bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แช๊ะ ชิม ชิล ! ตะลุยกิน 5 คาเฟ่ใหม่สุดชิค ท้องอิ่ม แถมฟินเว่อร์ ไปกับ Canon EOS M10

calendar_month 20 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 85,079 / รีวิวที่กิน


ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ป๊ะป๊าสุดที่เลิฟเพิ่งจะให้ของของขวัญวันเกิดล่วงหน้า เป็นกล้องรุ่นใหม่แกะกล่องอย่าง Canon EOS M10 ค่ะ หูวววว บอกเลยว่าตอนที่เห็นครั้งแรกนี่กรี๊ดเว่อร์




 

เพราะเคยไปยืนเลียบๆเคียงๆเล่นที่ช็อปมาก่อนแล้ว อิอิ แถมคราวนี้เจ้านี่ยังมาในรูปร่างหน้าตาที่เก๋ม๊ากมากซะด้วยสิ มีตั้งแต่ดีไซน์กุ๊กกิ๊กสารพัดแบบให้เลือก ขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก จับถนัดมือ ไหนจะฟังก์ชันใหม่ที่แอบสำรวจมาแล้วว่าเด็ดๆอีกเพียบ !



พอมีเวลาทั้งที เราก็เลยไม่รอช้าที่จะพาลูกรักตัวใหม่ออกไปตะลุยโลกกว้าง ควงแขนหนุ่มสุดหล่อไปเดทเป็นเพื่อนเราในวันนี้ เจ้าหมีหนุ่มนามว่า “ริลัคคุมะ” ที่แถมมาเป็นของขวัญพิเศษกับกล้องรุ่นนี้นั่นเอง ไปค่ะ ตามเราและแฟน(เดย์)คนนี้ไปเที่ยวกัน….

ประเดิมร้านแรกกันที่


 
Chunky
 
ร้านเบอร์เกอร์น้องใหม่ป้ายแดงในซอยสุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) ที่เพิ่งเปิดมาไม่นาน แต่ฝีมือเชฟเทียบระดับตำนานได้เลย ดีไซน์การตกแต่งร้านดูเรียบง่าย จริงใจ ตามสไตล์อินดัสเตรียล แต่ลดความดุดันลงมาอยู่ในมู้ดโทนที่เท่แต่อบอุ่น มีมุมน่าถ่ายรูปอยู่เพียบ
 







 
ส่วนเรื่องอาหาร มาร้านนี้คงไม่สั่งเบอร์เกอร์ไม่ได้ เราเลยขอลองชิม Chunky Pork Burger เบอร์เกอร์หมูหน้าตาดูดี อ่ะ…ขอเก็บภาพสักหน่อย 
 

 
หลงรักตั้งแต่กัดคำแรก โดยเฉพาะขนมปังชิ้นบนที่กรอบ หอม อร่อย แปลกลิ้นกว่าร้านอื่นๆ สัดส่วนปริมาณของขนมปัง หมู ชีส เครื่องเคียง ฯลฯ ก็พอเหมาะพอดี พูดได้เลยว่าฟินทุกคำ ต่อด้วย “Carbonated Apple Tyme” พาสต้าคาโบนาร่าจานใหญ่ โรยหน้าด้วยพาเมซานชีส พ่วงด้วยขนมปังกระเทียม และเบค่อนกรุบกรอบ อื้อหือ ฟิน !
 



 
จากสุขุมวิท 23 เริ่มมองหาร้านเบาๆ สำหรับนั่งชิลกันต่อ รีบโดดขึ้นรถมาที่ซอย 26 อย่างไว เพื่อร้านนี้
 
Bonnie Dolly’s Tearoom
 
คาเฟ่น้ำชาสไตล์อังกฤษเปิดใหม่ในซอยสุขุมวิท 26 แค่ผลักประตูเข้าไปก็เหมือนเราหลุดไปอยู่ในอังกฤษเลย บรรยากาศยังสงบ น่านั่งมากๆ มีมุมให้เลือกนั่งทั้งแบบโซนอินดอร์ที่เป็นห้องแอร์ และแบบเอาท์ดอร์ในสวน 
 





 
วันนี้เราลอง “Lychee Rose Mousse” เค้กมูสลิ้นจี่สีชมพูพาสเทล ทานคู่ชาร้อนกลิ่นหอมกรุ่นอย่าง “Butterfly Pea Blueberry Oolong” ลงตัวเป็นที่สุด แต่ก่อนจะเริ่มลงมือละเลียดเค้กอันนุ่ม ขอเก็บภาพสักหน่อย 
 



 
ถึงจะแสงน้อยก็หายห่วง แค่ปรับเพิ่มค่าแสงให้มากขึ้นอีกนิด คราวนี้ก็สามารถเก็บรายละเอียดครบถ้วนแล้วจ้า 
 

 
ยังค่ะ ยังไม่อิ่ม ! อย่าเพิ่งคิดว่าแค่ 2 ร้านจะหยุดเราได้ ไหนๆ ก็หลงมาอยู่ในวังวนย่านคาเฟ่น่านั่งทั้งที จะไม่ตามเก็บคาเฟ่แถวนี้ให้ครบก็ไม่รู้จะได้มาอีกเมื่อไหร่ เปิด 4G เสิร์ชเข้าเน็ตให้เร็วไว แล้วมุ่งหน้าไปร้านที่ 3 กันโลดดด~
 
Baker Gonna Bake Cafe
 
คาเฟ่ไซส์มินิเปิดใหม่ใน K-Village (คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคกลางซอยสุขุมวิท 26) บรรยากาศร้านดูอบอุ่น สดใส คาวาอิ้สไตล์ญี่ปุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนเขียนข้อความเท่ๆ ทั้งบนโต๊ะและเก้าอี้ 
 
 





 
ยิ่งเมนูของหวานคงไม่ต้องพูดถึง แบบว่ามุ้งมิ้งไม่แพ้บรรยากาศของร้านกันเลยทีเดียวค่ะ ทั้ง “Rose Soda” ซอฟท์ดริ้งท์เมนูลิ้นจี่โซดา หอมกลิ่นลิ้นจี่อ่อนๆ สดชื๊นสดชื่น ชวนให้ผ่อนคลาย และ “Glanola” บานาน่า-โยเกิร์ตโรยด้วยอัลมอนด์และครัมเบิลกรอบ เสิร์ฟในรูปแบบสโนว์โกลพเก๋ๆ 
 

 
ต่อให้โต๊ะร้านนี้จะค่อนข้างโหลดต่ำไปหน่อยก็สบ๊ายยย~ เพราะเจ้า Canon EOS M10 ของเรา เค้าสามารถยกจอ LCD สูงถึง 180 องศาเลยค่ะ แบบนี้ถึงต่อให้เป็นภาพมุมสูง-ต่ำแค่ไหนก็หายห่วง ! 
 

ทะลุซอยนู้น ออกซอยนี้ รู้ตัวอีกทีรถก็มาจอดอยู่หน้า
 
Casual Cake
 
ร้านเค้กน่ารักบนถนนพัฒนาการ ดีไซน์การตกแต่งคลีนๆ สีขาวชวนให้สะอาดสบายตา แน่นอนว่า มาถึงร้านแบบนี้ทั้งที ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปไปอวดเพื่อนให้อิจฉาเล่นเช่นเคย 
 






 
ส่งไปเล้ยยย เมนู “Mango Cheesecake” ชีสเค้กมะม่วงรสชาติหวาน-มันชิ้นโต (โอ้โห เด็ดมว๊ากก !) ด้วยฝีมือผู้ช่วยใหม่ของเราในวันนี้ ที่มีโหมดถ่ายอาหารอย่างง่าย
 

 
ซึ่งสามารถเลือกปรับโทนสีของภาพ ให้เป็นโทนร้อน โทนเย็นได้ตามใจชอบซะด้วย ดีงามถูกใจเราฝุดๆค่ะ อิอิ เลยได้ทั้งชิม ทั้งแชะกับคู่เดทสุดหล่อกันจนพุงกาง 
 

 
ระหว่างกำลังลังเลว่าจะกลับบ้านหรือไปไหนต่อดี เพื่อนสนิทในกลุ่มสมัยมัธยมที่ไม่ได้เจอกันมาแสนนานก็ส่งข้อความเอ่ยปากชวนกินข้าวเย็น ตือ ดึ๊ง เข้ามาในกรุ๊ปไลน์ค่ะ ด้วยความคิดถึงเพื่อนเลยตอบตกลงแบบไม่ลังเล นัดแนะเวลากันดิบดี ตั้งค่า GPS เปิด Google Map ล็อคโลเคชั่นมาที่ร้านแบบเร่งด่วน เพราะไม่อยากฝ่าด่านรถติดให้เพื่อนต้องรอนาน (เป็นเพื่อนที่ดีมากใช่มั้ยล่าาา)
 
แต่ที่ไหนได้พอไปถึงร้านจริงๆ นางดั๊นส่งข้อความรัวๆมาบอกว่า น้องหมาที่บ้านไม่ฉะบายต้องพาไปฉีดยา ขอเลื่อนนัดไปก่อนแล้วกัน อ้าวเฮ้ย ! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า เฮ้อชีวิต….ช่างน่าเศร้าอะไรเบอร์นี้ แฟน(เป็นตัวเป็นตนก็ไม่มี) นัดกินข้าวกับเพื่อนสนิทที่ไม่เจอกันนานทั้งที ยังโดนเทอี๊ก !!!

 
Town Tree
 
ตั้งอยู่บนถนนประเสริฐมนูกิจ ย่านเกษตร-นวมินทร์ เป็นร้านสุดท้ายของทริปตะลุยกินที่เรากำลังพูดถึงค่ะ ซึ่งหลายคนคงจะร้องอ๋อ… พอคุ้นหน้าคุ้นตาจากเอ็มวีเพลงอ้าว ของนักร้องหนุ่มตี๋ เสียงดีอย่างอะตอม ชนกันต์มาบ้าง 

 



ภายในร้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ และมุมชิคๆเอาใจคนรักการถ่ายภาพอยู่มากมาย ชนิดที่เราอดใจไม่ไหวต้องรีบเปิดเข้าโหมด Landscape ให้ว่อง แล้วทำการสแนปภาพรัวๆ 
 

ไหนจะบรรดาอาหารอร่อยๆ จากเซฟอาหารไทยฟิวชั่นและอาหารฝรั่ง พร้อมมุมเค้ก Montblanc และกาแฟหอมกรุ่นพร้อมชาอังกฤษที่มีให้บริการตลอดวัน 
 

นอกจากนี้ ด้านนอกของร้านยังมีสวนหย่อมขนาดย่อมๆ ไว้เอาใจสายชิลที่ชอบบรรยากาศเปิดกว้างแบบโอเพ่นแอร์อีกด้วย 
 

ส่วนตอนนี้ชักจะรู้สึกว่ากางเกงเริ่มคับ หลังจากเรียบร้อยโรงเรียน Town Tree ด้วยเมนู “สปาเกตตี้เบค่อนพริกแห้ง” และ “Lime Mojitos” ไปตามระเบียบ 
 

เห็นทีจะต้องโบกมือลากลับไปออกกำลังกาย เบิร์นเอาที่กินทั้งหมดในวันนี้ออกบ้างซะแล้วสิ
 
อ๊ะๆ ~ แต่ก่อนจากกันไป แอบกระซิบนิดนึงว่าตอนนี้ทาง Canon เค้ากำลังมีโปรโมชั่นน่าร้ากกก เป็น EOSM10 x Rilakkuma ซื้อกล้องวันนี้แถมฟรีริลัคคุมะด้วยนะจ๊ะ ใครอยากได้คุณหมีสุดเท่ไปเดทด้วยแบบเรา ต้องรีบจับจองมาไว้ในครอบครองแล้วนะเออ ! สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://eosclub.canon.co.th/MyToneMyM10/ เลยจ้า



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close