bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวระนอง : 5 ที่เที่ยวเมืองระนอง เมืองใต้น่ารักๆ ที่อยากให้ไปลองรักดู

calendar_month 27 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 35,847 / สถานที่ยอดนิยม

ระนองเป็นเมืองเล็กๆ น่ารัก ทั้งที่เที่ยว รูปแบบเมือง ผู้คนอาหาร
เที่ยวในเมืองวันสองวันก็ฟินสุดๆแล้วค่ะ 
แถมยังเป็นเมืองน้ำ ... ที่บอกว่าเป็นเมืองน้ำเพราะเป็นจังหวัดที่มีที่ท่องเที่ยว
แบบน้ำๆ เยอะมากเลยค่ะ ..ใครที่ชอบเล่นน้ำ ต้องอิจฉาคนระนองกันแน่ๆ
ธรรมชาติของเมืองระนองก็อุดมสมบูรณ์ เป็นเมืองที่อยู่ภาคใต้ แต่บรรยาเหมือนอยู่ภาคเหนือเลยค่ะ
ชิลไปไหนได้มีโอกาสไปเที่ยวมา บอกเลยว่าหลงรักสุดๆ
ใครที่อยากลองไปเที่ยวเมืองน่ารักๆ อย่างระนอง ชิลมีมาฝากค่ะ

03
กับ 5 ที่เที่ยวเมืองระนอง เมืองใต้น่ารักๆ ที่อยากให้ไปลองรักดู 

 


ภูเขาหญ้า : Phu Khao Ya - จ.ระนอง

มาถึงเส้นระนอง - พังงา ช่วงที่ผ่าน ต.หงาว ทางด้านขวามือ จะพบเห็นกลุ่มภูเขาลูกเตี้ยๆ ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่เลย ที่นี่เขาเรียกว่า "ภูเขาหญ้า" หรือ เขาหัวล้าน หรือบางคนก็เรียกว่า เขาผี กลุ่มภูเขาเหล่านี้เป็นเขาลูกเตี้ย ถ้ามาในฤดูฝน จะมีหญ้าเขียวขจีปกคลุมทั่วแนวเขาให้ได้เดินเล่น กอดต้นหญ้า และสามารถเดินเล่นขึ้นไปชมวิวบนเขาได้ ระยะทางไม่ไกล ความชันนิดหน่อย เดินให้พอกระชุ่มกระชวยให้เหงื่อออกนิดๆ แต่รับประกันความงดงามของธรรมชาติ เมื่อได้มองเห็นความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่นี้จากมุมสูงจะต้องร้อง "ว้าวววว" อย่างแน่นอน แต่ถ้ามาในฤดูร้อนก็ไม่ต้องกลัวผิดหวัดค่ะ เพราะภูเขาหญ้าแห่งนี้จะถูกแสงแดดย้อมจนกลายเป็นสีทองไปทั่วบริเวณ สวยงามไปอีกแบบนึงนะคะ
 



 


 

น้ำตกปุญญบาล : Punyaban Water Fall - จ.ระนอง

น้ำตกปุญญบาล เดิมชื่อ น้ำตกเส็ดตะกวด เป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่มากนัก มีน้ำไหลแรงตลอดปี แต่มีทิวทัศน์ที่สวย น้ำตกมีทั้งหมด 3 ชั้นมีต้นน้ำมาจากลำห้วยเล็กๆ ในเขตป่าละอุ่น ป่าราชกูด ชั้นที่ 1ปุญญบาล เป็นชั้นที่สวยที่สุด ลักษณะเป็นสายน้ำไหลตกลงมาตามเชิงชั้นสูงประมาณ 20 เมตร รอบๆร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำตื้นๆ น้ำตกชั้นที่ 2 เรียกว่าน้ำตกโตนไม้ไผ่ และน้ำตกชั้นที่ 3 เรียกว่าน้ำตกโตนต้นเฟิน จากชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 3 มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 300 เมตร นักท่องเที่ยวเดินได้สบายไม่ลำบาก นอกจากนี้ที่น้ำตกยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ลานจอดรถ ร้านอาหาร ห้องน้ำไว้คอยให้บริการด้วย





แหล่งน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง : Pornrung Hot Spring - จ.ระนอง

ใครไปเมืองระนองแล้วไม่ได้แวะไปแช่บ่อน้ำร้อนนี่ถือว่าพลาดของดีไปนะคะ บ่อน้ำแร่พรรั้ง เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ อยู่ในท้องที่หมู่ที่ 3 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง มีบ่อน้ำแร่ร้อนจำนวน 3 บ่อ มีอุณหภูมิของน้ำแร่ร้อนอยู่ระหว่าง 45-54 องศาเซลเซียส มีทั้งบ่อน้ำร้อนแบบแช่เท้า แบบแช่ทั้งตัว ที่อาบน้ำกลางแจ้ง ห้องสุขา ศาลาพักผ่อน ที่จอดรถ ร้านอาหาร และบ้านพัก เป็นต้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาอาบน้ำแร่แบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือพักค้าง อยู่ห่างจากตัวเมืองระนองแค่ 10 กิโลเมตร





 


น้ำตกหงาว : Ngao Water Fall - จ.ระนอง

มองมาจากอีกฝั่งถนนจากภูเขาหญ้าจะเห็นสายน้ำตกทิ้งตัวลงมาจากหน้าผา เรียกว่า "น้ำตกหงาว" นับได้ว่าเป็นน้ำตกคู่เมืองระนอง เพราะทุกคนที่เดินทางผ่านตัวเมืองระนองจะต้องเห็นสายน้ำสีขาวของน้ำตกหงาวที่ไหลตกลงมาจากหน้าผาสูง อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว โดยเดินเลียบสายน้ำผ่านผืนป่าดงดิบไปประมาณ 500 เมตร จะถึงน้ำตกชั้นล่างสุดซึ่งสายน้ำไหลตกมาจากหน้าผาชัน ยามหน้าฝนสายน้ำจะไหลหลากอาบผาหิน ส่วนหน้าแล้งเหลือเพียงสายน้ำเล็กๆ บริเวณน้ำตกหงาวนี้ เป็นแหล่งที่พบปูชนิดใหม่ของโลก คือ ปูเจ้าฟ้า และมีพรรณไม้ที่น่าสนใจ คือ โกมาสุม หรือ เอื้องเงินหลวง ซึ่งออกดอกในช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม
 




 


บ่อน้ำร้อน สวนสาธารณะรักษะวาริน : Hot Spring Raksavarin - จ.ระนอง 

บ่อน้ำร้อน-สวนรักษะวารินแห่งนี้ สัมผัสกับบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์บริการแล้วว่า ประกอบด้วยแร่ธาตุที่สำคัญและไม่มีสารกำมะถันเจือปน และด้วยอุณหภูมิประมาณ 65 องศาเซลเซียส จึงทำให้น้ำแร่ร้อนจากที่นี่มีประโยชน์ ในการบำบัดรักษาสุขภาพ โดยประกอบด้วยบ่อหลักๆ 3 บ่อ ได้แก่ บ่อพ่อ บ่อแม่ บ่อลูกสาว นอกจากนี้ยังมีบ่อแช่เท้า ลานร้อน และยังมีธารน้ำให้เด็กๆ ลงไปเล่นน้ำกันได้ด้วยค่ะ





 

เที่ยวง่าย เมืองน่ารัก ไปแล้วหลงรักมากเลยค่ะ 


เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close