bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Take a deep breath หายใจลึกๆ แล้วจะพบความสุขที่ “เกาะหมาก”

calendar_month 03 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 264,688 / ทริปตัวอย่าง

ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกแบบไม่ลืมตา... เข้าหน้าฝนแบบนี้ ทุกสิ่งดูจะติดขัดไปหมด การจราจรตอนเช้าก็ติดยาวจนน่าหงุดหงิด ไหนจะเวลาเลิกงานที่ฝนชอบเทลงมาตอนจะกลับบ้านอีก โอ้ยยย แค่คิดก็ปวดหัวจะแย่แล้วค่ะ พอมีเวลาว่างคืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ (แบบยื่นใบลา) เราก็เลยไม่รีรอ ที่จะไปสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตช้าๆ สูดกลิ่นอายทะเลแบบที่ไม่ต้องมีเรื่องให้กังวลใจ เอาหนังสือเล่มโปรดไปอ่านให้จบ ถ่ายภาพสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ อยู่กับตัวเองสักพัก นอนแช่น้ำให้ชุ่มกับทะเลฝั่งอ่าวไทยที่สามารถเที่ยวได้เที่ยวดีแม้ในฤดูฝน คราวนี้แหละค่ะต่อให้ฝนมาเราก็ไม่เหงา แค่หายใจลึกๆ แล้วคุณจะค้นพบความสุขแบบไม่ปรุงแต่งที่ “เกาะหมาก” ได้อย่างไม่ยากเลย
12

 

 
Day 1 จากเช้าตรู่เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปท่าเรือแหลมงอบใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง บริเวณก่อนเข้าท่าเรือมีร้านก๋วยเตี๋ยวทะเลอร่อยๆ ชื่อ จันทราก๋วยเตี๋ยวทะเล ฝากท้องเสร็จก็เดินทางกันต่อไปดูรอบเรือ จากท่าเรือแหลมงอบนั่ง Speed Boat ไปเกาะหมากอีก 1 ชั่วโมงเศษ โปรแกรมวันแรกเริ่มจากไปพักที่ Pano Resort บังกะโลริมทะเลสุดชิลคืนละ 800 บาททุกหลัง 
 

หลังเก็บของเสร็จเรียบร้อยไปเล่นน้ำใสๆ ที่อ่าวขาว อ่าวที่มีหาดทรายขาวละเอียดบรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับคนชอบนอนชิลๆ ริมทะเลเป็นที่สุด จุดเด่นของอ่าวขาวยังมีต้นมะพร้าวหลายต้นที่โตขึ้นเองตามธรรมชาติแถมยังยื่นโค้งออกไปทางทะเลอีกด้วย ตกเย็นไปถ่ายรูปชิคๆ กันที่ Banana Sunset บาร์ริมทะเลที่บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม นั่งชิลไปทานมื้อเย็นพร้อมเพลงเพราะๆ ตลอดคืน


 


  
  

Day 2 เช้าวันที่สองพร้อมบุกตะลุยเกาะหมาก ออกจากที่พักไปเช็คอินต่อที่ มากะธานีรีสอร์ท ที่พักติดทะเลวิวสวยเห็นพระอาทิตย์ตก มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบวิลล่าและบ้านเป็นหลัง ราคา 1,000 - 3000 บาท 

จากนั้นไปเที่ยวต่อแถวแหลมตุ๊กตา ขึ้นไปชมวิวทะเลแบบอลังๆ ที่จุดชมวิวสูงสุดบนเขาแผนที่หรือเขาบ้านแหลม ใช้เวลาเดินขึ้นไปประมาณ 45 นาที ทางชันนิดหน่อยฝ่าป่ารกสองข้างทางเหนื่อยแต่ว่าคุ้มแน่นอน ลงจากเขามามื้อเที่ยงไปฝากท้องที่ร้านป้าแป๋ว ร้านอาหารตามสั่งชื่อดังของเกาะหมาก ที่ใครๆ ก็มากิน เพราะอาหารทั้งถูกทั้งอร่อย
 


 
ช่วงบ่ายไปดำน้ำตื้นที่อ่าวผ่อง ที่ใต้น้ำยังพอมีหมู่ปลาและหญ้าทะเลอุดมสมบูรณ์อยู่แถมยังไม่ค่อยลึกมาก แต่ต้องดูคลื่นลมให้ดีๆ เพราะถ้าคลื่นลมแรงน้ำทะเลด้านล่างจะค่อนข้างขุ่น ขึ้นมาแล้วพอเหนื่อยๆ ก็นอนแปลชิลๆ ริมทะเลสักพัก เสร็จแล้วไปเช็คอินถ่ายรูปกันที่สะพานชินนาม่อนซึ่งยาวที่สุดบนเกาะหมาก 






หลังจากนั้นไปขับรถไปเที่ยวที่แหลมดุ่นกันต่อ แหลมดุ่นหรือแหลมกระดุ่นถือเป็นแหลม Unseen สุดปลายเกาะหมากที่มีโขดหินน้อยใหญ่ผสมดินแดงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนผิวดาวเคราะห์อื่น บวกกับวิวทะเลข้างหน้าทำให้เป็นฉากที่สวยแปลกตามากๆ และที่แหลมดุ่นยังมีศาลเล็กๆ คือศาลเจ้าแม่แหลมดุ่น ที่ว่ากันว่าเจ้าแม่นั้นรักแมวมาก ชาวบ้านจึงนำตุ๊กตาแมวมาขอพรและถวายไว้ ฉะนั้นหากใครมาถ่ายรูปที่แหลมดุ่นแล้วไม่อยากได้ยินเสียงแมวแนะนำว่าอย่ากลับมืดมาก 







 
กลับมาถึงที่พักวิวหน้าโรงแรมก็สวยเช่นกัน สามารถเดินริมหาดถ่ายภาพสวยกันได้จนเม็มกล้องแทบเต็ม มื้อค่ำแนะนำให้ลองไปทานซีฟู๊ดแบบจัดเต็มที่ร้านเกาะหมากซีฟู๊ด อาหารทะเลสดๆ เน้นวัตถุดิบบนเกาะรสชาติแบบคนไทยทาน แถมหลายเมนูยังช่วยลดโลกร้อน เสร็จแล้วกลับที่พักด้านหลังโรงแรมมีถนนคล้ายๆ Walking Street เดินไปหาบาร์ชิลๆ หรือบาร์ริมทะเลนั่งฟังเพลงก่อนที่จะเข้านอนก็ดีนะ





Day 3 ตื่นเช้ามารับลมทะเละรับแสงแดดอุ่นๆ หน้าโรงแรมได้เลย  เตรียมตัวเดินทางกลับ ใครที่พร้อมเดินทางกลับตอนเช้าเรือรอบแรกนั้นออก 8 โมงเช้า รอบถัดไป 11.30 หน้าโรงแรมมากะธานีก็คือท่าเรือลีลาวดี จึงสามารถเดินขึ้นเรือ Speed Boat ได้เลย
 
เช่าจักรยาน วันละ 150 บาท
เช่ามอเตอร์ไซต์  วันละ 250-300 บาท
วิธีการเดินทางไปเกาะหมาก
รถส่วนตัว
จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทาง บางนา - ตราด เส้นทางหลวงหมายเลข 3 ( สุขุมวิท ) หรือทางยกระดับ บางนา - บางปะกง ต่อด้วยเส้นทางหลวงหมายเลข 344 ถึงอำเภอแกลง และกลับมาเส้นทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจันทบุรี อำเภอขลุง เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองตราด รวมระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตรโดยประมาณ
รถตู้
กรุงเทพ อนุสาวรีย์ - ตราด (ค่ารถประมาณ 300 บาท)
รถทัวร์โดยสาร
สามารถเลือกขึ้นรถได้จากสถานีขนส่งเอกมัยหรือสถานีขนส่งหมอชิต2 (ค่ารถประมาณ250 บาท)
จากตราดนั่งรถต่อมาที่ท่าเรือแหลมงอบ
สถานีขนส่งตราด 039 511 986 
สาย 1662 ตราด-แหลมงอบ-แหลมศอก (รถสองแถว)
ออก 05.00-19.00 ค่ารถประมาณ 50 บาท 
ท่าเรือแหลมงอบ
นั่งเรือเร็ว แหลมงอบ - เกาะหมาก (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ)
โดยจะมีเรือออกจากท่าเรือแหลมงอบในช่วงเช้าและบ่ายๆ ต้องกะเวลาเดินทางไปกลับให้ดี
 
Seatales Kohmak Speed Boat
โทร. 081 910 2723 , 091 010 6455
Leelawadee Speed Boat
โทร. 095 707 7036


 
 
เกาะหมากยังคงเป็นเกาะที่ถือว่าเงียบสงบ เหมาะกับคนที่อยากมาเที่ยวทะเลแบบไม่วุ่นวาย ผับบาร์ไม่เยอะ มาอ่านหนังสือ ฟังเพลง เล่นกีตาร์ ดำน้ำดูปะการัง หรือปั่นจักรยานเที่ยว หาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง หรือใครจะมาฉายเดี่ยวมาคนเดียวก็ไม่ยากแถมปลอดภัย คนบนเกาะก็น่ารักมีน้ำใจอันนี้แอดมินขอยืนยัน ใครที่ร่างกายต้องการทะเลแล้วยังลังเล มาเที่ยวเกาะหมากกันเถอะ แล้วจะรู้เลยว่าเกาะหมากเป็นเกาะที่ไม่เหมือนเกาะไหนจริงๆ

ชิไปไหน
hum



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close