bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวแลนด์สเคปบนเขาสูง ไปชมวิวสวย มุมสูงด้วยกันมั๊ย?

calendar_month 09 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 12,771 / สถานที่ยอดนิยม

อะไรที่สวยงาม มักต้องลงทุน ลงแรงกันหน่อย จุดชมวิวสวยก็เช่นกัน ถ้าอยากเห็นความอลังการ ก็ต้องลงแรง เดินขึ้นไปชมความงามกันสักครั้ง แต่รับรองสิ่งที่ทุกคนจะได้เห็น มันคุ้มค่าเหนื่อยที่สุด
.................................................

วันนี้ชิลมี 5 ที่เที่ยวแลนด์สเคปบนเขาสูง ไปชมวิวสวย มุมสูงด้วยกันมั๊ย?

03

 

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน - จ.เชียงใหม่





กิโลเมตรที่ 42 ของทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ ดอยที่มีความสูงที่สุดของประเทศไทย มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม นามว่า  "เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน-ดอยอินทนนท์" ไฮไลท์สำคัญของที่กิ่วแม่ปานนั้น เป็นทุ่งหญ้าสะวันนากว้างใหญ่สูงเท่าตัว ในช่วงหน้าหนาวทุ่งหญ้าเหล่านี้จะกลายเป็นสีทองสวยงามไปทั้งภูเขาตัดกับสีของท้องฟ้า เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ อีกหน่อย จะผ่านต้นไม้ยืนต้นเดี่ยวไหวลู่ตามสายลมเป็นสง่าท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ มุมถ่ายรูปในใจของใครหลายๆคน เเละในกิโลเมตรที่สองของการเดิน ทางจะเริ่มลงเขา ไล่ไปตามหน้าผา ข้างทางจะมีดอกกุหลายพันปีสีเเดงสวยสด  และที่สุดทางกิ่ว มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริและพระมหาธาตุนภเมทนีดลได้ รวมไปถึงดอยหัวเสือที่ด้านหลังไกลๆ

ขอบคุณเรื่องเล่าสนุกๆ จากสมาชิกพันทิปคุณ Yutti M สามารถติดตามสกู๊ปอื่นได้ที่นี่
 PANTIP
คลิกอ่านรีวิว >> รีวิว "ปุบปับไปเหนือ" แม่ปาน น้ำดัง กำปอง จ.เชียงใหม่
 


ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย - จ.พังงา




“ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย”  ไปที่เดียวก็ได้เที่ยวสุดคุ้ม ดู พระอาทิตย์-ตก ทะเลหมอก ทะเลอันดามัน และทิวเขา ซึ่งมันยากมากที่เราจะเห็นสิ่งเหล่านี้ได้จากจุด ๆ เดียวกัน ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทะเลหมอกที่นี้มีความพิเศษถึง 5 อย่างต่างจากที่อื่นก็ตรงที่ เพื่อนๆ จะได้พบกับบรรยากาศของ พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ทะเลหมอก ทะเลอันดามัน และทิวเขา ซึ่งมันยากมากที่เราจะเห็นสิ่งเหล่านี้ได้จากจุดๆเดียวกัน  ใครอยากจะค้างคืนที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งแบบเต็นท์และบังกะโล แต่ขอแนะนำเป็นเต็นท์ค่ะ ฟินที่สุดใน 3 โลก ไม่ต้องกลัวว่าจะลำบาก เพราะเค้ามีห้องน้ำไว้บริการ มีหมอแบตเตอรี่ให้ มีไฟให้ กางเต็นท์ให้อีกต่างหาก 

(ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก My Life My Travel)

ที่ตั้ง : จังหวัดพังงา ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

จุดชมวิวเกาะวัวตาหลับ หมู่เกาะอ่างทอง - สุราษฎร์ธานี




จุดชมวิวบนยอดเขา เกาะวัวตาหลับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย ซึ่งต้องเดินไต่ผาขึ้นไป สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของหมู่เกาะทั้ง 42 เกาะที่รายล้อมด้วยท้องทะเลสีคราม นอกจากนี้บนเกาะยังเหมาะสำหรับทำกิจกรรมเล่นน้ำ ดำน้ำ พายเรือ เดินเล่นชายหาด ไปชมความงามของถ้ำ ปีนเขาชมวิวทิวทัศน์ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวที่เกาะแบบเช้าเย็นกลับ แต่จริงๆแล้วที่นี่มีที่พักของอุทยานค่ะ สำหรับคนที่อยากไปพัก และมีจุดให้นักท่องเที่ยวกางเต้นท์ด้วย

ที่ตั้ง : ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ติดต่อ : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โทร.077-286-025, 077-280-222 

จุดชมวิวเสม็ดนางชี - พังงา





จุดชมวิวเสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่คลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.พังงา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งหลายที่ขึ้นไปถ่ายรูป เซลฟี่ ซึบซับบรรยากาศหลักล้านแห่งนี้ แม้จะเปิดได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับการอัพเกรดให้เป็นที่เที่ยวใหม่ที่มีคนให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่สวยทั้งกลางวัน กลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถกางเต็นท์นอนนับดาวชิลๆได้อีกด้วย

(ขอบคุณภาพสุดสวยจากคุณ Theerasak Saksritawee)

ที่ตั้ง : คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา 



จุดชมวิว เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี




 
จุดชมวิวเกาะนางยวน ไม่ใช่แค่ทะเลสวยเท่านั้นจริงๆ เกาะนางยวน เกาะที่แค่ชื่อก็ทำให้ใครๆก็อยากไปเยือนสักครั้ง ด้วยภาพของชายหาดสีขาวทอดยาวไปจากเกาะนึงไปยังอีกเกาะนึง เชื่อมเกาะทั้งหมด 3 เกาะเข้ากัน ถ้าได้เห็นภาพทรายสีขาวทอดยาวเป็นเส้นตรงตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสคงจะฟินไม่น้อย จุดชมวิวบนเกาะนางยวนจึงที่ยอดฮิตที่ใครได้ไปเที่ยวต้องแวะขึ้นไปสักครั้ง นอกจากนี้เกาะนางยวนยังมีปะการังน้ำตื้นกับปลาหลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ดำน้ำกันอีกด้วย

ขอบคุณภาพจากชิลบล็อกเกอร์คุณ Maysa
เรื่อง : HELLO SUMMER....ต้อนรับน่าร้อนตอน..ไปเที่ยวเกาะนางยวนกันเถอะ
ที่ตั้ง : อยู่ฝั่งอ่าวไหย ถัดจากเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎษ์ธานี

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai