแบบช้าๆ อย่ารีบร้อนนะ เพราะเมืองนี้เป็นเมืองมรดกโลก มีดีทั้งที่เที่ยว ที่กิน และธรรมชาติ แบบครบรส ต้องค่อยๆเที่ยว ถึงจะได้สัมผัสความฟินทุกรสชาติไงล่ะ 
วันนี้ชิลไปไหนมีที่พักสุโขทัยมาแนะนำกับ เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท (Legendha Sukhothai) โรงแรมสวยที่เค้ามีคอนเซ็ปต์เก๋ๆ แบบหมู่บ้านไทยร่วมสมัย ดีไซน์เก๋ไก๋ ได้กลิ่นอายของความเป็นไทย เข้ากับบรรยากาศเมืองมรดกโลกอย่างสุโขทัยสุดๆ ด้วยความหลงใหลและชื่นชอบเมืองสุโขทัยของผู้ก่อตั้ง จึงสะท้อนออกมาในชื่อของโรงแรม โดยคำว่า Legendha มาจากคำว่า Legend ที่เเปลว่า ตำนาน สะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานที่กลายเป็นตำนานเล่าขานของชาวไทยมาผสมกับคำว่า Buddha ที่ต้องการสื่อถึงเมืองเเห่งพุทธศาสนานั่นเองค่ะ แค่ชื่อก็อลังการแล้ว

จุดเด่นของ เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท คือ บรรยากาศสบายๆ ที่เค้ามีความตั้งใจสร้างสรรค์และอนุรักษ์ให้เป็นสไตล์หมู่บ้านไทยในสมัยสุโขทัยเดิมไว้  ไม่ได้เพียงแค่ตกแต่งให้บรรยากาศเหมือนเท่านั้น แต่แขกที่มาพักที่นี่จะได้รับความสุข ความอบอุ่นเป็นกันเองในแบบฉบับไทยดั้งเดิมอีกด้วย ชิลว่าบรรยากาศแบบนี้ มีให้เห็นน้อยแล้วนะ เหมือนได้กลับมาเยือนบ้านหลังที่สองเลย
มาดูบรรยากาศโซน Outdoor ด้านนอกกันดีกว่า ภายในรีสอร์ทมีมุมสีเขียวหลายแห่งเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสะพานไม้ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นๆ ให้ได้เดินเล่นยามแดดร่ม ลมตก กินลม ชมวิวอีกด้วย

เริ่มต้นวันแห่งการพักผ่อนแบบไทยๆ ด้วยการตื่นมาตักบาตรพระยามเช้า
มีกิจกรรมจากพี่ๆพนักงานที่แต่งชุดไทยน่ารักๆ มาต้อนรับช่วงเวลาอาหารเย็นค่ะ จะมีพนักงานนั่งสานปลาตะเพียนและร้อยดอกมะลิ และจากนั้นจะนำไปให้ลูกค้าหลังจากทานอาหารเย็นเสร็จแล้วเพื่อเป็นที่ระลึกว่าสุโขทัยเป็นเมืองที่อุดสมบูรณ์ “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว”

มานั่งรับอากาศดีๆ ที่ริมระเบียงบนเก้าอี้โยกไม้ก็ชิลได้อีก

ตามมาดูห้องพักของที่นี่กันบ้าง แค่เปิดประตูมาก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศความอบอุ่น เป็นกันเอง ยิ่งประดับด้วยข้าวของตกแต่งแบบพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ลายผ้าทอแบบไทยๆ โคมไฟย้อนยุค ยิ่งช่วยเพิ่มกลิ่นอายดั้งเดิมเข้าไปอีก มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น  และWIFI

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 64 ห้อง แบ่งออกเป็น 3 Type ด้วยกันค่ะ ตามไปสำรวจกันเลย
มากันที่ห้องพักแบบแรก Superior Room

ตัวห้องกว้างขวาง เหมาะแก่การมาเที่ยวแบบเป็นกลุ่มเล็กๆ 2-3 คน กำลังดี นอนหลับสบายแบบเตียงเดี่ยว ใครนอนดิ้นไม่ไปรบกวนคนข้างๆแน่นอน
 
ห้องพักแบบที่สอง Deluxe Room
เพิ่มความหรูหราขึ้นมาด้วยห้องพักแบบดีลักซ์ เหมาะกับคู่รักที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงมาพักผ่อนในวันหยุดในบรรยากาศแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว ด้วยเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ เพิ่มเติมความน่ารักด้วยโซฟาไม้ปลายเตียงให้ได้เอนกายพักผ่อนก่อนหลับสบายตลอดทั้งคืน
 
มาถึงห้องพักแบบสุดท้าย Two Bedroom Villa

ห้องพักสุดหรูหรา มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น จึงเหมาะแก่การมาพักแบบครอบครัวใหญ่ๆ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ไม่อึดอัดหากมากันหลายคน
นอกจากที่พักสวยงามแล้ว ในรีสอร์ทยังมีร้านอาหารติดริมน้ำอย่าง ห้องอาหารน้ำค้างหมู่บ้านไทย นั่งทานอาหารอร่อย เคล้าบรรยากาศเย็นๆ ริมน้ำ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่ง แม้กระทั่งอุปกรณ์ ถ้วย ชามที่ใช้ยังคงความเป็นไทยเดิมอีกแล้ว น่ารักสุดๆ
ถึงจะคงความดั้งเดิมแบบไทยไว้ แต่ที่นี่ก็มีสระว่ายน้ำไว้บริการแขกที่มาพัก เผื่อไปเที่ยวชมเมืองมาเหนื่อยๆ ยามเย็น มากระโดดน้ำเล่นให้ชุ่มฉ่ำใจก็ฟีลกู๊ดสุดๆเลยล่ะค่ะ
แถมจากที่พักยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์กห้ามพลาดอีกด้วย เวลาไปพักผ่อนเราก็อยากได้ที่พักใกล้ๆที่เที่ยวใช่มั๊ยล่ะค่ะ เพราะถือเป็นการประหยัดเวลา ประหยัดพลังงานไปในตัว ที่เลเจนด้า สุโขทัย แห่งนี้ตอบโจทย์สุดๆ เพียงไม่ถึงหนึ่งกิโลเมตรจากที่พักจะพบกับ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย (Sukhothai Historical Park) หนึ่งในมรดกโลกที่ได้รับการยอมรับจาก UNESCO และยังมีเจดีย์วัดช้างล้อม (Wat Chang Lom) ตั้งอยู่ด้านหลังของรีสอร์ทอีกด้วย โอ้โห! อะไรจะดีงามขนาดนี้

มาเยือนถิ่นเมืองเก่า อีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวนั้นคือ การปั่นจักรยานชมเมืองชิลๆ เพลินๆ ก็สนุกดีนะ
หากใครอยากมาพักผ่อน ใช้ชีวิตเดินช้า ท่ามกลางบรรยากาศเมืองเก่าและวัฒนธรรมสวยงามแบบหมู่บ้านไทยเดิม ลองมาพักที่ เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท ดูค่ะ ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ที่ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมากมาย เพราะนี่แหละคือเสน่ห์ของความสุขจากการได้พักผ่อนที่แท้จริง มาทำให้วันหยุดพักผ่อนของเพื่อนๆ ผ่านไปช้าๆ แบบไม่เร่งรีบด้วยกันค่ะ
 
เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท (Legendha Sukhothai)
ราคาเริ่มต้น 3,900 – 9,600 บาท
ที่ตั้ง : 214 หมู่3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จังหวัดสุโขทัย
โทรศัพท์ : 055-697-214
Website : www.legendhasukhothai.com และ www.serenatahotels.com
Facebook : https://www.facebook.com/LegendhaSukhothai/


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close