bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพักครบด้วยมินิไกด์ ' ตรัง ' เมืองที่ไปทุกครั้งก็อินเลิฟ

calendar_month 16 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 42,316 / สถานที่ยอดนิยม



เที่ยวไหนที่ที่เมืองตรัง ?

ถ้ำเลเขากอบ

ใครชอบความตื่นเต้นผจญภัยสุดเร้าใจต้องไปลอง เพราะการจะเข้าชมด้านในถ้ำได้คุณต้องจะนั่งเรือเข้าไปโดยมีไฮไลท์อยู่ที่การนั่งเรือผจญภัยลอดท้องมังกร และนั่นก็จะทำให้คุณหวาดเสียวและจดจำไม่รู้ลืมเลยล่ะ เพราะคุณต้องนอนบนเรือเพื่อล่องชมความงามของถ้ำ และปลายจมูกของคุณจะห่างจากเพดานถ้ำประมาณคืบเดียวเท่านั้น ! ถ้ำเลเขากอบเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีน้ำไหลผ่านตลอดถ้ำ ภายในประกอบด้วยถ้ำต่างๆมากมายอยู่ภายใต้ภูเขากอบ อาทิ ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำรากไทร ถ้ำท้องพระโรง โดยมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป
 

 
ถ้ำมรกต

มาทะเลตรังแล้ว ไม่ได้ไปเหมือนไปไม่ถึง ถ้ำมรกตเป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างชื่อของจังหวัดตรัง ด้วยความงดงามตระการตา ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปจังหวัดตรังต้องไปถ้ำมรกต ที่นี่จะเข้าออกได้เฉพาะช่วงน้ำลงเท่านั้น โดยปากถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือเล็กลอดได้ พ้นปากถ้ำเข้าไปเป็นเส้นทางคดโค้งที่ค่อนข้างมืดมีระยะทางประมาณ 80 เมตร เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเป็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผา สูงชัน ขอบอกว่าข้างในสวยสุดๆไปเลยจ้า
 

สถานีรถไฟกันตัง

สถานีรถไฟสถานีรถไฟสุดทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามันที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานไม่แพ้สภานีรถไฟสายไหน ตัวสถานีเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยา คงเอกลักษณ์เดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 แต่ขณะเดียวกันก็โดดเด่นสดใสด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาล แถมยังคงความคลาสสิกได้อย่างดีแบบไม่มีตกหล่น จนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่สวยที่สุดของไทยไปครอบครอง


เกาะกระดาน 

นับว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรังจากบรรดาทะเลตรังทั้งหมด ด้วยความที่อยู่ไกลจากชายฝั่งจึงทำให้น้ำทะเลของเกาะกระดานมีสีเขียวใส ตลอดจนมีแนวชายหาดเกือบรอบเกาะเหมาะกับการเล่นน้ำ เม็ดทรายนุ่มละเอียด ละมุนเท้าสุดๆ ไฮไลท์ของการมาที่เกาะกระดานส่วนใหญ่คือการดำน้ำดูปะการัง เพราะใต้ท้องทะเลของเกาะกระดานนั้น ยังคงรักษาแนวปะการังใต้ทะเลที่สวยงาม สมบูรณ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม จนครั้งหนึ่งเกาะกระดานเคยถูกเลือกให้เป็น "เกาะแห่งความรัก" เพราะเคยใช้จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรสุดอลังการมาแล้ว 

 
 

 
10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปถึงตรัง ถ้ายังไม่ครบ ต้องกลับไปซ้ำ! > คลิกที่นี่
10 ที่เที่ยวตรัง ถ้ายังเที่ยวไม่ครบ ถือว่าพลาด!! > คลิกที่นี่
7 เกาะสวรรค์แห่งเมืองตรัง ที่ควรรีบเก็บเงินไปเที่ยวในปีนี้ > คลิกที่นี่
ทริปฉบับเร่งรัด แบกเป้ขึ้นรถไฟไปบุกถ้ำ ดำน้ำ ตะลุยตรัง 2 วัน 1 คืน > คลิกที่นี่

 

มาถึงตรังกินอะไรดี ?

เลตรัง

หลายคนคงรู้จักกันดีสำหรับร้านเลตรัง ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องของติ่มซำทั้งหลายแบบว่าเด็ดจริงอะไรจริง เพราะเขาลงมือทำเอง สด ใหม่กันวันต่อวัน แต่นอกจากติ่มซำอร่อยๆแล้ว ใครอยากจัดหนักกับมื้ออร่อย เค้าก็มีเมนูเด็ดสารพัดอย่างให้เลือกทานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นปูนิ่มทอดพริกเกลือ สะตอผัดกะปิ ยำวุ้นเส้นทะเล แค่ได้ยินชื่อท้องก็ร้องแล้ว แถมราคายังเป็นมิตรต่อกระเป๋าตังอีกด้วย 

ที่ตั้ง : 13 ถนนไทรงามซอย 2 อำเภอเมือง จ.ตรัง
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 2 ช่วงเวลา 06.00 – 14.00 น. และ 17.00-22.00 น
โทรศัพท์ : 075-217700

 

ตรัง หมูย่าง

มาตรังทั้งที จะพลาดหมูย่างของดีขึ้นชื่อไปได้ยังไง เพราะสำหรับที่จังหวัดตรังแล้วหมูย่างของที่นี่ถือเป็นเมนูเด็ด ที่ใครต่อใครก็บอกว่าถ้ามาถึงตรังแล้วไม่ได้กินหมูย่างก็เหมือนมาไม่ถึง และร้านหมูย่างในตำนานก็ต้องที่ตรังหมูย่างนี่เลย เมนูอาหารแนะนำของที่นี่มีทั้งหมูย่าง บะหมี่ซี่โครง/เครื่องในหมู ขนมปอเปี๊ยะ ติ่มซำหลากหลายชนิด และอีกสารพัดเมนูให้เลือกลิ้มลองกันได้ตามใจชอบ

ที่ตั้ง : 201/5 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง จ.ตรัง
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00 - 01.00 น.
โทรศัพท์ : 089-7239328

 

กิม ข้าวต้มปริญญา

ร้านข้าวตุ้มกุ๊ยมื้อดึกใจกลางเมืองที่เปิดให้อร่อยกันตั้งแต่ช่วงเย็นยาวไปจนถึงเที่ยงคืน ตัวร้านตั้งอยู่ในย่านตึกเก่า บรรยากาศเรียบง่ายไม่หรูหรา แต่ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์คลาสสิค กับข้าวมีให้เลือกอย่างหลากหลาย เน้นความสะอาด ปราศจากผงชูรส และสีผสมอาหาร ตั้งแต่เป็ดย่าง หมูกรอบ ผัดหอยลาย ไข่เค็มผัดหมูสับ ต้มยำกุ้ง และเมนูขึ้นชื่ออย่างหมูผัดหนำเลี๊ยบ จะสั่งมากินกับข้าวต้มหรือข้าวสวยก็อร่อยถูกใจจนต้องเบิ้ลอีกซักชามสองชาม


ที่ตั้ง : 15 ถ.กันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง เยื้องธนาคารกรุงศรีฯ จ.ตรัง
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 16.00 - 24.00 น.
โทรศัพท์ : 075-219705

 


ขนมเปี๊ยะซอย 9 

ของฝากยอดฮิตที่โด่งดังในจังหวัดตรังมาหลายสิบปี ใครมาที่นี่เป็นต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันทุกคน กับขนมเปี๊ยะสูตรหอม นุ่ม แป้งบางกรอบ เหมาะสำหรับกินคู่กับกาแฟในยามเช้า หรือทานเป็นของว่างก็ยังรสชาติดีไม่เปลี่ยนแปลง หากใครอยากชิมแต่ไม่มีเวลาบินไปถึงตรัง ตอนนี้เค้าก็มีเปิดสาขาที่กรุงเทพแล้วนะ พร้อมด้วยบริการเดลิเวอร์รี่ส่งถึงที่ให้ได้อร่อยกันได้ทุกคน

ที่ตั้ง : ซอยห้วยยอด 9 นาตาล่วง เมืองตรัง จ.ตรัง 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00 - 17.30 น.
โทรศัพท์ : 075-222734, 089-4746892, 083-6902754 

 

 
5 ร้านอร่อยเมืองหมูย่าง ไปตรังทั้งที ไม่ลองกินสักครั้งถือว่าพลาด > คลิกที่นี่
 

พักผ่อนนอนไหนดีที่เมืองตรัง ?

นกฮูก เฮ้าส์

โฮสเทลสไตล์ลอฟท์ บรรยากาศคูลๆในเมืองหมูย่างกับที่พักหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกสรร ทั้งห้องพักแบบหอรวม สำหรับขาลุยเดี่ยว หรือห้องพักสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ทำเลที่ตั้งก็ดี๊ดีอยู่ห่างสถานีรถไฟเพียง 1.4 กม.เท่านั้น และยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆได้อย่างง่ายดาย รวมถึงมีบริการรถรับ-ส่ง สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งฟรี คุ้มค่าขนาดนี้จะไม่ให้ตกหลุมรักเจ้าฮ.นกฮูกตาโตแห่งนี้ได้ไง

ที่ตั้ง : 135/8-9 ถนนอุดมลาภ ซอย 9 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง
โทรศัพท์ : 061-5694262

 


จองที่พักนกฮูก เฮ้าส์

 


ไมตรีเฮ้าส์

ที่พักที่ครบถ้วนทุกความต้องการของนักเดินทาง ทั้งใกล้สถานีรถไฟ ของกินร้านดังในตัวเมือง และถนนคนเดินจังหวัดตรัง ไหนจะเดินทางสะดวกสบาย ราคาหลักร้อยถึงพันต้นๆ อีกทั้งภายในที่พักก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีมุมนั่งพักชิลๆหลายมุมให้ความรู้สึกสบายๆเหมือนพักผ่อนที่บ้านตัวเอง แถมบริการและการดูแลของที่นี่ยังอบอุ่นใส่ใจลูกค้าอีกด้วย ใครกำลังมองหาที่พักราคาสบายๆ แถมทำเลดีขนาดนี้ มาตรังแล้วต้องแวะมาเช็คอินฟินๆกันที่นี่เลย

ที่ตั้ง : ซอย สถานี ตำบล ทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ตรัง
โทรศัพท์ : 075-212-292


 
 

จองที่พักไมตรีเฮ้าส์


 
ตังเฮ้าส์ เบด แอนด์ เบรคฟาสต์

ที่พักสีขาวสะอาดตาบรรยากาศดีดูสงบร่มรื่นจนเหมือนบ้านส่วนตัวตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองตรัง ที่ใครต่อใครก็การันตีว่าน่าประทับใจไปพักแล้วต้องอยากกลับมาพักอีกเป็นที่สุด ทั้งการบริการที่เป็นกันเอง และความสะดวกสบายตลอดการเข้าพัก มีมุมกาแฟสำหรับจิบกาแฟ ทานอาหารเช้าแบบเพลินๆในสวน หรือใครอยากออกไปเที่ยวชมเมืองตรัง ที่นี่ก็มีจักรยานฟรีไว้คอยให้บริการ

 

จองที่พักตังเฮ้าส์ เบด แอนด์ เบรคฟาสต์



ริมนที รีสอร์ท

ที่พักสไตล์โมเดิร์นสีสันสดใสในจังหวัดตรัง ให้บริการห้องพักจำนวน 9 ห้อง เพียบพร้อมทั้งความอบอุ่นและน่าพอใจเหมือนดั่งบ้านหลังที่สอง ริมนที รีสอร์ทเต็มไปด้วยความสะดวกสบายและทันสมัยจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าพักจะได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด นอกจากนี้ทางที่พักยังเตรียมกิจกรรมอันหลากหลายไว้รองรับการเข้าพักของคุณให้ได้สนุกสนาน และประทับใจตลอดช่วงเวลาการพักผ่อนอีกเพียบ
 
ที่ตั้ง : 44 ม.1 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง
โทรศัพท์ : 084-0634952



จองที่พักริมนที รีสอร์ท

 
 
5 เกาะน่าเที่ยวเมืองตรัง พร้อมที่พัก ซัมเมอร์นี้ไม่ไปพักไม่ได้แล้ว > คลิกที่นี่
5 ที่พักสวยใจกลางเมือง ไปลองนอนดูสักครั้ง แล้วคุณจะหลงรักตรัง > คลิกที่นี่ 
5 ที่พักเมืองตรังหลักร้อย คนนอนน้อย เน้นเที่ยวห้ามพลาด!! > คลิกที่นี่
15 ที่พักตรัง คิดจะพักคิดถึงเมืองตรัง > คลิกที่นี่

 

แผนที่และวิธีการเดินทาง



เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ตรังอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 828 กิโลเมตร การเดินทางโดยรถยนต์ทำได้ 2 ทาง คือ

1. ใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี ระยะทางประมาณ 617 กิโลเมตร และตรงมาตามทางหลวงแผ่นดินสาย 41 สู่อำเภอทุ่งสง ระยะทาง 133 กิโลเมตร แล้วแยกเข้าทางหลวงแผ่นดินสาย 403 สู่ห้วยยอดระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงแผ่นดินสาย 4 อีก 28 กิโลเมตร ถึงตรัง รวมเป็นระยะทาง 828 กิโลเมตร

2. ใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ มาตามทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ระยะทาง 90 กิโลเมตร และแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) จนถึงชุมพร แยกเข้า ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง รวมระยะทาง 1,020 กิโลเมตร

รถทัวร์ก็มีถึง

จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี (ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี) มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดตรังทุกวัน

- บจก.ขนส่ง 99  (บขส.) โทรศัพท์ (กรุงเทพฯ) 0 2435 5605 (ตรัง) 0 7521 0455 
- บจก.ทรัพย์ไพศาล  โทรศัพท์ (กรุงเทพฯ) 0 2884 9584 (ตรัง) 0 7521 8718

รถไฟสโลไลฟ์ดีจัง

การเดินทางโดยรถไฟจะมี 2 ขบวนต่อวัน แบ่งเป็นรถเร็ว และรถด่วน เนื่องจากรถเร็วจะต้องจอดเกือบทุกสถานีตลอดทาง ทำให้รถไฟเที่ยวนี้จะมาสายเสมอ เพื่อให้ทันรอบเรือที่รวมในแพ็คเกจปกติ กรุณาเลือกจองเฉพาะรถด่วนเท่านั้น รถไฟจะออกจากสถานีหัวลำโพง หรือท่านจะเลือกขึ้นที่สถานีรถไฟบางซื่อได้เช่นเดียวกัน หมายเลขติดต่อ 0-2233-7010, 0-2223-7020

เครื่องบินนี่แหละสะดวกเลย

มีเที่ยวบินตรงสู่ตรังทุกวัน โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นกแอร์ โทร.1318 www.nokair.com, ไทยแอร์เอเชีย โทร.0-2515-9999 www.airasia.com

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai