bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ทะเลน่าเที่ยวช่วงหน้าหนาว เพราะเค้าว่าทะเลหน้าหนาว สวยชิลไม่แพ้หน้าไหน

calendar_month 01 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 128,253 / สถานที่ยอดนิยม


เอ่ยถึงทะเลเมื่อไหร่ คงนึกถึงช่วงเวลาซัมเมอร์ แดดร้อนฉ่าฮอตอย่างกับไฟเออร์ระดับ 100 องศา
พอๆกับพูดถึงฤดูหนาว ที่เรามักจะต้องคิดถึงภูเขา หมอกขาว และเสื้อกันหนาวสดใส
แต่วันนี้ขอลองสลับสับเปลี่ยนเอาทะเลมาเที่ยวหน้าหนาว เปลี่ยนจากขึ้นเขามาเป็นทะเลบ้าง
เผื่อมีเพื่อนๆคนไหนสนใจ อยากลองของใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศการเที่ยวแบบเดิม
ชิลไปไหนขอแนะนำ 5 ทะเลน่าเที่ยวช่วงหน้าหนาวเหล่านี้ไว้ในอ้อมใจเลยค่ะ
เพราะใครๆก็บอกว่าทะเลหน้าหนาว สวยชิลไม่แพ้หน้าไหนแน่นอน ~


02

เกาะสีชัง

(จ.ชลบุรี)

      เกาะสีชัง เกาะขนาดเล็กแต่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาส เป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีมามากมาย จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาะสีชังที่มาแล้วต้องมีภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึก คงหนีไม่พ้นสะพานไม้อัษฎางค์ สะพานไม้ทรงไทยสีขาวที่ทอดตัวยาวลงไปในท้องทะเล  ตัวสะพานสีขาว โดดเด่นในทะเลสีคราม บรรยากาศโดยรวมรอบเกาะมีความงดงาม สามารถปั่นจักรยาน หรือลงเล่นน้ำได้โดยเฉพาะที่หาดถ้ำพัง หาดที่มีลักษณะสวยงามคล้ายเสี้ยวพระจันทร์และแนวหินที่ลดหลั่นกันไป ช่างเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว และคนข้างกายท่ามกลางอากาศดีๆแบบนี้ที่ซู้ดดด






 

เกาะกูด

(จ.ตราด)

       ในอดีต "เกาะกูด" เป็นเกาะสวยที่หลายๆคนต้องเอ่ยปากในเรื่องการเดินทางที่ไปอย่างยากลำบาก แต่ในปัจจุบันการเดินทางได้ถูกพัฒนาขึ้นมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น การไปท่องเที่ยวเกาะกูดจึงเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้เกาะกูดยังมีที่พักบรรยากาศดีทั้งแบบเลียบริมทะเล เลียบริมคลองให้คุณได้เลือกพักตามชอบ หรือถ้าใครอยากไปหาที่ถ่ายรูปเกาะนี้ก็ยิ่งเหมาะ เพราะเขามีสะพานไม้ยื่นลงทะเลให้คุณได้โพสต์ท่ากันแบบไม่ต้องกลัวมุมซ้ำอย่างแน่นอน ใครชอบทะเลใส ทรายขาว บรรยากาศสงบ เป็นส่วนตัว ขอบอกเลยว่าเกาะกูดนี่แหละ เหมาะสมสำหรับวันพักผ่อนที่สุดแล้ว
 





 

เกาะมันนอก

(จ.ระยอง)

       เกาะมันนอก เกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งในหมู่เกาะมัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก โดยทั้งสามเกาะอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะมันนอกมีพื้นที่โดยประมาณ 95 ไร่ ตัวเกาะมีลักษณะเกือบกลม สามารถเดินชมทัศนียภาพได้รอบเกาะ ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ด้านทิศใต้และทิศตะวันออกของเกาะมีลักษณะโค้งเว้าเป็นหาดทราย และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท โฮมสเตย์ และร้านอาหาร บริเวณนี้จึงค่อนข้างคึกคักว่าด้านอื่นๆ และนอกจากจะเป็นที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายแล้ว เกาะมันนอกยังเป็นจุดดำน้ำตื้นใกล้กรุงฯ ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วยล่ะ
 






(ขอบคุณภาพจาก Facebook Koh Munnork Private Island by Epikurean Hotels & Lifetsyle)
 

เกาะพยาม

(จ.ระนอง)

      เที่ยวง่าย แบบไม่ต้องพยายามมาก ก็เกาะพยาม จ.ระนองนี่แหละ เกาะพยามที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก(สมชื่อ) หลายคนสงสัยว่าเกาะพยามมีดีอะไร ทำไมคนพูดถึงระนองต้องไปเกาะพยาม ขอบอกเลยว่าถ้าอยากพักผ่อนจริงๆ ก็ต้องเกาะพยามนี่แหละ ที่นี่เป็นเกาะที่สงบเงียบ ชายหาดไม่เต็มไปด้วยบาร์ เหมือนเกาะอื่นๆ แถมยังเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกสวยด้วยนะ วิถีชีวิตบนเกาะก็ยังเรียบง่าย ทำสวนยางพารา ปลูกต้นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ร่มรื่น ได้ขับจักรยานยนต์เล่นรอบเกาะ ง่ายๆแค่นี้ก็สบายใจสุดๆแล้ว





เกาะล้าน

(จ.ชลบุรี)

       ปิดท้ายกันด้วยเกาะสุดท้ายที่สามารถไปง่าย เที่ยวได้แม้เวลาน้อยนิดอย่าง "เกาะล้าน" โดยเฉพาะหนุ่ม-สาวทั้งหลายที่ชอบจัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน เป้าหมายของทุกคนคงหนีไม่พ้นเกาะล้าน ที่มีหาดน้อยใหญ่ให้คุณสามารถเลือกชิลได้ตามใจชอบ ว่าจะมาเที่ยวแบบครึกครื้น หรือพักผ่อนอย่างเงียบสงบ ด้วยเหตุผลนี้เองเกาะล้านจึงถือเป็นเกาะขวัญใจอันดับหนึ่งตลอดกาล สำหรับการเดินทางเที่ยวรอบเกาะก็ง่ายแสนง่าย มีรถมอเตอร์ไซต์ให้เช่า และรถสองแถวไว้บริการทั่วถึงทุกมุม รวมถึงมีคาเฟ่น่ารักน่านั่งอีกเพียบ



 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close