bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวดอยสวย สัมผัสลมหนาวและดาวเดือน หนาวนี้ เที่ยวดอยไหนดี?

calendar_month 02 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 60,363 / สถานที่ยอดนิยม

เค้าว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว แถมดาวก็ยิ่งสวย ลมหนาวมาแล้ว เตรียมพร้อมออกไปเที่ยวท้าความหนาวกันรึยัง? ไปนอนดูดาวบนยอดดอยกันมั๊ย วันนี้ชิลรวม 5 ที่เที่ยวดอยสวย สัมผัสลมหนาวและดาวเดือน หนาวนี้ เที่ยวดอยไหนดี? มาฝากค่ะ ไปดูกัน...

03

ดอยเสมอดาว -  อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

จ.น่าน





      ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน เป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าขวัญใจใครหลายๆคนในหลายปีที่ผ่านมา จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำน่านที่ทอดยาวในหุบเขาดูแล้วสวยงามเป็นที่สุด หรือจะดูพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นก็สวยไปอีกแบบ ช่างเป็นภาพที่สวยจับใจอย่างบอกไม่ถูก ต้องลองมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ตอนดึกเราสามารถสัมผัสอากาศที่แสนจะเย็นสบาย และนอนดูดวงดาวที่สว่างเต็มผืนฟ้า สมกับฉายาที่ว่า "ดาวเสมอดอย ที่ดอยเสมอดาว" ได้อย่างน่าประทับใจ 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โทร. 054-701106

ดอยอ่างขาง - อ.ฝาง 

จ.เชียงใหม่





(ขอบคุณภาพจาก คุณอมรรัตน์ ธรณิศร สมาชิกกลุ่ม ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))


ในช่วงหน้าหนาวดอยอ่างขางจะเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะบรรยากาศนั้นสุดแสนโรแมนติก โดยเฉพาะในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบานของทุกปีและจะร่วงหล่นจนสองข้างทางกลายเป็นถนนสีชมพู ณ จุดชมวิวม่อนสนแห่งนี้ยังสามารถนอนดูดาว และตื่นตอนเช้ามาดูทะเลหมอกหนาๆ หรือรอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามยามเช้าได้ แถมยังเป็นสถานที่กางเต็นท์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวประจำทุกๆฤดูหนาวไปแล้วด้วย เพราะที่นี่ตั้งอยู่ใกล้ฐานปฎิบัติการดอยอ่างขางและมีห้องน้ำไว้ให้บริการ ดั้งนั้นจึงครบครันเหมาะแก่การพักค้างคืนสุดๆ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสถานีฯอ่างขาง โทร. 053-969489
 

ดอยผาตั้ง 

จ.เชียงราย





ณ จุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 เมตร คุณจะได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามของประเทศเพื่อนบ้านแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืน เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอกหนาๆ ลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว อีกทั้งยังมีดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ยิ่งในช่วงหน้าหนาวอุณหภูิมอากาศหนาวจะลดระดับเหลือเลขตัวเดียวให้คุณได้หนาวสั่นแน่นอน ที่นี่จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนววธรรมชาติเสมอมา ใครที่มาเที่ยวจะได้สัมผัสทั้งทะเลหมอก ดอกไม้ และควรมาในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบาน รับรองว่าจะต้องหลงรักดอยผาตั้งแน่นอน
 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยผาตั้ง โทร. 053-918-301

ดอยหลวงเชียงดาว

จ.เชียงใหม่







ดอยหลวงเชียงดาว เป็นอีกหนึ่งภูเขาหินปูน มีความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 2,225 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว ซึ่งจะเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 31 มี.ค. ของทุกปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดจะอยู่ที่ -7 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ดอยหลวงเชียงดาวจะเป็นภูเขาที่ไม่มีแหล่งเก็บน้ำและแหล่งกำเนิดน้ำตามธรรมชาติ แต่ที่นี่กลับไม่แห้งแล้งแถมยังมีไม้ดอกไม้ประดับสวยๆ ให้คุณได้ชมเช่น ค้อเชียงดาว สิงโตเชียงดาว สิงโตขนตาขาว สิงโตตาแดง สิงโตเล็บเหยี่ยว นอกจากนั้นยังมีพรรณไม้ที่โดดเด่นที่สวยงามและมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอยู่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเทียนนกแก้ว ที่ดอกจะมีรูปร่างเหมือนนกแก้ว ซึ่งมีที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น...
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ติดต่อลูกหาบและรถเดินทาง โทร. 053-456-623

ดอยค้ำฟ้า



ดอยค้ำฟ้า อำเภอเวียงแหงชื่อนี้อาจไม่เป็นที่คุ้นหูสำหรับนักท่องเที่ยวเท่าไหร่ เพราะสถานที่แห่งนี้ค่อนข้างคัดนักท่องเที่ยวพอสมควร การเดินทางนั้นต้องใช้รถโฟรวิวขึ้นไปเท่าไปเท่านั้น บรรยากาศทะเลหมอกตอนเช้านั้นสวยสุดๆ สามารถมองเห็นวิวของดอยหลวงเชียงดาวไกลๆ ทางหน่วยมีห้องพักและลานกางเต็นท์ให้บริการแต่ต้องโทรติดต่อก่อน
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม
หน่วยจัดการต้นน้ำแม่งาย โทร. 081-992-7346

เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close