bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยวิวปัง แค่ได้ไปถ่ายรูป นั่งเล่นตรงนั้นสักครั้งก็เป็นสุขใจ

calendar_month 23 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 40,190 / สถานที่ยอดนิยม

 
- ขอบฟ้าที่เรานั่งมองคราวนั้นยังมีความหมาย
ต้นไม้ ลำธาร ยิ่งมองยิ่งคิดถึงเธอมากมาย -

บางทีแค่ได้ออกไปเที่ยว มีเพลงเพราะๆให้ฟังสักเพลง กับใครบางคนให้คิดถึง
มันก็ทำให้การเดินทางดูมีความหมายมากขึ้นเหมือนกันนะ อย่าง 5 ที่เที่ยวสวยวิวปังเหล่าเนี้ย

ดีต่อใจ แบบไม่ต้องอะไรมากมาย ขอแค่ได้ไปนั่งเล่นตรงนั้นสักครั้งก็เป็นสุขใจแล้ว เชื่อเถอะ !!

hum

จุดชมวิวบ้านจ่าโบ่

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       ได้ฉายาก๋วยเตี๋ยวหลักสิบวิวหลักล้านมาครอบครองเรียบร้อย กับก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ อำเภอปางมะผ้า อีกหนึ่งจุดชมวิวสวยๆจากระเบียงไม้หน้าตาธรรมดา แต่กลับได้ทั้งอิ่มท้องและอิ่มตาในเวลาเดียวกันท่ามกลางวิวสวยๆแบบพาโนรามา ที่มีเบื้องหน้าเป็นทะเลหมอกและขุนเขาอันกว้างใหญ่สลับซับซ้อนเรียงรายกันหลายต่อหลายลูก ไฮไลท์นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่ต้องนั่งห้อยขาแล้วก็คือ จุดชมวิวบ้านจ่าโบ่ซึ่งอยู่ถัดจากร้านก๋วยเตี๋ยวไปไม่ไกล ลักษณะเป็นระเบียงไม้ ยื่นออกไปจากหน้าผา ถ้าใครอยากรู้ว่าเสียวแค่ไหน ต้องไปลองยืนถ่ายรูป เช็คอินด้วยตัวเองแล้วล่ะ
 

 

 

 

พีโน่ ลาเต้

(จ.เพชรบูรณ์)

       หนึ่งในลิสต์ทูโกของคนมาเที่ยวเพชรบูรณ์ไปแล้วสำหรับ Pino Latte Resort & Cafe  ที่พักและร้านกาแฟบรรยากาศสุดอลังการที่เขาค้อ ซึ่งตั้งอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลมากถึง 1,000 เมตร จึงทำให้มุมมองของพีโน่ ลาเต้สามารถมองเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และทะเลหมอกที่สวยงามได้อย่างชัดเจน ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา แม้คุณจะไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถมานั่งชิลจิบกาแฟและทานขนมสุดอร่อยได้  โดยส่วนคาเฟ่จะอยู่สูงกว่าส่วนที่พักมีระเบียงยื่นออกไปให้นั่งชมวิว หรือใครอยากนั่งเอนกายบนเบาะนุ่มๆ โพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆไว้เซลฟี่อวดเพื่อนตรงโซนใหม่รอบสนามหญ้าก็ดีทั้งนั้น เรียกได้ว่า Pino Latte เป็นร้านกาแฟแลนด์มาร์คของเขาค้อได้เลย
 
 



 

จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล อีกหนึ่งเป้าหมายเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังอำเภอปาย และคนรักการถ่ายภาพต้องไม่พลาด คำว่า "หยุนไหล" ในภาษาจีนกลาง หมายถึงแหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน หยุนไหลอยู่บนทำเลที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของปายได้อย่างกว้างขวางและงดงามที่สุด สามารถนั่งจิบชาและของว่างร้อนๆไปพร้อมๆกับการรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ไหลไปตามสันเขาปกคลุมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาด้านล่าง โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท
 






 


จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว

(จ.เชียงใหม่)

       บ้านนาเลาใหม่ ที่ตั้งของโฮมสเตย์ชื่อดังอย่างบ้านระเบียงดาว และบ้านวิวดอยหลวง ที่บอกไปหลายคนคงร้องอ๋อกันแน่ ว่าแต่...ที่นี่เป็นโฮมเสตย์แล้วเราจะไปเที่ยวแบบไม่พักได้มั้ย ? เอาจริงๆก็คือได้ค่ะ เพราะที่บ้านระเบียงดาวมีร้านกาแฟวิวสุดว้าว ฟินระดับ 10 ดาวไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวขาจร ซึ่งจากระเบียงร้านกาแฟเมื่อมองออกไปจะเห็น "ดอยหลวงเชียงดาว" ตระหง่านอยู่ตรงหน้า แต่ถ้านักท่องเที่ยวไปกันเยอะๆ ก็อาจจะจะไปรบกวนผู้เข้าพักได้ เพราะระเบียงชมวิวทั้งของบ้านระเบียงดาวและบ้านวิวดอยหลวงนั้นสร้างไว้แค่พอรองรับแขกที่เข้าพักมากกว่า สรุปว่าถ้าจะไปก็ควรจะเที่ยวกันอย่างสุภาพ เรียบร้อยกันนิดนึงนะจ๊ะ







 


ม่อนแจ่ม

(จ.เชียงใหม่)

       ม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจ.เชียงใหม่ ที่ใครต่างก็อยากจะไปสักครั้ง เพราะเป็นที่เที่ยวที่ “แจ่ม” สมคำร่ำลือจริงๆ ด้วยอากาศที่เย็นสบายบวกกับทัศนียภาพที่งดงามและวิวทิวทัศน์เป็นแนวเทือกเขาสลับซับซ้อนดูสวยงามเหมือนภาพวาด หลายคนอาจจะถามว่าไปม่อนแจ่มไปทำอะไร นอกจากไปชมดอกไม้ ชมวิว ก็ตอบได้เลยว่าต้องไปลองกินค่ะ ใครที่ขึ้นไปถึงบนนั้นแล้วไม่ได้ลองสักเมนูสองเมนู บอกเลยว่าพลาด เพราะร้านที่เราพูดถึงก็อยู่ด้านบนม่อนแจ่มเช่นกัน เป็นสไตล์กระท่อมที่ปลูกเรียงต่อกัน มองไปเห็นสวนกะหล่ำของโครงการหลวง มองเห็นบรรยากาศรอบตัวได้แบบ 360 องศา ดีต่อใจสุดๆ





 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน
 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai