bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลไปไหน : 5 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยไม่แพ้ประเทศอื่น ไม่ต้องเสียเวลาไปถึงเมืองนอก

calendar_month 20 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 69,089 / สถานที่ยอดนิยม

พอว่างๆ เพื่อนก็ฟุ้งซ่านมาชวนไปเที่ยวประเทศนู้นนี่ 
คำนวนค่าใช้จ่าย บวกกับคำนวนเวลาแล้วทริปล่มทุกที วางแผนไปไหนก็ไม่ได้ไปสักที
ชิลเองก็นึกขึ้นมาว่า ทำไมเราไม่ไปเที่ยวเมืองไทยละ ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ แถมเงินก็ไม่ต้องไหลออกนอกประเทศ
ที่สำคัญที่เที่ยวเมืองไทยสวยๆ ทั้งนั้น เผลอๆ สวยกว่าที่อื่นเลยค่ะ 
เที่ยวเมืองนอกค่อยไป ..เที่ยวเมืองไทยให้หมดก่อน ว่าแล้วก็จัดที่เที่ยวสวยๆ ที่สวยไม่แพ้ประเทศอื่นๆ มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยไม่แพ้ประเทศอื่น ไม่ต้องเสียเวลาไปถึงเมืองนอก

03

หาดหงส์ - จ.อุบลราชธานี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าประเทศไทยของเราก็มีทะเลทรายกับเค้าเหมือนกัน แถมยังสวยไม่แพ้ที่มุยเน่ ประเทศเวียดนามเลยค่ะ กับหาดหงส์ ทะเลทรายเล็กๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี แห่งเดียวในประเทศไทย ที่พิเศษก็คือทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก จึงทำให้ทัศนียภาพสวยงามตระการตาเป็นพอเศษ เดินทางได้วิธีเดียวคือการนั่งเรือเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยหาโอกาสมากดซัตเตอร์กันได้ที่นี่รับรองได้ภาพสวยๆไปอวดเพื่อนๆแน่นอน หาดหงส์



ภาพจาก Facebook - World's sight in Thailand
 
ที่ตั้ง อ.โพธิ์ไทร จ. อุบลราชธานี การเดินทาง วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล ไปยังอำเภอโพธิ์ไทร ระยะทางประมาณ 97 กิโลเมตร และเดินทางต่อไปยังบ้านสองคอนเข้าไปในหมู่บ้านอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ถึงสามพันโบกให้ต่อเรือไปอีกนิดราคาแล้วแต่จะตกลงกับคนขับเรือ
 

 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน - จ.ลำปาง

นอกจากทะเลทรายแล้ว ไทยเราเองก็มีออนเซนให้แช่สบายๆ กันด้วยค่ะ แถมยังมีอยู่เยอะด้วย แต่ที่อยากแนะนำต้องเป็นน้ำพุร้อนในอุทยานแห่งชาติแจ่ซ้อน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ และอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัด มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีสัตว์ป่านานาชนิด และมีทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตก แอ่งน้ำอุ่น บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งสามารถเป็นหลักฐานหนึ่งที่แสดงว่าใต้พื้นโลกเรายังมีความร้อนระอุอยู่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปางค่ะ
 



 

น้ำตกเอราวัณ - จ.กาญจนบุรี

หนึ่งในสามไอคอนน้ำตกของกาญจนบุรี สวยงามและสูงชันที่สุด เกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลลงจากยอดเขา ผ่านผาสูง 2,100 เมตร มีความยาวทั้งสิ้น 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นอ่างสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งด้วยระยะทางที่ยาวไกลนี้เอง ทำให้ถ้าใครอยากพิชิตสวรรค์ เอ้ย! น้ำตกชั้น 7 คงต้องสละเวลาครึ่งค่อนวันอยู่ที่นี่ที่เดียว ด้วยน้ำใส มองเห็นตัวปลา แถมยังมีสีเขียวมรกตชวนให้เหล่านักท่องเที่ยวกระโดดน้ำลงไปว่ายกัน ขอบอกเลยว่านั่งรถไฟชิลๆมากระโดดน้ำเล่นที่กาญจนบุรีก็ได้ สวย สนุก ไม่แพ้ไปเที่ยววังเวียงเลยละค่ะ


 
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท + รถยนต์ 30 บาท
เวลาเปิด ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
ที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ. ศรีสวัสดิ์ ใช้เส้นทาง 3199 มุ่งหน้าศรีสวัสดิ์ เบี่ยงขวาเข้าเขื่อนท่าทุ่งนาประชาสรรค์ ไปอีกประมาณ 22 กม. ให้เบี่ยงซ้ายเข้าอุทยานน้ำตกเอราวัณ ขับไปอีก 1 กม. แยกซ้ายข้ามสะพาน แล้วแยกซ้ายอีกครั้ง จะพบชุมชนตลาดด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าชุมชน จะมีป้ายบอกทางขึ้นน้ำตก
 



เสม็ดนางชี - จ.พังงา

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จุดชมวิวทางทะเล ตั้งอยู่ที่คลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.พังงา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งหลายที่ขึ้นไปถ่ายรูป เซลฟี่ ซึบซับบรรยากาศหลักล้านแห่งนี้ แม้จะเปิดได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับการอัพเกรดให้เป็นที่เที่ยวใหม่ที่มีคนให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่สวยทั้งกลางวัน กลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถกางเต็นท์นอนนับดาวชิลๆได้อีกด้วย แบบนี้ไม่ต้องไปให้ไกลถึงฮาลองเบย์ ก็มีวิวสวยๆ ไม่แพ้กันเลยค่ะ





ภาพและข้อมูลจาก Facebook คุณ Theerasak Saksritawee


สระมรกต - จ.กระบี่

สระมรกต สระน้ำสีเขียวสวย ที่นี่เป็นสระธรรมชาติที่น้ำใสแจ๋วยิ่งประหนึ่งสระว่ายน้ำในโรงแรมหรูหรา แถมยังเป็นอีก Unseen นึงของจังหวัดกระบี่ ถ้าไปเที่ยวที่กระบี่แล้วกลับบ้านไปเพื่อนต้องถามแน่นอนค่ะ ว่าได้ไปเที่ยวสระมรกตมาหรือเปล่า น้ำใสมั้ย? สระมรกตตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อ.คลองท่อมสระมรกตเป็นสระน้ำอุ่นที่เกิดจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำของภาคใต้ไหลมารวมกันสำาหรับสระน้ำแห่งนี้สามารถลงเล่นน้ำได้ ไม่ควรดื่มกินเพราะอาจจะทำาให้เกิดนิ่ว จากสระมรกตเดินไปตามสะพานไม้จะพบกับสระน้ำผุด อีกหนึ่งมหัศจรรย์ความงามของแอ่งน้ำสีฟ้าสดใสใจกลางป่า
 



 

05

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close