bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 หมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่ สำหรับคนพักใจ ไปใช้ชีวิตแบบไร้สัญญาณ

calendar_month 21 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 164,058 / สถานที่ยอดนิยม


ชีวิตประจำวันอยู่ในขั้นวนลูปค่ะ ตื่นเช้า ฝ่ารถติดมาทำงาน กลับถึงบ้าน นอนหลับ
 เป็นความรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ และขาดแรงบันดาลใจเอามากๆ
 พอได้มีเวลาหยุดพักเลยอยากใช้ชีวิตฉีกออกจากกรอบ ไปนอนฟังเสียงจิ้งหรีดเรไร
 ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ขี้เกียจให้สุดท่ามกลางธรรมชาติและผู้คนใหม่ๆ งั้นจัดไปเลยดีกว่า

" 5 หมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่ สำหรับคนพักใจ ไปใช้ชีวิตแบบไร้สัญญาณ "


ลองไปตัดขาดความวุ่นวายจากโลกภายนอก หยุดมองความงามรอบตัวบ้าง
 ชีวิตจะได้มีเรื่องราวดีๆ และความสุขสุดๆให้จดจำ


hum




 


หมู่บ้านห้วยฮ่อม

(จ.เชียงใหม่)

       ไม่ใช่แค่อยู่ในป่าเท่านั้น แต่ต้องบอกว่าหมู่บ้านห้วยฮ่อมอยู่ท่ามกลางขุนเขาเลยล่ะถึงจะถูก สำหรับโฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อมดำเนินการโดยกลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนเหล่อชอภายในอำเภอกัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนของชาวปกาเกอะญอ จำนวนกว่า 80 หลังคาเรือน โฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อมตั้งอยู่ในหุบเขาและอากาศค่อนข้างหนาวเย็นในช่วงเวลากลางคืน ที่นี่จึงไม่มีพัดลม เครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องทำน้ำอุ่น มีแค่มุ้งหนึ่งหลัง และผ้าห่มนวมหลายผืนไว้คอยบริการ ใครอยากพักกายพักใจ และสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบชาวบ้านแท้ๆ ต้องมาที่นี่เลย






 
ที่ตั้ง : หมู่บ้านห้วยฮ่อม อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 080-8592978

 

หมู่บ้านแม่กำปอง

(จ.เชียงใหม่)

       หมู่บ้านเล็กๆที่ซ่อนเร้นกายอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีลำห้วยหลายสายไหลผ่านหมู่บ้าน และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ คือที่ตั้งของแม่กำปอง หมู่บ้านที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี ในอดีตตามริมห้วยจะมีดอกไม้เล็กๆ ขึ้นอยู่ ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า "ดอกกำปอง" จึงเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้าน บ้านแม่กำปองมีอากาศเย็นสบายตลอดปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในลักษณะการท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ไปพัก บ้านแม่กำปองก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟบรรยากาศชิลๆ มีน้ำตก วัด ป่าชุมชน และวิถีชีวิตชาวบ้านให้ได้ชมกัน ยังไงก็ดีเสน่ห์ของบ้านแม่กำปองก็คือความเป็นชุมชนโบราณในธรรมชาติที่ยังคงความบริสุทธิ์ ใครแวะไปเช็คอินแล้วต้องช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยนะคะ 
 






 


โฮมสเตย์ดอยหลวงเชียงดาว

(จ.เชียงใหม่)

    สูดอากาศเย็นสบาย ใช้ชีวิตง่ายๆไม่เร่งรีบ นั่งคุยสารทุกข์สุขดิบแบบเรื่อยเปื่อย คงไม่มีที่ไหนเหมาะไปกว่าโฮมสเตย์วิวสูง บรรยากาศสวยรอบดอยหลวงเชียงดาวอีกแล้ว แถมดอยหลวงเชียงดาว ยังได้รับสถิติบันทึกความสูงมากเป็นอันดับ 3 รองจากดอยอินทนนท์และดอยผ้าห่มปกซะด้วย ดอยหลวงเชียงดาวอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ เพี้ยนมาจากคำว่า ‘ดอยหลวงเพียงดาว’ จากภาษาเหนือจึงแปลว่า “ภูเขาที่ใหญ่โตและสูงถึงดวงดาว” ดอยหลวงเชียงดาวรายล้อมไปด้วยโฮมสเตย์น่าพักผ่อน ให้คุณได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติอยู่มากมาย หลายๆแห่งปราศจากไฟฟ้า แต่มีเวลาสำหรับคนข้างๆให้ได้นั่งมองตา หัวเราะกันอย่างเต็มที่





ที่ตั้ง : บ้านนาเลาใหม่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
ที่พักบ้านวิวดอยหลวงโทรศัพท์ : 089-5598273 
 


หมู่บ้านแม่แมะ

(จ.เชียงใหม่)

       บ้านแม่แมะ หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขา อยู่ในอำเภอเชียงดาว เป็นทั้งที่เที่ยวที่พักไปในตัว สามารถเดินทางไปได้ง่าย ไปคนเดียวก็ได้สบายๆ บ้านแม่แมะนอกจากจะเป็นที่เที่ยวสีเขียว เป็นหมู่บ้านธรรมชาติแล้วจุดเด่นของที่นี่คือที่พักที่เป็นแบบบ้านต้นไม้  นอนหลับไปพร้อมกับเสียงจั๊กจั่นเรไร ตื่นเช้ามาเจอกับหมอกที่คลอเคลียอยู่บนทิวเขา ส่วนกิจกรรมทั้งวันก็สุดจะชิล เพราะอยู่ที่นี่มีเวลาเหลือเฝือให้เรา นอนเล่นอ่านหนังสือ เดินชมหมู่บ้าน เล่นกับหมา เรียกได้ว่าที่แม่แมะ เป็นที่เที่ยว ที่พักที่เหมาะสำหรับพักผ่อนสุดๆ






บ้านต้นไม้แม่แมะโทรศัพท์ : 081-1115154 
ค่าที่พัก 700 บาท/คน รวมอาหารสองมื้อ
 

บ้านสะปัน

(จ.น่าน)

       บ้านสะปัน บ่อเกลือ เป็นหมู่บ้านไซต์มินิท่ามกลางขุนเขาที่ยิ่งใหญ่สวยงามในจังหวัดน่าน อีกทั้งยังมีลำธารสายเล็กๆไหลผ่านกลางหมู่บ้าน และน้ำตกสะปัน ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่น่ามาเยือน เหมาะที่จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ปั่นจักรยานทักทาย ชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่ส่วนใหญ่ยังคงประกอบอาชีพดั้งเดิม ผลิตข้าวของเครื่องใช้เป็นงานฝีมือและที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านนี้เป็นจำพวกงานจักรสานด้วยหวายเหมาะที่จะเป็นของฝากติดไม้ติดมือ หรือจะพักค้างคืนที่โฮมสเตย์บรรยากาศดีอย่างอุ่นไอมางสักคืนก็ไม่เลว แม้โลกภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไปไกล แต่ธรรมชาติของอำเภอบ่อเกลือยังคงสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบายน่ามาใช้ชีวิตช้าๆ พักกายพักใจ หลบความวุ่นวายเป็นเป็นที่สุด




ที่ตั้ง : บ่อเกลือ จ.น่าน
ที่พักในหมู่บ้านสะปัน : อุ่นไอมางโฮมสเตย์ โทร.
081-374-7004
 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close