bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยน่าไปจ.เลย มาเลย มาเลย...หลงรักแน่นอน !

calendar_month 19 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 53,110 / สถานที่ยอดนิยม


เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ชิลไปไหนได้มีโอกาสไปเที่ยวที่จังหวัดเลยค่ะ
จังหวัดที่ได้ชื่อว่าหนาวที่สุดในประเทศ และยังมีภูเขาสวยๆขึ้นชื่อให้เราไปเยือนอยู่อีกมาก
ไหนจะเป็นแหล่งเพาะปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีก
ก็เลยทำการรวบรวม 5 ที่เที่ยวสวยน่าไปจังหวัดเลยมาฝากเพื่อนๆให้ได้ตามไปเที่ยวกัน
บอกได้คำเดียวว่ามาเลย มาเลย...แล้วจะหลงรักเลยเหมือนชิลแน่นอน !

03

ภูเรือ

       อุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย และอำเภอท่าลี่ อาณาเขตทางทิศเหนือติดกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นภูเขาสูงบนยอดเขามีลักษณะแปลกก็คือ มีส่วนหนึ่งเป็นผาชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาขนาดใหญ่ และเมื่อมองโดยรอบในที่สูงจะเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนกันสวยงาม อุทยานภูเรือตั้งอยู่บนยอดเขาสูงทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปีและเป็นอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะหนาวเย็นมาก จนกระทั่งน้ำค้างบนยอดหญ้าจะแข็งตัว ภาษาพื้นเมือง เรียกว่า "แม่คะนิ้ง" นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาเที่ยวและถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงรุ่งเช้า เพราะจะสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและวิวทะเลหมอกอย่างสวยงาม

10 ภูน่าเที่ยว สุด Unssen จังหวัดเลย
 



 

เชียงคาน

       เชียงคาน เมืองเล็กๆ แสนสงบ อบอุ่น ริมแม่น้ำโขงในจังหวัดเลย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา สายน้ำ และวัฒนธรรมเก่าแก่ของภาคอีสานที่ยังคงแอบแฝงอยู่ในสังคมที่ทันสมัย สังเกตได้จากบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำ รวมไปถึงชีวิตแบบดั้งเดิมของคนท้องถิ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นเมื่อได้มาเยือนเมืองแห่งนี้ หรือหากคุณอยากจะซึมซับความเรียบง่ายและวิถีชาวบ้านให้เต็มที่ แนะนำว่าลองเช่าจักรยานสักคัน ปั่นชมเมืองชิลๆในช่วงเช้า รับลมหนาว สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์รับแสงวันใหม่ แค่นี้ก็เป็นวันดีๆได้ไม่ยากเลย






 

ห้วยกระทิง

       ก่อนถึงเมืองเลย ประมาณ 15 กิโลเมตร เลยวัดโพธิ์ชัยบ้านโพนป่าแดง มาสักหน่อยจะเจอทางแยกซ้าย ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะถึงสถานที่ล่องแพ อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน หรือบ้านห้วยกระทิง อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงตั้งอยู่ในวนอุทยานหริรักษ์ เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดเลย กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้เวลาในวันพักผ่อนที่นี่ก็คือ การล่องแพพักผ่อน พร้อมทานอาหาร ท่ามกลางวิวทิวทัศน์และบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่น และเย็นสบายจากลมเย็นๆที่พัดมาในบริเวณห้วย แถมยังได้เก็บภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึก







 

ภูกระดึง

      ดินแดนพิสูจน์รักแท้และมิตรภาพของหนุ่มสาว สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตตลอดกาลของจังหวัดเลยที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ยังคงความสวยงามไว้เสมอ หลายคนตั้งปฏิธานว่าต้องหาโอกาสไปพิชิตเส้นทางนี้ให้ได้ เพราะไม่ว่าครั้งใดที่มีโอกาสตั้งโต๊ะคุยเรื่องเที่ยว มันคงจะดีไม่น้อยที่มีโอกาสได้พูดว่าเราเป็นคนหนึ่งที่สามารถพิชิตเส้นทางภูกระดึงมาแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่เคยขึ้นไปแนะนำว่าควรมาชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสักดูสักครั้ง กลับไปจะได้มีเรื่องเล่าของการผจญภัยสนุกๆ ว่าครั้งหนึ่งเราเคยได้ชื่อว่า "ผู้พิชิตภูกระดึง" ไว้เป็นความทรงจำดีๆ และประสบการณ์ใหม่ที่ลืมไม่ลงแน่นอน



อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลย



(ขอบคุณภาพจากคุณ boonz )
 

แก่งคุดคู้ 

       แก่งคุ้ดคู้เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลยที่มีทัศนียภาพสวยงามไม่แพ้ที่อื่น จากจุดที่ยืนอยู่เราสามารถมองเห็นวิวประเทศลาวได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญพอถึงหน้าแล้ง ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงเราจะสามารถเห็นหินและสามารถขับรถข้ามไปยังฝั่งลาวได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการมาเดินรับลม ช้อปปิ้ง ลัดเลาะริมโขงเล่น หรือปั่นจักรยานเป็นที่สุด







เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai