bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลไปไหน : วันเดย์ทริปนั่งเรือชิลๆ ไปชมเกาะ ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

calendar_month 16 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 112,518 / ทริปตัวอย่าง

เคยมีที่ไหนที่อยากจะไปถึงให้ได้มากๆ ไหมคะ?
_______________________________________________

 
ที่ที่จดลิสต์ไว้เลยว่า "ฉันต้องไปให้ได้" ชิลมีอยู่หลายที่ในใจ หนึ่งในนั้นก็มี "หมู่เกาะอ่างทอง" รวมอยู่ด้วย เพราะคำร่ำลือในความสวยงามของเหล่าเกาะน้อยใหญ่ แล้วยังมีจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดในประเทศอีกด้วยค่ะ
 
 
ประกอบกับเมื่อไม่นานมานี้ มีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเลทางใต้อย่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลยไม่พลาดที่จะไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองอย่างที่ตั้งใจไว้ ทั้งแฮปปี้ ทั้งประทับใจวิวสวยๆ ไหนจะ ฝ. แบบหล่อฝุดๆ อีก เพลินไปทั้งวัน แน่นอนว่าเอาภาพสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ ตามไปดูกัน

karok_waipra

 
งานนี้ชิลกับเพื่อนซื้อทัวร์ไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองแบบวันเดย์ทริป เดินทางจากเกาะสมุย ทัวร์แบบนี้หาง่าย สามารถติดต่อสอบถามที่พักหรือว่าลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดูได้ค่ะ มีให้เลือกว่าจะนั่งเรือสปีดโบ๊ท หรือว่าจะเป็นเรือใหญ่ธรรมดา ชิลเลือกเรือใหญ่ธรรมดาเพราะไม่ได้รีบร้อนอะไร อยากนั่งเรือชิลๆ มากกว่า ต่างกันอยู่ 500 บาท สปีดโบ๊ท 1,500 บาท เรือธรรมดา 1,000 บาท ราคาจะอยู่ที่ประมาณนี้ค่ะ
 
เราซื้อตั๋วแล้ว พี่เค้าจะนัดแนะเวลามารับค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องไปที่ท่าเรือเองให้ลำบากนะคะ เพราะเค้าจะมารับเราถึงที่พักเลยค่ะ ส่วนเวลาของพวกเรานัดกันที่ 07.00น.
 
พวกเราตื่นกันแต่เช้าเพื่อมาจัดการกับอาหารเช้าเติมพลังงานกันเต็มที่เพราะ รู้ว่าวันนี้ต้องใช้พลังงานกัน
 

พอถึงเวลาก็มีรถตู้มารับเรากันค่ะ บนรถตู้ก็จะมีหนุ่มสาวฝรั่งนั่งมาอยู่บ้างแล้ว จากนั้นก็พาพวกเราไปส่งที่ท่าเรือ ไปถึงก็ไปขึ้นเรือตามหมายเลขเรือของเราเอง ไปถึงบนเรือก็ออกสำรวจเลยค่ะ บนเรือมี ชา กาแฟ โอวัลติน และกล้วยให้ทาน ส่วนอาหารตามีเพียบค่ะ ฮ่าๆ
 


 
การเดินทางสำหรับเรือใหญ่ธรรมดาแบบนี้อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 30 นาที เรือมี 3 ชั้น ดาดฟ้า ชั้นสอง และชั้นล่างเลือกนั่งได้ตามสะดวกเลยค่ะ
 

 
ส่วนมากก็จะเจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ที่ชิลไปเป็นวันหยุดก็มีคนไทยให้เห็นบ้างค่ะ หลับๆตื่นๆ เดินเล่น ดูวิวทะเลไปบ้าง ไม่นานก็ถึงหมู่เกาะอ่างทอง จุดแรกที่พี่ไกด์ใจดีชี้ให้เราดู คือเกาะไก่แจ้ เป็นเกาะหินปูนขนาดไม่ใหญ่มาก มีลักษณะเหมือนลูกไก่ เลยเรียกว่าไก่แจ้กันค่ะ
 

 
ไปถึงเกาะแรกที่พวกเราได้เหยียบพื้นทรายคือ “เกาะวัวตาหลับ” เป็นเกาะที่มีจุกชมวิวที่เป็น Destination ที่พวกเราตั้งใจมากันค่ะ พี่ไกด์บอกว่าเราต้องออกแรงเดินขึ้นเขากันสักหน่อย แต่รับรองภาพที่พวกเราเห็นจะทำให้หายเหนื่อยเลยค่ะ ถ่ายรูปลงเฟสเพื่อนๆ จะต้องมากระหน่ำไลค์แน่ๆ
 
 
พวกเราลงจากเรือโดยมีเรือลำเล็กมารับเราลงไปขึ้นฝั่งอีกต่อ ไปถึงหน้าอุทยานก็ไปฝากของกับเจ้าหน้าที่
 



 
จากนั้นก็ได้เวลาลุยค่ะ เราต้องขึ้นทั้งหมด 500 เมตร จะมีจุดชมวิวย่อย ตรง 100 เมตร 200 เมตร และ 350 เมตร
 


 
ระหว่างเดินขึ้นมีเจ้าหน้าที่เดินไปด้วยกับเรา ทางเดินเป็นบันไดขึ้นไปค่ะ ขอบอกเลยว่าหอบ แฮ่กๆ ขึ้นได้ 5 ขั้นต้องแวะพักกันเลย สงสัยจะแก่กันแล้วจริงๆ พอขึ้นไปได้เกือบถึงด้านบน เราต้องปีนเขาไปต่อค่ะ การปีนเขามีเชือกให้ไต่ ต้องใช้ความระมัดระวังกันสักหน่อยนะคะ เพราะอาจจะโดนหินบาดได้ ไต่ไปบ้าง หลีกทางให้คนอื่นลงบ้าง


 
ในที่สุดพวกเราก็ไปถึงด้านบนค่ะ พอเห็นวิวทะเล เกาะแก่งน้อยใหญ่ ด้านหน้าแล้วหายเหนื่อยอย่างที่พี่ไกด์บอกเลยค่ะ ไปถึงด้านบนยืนซึมซับความสวยงามกันแล้ว พวกเราก็ล้วงกล้องมาถ่ายภาพเก็บกันไว้ค่ะ กดกันไปหลายแซะ เพราะอยากเก็บภาพเหล่านั้นให้มากที่สุด
 


จากนั้นก็ถึงเวลาลงจากเขา ตอนขาลงขาสั่นพั่บๆ ยิ่งกว่าตอนขึ้นอีกค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์อันหลากหลายที่ลืมไม่ลงจริงๆค่ะ
 


 
ลงไปถึงด้านล่าง พี่ไกด์ให้พวกเราพัก ดื่มน้ำบ้าง ไปเข้าห้องน้ำบ้าง จากนั้นก็ไปขึ้นเรือเพื่อทานมื้อเที่ยงกันค่ะ การจากใช้พลังงานที่กักตุนมาตอนเช้ากับการปีนเขาจนหมด ความหิวพุ่งพรวดขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ พอถึงเรือก็เข้าแถวตักข้าว กับข้าวมื้อนี้ก็มี ผัดเปรี้ยวหวาน แกงมัสมั่นไก่ แกงจืดไก่ สลัดผัก และผลไม้ อร่อยอย่าบอกใครเชียว นั่งทานไปมองวิวทะเลไปก็ฟินไปอีกแบบ ไม่นานเพราะเราก็จัดการกันหมด จากนั้นเรือก็พาเราไปทัวร์เกาะแก่งเล็กๆ น้อยๆ หมู่เกาะอ่างทอง มีเกาะเยอะมากค่ะ จนพวกเราร้องอ๋ออออ.. เข้าใจเลยว่า คำขวัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีเมืองร้อยเกาะ นี่มันเยอะแบบนั้นจริงๆ แต่ละเกาะสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ
 


 
พอชมเกาะกันเรียบร้อยแล้ว เรือมาจอดอีกครั้งที่ เกาะแม่เกาะ ที่นั้นมีจุดชมวิวทะเลใน หรือที่เรียกว่า Blue Lagoon น้ำทะเลเขียวมรกต อยู่ในช่องเกาะกว้าง แต่พวกเราโชคไม่ดีที่มีฝนตกเลยไม่ได้ขึ้นไป
 

 
เลยไปพายเรือคายัคเล่น ระหว่างทางพายเรือได้มุดช่องเกาะที่เป็นหินปูน สนุกกันมากค่ะ ถึงฝนตกก็ยังพายเล่นกัน




 
พายชมหินตามพี่ไกด์จนจุใจก็ถึงเวลากลับไปยังเกาะสมุยแล้วค่ะ เรียกได้ว่า ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก
 
06
 
 
******** ไปขึ้นจุดชมวิว ต้องสวมรองเท้าผ้าใบ รองเท้าหุ้มส้นกันนะคะ อย่าใส่รองเท้าแตะไปละ ********


ชิลแนะนำว่าถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก็อยากลืมซื้อทัวร์ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆกันนะคะ ทั้งหมู่เกาะอ่างทอง เกาะเต่า และเกาะนางยวนค่ะ รับรองว่าเพื่อนๆ จะได้ประสบการณ์อันแปลกใหม่ เพื่อนใหม่ ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก ปลดล็อคเควสท่องเที่ยวไปได้อีกที่นึงเลยค่ะ
 
ทริปนี้ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทาง ทั้งที่เดินทางไปด้วยกันตั้งแต่ต้น และเพื่อนร่วมทางใหม่ที่ได้ไปเหนื่อยด้วยกัน ปีนเขาด้วยกัน และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆด้วยกันค่ะ
 
02

 
 
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close