เอาใจคนที่ชอบกินปู วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปแนะนำให้รู้จักที่พักเปิดใหม่ที่อำเภอแหลมสิงห์ จันทบุรี กับ "ไอเลโฮมสเตย์" ที่พักสไตล์โฮมสเตย์สุดเก๋ไม่แพ้รีสอร์ท จะน่าไปพักผ่อนขนาดไหนลองตามไปชมรีวิวกันเลยค่ะ

จากกรุงเทพฯ เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงจุดหมายของเรานั่นคือ ไอเลโฮมสเตย์ กันแล้วค่ะ ตัวที่พักหาง่ายมากๆ อยู่ติดริมถนนเฉลิมบูรพาชลทิต มีป้ายชื่อโดดเด่นให้เห็นเป็นจุดสังเกตชัดเจนค่ะ

พอเลี้ยวรถเข้าไปด้านในบริเวณโฮมสเตย์ ซึ่งมีที่จอดรถสะดวกสบายกว้างขวางได้มากถึง 20 คันแล้ว เราก็เดินข้ามสะพานไม้ที่ทอดยาวข้ามบึงน้ำขนาดย่อมๆ มองเห็นวิวภูเขาเป็นแบ็คกราวด์อยู่ไกลๆ ด้านหลัง เรียกว่าประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกกันเลยทีเดียว

แต่ก่อนจะเข้าไปเก็บของที่ห้องพัก เราก็แวะไปทานมื้อกลางวันที่ทางไอเลโฮมสเตย์เตรียมให้ไว้ที่ห้องอาหารกันก่อนค่ะ

ภายในห้องอาหารของไอเลโฮมสเตย์ใหญ่โตกว้างขวางมากๆ สามารถรองรับแขกได้จำนวนถึง 120 คน แถมยังมีเครื่องเสียง และคาราโอเกะให้บริการสำหรับช่วงค่ำที่ใครอยากทานอาหารแล้วร้องเพลงเพลินๆ ไปด้วยค่ะ

มื้อแรกทางโฮมสเตย์จัดอาหารมาต้อนรับชุดใหญ่ มีทั้งน้ำพริกปูไข่ แกงส้มกุ้งชะอมไข่ ห่อหมกปลาอินทรีย์ ผัดผักปลาหมึกและกุ้งตัวโตๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคืออาหารขึ้นชื่อของเมืองจันท์อย่างหมูชะมวง ก่อนจะปิดท้ายด้วยของหวานอย่างมันเชื่อม หน้าตาน่ากิน แถมฟินทุกเมนูเลยค่ะ

หลังจากอิ่มอร่อยกับมื้อกลางวันกันแล้ว เราก็เอากระเป๋าสัมภาระไปเก็บในห้องพักกันก่อน

จุดเด่นของไอเลโฮมสเตย์คือห้องพักที่สร้างยื่นลงไปในน้ำแบบนี้ แต่ละหลังจะมีสะพานไม้เชื่อมยาวถึงกัน พร้อมยังมีมุมให้ถ่ายรูป และระเบียงให้นั่งเล่นชิลๆ รับลมหน้าบ้านพัก ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 8 หลัง แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ ห้องใหญ่ที่พักได้ตั้งแต่ 12-15 คน และห้องเล็กที่พักได้สูงสุดตั้งแต่ 6-8 คน สามารถเลือกพักได้ตามจำนวนสมาชิกในก๊วนเลยค่ะ

เราเริ่มจากสำรวจห้องนอนใหญ่กันก่อน ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้รีสอร์ท ทั้งแอร์ ทีวี พัดลม พร้อมห้องน้ำในตัว เพียงแต่เราต้องเตรียมผ้าเช็ดตัวมาเองเท่านั้น แต่หากใครลืมไม่ได้พกติดตัวมา ทางที่พักก็มีสำรองให้ยืมใช้ค่ะ

ในห้องปูฟูกที่นอนกับพื้นเรียบง่าย ฝั่งละ 6 ที่ เครื่องนอนใหม่และสะอาดมากๆ เลยค่ะ ที่เราชอบอีกอย่างคือหน้าต่างกระจกที่เราสามารถเปิดรับลม หรือจะนอนมองวิวจากภายในห้องนอนได้ด้วยเลยแบบนี้

ส่วนภายในห้องน้ำก็สะอาดสะอ้าน มีสุขภัณฑ์ทันสมัย ทั้งฝักบัว อ่างล่างหน้า ชักโครกและสายชำระให้พร้อมสรรพ

ไปดูห้องนอนเล็กกันบ้าง ห้องนี้พื้นที่เล็กลงมาหน่อย แต่พักได้ 6 คนกำลังสบายๆ ไม่อึดอัด มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมห้องน้ำในตัวเหมือนกันกับห้องนอนใหญ่ทุกอย่างเลยค่ะ

หรือใครอยากสัมผัสบรรยากาศของขุนเขาและสายน้ำให้ใกล้ชิดขึ้นกว่าเดิมอีกนิด ทางไอเลโฮมสเตย์ก็ยังมีโซนห้องพักด้านหลังสีสันสดใสพร้อมสไลเดอร์และเครื่องเล่นสุดมันส์ให้บริการ

โดยสามารถเลือกพักได้ตั้งแต่ 6-8 คนเช่นเคย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันทั้งภายในห้องนอน และห้องน้ำเหมือนเดิม

แน่นอนว่าทุกห้องมาพร้อมจักรยานให้ได้ปั่นชมธรรมชาติรอบโฮมสเตย์อีกด้วย

มาเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศถึงจันทบุรีทั้งที หากไม่อยากนั่งเบื่ออุดอู้อยู่แต่ในห้อง แนะนำว่าลองชวนเพื่อนออกมานั่งรับลมเย็นๆ ชมวิวชิลๆที่ศาลาริมน้ำก็เพลิดเพลินไปอีกแบบค่ะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทั้งพายเรือ และสไลเดอร์ให้คุณเลือกสนุกกันได้ตลอดทั้งวัน

และถึงห้องน้ำส่วนตัวจะมีแค่ห้องเดียวก็ไม่ต้องกังวลว่าจะแย่งกันใช้เลยค่ะ เพราะทางไอเลโฮมสเตย์ เข้าใจถึงปัญหาในจุดนี้ดีเลยตัดปัญหาด้วยการสร้างห้องน้ำแยกออกมาไว้ให้บริการที่ส่วนกลางซะเลย แบ่งเป็นห้องน้ำพร้อมห้องอาบน้ำ จำนวน 3 ห้อง และห้องน้ำเดี่ยว จำนวน 2 ห้อง คราวนี้ล่ะสามารถเลือกใช้กันได้ตามสบาย

หลังจากเก็บของเสร็จแล้ว เราก็เตรียมตัวออกไปทำกิจกรรมล่องแพเปียกกันค่ะ โดยทางที่พักจะมีรถกระบะพาพวกเราไปลงแพที่ท่าเรือแหลมฝาด ซึ่งเป็นท่าเรือส่วนตัวของไอเลโฮมสเตย์โดยเฉพาะ ไม่ปะปนกับใคร จากนั้นเราก็ลงแพเพื่อล่องไปตามลำคลองอีมุยไปยังจุดเล่นน้ำที่เป็นปากคลองออกสู่ทะเลกันค่ะ

หลังจากล่องแพเปียกมาได้สักพัก ทางคนขับเรือก็จะโปรยอาหารที่เตรียมมาเพื่อเรียกเหยี่ยวแดง ที่หลายคนตั้งใจอยากมาเก็บภาพประทับใจกันโดยเฉพาะ ซึ่งในวันที่เราไปนั้น มีเหยี่ยวแดงมาชุมนุมกันมากเป็นพิเศษ เราจึงเห็นภาพเหยี่ยวแดงฝูงใหญ่โฉบลงบนผิวน้ำเพื่อกินอาหารกันอย่างเพลิดเพลิน

เสร็จจากถ่ายรูปและให้อาหารเหยี่ยวแดงกันแล้ว ก็ได้เวลาเล่นน้ำกันแล้วค่ะ แต่ละคนในคณะนี่ไม่รอช้ากระโดดเล่นน้ำกันสนุกสนานมากๆ

เล่นน้ำกันสักพักก็ได้เวลาล่องแพกลับที่พักกันแล้วค่ะ ซึ่งก่อนกลับเราก็ได้แวะไปดูฟาร์มเลี้ยงหอยนางรมของชาวบ้านกันด้วย

เวลาเกือบสองชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว ได้ทั้งเล่นน้ำ ให้อาหารเหยี่ยวแดง ชมวิวป่าโกงกางสองข้างทาง ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับใจให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้สนุกสนานมีรอยยิ้มกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

หลังจากกลับมาถึงที่พัก อาบน้ำล้างเนื้อล้างตัวกันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลามื้อเย็นที่เรารอคอย กับเมนูซีฟู้ดจัดหนักจัดเต็มไม่มีอั้น ทั้งหอยนางรมสดๆ กุ้งแช่น้ำปลา ปลากะพงสามรส ต้มยำทะเลรวมมิตร กุ้งเผาตัวใหญ่และกุ้งขาวนึ่ง รวมไปถึงไฮไลท์อย่างปูนึ่งตัวใหญ่ๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด พร้อมข้าวผัดทะเลที่มีทั้งกุ้งและปูสดๆ เติมได้เรื่อยๆ เลยค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่จะมีการเปลี่ยนแปลงเมนูใหม่มาเรื่อยๆ ตามฤดูกาลค่ะ เรียกว่าหากมาพักที่ไอเลโฮมสเตย์แล้ว รับรองไม่มีเบื่อเพราะจะมีเมนูสดใหม่หมุนเวียนมาให้เราได้ชิมกันตลอดเลยค่ะ

มาดูความสดน่ากินของปูที่ไอเลโฮมสเตย์กันบ้าง ทางที่พักจะเลือกซื้อจากชาวประมงในพื้นที่ ซึ่งมีประสบการณ์ในการคัดวัตถุดิบอาหารทะเลโดยตรง จึงมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานที่ขึ้นโต๊ะของที่นี่ การันตีความสดจริงๆ ค่ะ

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับมื้อเย็นที่จัดเต็มซีฟู้ดแบบไม่อั้นกันแล้ว เราก็ไปเดินเล่นย่อยอาหารกันรอบๆ ที่พักกันค่ะ ต้องบอกว่าบรรยากาศตอนกลางคืนที่ไอเลโฮมสเตย์โรแมนติกมากๆ ทีเดียวค่ะ มองเห็นแสงไฟสะท้อนผืนน้ำที่ล้อมรอบบ้านพัก เหมาะจะเดินเล่นบนสะพานหรือนั่งเล่นรับลมชิลๆ

พอตอนเช้าเราก็ตื่นไปทานมื้อเช้าเติมพลังกันก่อน กับเมนูอาหารเช้าสุดที่ทางแม่ครัวของไอเลโฮมสเตย์ปรุงอย่างสุดฝีมือ มีทั้งเส้นจันท์ผัดปู ข้าวต้มทะเล และปาท่องโก๋ กาแฟ โอวัลตินให้เลือก เป็นมื้อเช้าที่อิ่มอร่อยประทับใจจริงๆ ค่ะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ คือ การปั่นจักรยานรอบบริเวณที่พัก และถนนเฉลิมบูรพาชลทิตชมวิวชายหาดที่มองเห็นทะเลทอดยาวเลียบกับถนน ยิ่งตอนเช้าๆ แบบนี้อากาศดีสุดๆ เลยค่ะ

หากใครยังอยากสนุกกันต่อ ทางที่พักก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ ทั้งกระโดดเล่นน้ำจากหน้าห้องพัก โดยมีเสื้อชูชีพและแพห่วงยางลอยน้ำแบบพิซซ่าให้นอนแช่น้ำเล่น

แต่ที่พลาดไม่ได้เลยต้องเป็นสไลเดอร์ยักษ์ ที่ทางไอเลโฮมสเตย์เค้าจัดให้คุณและเดอะแก๊งค์ได้ขึ้นไปสไลด์ลื่นปรื๊ดๆ สนุกกันแบบชุ่มฉ่ำ เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากคนทุกเพศทุกวัย ส่วนใครไม่อยากเปียกจะเลือกพายเรือ หรือจะนั่งเล่น ทานน้ำ ทานขนมบนสนามหญ้าเทียมก็ได้เหมือนกันค่ะ

นอกจากนี้ ทางไอเลโฮมสเตย์ยังมีบริการเสริม อย่างกิจกรรมล่องเรือตกปลา ตกหมึกในทะเล พร้อมบริการนำเที่ยวไปเล่นน้ำที่เกาะกวางที่อยู่ไม่ไกลและสามารถมองเห็นจากด้านหน้าที่พักอีกด้วยค่ะ

ใครมองหาที่พักบรรยากาศดี ซีฟู้ดไม่อั้น แถมสามารถมองเห็นทั้งวิวภูเขาและทะเลแบบนี้ ต้องหาโอกาสมาเช็คอินที่ไอเลโฮมสเตย์ จันทบุรี รับรองทริปนี้สนุกสนานและฟินกันได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ

ไอเลโฮมสเตย์
 แพ็คเกจที่พักพร้อมอาหาร 3 มื้อ (น้ำแข็ง น้ำเปล่า  โซดา น้ำอัดลมฟรี) 2-4 คน คนละ 1,800 บาท (5 คนขึ้นไป คนละ 1,700 บาท) เด็กอายุไม่เกิน 5 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กอายุ 6-11 ปี เสียค่าใช้จ่ายครึ่งราคา 850 บาท
 พิกัด ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต กม.89 ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
 โทร.062-1799926, 091-6750221, 064-2095095