bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพักด้วยมินิไกด์

calendar_month 24 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 297,135 / สถานที่ยอดนิยม


 ' เขาใหญ่ ' เป็นอีกหนึ่งอำเภอในจังหวัดนครราชสีมา
 ที่ทั้งใกล้กรุงเทพ และยังมีที่เที่ยวสวยๆให้ไปเยือนอีกเพียบ
 หากวันหยุดยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี ลองแวะไปเที่ยวที่เขาใหญ่กันดูมั้ย
 เพราะวันนี้ชิลไปไหนมีกินเที่ยวพักด้วยมินิไกด์ ' เขาใหญ่ ' เที่ยวง่ายๆมาฝาก
 แค่ตรียมตัว เตรียมใจแล้วออกไปเที่ยวกันให้สนุกก็พอ


05

เขาใหญ่เที่ยวที่ไหนดี ?

ปาลิโอ

เรียกได้ว่าใครมาเที่ยวเขาใหญ่แล้วไม่ได้ไปแช๊ะภาพกับผนังตึกสีเหลืองๆส้มๆ รับรองถูกเพื่อนๆ ทับถมว่าตกเทรนด์ชัวร์ แต่ถ้ากลัวมาแล้วจะต้องต่อคิวถ่ายรูปมุมสวยๆ ยาวเหยียดเบียดกับผู้คนในวันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำาให้มาวันธรรมดาที่เค้าเปิดให้เข้าชมจะดีกว่า ส่วนใครที่ไม่ชอบถ่ายรูป ที่นี่ก็ยังมีร้านค้าน่าสนใจมากมาย ทั้งร้านขายเครื่องประดับ, ของที่ระลึกดีไซน์เก๋ แถมยังมีสตรีทมาร์เก็ตที่มีสินค้าอินดี้และของมือสองคุณภาพดีมาวางขายทุกวันเสาร์ให้ขาช็อปซื้อติดไม้ติดมือกันเบาๆ อีกด้วย
 
 

ซีนิคอล เวิลด์

แหล่งความบันเทิงครบวงจรของเขาใหญ่บนพื้นที่ 79 ไร่ พร้อม 2 โซนแรกสุดยิ่งใหญ่ “สแปลช เวิลด์” และ “ไลฟ์ พาร์ค” สวนน้ำและสวนสนุกกลางแจ้ง ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่สวนน้ำ “สแปลช เวิลด์” สวนน้ำระดับเวิลด์คลาสที่รวบรวมความหรรษาไว้อย่างครบวงจร โดยมีสไลเดอร์มากถึง 15 ชนิด! ในโซนนี้มีสไลเดอร์ที่เป็นไฮไลท์หลายอย่าง อาทิ SPLASH COASTER สไลเดอร์ที่ยาวถึง 180 เมตร หรือลุ้นระทึกในความมืดกับ TANTRUM ALLEY สำหรับหนูน้อยก็มี SPLASH VALLEY ให้ได้เล่นกัน เพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัว
 

The Bloom by ทีวีพูล

 สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาพื้นที่ที่มีโอโซนดีติดอันดับ 7 ของโลก รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่า ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สายลมเย็นๆ พัดผ่านทะเลหมอก วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็น สวนไม้ดอกที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

 

 
10 จุดที่ต้องแวะเช็คอิน !! ถ้าไปถึงปากช่อง - เขาใหญ่ > คลิกที่นี่
 14 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ขับรถไม่ไกล เที่ยวได้ทั้งวัน > คลิกที่นี่

 

กินอะไรดีที่เขาใหญ่ ?

เดอะ มิว

คาเฟ่น่านั่งชิลๆ ที่ออกแบบในสไตล์โรงนาท่ามกลางสวนสวยบรรยากาศสบายๆ ล้อมรอบด้วยสายธารน้ำไหล ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดูอบอุ่น พร้อมเก้าอี้โซฟานุ่มๆให้ได้เอนตัวนั่งมองสวนสีเขียวผ่านกระจกใสบานใหญ่ แต่นอกจากจะมีความอร่อยให้ได้อิ่มท้องกันแล้ว ที่เดอะ มิวยังมี Mew Park ลานกิจกรรมในสวนสวยที่ชวนให้คุณมาเปลี่ยนบรรยากาศ สูดอากาศธรรมชาติอย่างสดชื่น พร้อมพิเศษไปกับกิจกรรมสนุกๆ ที่หมุนเวียนผลัดกันมาเติมความสุขอย่างเต็มที่ในช่วงวันหยุดอีกด้วย

ที่ตั้ง : ถ.ธนะรัชต์ กม.12 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 เวลา : ทุกศุกร์ 11.00-20.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 8.00-20.00 น.
 โทรศัพท์ : 098-3825433 

 


 
เบิร์ดเดอร์ ลอดจ์ คาเฟ่ แอนด์ กริลด์

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่เล็กๆ ในที่พักสุดฮิปในเขาใหญ่อย่าง The Birder's Lodge ที่เปิดให้คนภายนอกสามารถเข้าไปทานได้ บรรยากาศร้านน่านั่ง มีมุมน่าถ่ายรูปเพียบ ร้านมีเมนูอาหารไทยเหมือนร้านอาหารทั่วๆไปที่รสชาติไม่ธรรมดา แต่นอกจากเมนูอาหารคาวแล้วยังมีของหวาน เครื่องดื่ม ไอศกรีมเจลลาโต้โฮมเมด นอกจากนี้ในช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุด ที่นี่ก็มีเมนูกริลล์ ปิ้งย่างให้ทานกันด้วย แม้จะไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้เช่นกัน

 ที่ตั้ง : 282 หมู่ 10 ตำบลหมูสี ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 เวลา : วันอาทิตย์ - วันพฤหัสบดี 08.30 - 18.00 น.
 วันศุกร์ วันเสาร์และวันหยุดยาวต่อเนื่อง 08.30 - 22.00 น.
 โทรศัพท์ : 044-300185 

 

 
เดอะ คาสเทิล เรสต์เทอรอง แอนด์ ทีรูม
 
ให้อารมณ์เหมือนกำลังนั่งผ่อนคลายอยู่ในห้องสมุดมองออกไปเห็นวิวทิวทัศน์ประเทศอังกฤษ เมนูอาหารของที่นี่เสิร์ฟแนวไทยฟิวชั่น โดยเชฟที่มีประสบการณ์จากต่างประเทศกว่า 15 ปี พิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบจากฟาร์มออแกนิค คิดค้นส่วนผสมเอง เน้นความสดใหม่ รสชาติถูกใจถูกปาก นอกจากนี้ยังมีโซนทีรูมบรรยากาศอบอุ่นเสมือนนั่งอยู่ในปราสาทอังกฤษที่น่ารัก ซึ่งจะช่วยเติมเต็มวันพักผ่อนของคุณให้มีรสชาติมากยิ่งขึ้นด้วยของหวาน และชาชั้นดีตามแบบฉบับอังกฤษดั้งเดิมให้ได้ลองชิม

 ที่ตั้ง : 999 หมู่ 4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
 เวลา : 07.00 - 10.30 น. และ 11.00 - 22.30 น.
 โทรศัพท์ : 044-009999

 
 


 
เป็นลาว
 
มาเที่ยวเขาใหญ่แล้วอย่าพลาดหาโอกาสมาจัด 'ส้มตำปาร์ตี้' ที่นี่เป็นอันขาด เพราะนอกจากรสชาติจะแซ่บนัวแบบเป็นล๊าว..เป็นลาว สมชื่อแล้ว (การันตีความอร่อยได้จากแถวรถที่จอดยาวเหยียดหน้าร้านริมถนน) สิ่งที่หลายคนติดใจ เห็นจะเป็นไก่ย่างสมุนไพร ครบเครื่องด้วยกระเทียม พริกไทยสูตรพิเศษ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย และเมนูหลากหลายทั้งไทย-อีสาน หรือจะฟิวชั่นสั่งตำปูปลาร้ามากินแกล้มกับแฮมซี่โครงทอดสักจานก็เริ่ดไม่เบา

 ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ริมถนนผ่านศึก-กุดคล้า เลยร้านกาแฟ Cofee Mania มาประมาณ 200 เมตร
 เวลา : 10.00 - 19.00 น.

 

 
27 ร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อ และคาเฟ่น่ารัก เขาใหญ่ - ปากช่อง > คลิกที่นี่ 
5 ร้านน่านั่งจิบกาแฟ ชมวิว พาใจไปชิลที่เขาใหญ่ > คลิกที่นี่

 

นอนไหนดีที่เขาใหญ่ ?

ลาลามูก้าเต็นท์

รีสอร์ทรูปแบบกระโจมเก๋ไก๋สวยงามนี้สร้างขึ้นในแบบสถาปัตยกรรมร่วมสมัยผสมผสานกับองค์ประกอบของแอฟริกัน ท่ามกลางบรรยากาศเขียวชะอุ่มของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ล้อมรอบด้วยความงามตามธรรมชาติของป่ากึ่งเขตร้อนและทุ่งหญ้าที่คุณสามารถมองเห็นวิวภูเขาอันงดงามได้ทางเบื้องหน้า ที่พักแต่ละหลังตกแต่งอย่างหรูหราพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปิดท้ายดินเนอร์ใต้แสงดาว และกิจกรรมมากมายที่จะทำให้คุณนึกถึงความทรงจำในวัยเด็กตอนไปตั้งแคมป์เลยทีเดียว

ที่ตั้ง : 515 หมู่ 5 ปากช่อง นครราชสีมา
โทรศัพท์ : 044-297760
 


 
จองที่พักลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต เขาใหญ่

 
 
บริบท พูล รีสอร์ท

 บูติครีสอร์ทส่วนตัวและหรูหราใจกลางของเขาใหญ่ และการตกแต่งในสไตล์การเดินทางล่าสัตว์แบบหรูหราผสมผสานกับบาหลี รวมทั้งกลิ่นอายของสไตล์ตะวันออกสมัยใหม่ผสมกับสไตล์แบบดั้งเดิม นอกจากนี้คุณยังสามารถมองเห็นวิวของเขาใหญ่ได้อย่างงดงามจากบนเตียงหรือพูลวิลล่าในห้องพักส่วนตัว ไม่ว่าคุณกำลังมองหาประสบการณ์การพักผ่อนที่หรูหราหรือโรแมนติก บริบท พูล รีสอร์ท เขาใหญ่เป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบ

 ที่ตั้ง : 99/9 หมู่ 8 หมูสี อำเภอปากช่อง เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
 โทรศัพท์ : 044-756788

 
บริบท พูล  (Boribot Pool Resort)

จองที่พักบริบท พูล รีสอร์ท เขาใหญ่

 
 
ศาลา เขาใหญ่

รีสอร์ทสุดโรแมนติกบนเนินเขา สามารถมองเห็นทิวทัศน์สุดสายตาของทุ่งหญ้าและภูเขาที่อยู่โดยรอบ ยามเย็นนั่งมองพระอาทิตย์ตกลับทิวเขา โดยไม่มีสิ่งใดบดบังสายตา ณ Roof Top สำหรับชมวิวแบบเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะด้านบนห้องพักแบบพูลวิลล่าที่มีที่ก่อกองไฟให้ผิงไฟดูดาวในฤดูหนาว  แนะนำว่ามุมถ่ายรูปที่ห้ามพลาด คือ sala hilltop restaurant และบาร์ที่มองเห็นวิวพาโนราม่าแบบ 360 องศา แล้วรับรองเลยว่าวันหยุดพักผ่อนครั้งนี้ของคุณ จะต้องมีคนอิจฉาตาร้อนกันเป็นแถว
 
ที่ตั้ง : ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง วิ่งเส้น 3052 ทางที่จะไปวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
 โทรศัพท์ : 089-8460500

 


 
จองที่พักศาลา เขาใหญ่

booking_but.jpg  agoda_but.jpg
 

5 ที่พักเขาใหญ่ดีไซน์สุดฮิป ใครรู้ตัวว่าเป็นสายชิคต้องไปนอนค้างคืน !! > คลิกที่นี่
7 พูลวิลล่าเขาใหญ่ชมวิวพาโนราม่าในพูลวิลล่าส่วนตัว > คลิกที่นี่
5 ที่พักเขาใหญ่ มองเห็นเขาใหญ่ ได้ใหญ่กว่าใคร! > คลิกที่นี่
10 ที่พักพร้อมกิจกรรมสุดมันส์! เขาใหญ่-ปากช่อง > คลิกที่นี่
 

แผนที่และวิธีการเดินทางไปเขาใหญ่

รถยนต์ส่วนตัว

 เดินทางโดยรถส่วนตัว ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดสำหรับการไปเขาใหญ่ วิ่งเส้นถนนพหลโยธินผ่านรังสิตถึงสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพผ่านมวกเหล็กและเลี้ยวขวาอีกครั้งหนึ่งตรงทางแยกก่อนถึงอำเภอ ปากช่อง (กม.ที่ 58) เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2090 (ถนนธนะรัชต์) วิ่งไปประมาณ 20 กิโลเมตร จะถึงปากทางเข้าอุทยานฯการเดินทางจากกรุงเทพฯ - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่รอบๆ ทุกวันนี้มีให้เลือกได้หลายวิธีด้วยกัน

รถทัวร์ก็มีนะ

 มีรถกรุงเทพ-นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 4.00 - 20.00 น. ออกทุก 20 นาที ใช้เวลาวิ่ง 2.15 ชม. ไปลงที่อำเภอปากช่องได้ จากหน้าสถานีขนส่งปากช่อง มีรถกระบะเหมาขึ้นไปเขาใหญ่หรือจะโดยสารรถประจำทางที่จะขึ้นเขาใหญ่ ที่ออกทุก 30 นาที ค่ารถ 30 บาท (รถส่งถึงแค่ปากทางเข้าอุทยานเท่านั้น) ติดต่อบริษัทราชสีมาทัวร์ โทร. 0-2936-1615, 0-4424-5443

รถไฟก็ไปถึง

 ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศการเดินทางคลาสสิกแบบรถไฟไทย มีรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ไปปากช่องทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง รายละเอียดสอบถามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690 หรือเข้าไปดูได้ที่ www.railway.co.th

รถตู้ก็สะดวกไม่น้อย

 กรุงเทพ - ปากช่อง ขึ้นรถข้างสวนสันติภาพ ซ. 3 (เทวดาพลาซ่า) อนุสาวรีย์ชัยฯ รถออกทุก 2 ชั่วโมง ค่ารถ 160 บาท/คน ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง รถออกทุกวัน โทร. 081-1179684 ขากลับปากช่อง - กรุงเทพฯ ท่ารถอยู่ที่อาคารดิโฮมทาวน์ ตรงข้ามตลาดไนท์ สี่แยกไฟแดงใหญ่ปากช่อง โทร. 08-9900-3097, 08-9-616-1952

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close