bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองน่าเที่ยวพร้อมถนนคนเดินสุดชิค... ช็อป ชิม ชิล เพลินไปงานนี้อาจมีคนหมดตัว

calendar_month 23 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 118,116 / สถานที่ยอดนิยม


ถ น น ค น เ ดิ น 

นับว่าเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวในยามค่ำคืนทุกเพศทุกวัยเวลาไปท่องเที่ยวยังเมืองต่างๆ
ด้วยร้านค้ามากมายให้เราได้เดินเลือกจับจ่ายซื้อของกันแบบเพลินๆ ตั้งแต่ของกิน ของใช้ หรือของฝาก
เข้าร้านนู้น ออกร้านนี้ อันนั้นก็ดี อันนี้ก็อร่อย ถูกใจสายช็อป สายชิมไปตามๆกัน วันนี้ชิลไปไหนจึงขอเอาใจทุกคน

ด้วย 5 เมืองน่าเที่ยวพร้อมถนนคนเดินสุดชิค... ช็อป ชิม ชิล เพลินไปงานนี้อาจมีคนหมดตัว มาฝากให้ดูกัน
อ๊ะๆ...แต่ยังไงก็อย่าเพลินจนไม่มีเงินกลับบ้านนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนนน


gangnam

 

ถนนคนเดินวัวลาย

(จ.เชียงใหม่)

      เชียงใหม่ เมืองที่ไม่เคยหลับใหลเรียกว่ามีตลาดที่ไหน มีนักท่องเที่ยวที่นั่น... และยังขึ้นชื่อในเรื่องตลาดกลางคืนสุดชิคขวัญใจวัยรุ่นไม่เสื่อมคลาย สำหรับ "ถนนคนเดินท่าแพ" ถนนคนเดินที่ดังและใหญ่ที่สุดแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ถนนสายยาวที่มาพร้อมกับสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งของฝากคนอื่น และของที่น่าซื้อฝากตัวเอง ตั้งแต่เครื่องประดับ เสื้อผ้า ของที่ระลึก กระเป๋า ผ้าพันคอ โคมไฟ ไปจนถึงของกิน นอกจากนี้ยังมีสินค้าพื้นเมืองมากมายให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแบบกระเป๋าเต็ม ที่สำคัญคือเป็นต้นตำรับของถนนคนเดินแห่งแรกในเมืองไทยด้วยนะ ใครมาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ไปเดินถนนคนเดินวันเสาร์ถือว่าพลาด ต้องรีบกลับมาซ้ำด่วนๆ
 




 


ถนนคนเดินปาย

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       ถนนคนเดินปาย หรือ Pai walking street ถนนคนเดินที่เริ่มจากแผงขายสินค้าพื้นเมืองของชาวเขาไม่กี่เจ้า กลายเป็นไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนปายพลาดไม่ได้  เพราะบนถนนสายนี้เค้ามีสินค้าให้จับจ่ายซื้อหาของฝากกลับบ้านกันอย่างหลากหลาย ทั้งหมวดของกิน ของใช้ ของฝากที่ระลึก ชนิดที่เลือกซื้อกันแทบไม่ถูก โดยแต่ละอย่างที่วางขายนั้นเน้นเป็นงานแฮนเมด โชว์ฝีมือของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าซะส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าแต่ละชิ้นที่ซื้อไป เก๋ไก๋ไม่มีซ้ำกับใครแน่นอน เพราะมันมีขายแค่ที่ปายเท่านั้น เผลอๆเงินที่พกมาทั้งหมดก็ใช้ไปกับถนนสายนี้นี่แหละจ้า
 


 



 

ถนนคนเดินเชียงคาน

(จ.เลย)

       ตลอดแนวบนถนนชายโขงแห่งเมืองสโลว์ไลฟ์อย่าง "เชียงคาน" นับตั้งแต่ซอย 5 จนถึงซอย 20 ทุกเย็นยํ่าจนถึงประมาณสี่ทุ่ม ใครต่อใครสามารถเดินดื่มด่ำบรรยากาศ หาของกินเอร็ดอร่อย ถ่ายรูปกับของตกแต่งจากร้านค้าน่ารักๆ หรือเลือกซื้อสินค้ากิ๊บเก๋ และอะไรต่อมิอะไรติดมือเป็นของฝาก ที่สำคัญทุกร้านการันตีความเป็นกันเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ถนนคนเดินเชียงคานก็ยังคงเป็นถนนที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายจากทั้งนักช้อป ตากล้อง และนักท่องเที่ยวทั่วไปอยู่เสมอ
 






(ขอบคุณภาพสวยกๆจากคุณ Melada MeMiiz Khuna-Apichai , คุณ Chairote Kaewveloo ,
คุณ Sommart Ketkaew สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

 

ถนนคนเดินไทหล่ม

(จ.เพชรบูรณ์)

       ได้พักเหนื่อยทานอาหารเย็นเติมพลังกันมาเต็มที่ ถ้างั้นคราวนี้คงถึงฤกษ์งามยามดีได้เวลาช้อปปิ้งเพลินๆที่ถนนคนเดินไทหล่มกันแล้ว ถนนคนเดินไทหล่มตั้งอยู่ภายในซอย โดยมีวงเวียนหอนาฬิกาเป็นจุดสังเกต แม้ว่าปากทางจะดูเงียบเหงาไปสักหน่อย แต่ขอบอกเลยว่าข้างในครึกครื้นสุดๆ มีร้านรวงต่างๆออกมาเปิดขายให้ได้เลือกช้อปแบบจุใจ แค่เตรียมตัว เตรียมตังค์ เตรียมกระเพาะ(สำหรับกิน)มาให้พร้อมก็พอ หรือหากโชคดีบางวันอาจจะเจอศิลปินมาเปิดคอนเสิร์ตบรรเลงดนตรีสดขับกล่อมให้บรรยากาศม่วนอกม่วนใจ๋ท่ามกลางอากาศเย็นสบายของเมืองเพชรบูรณ์อีกด้วย
 



 

 

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

(จ.ประจวบคีรีขันธ์)

        เป็นเมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่อชนิดที่ใครต่อใครก็ต้องรู้จัก "หัวหิน" เมืองตากอากาศเที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ แล้วจะพลาดไม่มาเดินชิคๆชิลๆที่ถนนคนเดินอันเป็นเสน่ห์ของหัวหินได้อย่างไร ภายในถนนที่ทอดตัวยาวมีคนเดินกันขวักไขว่ มีของ Handmade ให้เลือกซื้อมากมายหลายอย่าง รวมไปถึงร้านซีฟู้ดสดใหม่น่าทานอีกหลายร้าน มาที่นี่ที่เดียวมีให้เลือกช็อปเลือกชิม เลือกกิน เรียกว่า “ครบ” และทั้งหมดนี่ถือเป็นสีสันยามราตรีของเมืองหัวหินโดยแท้ ถนนคนเดินเปิดขายตั้งแต่ประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป






 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai