bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยจนอยากกุมมือแฟนไปเที่ยว เพราะไปคนเดียวแล้วมันเหงาใจ

calendar_month 20 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 92,649 / สถานที่ยอดนิยม


" แค่เธออยู่ข้างๆก็ทำให้โลกนี้ นั้นสดใส ดูสวยงามไปทุกอย่าง ~ "
..................

เพราะเพลงคนข้างๆของวง 25 Hours กล่าวไว้แบบนั้น
วันนี้เราเลยขอเอาใจคู่รักนักเดินทางกันด้วย 5 ที่เที่ยวสวยจนอยากกุมมือแฟนไปเที่ยว
เพราะไปคนเดียวแล้วมันเหงาใจกันล่ะ ขอบอกเลยว่าแต่ละแห่งนั้นสวยจน
ไม่มีใครอยากปล่อยมือคนข้างๆแล้วเดินหนีไปชมความงามคนเดียวแน่นอน


noooo

ภูกระดึง

(จ.เลย)

       เรียกได้ว่าเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และได้พิสูจน์รักไปในตัว เพราะภูกระดึงนั้นถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องเล่าปากต่อปากมากมาย โดยเฉพาะเกี่ยวกับหนุ่มสาวหรือคู่รัก ว่าเป็นเส้นทางพิสูจน์รักแท้ หากคู่ไหนที่มาเที่ยวภูกระดึง ให้ชายหนุ่มเป็นผู้ที่แบกหญิงสาว หรือให้ผู้หญิงขี่หลัง เพื่อพาขึ้นไปยังด้านบนภู เพื่อเป็นการพิสูจน์ความรักอีกด้วย ใครที่เคยไปพิสูจน์รักด้วยวิธีการนี้ถือว่าแน่นอนจริงๆ ภูกระดึง เป็นภูเขายอดตัดที่เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปใบบอนหรือรูปหัวใจ  ด้านบนจะมีสภาพอากาศที่เย็นสบาย และเคยต่ำสุดถึง 3-7 องศาองศาเซลเซียสเลยทีเดียว ด้วยหนทางที่ชันและยาวไกลจนเป็นที่ร่ำลือถึงความยากลำบาก แม้จะเป็นอุปสรรคขวางกั้น แต่นั่นก็กลับเป็นสิ่งกระตุ้น ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวให้มุ่งหน้ามาเพื่อได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “ผู้พิชิตภูกระดึง” 


ภูกระดึง จ.เลย  อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลย


 

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

(จ.ระยอง)

       อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่เพื่อนๆควรมาเฝ้ารอดูแสงสุดท้ายของวันด้วยตาตัวเองสักครั้งหนึ่ง แต่นอกจากจะเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติตั้งแต่ริมทะเลไปถึงบนเขา อีกทั้งยังสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งนอนดูดาวริมทะเลแบบชิลๆได้ด้วยนะ แต่แค่ต้องเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อยด้วยตัวเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าในไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เขาแหลมหญ้าเค้าฮิตสุดๆเลยล่ะ ไหนจะบรรยากาศโรแมนติก มุมถ่ายรูปแบบฮิปๆมากมาย บางคู่ถึงขนาดมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่นี่ก็มี ยังไงถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวระยองมาแล้วก็อย่าลืมชวนคนข้างๆแวะมาเที่ยวที่นี่บ้างนะจ๊ะ
 



 

 

จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       อากาศหนาว หมอกหนา จิบชาท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก แนะนำเลยว่าเพื่อนๆต้องกุมมือคนข้างกายแล้วมุ่งตรงมาที่ "จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล"อย่างไว คำว่าหยุนไหลนั้นในภาษาจีนกลาง หมายถึงแหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน หยุนไหลอยู่บนทำเลที่สามารถมองเห็นทรรศนียภาพของอ.ปายได้อย่างกว้างขวางและงดงามที่สุด สามารถนั่งจิบชาและของว่างร้อนๆไปพร้อมๆกับการรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ไหลไปตามสันเขาปกคลุมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาด้านล่าง โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท ยิ่งในช่วงเช้ามืดที่ฟ้ากำลังจะเปลี่ยนสีด้วยแล้วนั้น เป็นอะไรที่ดูสวยงามตราตรึงสุดๆไปเลย เราจึงมักจะเห็นบรรดาคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติควงแขนกันมาจับจองพื้นที่กันแต่หัววันเชียวล่ะ
 







เกาะสีชัง

(จ.ชลบุรี)

      เกาะสีชัง เกาะขนาดเล็กแต่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาส เป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีมามากมาย จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาะสีชังที่มาแล้วต้องมีภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึก คงหนีไม่พ้นสะพานไม้อัษฎางค์ สะพานไม้ทรงไทยสีขาวที่ทอดตัวยาวลงไปในท้องทะเล  ตัวสะพานสีขาว โดดเด่นในทะเลสีคราม บรรยากาศโดยรวมรอบเกาะมีความงดงาม สามารถปั่นจักรยาน หรือลงเล่นน้ำได้โดยเฉพาะที่หาดถ้ำพัง หาดที่มีลักษณะสวยงามคล้ายเสี้ยวพระจันทร์และแนวหินที่ลดหลั่นกันไป ช่างเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว และคนข้างกายในวันหยุดสุดพิเศษที่ซู้ดดด
 







อ่างเก็บน้ำบางพระ

(จ.ชลบุรี)

       อ่างเก็บน้ำบางพระตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บริเวณรอบๆอ่างเก็บน้ำเป็นสวนป่าซึ่งมีลักษณะเป็นร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ใหญ่จึงเป็นที่อยู่อาศัยของนกและสัตว์หายากหลายชนิด มีมุมถ่ายรูปสวยๆอยู่มากมาย อ่างเก็บน้ำบางพระจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิล ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งนักท่องเที่ยว และนักกีฬาที่ชอบมาปั่นจักรยานออกกำลังกาย รวมไปถึงนักวิ่งหลายๆ คนอีกด้วย
 



อ่างเก็บน้ำบางพระ - ศรีราชา จ.ชลบุรี

(ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ Sommart Ketkaew , คุณพรหทัย รอดถาวร สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai