bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยว แม่ริม 2 วัน 1 นั่งช้าง ขี่ควาย เล่นซิปไลน์ ชมดอกไม้บนยอดดอย

calendar_month 13 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 123,090 / ทริปตัวอย่าง


 

 
ทริปนี้เรามาเที่ยวแบบสาวสาวสาว รวมตัวกับเดอะแก๊งค์ขับรถเที่ยวแม่ริม ถ้าถามว่าทำไมต้องแม่ริม ก็เพราะว่า...เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้เสียว เอ้ย! ให้ได้เที่ยวมากมาย ไม่ใช่แค่ทางผ่านไปต่างอำเภอแค่นั้นนะจ๊ะ แถมยังเป็นอำเภอที่เที่ยวง่าย ผู้หญิงลุยกันเป็นแก๊งค์ก็เที่ยวได้ สนุกด้วย เกริ่นมาซะยืดยาว เอาเป็นว่าเราไปลุยกันเลยดีกว่า..

08



ขับรถจากเมืองเชียงใหม่มาถึงแม่ริม ขอนั่งพักจิบกาแฟเย็นๆกันก่อนที่ร้าน ‘Chic 39’ ร้านอาหารและที่พัก ที่ตกแต่งในแบบชิคๆสไตล์โมเดิลลอฟ มื้อนี้เลยขอรองท้องเบาเบากับเมนูโทสต์และพาสต้า -อิ่มท้องกันแล้ว ได้เวลาออกเที่ยวต่อ





หลังจากอิ่มท้องกันแล้วเราแวะมาเยี่ยมน้องช้างที่ ‘ปางช้างแม่สา’ หมู่บ้านช้างที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ แวะมาชมการแสดงของน้องช้าง อาบน้ำให้ช้างหรือจะลองนั่งช้างก็ตื่นเต้นดีค่ะ
ปางช้างแม่สา เปิด 7.30 - 15.30 น.



 

เล่นกับช้างกันเพลินๆแล้ว ขอไปนั่งเล่นรับความสดชื่นกันต่อที่ ‘น้ำตกแม่สา’ ให้หายเหนื่อยสักหน่อย
น้ำตกแม่สา เปิด 8.00 - 17.00 น.




พลังยังเหลือเฟือเรามาลุยกันต่อที่ ‘สวนพฤกษศาสตร์’ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ชมตะบองเพชรพันธุ์หายากและไม่พลาดที่จะขึ้นไปชมวิวสูงกับ Canopy Walk ทางเดินชมเรือนยอดไม้ มองเห็นนกได้ฟินๆ อยู่ในระนาบเดียวกับเราเลย


ตรงนี้เดินชมให้ดีนะ ห้ามสะดุดเด็ดขาด - สวนพฤกษศาสตร์


ดอกไม้สวยๆ ที่สวนพฤกษศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 

เดินชมธรรมชาติ เรือนยอดไม้ ที่ Canopy Walk




ข้างล่างเป็นกระจกใส ก้มลงมองแล้วเสียวมาก

 
เที่ยวเพลินๆตั้งแต่เช้ายันเย็น ก็ถึงเวลาเข้าที่พัก ‘บ้านม่อนม่วน’ บูติกรีสอร์ทสไตล์ล้านนาท่ามกลางขุนเขา ซึ่งเป็นที่พักของเราในคืนนี้


บ้านม่อนม่วน บรรยากาศดีๆท่ามกลางขุนเขา


มุมนี้ฟิน ยืนชมวิว ถ่ายรูปเพลินๆ

แมวม่อนม่วน

โทรสอบถาม ที่พักบ้านม่อนม่วน 083-318-6444 

เก็บข้าวของทุกอย่างเรียบร้อย ก็ถึงเวลาทานมื้อเย็น เราไม่ไปไหนไกล เพราะที่พักของเรามีร้านอาหารในตัว แถมวิวยังสวยสุดๆ นั่งทานข้าวชมวิวดอยสวยๆ ลมพัดเย็นๆ แฮปปี้มาก เมนูซิกเนเจอร์ห้ามพลาดของที่นี่คือ น้ำพริกม่อนม่วน และซาโยเต้ผัดน้ำมันหอย





หลับสบายตลอดทั้งคืน ตื่นมาทานข้าวต้มร้อนๆ และชุดเบรคฟราสต์ มีทั้งไทยและเทศให้เลือกฟินกันในมื้อเช้า ขอบอกแต่ละชุดจัดเต็มมาก เกือบกินไม่หมด


ตื่นมารับอากาศดีๆ ยามเช้า

 
หลังจากทานมื้อเช้ากันเสร็จแล้ว วันนี้ขอแสตาร์ทเดย์ทู ไปเที่ยวแบบสดใสที่ ‘ม่อนแจ่ม’ ชมทุ่งดอกเวอร์บีนา พักจิบกาแฟบนดอยเบาเบา



 
เที่ยวแบบสาวๆสดใสๆ กันแล้ว เราขอไปหวาดเสียวกันบ้าง ไฮไลท์เด็ดที่ใครมาแม่ริมแล้วห้ามพลาดกับ "โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์" ที่เที่ยวสุดเสียว และน่าจะเสียวที่สุดในอำเภอแม่ริม ขอบอกว่ามันโครตๆ ทั้งเครื่องเล่นซิปไลน์และจังเกิ้ลโคสเตอร์




 
สนุกสุดเหวี่ยงกันเต็มสตรีม ขอไปพักเหนื่อยหาของอร่อยทานกันก่อนกลับที่ร้าน ‘Snow Buff’ ร้านน่ารักสไตล์วินเทจ ที่มีไอดอลของร้านเป็นควายเผือกชื่อ "เจ้าสู่ขวัญ" หน้าตาเป็นมิตร ใครแวะมาต้องห้ามพลาดมาแช๊ะรูปคู่ แถมอาหารที่นี่อร่อยมาก ชิลคอนเฟิร์ม
 




ผัดกระเพราปลาสลิด รสจัดจ้านถึงใจจริงๆ อร่อยมากกกก ใครแวะมาห้ามพลาดเลย 


ไม่มีใครห้ามใครเลยจริงๆ สงสัยต้องกลิ้งกลับกรุงเทพซะแล้ว

06

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า ชิลไกด์คนดีคนเดิม
 




คาเฟ่แม่ริม : 10 คาเฟ่แม่ริม จ.เชียงใหม่ แบบบรรยากาศสุดชิล น่านั่งจิบกาแฟสักครั้ง
ที่พักแม่ริม : 10 ที่พักสัมผัสธรรมชาติ อำเภอแม่ริม เชียงใหม่



Photo&Story : Chillpainai

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close