bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลไปไหน : 5 หมู่บ้านที่ต้องลองไปสัมผัสสักครั้ง ถ้าอยากได้ความน่ารัก แบบ Real Thailand

calendar_month 17 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 81,820 / สถานที่ยอดนิยม

เวลาเดินทางไปเที่ยวที่ไหน นอกจากสถานที่ท่องเที่ยว อีกสิ่งนึงที่เราต้องการอยากจะเห็นกันคือ วิถีชีวิต ความเป็นธรรมชาติของผู้คน วัฒนธรรม ความเรียบง่าย ที่หาไม่ได้จากที่ที่เราจากมา และอยากเจอสิ่งที่สามารถทำให้เราผ่อนคลาย 
---------------------------

ลองเดินทางไปเที่ยวแบบชาวบ้านๆกันดูสักครั้งไหม? 
ไปสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียกว่า "Real Thailand"
กับ 5 หมู่บ้านที่ต้องลองไปสัมผัสสักครั้ง ถ้าอยากได้ความน่ารัก แบบ Real Thailand  

24

 

หมู่บ้านจ่าโบ่ - อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านจ่าโบ่ อ.ปางมะผ้า หมู่บ้านที่ใครๆก็รู้จักกันในนาม ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา หรือว่าเตี๋ยวหลักสิบวิวหลักล้าน แต่นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่วิวอย่างฟินแล้วที่นี่ยังเป็นหมู่บ้านชาวเขามูเซอ ที่เป็นโฮมสเตย์ให้เข้าพักด้วยค่ะ มีทั้งหมด 13 หลังแต่ละหลังขอบอกได้เลยว่าวิวสวยไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวแน่นอน และยังมีอาหารอร่อยๆ ยิ่งในช่วงหน้าหนาว หมู่บ้านเหมาะกับการเดินเล่น ชมวิถีชีวิต หรือจะเดินไปเข้าถ้ำผีแมน แล้วไปทานก๋วยเตี๋ยว ถ่ายรูปสวยๆ ที่หมู่บ้านจ่าโบ่ เป็นที่ที่เหมาะจริงๆค่ะ




ติดต่อเบอร์ 080 - 6775794 คุณศรชัย สำหรับการติดต่อที่พักและ การเดินทาง

แม่กำปอง - อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 

หมู่บ้านเล็กๆที่ซ่อนเร้นกายอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีลำห้วยหลายสายไหลผ่านหมู่บ้าน และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ คือที่ตั้งของแม่กำปอง หมู่บ้านที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี ในอดีตตามริมห้วยจะมีดอกไม้เล็กๆ ขึ้นอยู่ ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า "ดอกกำปอง" จึงเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้าน บ้านแม่กำปองมีอากาศเย็นสบายตลอดปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในลักษณะการท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ไปพัก บ้านแม่กำปองก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟบรรยากาศชิลๆ มีน้ำตก วัด ป่าชุมชน และวิถีชีวิตชาวบ้านให้ได้ชมกัน ยังไงก็ดีเสน่ห์ของบ้านแม่กำปองก็คือความเป็นชุมชนโบราณในธรรมชาติที่ยังคงความบริสุทธิ์ ใครแวะไปเช็คอินแล้วต้องช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยนะคะ 




บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก - อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ที่ ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ด้วยทำเลที่ตั้งที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูณ์ ที่นี่จึงมีสภาพอากาศที่เย็นสบาย นอกจากนี้หมู่บ้านอีต่องยังมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ เพราะที่นี่เคยเป็นเหมืองแร่ที่ที่มากมายไปด้วยทรัพยากรที่สำคัญ และในปัจจุบันบ้านอีต่องยังเป็นจุดพักแรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางไปยังเขาช้างเผือก และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของทองผาภูมิอีกด้วย
 
 

เกาะปันหยี - อ.เมือง จ.พังงา

เกาะปันหยี เกาะกลางท้องทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดพังงา เป็นเกาะที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว กับวิถีชีวิตการทำประมงของชาวบ้านที่หลายๆ คนอาจเคยเห็นภาพตาในโฆษณาทีวีกของหมู่บ้านที่มีสนามบอลกลางทะเล นอกจากนี้เรายังได้พบกับความน่ารักของผู้บนเกาะ แถมเดี๋ยวนี้บนเกาะยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทัวร์ท่องเที่ยวสำหรับวันเดย์ทริป ร้านอาหาร ใครอยากไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวเรือ ชาวเกาะ บรรยากาศท่ามกลางท้องทะเล และสนามฟุตบอลกลางทะเล ต้องลองค่ะ
 

 

 

บ้านแม่กลางหลวง - อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

บ้านแม่กลางหลวง เป็นหมู่บ้านที่เกิดจากการรวมกลุ่มของชาวบ้านชนเผ่า "ปกฺกะญอ" ที่ให้บริการที่พัก ที่กางเต้นท์ อาหารเครื่องดื่มสำหรับใครที่อยากไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ที่นี่สวยงามขึ้นชื่อในเรื่องของนาขั้นบันได แต่นอกจากนาขั้นบันไดแล้ว ยังมีกาแฟเลิศรสให้ได้ลองชิมกัน มีน้ำตกผาดอกเสี้ยวที่เป็นน้ำตกในหนังชื่อดังอย่างรักจัง เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ แนะนำว่าใครอยากจะไปเที่ยวให้รักษาความสะอาดและใช้ความเงียบในการสัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิต และช่วยกันอนุรักษ์ด้วยนะคะ




 
* พี่อุ่น 089-9520983,093-1313850 (ผจก.ดูแลศูนย์ฯ) ตลอด 24 ชั่วโมง

เก็บเสื้อผ้า หนีงาน ไปนอนในหมู่บ้านแบบนี้ดีกว่า

08

 
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close