bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

9 เหตุผลว่าทำไมใครๆก็ชอบไปแอ่วเชียงใหม่

calendar_month 23 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 58,166 / สถานที่ยอดนิยม


เคยสงสัยบ้างมั้ย ว่าทำไมใครๆก็ไปเชียงใหม่ ?

วันนี้ชิลไปมีเหตุผลง่ายๆ ที่จะทำให้เพื่อนๆได้เข้าใจว่า
ทำไมเชียงใหม่ถึงเป็นปลายทางในฝัน ของนักเดินทางหลายๆคน
มาอย่างยาวนานด้วย 9 เหตุผลว่าทำไมใครๆก็ชอบไปแอ่วเชียงใหม่ มาฝากจ้า


hum

เชียงใหม่มีเสน่ห์

       เชียงใหม่ ได้รับการขนานนามว่า "กุหลาบงามเมืองล้านนา" ทั้งยังมากไปด้วยประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ตั้งแต่ครั้งอดีต ในฐานะที่เชียงใหม่ยังเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาแต่โบราณ มีคำเมืองเป็นภาษาท้องถิ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านประเพณี ศิลปะวัฒนธรรม และมีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก จนหลายต่อหลายคนยกตำแหน่งเมืองตากอากาศยอดฮิตติดชาร์ตทุกปีไปครองอย่างง่ายดาย


 

อากาศดี เที่ยวได้ทุกฤดู

       ไม่ว่าจะฤดูร้อน ฝน หรือหนาว เชียงใหม่ก็มีเสน่ห์ในตัวเองแตกต่างกันออกไป เพียงแต่จะมากขึ้นเป็นพิเศษก็ตอนที่สายลมเย็นๆ ของฤดูหนาวโบกโบยมาทีไร เห็นทุกคนเป็นต้องนึกถึงเชียงใหม่ขึ้นทุกที โดยเฉพาะตามยอดดอยสูง ที่มักจะมีปรากฎการณ์ธรรมชาติอย่างน้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง ทะเลหมอกที่ทั้งขาว หนาว และหนา ไหนจะดอกไม้เมืองหนาวที่พากันเบ่งบานชูช่อคอยสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวอย่างมากมาย เอาเป็นว่าถ้าใครอยากออกไปทักทายสายหมอก ดอกไม้ และสวมเสื้อกันหนาวหนานุ่ม ฤดูหนาวมาเมื่อไหร่ ต้องคิดถึงเชียงใหม่เลยจ้า


 

สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย 

       นับว่าเป็นจังหวัดที่เที่ยวได้คุ้มค่าเอามากๆสำหรับเชียงใหม่ เพราะเมืองนี้เค้าเต็มเปี่ยมไปความงดงามในด้านศิลปะวัฒนธรรมล้านนาแต่โบราณ สถาปัตยกรรมเก่าแก่ตามวัดวาอารามต่างๆ หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมามากมายนี่เอง ที่ทำให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะน้ำตก ทุ่งดอกไม้ ป่าเขาลำเนาไพร หรือแม้แต่แกรนด์แคนยอนกลางเมือง (ที่เกิดจากฝีมือมนุษย์) ก็ยังมี ที่สำคัญที่สุดยังมีวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดดอยสุเทพเป็นประธาตุประจำคนเกิดปีมะแมที่ต้องแวะมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองสักครั้งอีกด้วย


 

ทุกอำเภอน่าเที่ยว

       ประโยคที่เราเคยได้ยินมาบ่อยๆว่า "ทุกอำเภอในเชียงใหม่ ล้วนน่าเที่ยวไปหมด" ไม่เกินจริงเลยสักนิด เพราะไม่ว่าจะอำเภอเล็ก ใหญ่ ใจกลางเมือง หรือบนดอยสูง ต่างก็มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งหลายให้ออกเดินทางเพื่อค้นพบความงามที่ปลายทางในท้ายที่สุดอยู่ดี เอาง่ายๆเลยก็อย่างอำเภอ "แม่ออน" ที่ตั้งของโฮมสเตย์น่ารักอย่างแม่กำปอง "เชียงดาว" ที่ตั้งของดอยหลวงเชียงดาว ยอดดอยสูงอันดับต้นๆของประเทศ และโฮมสเตย์ระเบียงดาวอันโด่งดัง กระทั่ง "แม่แจ่ม" อำเภอที่เคยเป็นทางผ่านสำหรับไปแม่ฮ่องสอน ที่ตอนนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากจากนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียงก็เช่นกัน ขนาดนี่แค่ยกตัวอย่างคร่าวๆเท่านั้นนะ เห็นมั้ยล่ะว่าแม้แต่อำเภอเล็กๆที่ซุกซ่อนอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา ก็ยังน่าออกไปค้นหาเลย ! 
 

 

อาหารพื้นเมืองอร่อย คาเฟ่น่ารัก

       ขันโตก ข้าวซอย น้ำเงี้ยว แคปหมู และน้ำพริกหนุ่ม ล้วนเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ที่รับรองได้เลยว่าหากใครได้ลิ้มลองเป็นต้องหลงรักในรสชาติกันทุกคน แต่นอกจากอาหารพื้นเมืองที่มีเสน่ห์อย่างที่พูดถึงไปข้างต้นแล้ว เดี๋ยวนี้เชียงใหม่ยังมีร้านคาเฟ่ฮิปๆ น่ารักน่านั่ง ดีไซน์เก๋ไก๋แตกต่างกันออกไปอยู่มากมายไว้ให้เพื่อนๆได้เลือกกันจนลายตา เพราะแต่ละที่นั้นเค้าเล่นพกพาไอเดีย และมุมสวยงามน่าถ่ายรูปไว้อีกเพียบ แค่เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมหาร้าน และเตรียมเคลียร์เมมโมรี่กล้องให้ว่างก็พอ


 

ผู้คนน่ารัก เป็นมิตร

        เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุดอีกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย ไทใหญ่ ชาวเขา หรือชาวบ้านคนเมืองทั่วไป แตกต่างกันออกไปตามวิถีชีวิตและพื้นที่ แต่ทุกสิ่งที่หลายๆคนลงความเห็นว่าผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่มีเหมือนกันนั่นก็คือ ความน่ารัก เป็นมิตร และเป็นกันเองอยู่ตลอดเวลา ที่เค้าจะพากันทักทายคุณด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ให้ความช่วยเหลือ และหยิบยื่นน้ำใจให้เสมือนคุณเป็นญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิทเลยทีเดียว ลองหลับตาจินตนาการดูว่าเวลามาเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองแล้วเจอเรื่องน่าประทับใจแบบนี้ มีใครล่ะจะไม่อยากกลับมาบ่อยๆบ้าง จริงมั้ย ?


 

คนเดียวก็เที่ยวได้

       เชียงใหม่ บินเดี่ยว ไปคนเดียวก็เที่ยวได้ ! สำหรับคนที่ไม่ชอบวางแผน หรืออยากเที่ยวคนเดียว แนะนำเลยว่าจังหวัดเชียงใหม่นี่แหละเหมาะสมเอามากๆ เพราะไม่ว่าจะไปอยู่มุมไหน อำเภอไหน รับรองได้เลยว่ามีเพื่อนอยู่ทุกซอกทุกมุมแน่นอน เพราะบางคนเค้าก็ลุยเดี่ยวมาคนเดียวเหมือนกัน แต่นอกจากเชียงใหม่จะเป็นจังหวัดที่สามารถเที่ยวคนเดียวได้แล้ว ยังเป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์คนทุกวัย เที่ยวได้เที่ยวดี ตั้งแต่บรรดาเด็กๆอย่างสวนสัตว์ ย่านฮิปสเตอร์สำหรับวัยรุ่น และที่เที่ยวอื่นๆของคุณพ่อคุณแม่ ไปจนถึงปู่ย่าตายาย ให้เพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย
 

 

เชียงใหม่ไม่เคยหลับใหล

       เช้า สาย บ่าย เย็น หรือดึกดื่น เชียงใหม่ก็ไม่เคยหลับใหล แถมยังคึกคักมากเป็นพิเศษอีกด้วย ยกตัวอย่างง่ายๆเลยก็ย่านถนนคนเดิน ที่ผู้คนจะพากันออกมาเดินเล่น ชมสีสันของเมืองเชียงใหม่ ผ่านร้านรวงขายของมากมายที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง หรือไฮไลท์อย่างสะพานขัวเหล็กริมน้ำปิงที่มักจะเปล่งประกายความงดงามสะท้อนผืนน้ำยามค่ำคืน ให้นักท่องเที่ยวได้ออกมาลั่นชัตเตอร์เก็บความประทับใจกลับไปเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีร้านแฮงค์เอาท์สำหรับขาดริ๊งค์ แดร๊งค์ ดรั๊งค์ให้เลือกนั่งอีกเพียบ ! เชื่อเถอะว่าจะมาเชียงใหม่เวลาไหน ก็ไม่เหงาหร๊อกกก

 

เดินทางสะดวก

       สมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางจากจังหวัดไหนไปเชียงใหม่ก็สะดวกสุดๆ เพราะเค้ามีสายการบินมากมายบินตรงลงเชียงใหม่ ในเวลาแค่ชั่วโมงนิดหน่อย ที่สำคัญคือค่าตั๋วยังเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน แบบว่าลองบวกลบคูณหารออกมาแบบว่าคุ้มค่าเหมาะกับการออกไปใช้ชีวิตในวันหยุดมาก แม้กระทั่งการเดินทางภายในเมืองเชียงใหม่เองก็สบายหายห่วงเลยจ้า ด้วยรถแดงที่ให้บริการทั่วถึงทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะไปไหน ก็โบกรถแดงเอาโลด แต่ถ้าใครอยากแว๊นซ์ก็สามารถเช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เที่ยวเองได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบริการรถเมล์ขวัญเวียงซึ่งให้บริการรอบเมืองเชียงใหม่ในราคาเพียงแค่ 20 บาทตลอดสายด้วยนะ สะดวกขนาดนี้ รออะไร เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเชียงใหม่กันเลยดีกว่า ~
 
2016-04-30 15:45:00_บัส03.jpg
 
รายละเอียดรถเมล์รอบเมืองเชียงใหม่ > คลิกที่นี่
 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai