bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลไปไหน : 5 ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มีเวลาน้อย ขับมอไซ เที่ยวในเมืองก็ชิลได้

calendar_month 22 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 53,684 / สถานที่ยอดนิยม

วันหยุดสองวัน แต่อยากไปเที่ยวเชียงใหม่ !!
กิเลสแค่อยากไปเที่ยว ไม่พอ!! ยังมีตั๋วโปรราคาสวยๆ มายั่วยุ ให้อยากออกจากบ้านเข้าไปอีก 

12
งานนี้แค่เห็นตั๋วก็กดจองแบบไม่รู้สติ ไปเรียบร้อยแต่ปัญหาคือ เวลาน้อย ไม่อยากออกไปเที่ยวนอกเมือง อยากเที่ยวใกล้ๆ ก็พอแล้ว
ชิลมีที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มานำเสนอค่ะ
กับ  5 ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มีเวลาน้อย ขับมอไซ เที่ยวในเมืองก็ชิลได้



 

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี : Chiang Mai Night Safari - ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นสวนสัตว์กลางคืนของเชียงใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ แสง สี เสียง อันสวยงามของน้ำพุดนตรี การให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิดในจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกวางที่เราสามารถให้อาหารได้กับมือ, อียอร์ - ลาในวินนี้ เดอะพูห์ ตัวนี้น่ารักมาก หรือเจ้าเสือขาวที่จะค่อยเล่นโชว์ให้เราได้ดูกัน และสัตล์อีกสารพัด สัตย์หายาก นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนมาให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกันแบบไม่รู้เหนื่อยกันเลยทีเดียว
 




 
เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00น - 22.00น
 

ถนนคนเดินท่าแพ : Thapae Walking Street - ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่

ถนนคนเดินท่าแพ ต้นตำรับของถนนคนเดินแห่งแรกในเมืองไทย เดินแล้วม่วนอกม่วนใจ๋ขนาด.ใครมาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ไปเดินถนนคนเดินวันอาทิตยถือว่าพลาด ต้องรีบหาทริปกลับมาซ้ำด่วน เพราะเดินแล้วเพลินชะมัด มีทั้งงานศิลปะ เสื้อผ้า ข้าวของพื้นเมืองแฮนด์เมดเก๋ๆ ให้เดินเลือกจนตาลาย เดินช็อปไปฟังเสียงสะล้อซอซึงไปด้วย งานนี้มีกระเป๋าตังเบา ได้ของเต็มมือกันแน่นอนค่ะ
 




 

 

สวนสัตว์เชียงใหม่ : Chiang Mai Zoo - ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่

มาเชียงใหม่ทั้งทีเราก็ต้องมาเยี่ยมเจ้าหมีแพนด้า แต่..ที่นี่เขาไม่ได้มีหมีแพนด้าอย่างเดียวนะอย่าเพิ่งเข้าใจผิดไปซะก่อนเพราะมี สัตว์มากมายหลายชนิด ทั้งที่มีอยู่ในเมืองไทยและนำมาจากต่างประเทศเป็นจำนวนมากกว่า 2,000 ชนิดหรือมากกว่านั้น ไม่หมดแค่นั้นยังมีจุดเที่ยวอีกมากมายทั้ง สวนนกนครพิงค์ ศูนย์จัดแสดงนกเพนกวิน เกาะชะนี ที่ปล่อยให้ชะนีอยู่อย่างธรรมชาติ อาคารเลี้ยงแมวน้ำ อควาเรียม สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำครบวงจร ด้วยอุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในโลก จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำนานาชนิด ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม หมีโคอาล่า จากประเทศออสเตรเลีย เดินเล่นเพลิดเพลิน ใช้เวลาที่นี่ได้ทั้งวันเลยค่ะ





บ้านข้างวัด : Baankangwat - ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่

บ้านข้างวัด คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดย่อมที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้กึ่งปูนจำนวน 13 หลัง ที่รวมบรรดาคนรักศิลปะ ต้นไม้ใบหญ้า ภายในมีร้านอาหาร คาเฟ่ แกลอรี่ บรรยากาศชิคๆ แต่ก็สงบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำในแต่ละอาทิตย์ด้วยค่ะ เหมาะมากกับใครที่ชอบถ่ายรูป ชอบนั่งเล่นชิลๆ พลาดไม่ได้เลยค่ะ 




วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม) : U - Mong Temple - ที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ 

วัดอุโมงค์ เป็นสถานที่ส่งเสริมการปฏิบัติธรรมตั้งอยู่ในเมืองเชียง ที่ใครไปก็ต้องลองแวะไปสักครั้ง เพราะความร่มรื่น สงบ แค่ก้าวขาก็สัมผัสได้ถึงความเงียบ ช่วยให้จิตใจสงบ นอกจากนี้ยังมีทางเดินอุโมงค์ และภาพวาดฝาผนังที่สวยงาท และยังมีสถานที่สำคัญอย่าง เสาหินอโศกจำลอง หลักศิลาจารึก บันไดขึ้นไปยังเจดีย์ เศียรพญานาค พระเจดีย์ 700 ปี รูปพระโพธิสัตว์ ไปเชียงใหม่ต้องลองแวะไปสักครั้งค่ะ





มีเวลาน้อยเที่ยวแค่ในเมืองก็สนุกแล้วเนอะ 
08

 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close