bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

วันเดย์ทริปเดิน เที่ยว กิน

calendar_month 26 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 240,798 / สถานที่ยอดนิยม

 



 
       นอกจากสามท่าอันโด่งดังแห่งเกาะรัตนโกสินทร์แล้ว วันนี้เราพาไปเที่ยวกันต่อกับปากคลองตลาดและท่าเตียน ซึ่งคนส่วนใหญ่แล้วอาจจะคิดว่าเป็นแค่ตลาดค้าส่ง หรือขายดอกไม้ธรรมดาๆ แต่ที่จริงแล้วปากคลองตลาดกับท่าเตียนยังมีร้านเด็ดและมุมถ่ายรูปสวยๆให้เพื่อนๆได้ตามเก็บอีกเพียบ ไปชมกันเลยยยย ~

27


เราเริ่มต้นกันบริเวณปากคลองตลาดที่ขายผลผลิตจากการเกษตรมากมายไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้และดอกไม้ ซึ่งราคาเป็นมิตรเข้าถึงได้ ต่อมาเราเดินเลาะมาจนถึงยอดพิมาน คอมมูนิตี้มอลล์ริมน้ำ และพาชมตลาดดอกไม้อย่างตลาดยอดพิมาน ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งดอกไม้ขนาดใหญ่ที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง 







 

 

จากปากคลองตลาด และยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ไปต่อกันที่ “ยอดสยาม Hostel” โฮสเทลเปิดใหม่ ขวัญใจชาวต่างชาติด้วยทำเลที่อยู่บนตลาดยอดพิมาน ทำให้สัมผัสถึงวิถีชีวิตแบบไทยๆได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย ราคานั้นมีตั้งแต่ 350-1,800 บาท แล้วแต่ขนาดของห้อง 







 

หลังจากแวะ Hostel แล้ว เรายังได้แวะทานอาหารอร่อยๆด้วยนะ ซึ่งในโซนปากคลองตลาดบอกเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ผัก ผลไม้หรือดอกไม้นะ ยังมีร้านอาหารอร่อยๆที่พลาดไม่ได้อีกด้วย อาทิ

โรตี ข้าวผัดกะปิ หน้าเพาะช่าง

ร้านเก่าแก่ย่านปากคลองตลาด ขวัญใจนักเรียน นักศึกษาย่านนั้นที่โด่งดังทั้งโรตีที่มีให้เลือก 3 ชนิด คือโรตีกรอบ โรตีใส่ไข่และโรตีหนานิ่ม นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดกะปิ ก๋วยเตี๋ยวหลอดหรือจะเป็นไอศกรีมดับร้อน ร้านนี้ก็มีให้เลือกชิมนะ

พิกัด ตรงข้ามวิทยาลัยเพาะช่าง
เปิดเวลา 10:30 - 18:00
 เบอร์โทร. 02 221 2084





 

น้ำซ่าอัดลม

ร้านน้ำหวานที่อัดลมด้วยเครื่องจรวด ซึ่งบอกเลยว่าหาทานยากมากก แต่ร้านนี้เขาขายน้ำอัดลมโบราณมานานกว่า40ปี มีให้เลือกหลากหลายรส เหมาะสำหรับการดื่มเพื่อคลายร้อนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสีสันน่ารับประทาน ยังได้ความสดชื่น ซาบซ่าในราคาแก้วละ 20 บาท เท่านั้น

พิกัด ใกล้ๆสี่แยกพาหุรัด 
เปิดเวลา 8.00-16.00





เฮียเล็กเกาหลาหมูสามอย่าง

ต้องบอกว่าเป็นขวัญใจของเด็กสวนกุหลาบเลยก็ว่าได้สำหรับร้านนี้ เพราะมีเมนูให้เลือกทานมากมาย จุดเด่นอยู่ที่วัตถุดิบชั้นดี รับประกันในความสดสะอาด รสชาติเป็นที่หนึ่งไม่ต้องสงสัย เมนูแนะนำคือ เกาหลาหมูสามอย่าง อันได้แก่ หมูกรอบ หมูชิ้นและหมูสับ และเมนูหมูกรอบจื้มซีอิ๋วหวาน เป็นหมูกรอบไร้มัน หอม กรอบ อร่อยเหมือนหมูหัน เป็นอีกร้านดังเก่าแก่อีกร้านหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะขายมากว่า58 ปี ระยะเวลารับประกันความอร่อยแน่ๆ

พิกัด ชั้น1 ในฟู๊ดเซนเตอร์ ตึกพาหุรัดใหม่ (ตึกสีเหลือง)
เปิดเวลา 6.00-17.30 น.
เบอร์โทร 082-556-3962





 


ร้านเสียวหลัง

ร้านอาหารตามสั่งถูกใจเด็กแนว เพราะร้านนี้ขายเพียงเมนูไก่หมักและมีให้เลือกเพียงสองเมนูเท่านั้น คือข้าวกะเพราไก่และข้าวไก่กระเทียมพริกไทย ความพิเศษคือปริมาณคือถือว่าเยอะมากๆ ในราคาเพียงจานละ35บาท บางคนสั่งจานเดียวสามารถทานกันได้ถึงสองคน และด้วยความที่ร้านตั้งอยู่บริเวณข้างทางที่มีพ่อค้าแม่ค้าเข็นผักและดอกไม้ไปส่งในตลาด ทำให้เป็นที่มาของชื่อร้านว่าเสียวหลัง นั่นเอง

พิกัด ปากคลองตลาด หน้าซอยเล็กๆตรงข้ามเป็นทางมุ่งหน้าไปโรงเรียนราชินี
เปิดเวลา 09.30 – 16.00





 

เอ๋ ขนมจีนน้ำยาปากคลองตลาด

ร้านขนมจีนน้ำยาเจ้าของอร่อยโซนปากคลอง แต่เดิมเคยขายอยู่ริมทางเดินก็ย้ายเข้ามาในตลาดใหม่ จุดเด่นคือมีขนมจีนน้ำยาให้เลือกมากมาย อาทิเช่น น้ำยากะทิ น้ำยาป่า ซาวน้ำ น้ำเงี้ยว เขียวหวานไก่ ไตปลา และน้ำพริก ต้องบอกเลเยว่ารสชาติเด็ดไม่แพ้กันเลยทีเดียว

พิกัด ศูนย์อาหารในตลาดปากคลองใหม่
เปิดเวลา 8.00-17.00
เบอร์โทร 081-855-5704





 

Farm to table hideout

ร้านนี้เป็นสาขาที่สอง จากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ Farm to table สาขาแรก สาขานี้พิเศษที่ตัวร้านจะซ่อนอยู่ในซอยเล็กๆแต่ภายในตกแต่งอย่างน่ารัก มีกลิ่นไอความอบอุ่น ในส่วนของอาหารก็ยังคงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติและสุขภาพของเราอีกด้วย ในส่วนของเมนูส่วนใหญ่จะมาจากพืชผลทางธรรมชาติล้วนๆ ทั้งเมนูของคาวหวานเลยนะ

พิกัด ซอยท่ากลาง (จากร้านFarm to table สาขาแรกเข้าซอยมาประมาณ300 เมตร จากนั้นเลี้ยวซ้าย แล้วเดินต่ออีกเล็กน้อย)
เปิดเวลา 10.00 – 21.00 

เบอร์โทร 02-004-8771







เรามาต่อกันที่ท่าเตียน จากปากคลองตลาดสามารถเดินมาได้เรื่อยๆนะ แต่เราเลือกที่จะนั่งรถมาเพราะอากาศร้อน ค่ารถแท็กซี่ประมาณ40บาทเท่านั้น ท่าเตียนเป็นย่านชุนชนเก่าที่เราสามารถสัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมเก่าๆได้ ไม่ว่าจะเป็นอาคารตึกเก่าๆ ที่มีมุมให้เราถ่ายรูปสวยๆ หรือจะเป็นชุมชนการค้าส่งที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรืออีกด้วย 





 

ท่าเตียนยังเป็นอีกย่านหนึ่งที่เป็นย่านขวัญใจชาวต่างชาติอีกด้วย เราเดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ จากนั้นได้แวะชมผลงานศิลปะที่ “ท่าเตียน แกลอรี่” งานทั้งหมดชมฟรีนะจะบอกให้ 





 

ถึงแม้ว่าชุมชนท่าเตียนจะมีการปรับปรุงตึกอาการให้ดูเป็นระเบียบและสวยงามมากขึ้น แต่ก็ยังคงวัฒนธรรมเก่าๆไว้ เราได้เดินเข้าไปสำรวจบริเวณชุมชนใกล้ๆกับท่าเรือ ก็พบว่ายังคงมีตลาดขายของสดและสินค้าอาหารแปรรูปต่างๆเช่น ปลาแห้ง ปลาหมึก ปลาเส้น เป็นต้น 



 

เมื่อเราเดินสำรวจท่าเตียนกันจนเหนื่อยแล้ว ต่อมาเราจะแวะหาของกินกันบ้าง บอกเลยว่าในท่าเตียนมีร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิคซ่อนอยู่ด้วยนะ


Make me mango

คาเฟ่เปิดใหม่ล่าสุดในย่านท่าเตียน เอาใจคนรักมะม่วงเป็นที่สุด เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าร้านนี้ต้องขายมะม่วงแน่ๆ บอกเลยว่าเมนูมะม่วงมีมากมายให้เลือก แต่เมนูเด็ดเลย คือMake me mango (signature) เมนูนื้ถือว่าเป็นsignature ของร้านเลยก็ว่าได้มีทั้งข้าวเหนียวมะม่วง ไอศกรีมมะม่วง สังขยา ถูกใจคนชอบทานมะม่วงเป็นที่สุด อีกทั้งยังมีเมนูน้ำแข็งไสบิงซูที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้อย่าง Mango Bingsu และ
น้ำมะม่วงปั่นใส่โยเกิร์ต เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีอาหารคาวบริการด้วยนะ เมนูเด็ดต้องยกให้ผัดไท เพราะรสชาติเข้มข้น ถูกปากคนไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นร้านนี้ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆอีกหลายมุม บอกเลยว่าอาหารก็อร่อย ร้านก็น่ารักถูกใจวัยรุ่นแน่นอน

 พิกัด ซอยตรงข้ามวัดโพธิ์
 เปิดเวลา 10.30-20.30
 เบอร์โทร 02-622-0899






 

Food route

 ร้านอาหารสไตล์Homemade แต่รสชาติระดับโรงแรม บรรยากาศร้านเป็นร้านขนาดเล็กดูอบอุ่น ตกแต่งด้วยกาน้ำชาแบบเรียบๆ เมนูเด็ดคือ ข้าวไข่ข้นปูผัดผงกระหรี่ รสชาติเข้มข้น ไข้ข้นเยิ้มๆน่ารับประทานกับปูเนื้อแน่นๆบอกเลยว่าฟินมากก สำหรับคนชอบทานปู นอกจากนั้นยังมีสลัดผักออแกนิค ผักสดๆกับน้ำสลัดอร่อยๆเข้ากันเป็นอย่างดี

 พิกัด ร้านอยู่ในซอยตรงข้ามวัดโพธิ์ ปากซอยคือร้านท่าเตียน คาเฟ่
 เปิดเวลา 10.00-17.00 ปิดทุกวันจันทร์และวันอาทิตย์
 เบอร์โทร 02-622-1921





Err Urban Rustic Thai 

 ร้านอาหารไทยสุดชิค ตกแต่งด้วยสไตล์ Rustic ผสมผสานกับความเป็น street แบบไทยๆ ทำให้ร้านนี้มีความเก๋และเท่ไปในตัว ในส่วนของอาหารเป็นอาหารไทยโบราณ4ภาค รสชาติบอกเลยว่ารับประกันความอร่อยระดับโรงแรม ยิ่งทานไปจะยิ่งรู้สึกประหลาดใจกับรสชาติของอาหารแต่ละจาน เมนูเด็ดคือ หนังไก่ทอด แกงคั่วซี่โครงหมู ยำไข่ดาวและจิ้นหมูส้มเมือง(แหนมหมู) ส่วนเครื่องดื่มจะเป็นPassion Fruit Soda น้ำเสาวรสคั้
นสด วัตถุดิบจากธรรมชาติเอาใจสาวๆที่ชอบดื่มน้ำผลไม้อีกทั้งยังได้ความสดชื่นซาบซ่าจากโซดาที่เข้ากันเป็นอย่างดี แต่ถ้าหากใครอยากดื่มแอลกฮอร์สังสรรค์แฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ ร้านนี้ก็มีบริการเบียร์คราฟท์แบบไทยๆรวมถึงเครื่องดื่มอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย

พิกัด ร้านอยู่ในซอยตรงข้ามวัดโพธิ์ สังเกตปากซอยจะมีธนาคารกรุงเทพ
 เปิดเวลา 11.00-22.00 ปิดวันจันทร์
 เบอร์โทร 02-224-6521





 

เต้าฮวยสูตรโบราณ อาคุง

 ร้านนี้แถมให้ เพราะอยู่บริเวณท่าช้าง เดินเลยจากท่าเตียนมานิดนึง เป็นร้านเก่าแก่โบราณขายเต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๋วย เมนูก็มีหลายหลายทั้งร้อนและเย็น แล้วแต่ลูกค้าเลือกเลย เมนูที่เราสั่งคือ สองสหายหวานเย็น เป็นการผสม 2 อย่าง ครึ่งนึงเป็นเต้าฮวย จะมีเต้าหู้นุ่มๆ เข้าด้วยกันและโรยหน้าด้วยปาท่องโก๋แบบกรอบ รสชาติหวานหอม ส่วนอีกเมนูหนึ่งเป็นเฉาก๋วยทรงเครื่องที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องเต็มๆถ้วย เฉาก๋วยก็เหนียวนุ่มอร่อยถูกใจเป็นที่สุด

 พิกัด ถนนมหาราช ตึกสีเหลือง
 เปิดเวลา 10.00-17.00
 เบอร์โทร 081-775-2540







เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close