bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทีเที่ยวภาคเหนือ : 5 จุดชมทะเลหมอกภาคเหนือ เมื่ออากาศกำลังฟิน ทะเลหมอกคือจุดหมาย

calendar_month 15 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 34,561 / สถานที่ยอดนิยม


ดีต่อใจอะไรขนาดนี้ หน้าหนาวแล้ว สิ่งที่มาคู่กับความหนาวก็คือหมอกไง! อีกหนึ่งฤดูล่าหมอกที่จะนั่งมองจอดูแต่ในรูปมันไม่ได้แล้ว ต้องลองไปเที่ยวสักครั้ง ลองดูกันมั๊ย วันนี้ชิลไปไหนมี 5 จุดชมทะเลหมอกภาคเหนือ เมื่ออากาศกำลังฟิน ทะเลหมอกคือจุดหมาย มีที่ไหนบ้าง ตามมาเลย...

24


ห้วยน้ำดัง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
 จ.แม่ฮ่องสอน




ดินแดนทะเลหมอก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน และธรรมชาติที่สวยงามล้อมรอบ มีจุดชมวิวดอยกิ่วลมเป็นจุดชมวิวที่งดงามและมีชื่อเสียงมากที่สุด สามารถมองเห็นดอยเชียงดาว หรือรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกที่ทั้งหนาและสวยงามในช่วงเช้าตรู่ได้ นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ น้ำตกห้วยน้ำดัง โป่งน้ำร้อนท่าปาย น้ำตกแม่เย็น เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เอื้องเงิน เป็นต้น ที่สำคัญขอบอกเลยว่า ตอนกลางคืนดาวสวยมาก!

ข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โทร. 053-248-491 , 084-908-1531

จุดชมวิวกิ่วลม ปาย-ปางมะผ้า
 จ.แม่ฮ่องสอน



อีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกสวย ที่นี่ถือเป็นจุดพักรถระหว่างทางไปแม่ฮ่องสอน ตรงจุดนี้จะมีลมพัดแรง แถมอากาศดีสุดๆ หากมาในช่วงหน้าหนาวจะฟินมาก ตรงจุดนี้สามารถมองเห็นหมอกขาวได้อย่างสุดลูกหูลูกตา หากมาในตอนเย็นสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงามไม่แพ้หมอกขาวเลย มาหายใจเอาอากาศดีๆเข้าปอดกันค่ะ สวยและสดชื่นสุดๆ

ที่ตั้ง : อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน


ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน
จ.น่าน





ดาวเสมอดอย ดอยเสมอดาว อช.ศรีน่าน ถือเป็นแลนด์มาร์คเมืองน่านไปแล้ว ที่เที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามและมีลานดูดาวส่องสว่างเต็มผืนฟ้าพร้อมกับลมหนาวสุดโรแมนติก สวยสมชื่อดอยเสมอดาว

ข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โทร. 054 701 106


ภูชี้ฟ้า - ดอยผาตั้ง
จ.เชียงราย



 ณ จุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 เมตร คุณจะได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามของประเทศเพื่อนบ้านแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืน เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอกหนาๆ ลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว อีกทั้งยังมีดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ยิ่งในช่วงหน้าหนาวอุณหภูิมอากาศหนาวจะลดระดับเหลือเลขตัวเดียวให้คุณได้หนาวสั่นแน่นอน ที่นี่จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนววธรรมชาติเสมอมา ใครที่มาเที่ยวจะได้สัมผัสทั้งทะเลหมอก ดอกไม้ และควรมาในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบาน รับรองว่าจะต้องหลงรักดอยผาตั้งแน่นอน
 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยผาตั้ง โทร. 053-918-301


จุดชมวิวม่อนสน ดอยอ่างขาง
จ.เชียงใหม่




ที่เที่ยวแรกในเชียงใหม่ที่หน้าฝนกำลังจะหมด ความหนาวกำลังจะเข้ามาเยือนต้องเป็นดอยอ่างขางเลยค่ะ ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,400 เมตร มีสถานีวิขัยและปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ แทนการปลูกฝิ่น ภายในสถานีเกษตรดอยอ่างขาง พัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ช่วงปลายฝนต้นหนาว และหน้าหนาวทุกๆ ปี ด้วยความสวยงามของการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวงที่สวยงาม อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่นขี่จักรยาน ดูนก ขี่ล่อชมธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ

ขอบคุณภาพจาก คุณอมรรัตน์ ธรณิศร สมาชิกกลุ่ม ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)
ที่พักดอยอ่างข่าง >> คลิก << 
ที่เที่ยวรอบดอยอ่างขาง >> คลิก << 
ทริปตัวอย่างเที่ยวดอยอ่างข่าง  >> คลิก <<
 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai