bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตามรอยเจ้าแม่นาคี กับ 10 สถานที่ถ่ายทำสุด Unseen ที่เที่ยวสวยอลังในเมืองไทย

calendar_month 10 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 310,006 / สถานที่ยอดนิยม

กระแสละครเจ้าแม่นาคี กำลังมาแรงแซงทางโค้ง แรงดีไม่มีตกเลยล่ะค่ะ หลายๆคนที่ดูละครคงต้องฟินไปตามๆกัน เพราะแต่ละฉากที่เป็นสถานที่ถ่ายทำนั้น สวยอลังการ งานสร้างมาก หลายๆคนอยากรู้แล้วใช่มั๊ยว่า เค้ายกกองไปถ่ายทำที่ไหนบ้าง ชิลรวมมาให้แล้วแบบจุใจกับ ตามรอยเจ้าแม่นาคี กับ 10 สถานที่ถ่ายทำสุด Unseen ที่เที่ยวสวยอลังในเมืองไทย ไปดูกันเลย

06


อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง (ปราสาทหินพนมรุ้ง)  - จ.บุรีรัมย์

ใช้เป็นฉากเทวาลัยเจ้าแม่นาคี

 ปราสาทหินพนมรุ้งใช้เป็นเทวาลัยของเจ้าแม่นาคี และเป็นฉากที่นางเอกอย่าง แต้ว (คำแก้ว) ได้รำถวายแด่เจ้าแม่นาคี บริเวณด้านหน้าปราสาท เป็นอีกหนึ่งฉากสุดอลังและมีความสวย ยิ่งเพิ่มให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ความเชื่อของชาวอีสานต่อเรื่องพญานาค 





อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวและสถาปัตยกรรมอันเลื่องชื่อของภาคอีสาน ที่มีความงดงาม อ่อนช้อย แข็งแรงทรงพลัง และสัมผัสได้ถึงความรุ่งเรืองในครั้งอดีตกาลปราสาทหินแห่งนี้ตั้งอยู่เหนือปากปล่องภูเขาไฟ กว้างใหญ่ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ก็คือในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ของทุกปี แสงอาทิตย์จะทำมุมลอดทะลุประตู ทั้ง 15 บานของปราสาทได้อย่างพอดี ทำให้ช่วงเดือนเมษายนของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวแห่มาชมปรากตการนี้กันอย่างมากมาย 



พร้อมมิตรสตูดิโอ - จ.กาญจนบุรี

ใช้เป็น ฉากอดีต สงคราม เมืองมรุขนคร และปัตนคร

 สำหรับสตูดิโอพร้อมมิตร ได้ใช้เป็นฉากย้อนไปในอดีต และใช้ในฉากการสู้รบ ฆ่าฟัน ทำสงครามของพระเอก 
(ไชยสิงห์และทศพล) สวมบทบาทโดย เคน ภูภูมิ 




สตูดิโอพร้อมมิตร สตูดิโอถ่ายทำขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ สถานที่นี้จำลองสถานที่ถ่ายทำฉากการทำสงคราม สุดอลังการงานสร้างหลากหลายเรื่อง ตั้งอยู่ในบริเวณ ในบริเวณกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยสามารถเข้ามาชมฉากสวยๆในละครได้ แต่ละจุดจะมีจอพลาสมาและวิทยากร คอยบรรยายประวัติศาสตร์และภูมิหลังในการถ่ายทำอย่างละเอียด นอกจากนี้ยังมีบริการแต่งกายชุดประวัติศาสตร์ ขี่ม้า ขี่ช้าง นั่งเกวียน เพื่อความอินอีกด้วย 
 
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็กไม่เกิน 12 ปี 50 บาท ชาวต่างประเทศ 200 บาท
เวลาเปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.
ที่ตั้ง : กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จาก ถ.แสงชูโต เลี้ยวขวาที่แยกลาดหญ้า ไปประมาณ 4 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายตรงสามแยกสวนสุขภาพ ไปอีก 2 กม. จะพบแยกขวา
เข้ากองถ่ายติดต่อ : 034-532-057-8


ถ้ำพุหวาย วนอุทยานเขาวงศ์ - จ.อุทัยธานี

ใช้เป็น ฉากเมืองบาดาล และฉากสำรวจเทวลัย

 ถ้ำพุหวาย ใช้เป็นอีกหนึ่งฉากสำคัญของละคร โดยสถานที่แห่งนี้คือฉากเมืองบาดาลที่เจ้าแม่นาคีอาศัยอยู่นั่นเอง ยามเมื่อแสงตกกระทบบริเวณในถ้ำ จะกลายเป็นสีทอง สวยงามอลังการ ดูขลัง ดูศรัทธา สมกับเป็นเทวาลัย ถิ่นที่อยู่อาศัยของเจ้าแม่นาคี



ถ้ำพุหวาย เป็นถ้ำขนาดใหญ่ อยู่ในวนอุทยานถ้ำเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เต็มไปด้วยหินงอก หินย้อยขนาดใหญ่ภายในถ้ำ ยามมีแสงกระทบจะทำให้เกิดความสวยงามเหมือนไม่ได้อยู่บนโลกเลยค่ะ น่าไปตามรอยชมความอลังการจริงๆเลย

ที่ตั้ง : วนอุทยานถ้ำเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

จิม ทอมป์สันฟาร์ม - จ.นครราชสีมา 

ใช้ถ่ายฉาก บ้านคำแก้ว หมู่บ้านดอนไม้ป่า

 จิม ทอมป์สันฟาร์ม ใช้เป็นฉากหมู่บ้านดอนไม้ป่า หมู่บ้านที่คำแก้วอาศัยอยู่ บรรยากาศที่ดูเหมือนหมู่บ้านสมัยก่อนในอดีตจริงๆ สะท้อนวัฒนธรรม การใช้ชีวิตของคนอีสานได้สมจริง



จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเกษตรเชิงวัฒนธรรมอีสาน จุดท่องเที่ยวภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จะมีทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ได้แก่ จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร ทุ่งคอสมอสสีชมพูละลานตาบนพื้นที่กว่า 40 ไร่ และสวนลอยฟ้าที่มีทั้งดอกไม้และเห็ดหลายชนิดให้ทุกท่านได้เลือกซื้อกัน จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี ตระการตากับทุ่งดอกไม้หลากสีบานสะพรั่ง ตื่นตาตื่นใจกับลานบั้งไฟ สนุกสนานกับขบวนเซิ้งบั้งไฟ จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน ร่วมเรียนรู้งานบุญประเพณีและความเชื่อเกี่ยวกับวัฒนธรรมข้าวของชาวอีสานผ่านกิจกรรมต่างๆมากมาย จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม มาสนุกสนานกับการทดลองทุกกระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิมด้วยตนเอง จุดที่ 5 ตลาดจิม ตระการตากับสวนสวยแนวตั้งซิลเวอร์ฟอลและทุ่งดอกฮอลลี่ฮ็อค เป็นจุดช้อปปิ้งผัก ผลไม้ ต้นไม้ ดอกไม้ หลากหลายสายพันธุ์ และอื่นๆอีกมากมาย

ที่ตั้ง : Jim Thompson Farm  อำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา


น้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก 

ฉาก ริมลำธาร คำแก้วพูดกับงู

 น้ำตกวังตะไคร้ อีกหนึ่งสถานที่ถ่ายทำสุดสวย ซึ่งเป็นฉากที่คำแก้วได้พูดคุยกับงู อีกทั้งยังเป็นฉากที่ถ่ายทำริมธารน้ำทั้งหมด ดูร่มรื่น สงบ น่าไปตามรอยจริงๆเลยค่ะ




หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เนื่องจากล้อมรอบด้วยภูเขาจึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดทั้งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและที่นำมาปลูก เพิ่มเติมด้วยความตั้งใจให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง พร้อมกับเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ อีกทั้งมีลำธาร 2 สาย ไหลผ่านพื้นที่ คือ ลำธารสายใหญ่ที่เรียกว่า คลองตะเคียน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องไหลผ่านตอนกลางของวังตะไคร้ และลำธารจาก คลองมะเดื่อ ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกเหวกฐิน โดยลำธารสองสายได้ไหลมาบรรจบกันที่วังตะไคร้ก่อนแล้วจึงไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก

แผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก


น้ำตกเอราวัณ - จ.กาญจนบุรี  

ฉากน้ำตก

 ฉากนี้สวยปัง อลังการ แถมมีความโรแมนติกมาก ใช้ถ่ายทำฉากน้ำตก สถานที่ที่พระนางมาเจอกัน น้ำสีฟ้าของน้ำตกช่วยเพิ่มความสวยงาม ถึงกับต้องเขินแทนนางเอกกันเลยค่ะ โดยสถานที่แห่งนี้คือน้ำตกเอราวัณ อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรีนั่นเอง


หนึ่งในสามไอคอนน้ำตกของกาญจนบุรี สวยงามและสูงชันที่สุด เกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลลงจากยอดเขา ผ่านผาสูง 2,100 เมตร มีความยาวทั้งสิ้น 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นอ่างสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งด้วยระยะทางที่ยาวไกลนี้เอง ทำให้ถ้าใครอยากพิชิตสวรรค์ เอ้ย! น้ำตกชั้น 7 คงต้องสละเวลาครึ่งค่อนวันอยู่ที่นี่ที่เดียว 
 
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท + รถยนต์ 30 บาท
เวลาเปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ. ศรีสวัสดิ์ ใช้เส้นทาง 3199 มุ่งหน้าศรีสวัสดิ์ 



อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม - จ.ชัยภูมิ 

ใช้เป็นฉาก สงคราม ขายงู หน้าผา

 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ ใช้เป็นฉากในการทำสงคราม และฉากที่พ่อนางเอกนำงูไปขาย เป็นอีกหนึ่งฉากสวยอลัง ด้วยวิวและการดำเนินเรื่อง ยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสให้ในการถ่ายทำดูสมบูรณ์ คนดูอย่างเราๆ ก็อิน ฟิน ไปตามๆกัน อีกหนึ่งฉากสวย ที่น่าตามรอยไปเที่ยวมากๆค่ะ




 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ในท้องที่ของอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวว่าเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่และสวยงามมากแห่งหนึ่ง โดยภายในอุทยานจะมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเพื่อชมทุ่งดอกกระเจียว นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมดอกกระเจียวตลอดระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมี "ลานหินงาม" เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่กว่า 10 ไร่ เกิดจากการกัดเซาะเนื้อดินและหินผ่านกาลเวลาอันยาวนาน เกิดเป็นก้อนหินที่มีรูปลักษณ์แตกต่างกัน และ "จุดชมวิวสุดแผ่นดิน" เป็นหน้าผาสูงชันและเป็นจุดที่สูงสุดของเทือกเขาพังเหย ซึ่งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม (846 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง) 

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ



อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ - จ.กาญจนบุรี 

ใช้เป็นฉาก เทวาลัย

อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ อีกหนึ่งสถานที่ใช้เป็นฉากถ่ายทำเทวาลัยเจ้าแม่นาคี ตั้งอยู่ที่บ้านดอนไม้ป่า และเป็นสถานที่ที่พระเอกเดินทางไปสำรวจโบราณสถานทำให้พบกับนางเอก



 ปราสาทเมืองสิงห์ เป็นโบราณสถานแบบขอม ศิลปะลพบุรีตอนปลาย ช่วงพุทธศตวรรษที่ 16-18 มีเนื้อที่ประมาณ 800 ไร่ ผังเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตัวปราสาทล้อมรอบด้วยกำแพงศิลาแลง คูน้ำ และแนวคันดิน บริเวณปราสาทมีการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์สมัยก่อนประวัติศาสตร์ และเครื่องมือเครื่องใช้เครื่องประดับโลหะ ด้วยเนื้อที่ภายในค่อนข้างกว้าง และอยู่ห่างจากตัวเมือง ทำให้ต้องพึ่งรถสถานเดียว


ค่าเข้าชม : ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างประเทศ 40 บาท + รถยนต์ 50 บาท
เวลาเปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
ที่ตั้ง : จาก ถ.แสงชูโต มุ่งหน้าไทรโยค เลี้ยวซ้ายที่แยกพุปลู เข้าเส้น 3455 ไปจนสุดทางแยก เลี้ยวซ้ายนิดเดียว จะพบอุทยานฯ 


หุบป่าตาด - จ.อุทัยธานี
 ใช้เป็นฉาก ทางเดินเข้าหมู่บ้าน เมืองเนรมิตร

 หุบป่าตาดใช้เป็นฉากเมืองเนรมิตร ซึ่งเป็นฉากที่คู่พระนางได้มาเจอกัน พูดคุยกัน และเป็นฉากที่นางเอกช่วยพระเอกออกมาจากใต้ถ้ำ สวยงาม สมกับเป็นเมืองเนรมิตร






พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา 

ใช้เป็นฉาก มหาวิทยาลัย

 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา เป็นฉากในยุคปัจจุบันของพระเอก ซึ่งในละครพระเอกกำลังศึกษาอยู่คณะโบราณคดีนั่นเอง




พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ตำบลประตูชัย ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา นับเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ แห่งแรกของไทยที่มีรูปแบบการจัดแสดงแบบใหม่คือ นำโบราณวัตถุมาจัดแสดงจำนวนไม่มากจนเกินไปและใช้แสงสีมาทำให้การนำเสนอดูน่าสนใจ

ที่ตั้ง : อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
 
ติดตามชมละคร นาคี ได้ที่ช่อง 3 ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.20 น.


เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน :)




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai