bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อำเภอแม่ๆน่ารัก ต้อนรับเดือนสิงหา ที่น่าพาแม่เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยว !

calendar_month 09 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 18,506 / สถานที่ยอดนิยม


สิงหามาเยือน พร้อมกับเทศกาลพิเศษอย่างวันแม่
ช่วงเวลาหยุดยาวที่เราจะได้ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่สุดที่รัก
หากถ้าเพื่อนๆกำลังตั้งใจจะพาคุณแม่ออกไปเที่ยวอยู่ล่ะก็

..........................

ชิลไปไหนก็มี " 5 อำเภอแม่ๆน่ารัก ต้อนรับเดือนสิงหา
ที่น่าพาแม่เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยว " 
มาแนะนำจ้า
รู้แล้ว อย่าลืมควงแขนคุณแม่ไปเที่ยวกันนะคะ


08
       

แม่ริม

(จ.เชียงใหม่)

        "แม่ริม" เรียกได้ว่ากลายเป็นอำเภอยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ตามอำเภอเมือง และอำเภอหางดง เมืองท่องเที่ยวที่ใกล้เมืองเชียงใหม่มากที่สุดไปติดๆ ทั้งยังเป็นอำเภอที่ได้ชื่อว่ามีธรรมชาติสวยงามและอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้เมืองไหนจนดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาหาอำเภอแม่ริมอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะบรรดาหมู่ดอกไม้เมืองหนาวที่พากันเอนกายล้อลมคอยทักทายทุกคนอยู่บนม่อนแจ่ม จุดชมวิวสวยงามบรรยากาศแบบ 360 องศาท่ามกลางขุนเขาน้อยใหญ่ ที่พ่วงมาด้วยอากาศเย็นตลอดปี นอกจากนี้ยังมีสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ Canopy Walkway โรงเรือนพันธุ์ไม้และทางเดินเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในเมืองไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่วันแม่ปีนี้น่าควงแขนคุณแม่ แต่งตัวสวยๆไปถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกสุดๆ เอ้า 1 2 3 แช๊ะ !


2016-06-01 14:33:36_สวนพฤก22.jpg2016-06-01 14:34:57_สวนพฤก38.jpg

2016-06-01 14:32:35_สวนพฤก11.jpg
 

แม่ออน

(จ.เชียงใหม่)

       "แม่ออน" ชื่ออำเภอที่หลายคนอาจไม่คุ้นหู แต่หากพูดว่าเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านแม่กำปอง คงต้องมีร้อง อ๋อ... ขึ้นมาบ้าง อำเภอแม่ออนตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกรอบนอกสุดของจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะเป็นอำเภอขนาดเล็ก แต่ที่นี่กลับเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย อาทิ วัดพระธาตุดอยผาตั้ง โครงการหลวงตีนตก น้ำพุร้อนแม่ออน ถ้ำเมืองออน น้ำตกแม่กำปอง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือหมู่บ้านแม่กำปอง ที่ตั้งของโฮมสเตย์อันขึ้นชื่อที่ซ่อนเร้นกายอยู่ท่ามกลางหุบเขา อากาศเย็นสบายตลอดปี มีลำห้วยหลายสายไหลผ่านหมู่บ้าน และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี วันแม่ปีนี้ใครตั้งใจจะไปสโลว์ไลฟ์อิงแอบแนบชิตใช้ชีวิตช้าอยู่กับคุณแม่ให้น๊านนาน อำเภอแม่ออนนี่แหละเหมาะสมที่ซู้ดดด
 



 

 

แม่สอด

(จ.ตาก)

        พูดถึงแม่สอด หลายคนมักนึกถึงภาพเมืองการค้าชายแดนที่อาจไม่ค่อยเจริญมากนัก แต่หากได้มาเยือนแม่สอดด้วยตัวเองจริงๆสักครั้งจะรู้เลยว่าที่นี่นั้นมีแทบทุกอย่างที่เมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆมี ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม รีสอร์ทและร้านอาหารต่างๆ ที่เที่ยวในอำเภอแม่สอดส่วนใหญ่เป็นแนวธรรมชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ หรือบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา แต่ถ้าไม่อยากให้คุณแม่ลำบาก แนะนำว่าลองนอนเล่นดูวิถีชีวิตในตัวเมืองแม่สอดสักคืนสองคืนกำลังดี ทั้งที่เต็มไปด้วยตึกแถวร้านค้าสมัยใหม่ แต่บรรยากาศกลับมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก แนะนำให้เช่าจักรยานสักคัน ปั่นพาคุณแม่ซ้อนท้ายขี่ชมเมือง ไปไหว้พระ เดินเที่ยวตลาดเช้าเมืองแม่สอด หรือจะเช่ารถรับจ้างไปเดินช็อปที่ตลาดริมเมย ดูสีสันพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดชายแดนก็เป็นการแสดงความรักที่มีต่อคุณแม่ไปอีกแบบ
 





 

แม่กลอง

(จ.สมุทรสงคราม)

       แม่นี้ใกล้เข้ามาหน่อย เนื่องจากระยะทางไม่ไกลแบบว่าหลับไม่ทันจะถึงสามตื่นก็ถึงแล้ว "แม่กลอง" เป็นชื่อเก่าแก่ของจังหวัดสมุทรสงครามที่ตั้งตามชื่อแม่น้ำสำคัญสายหนึ่งในภาคตะวันตกไหลผ่านจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม ก่อนจะไหลลงสู่ปากอ่าวไทยที่อำเภอเมือง ที่ไม่ว่าจะกี่ปีเมืองแม่กลองนั้นก็ยังคงเป็นที่เลิฟลี่ของบรรดาแม่ๆอยู่ไม่น้อย เพราะมีทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่ช็อปแบบครบถ้วนในจังหวัดเดียว อาทิ เป็นตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำท่าคา อาสนวิหารแม่พระบังเกิด การล่องเรือชมหิ่งห้อย ตลอดจนบรรดาร้านซีฟู้ดสดๆใหม่ๆ สำหรับพาคุณแม่สุดที่รักมาเปลี่ยนบรรยากาศทานมื้อเย็น และพักผ่อนนอนค้างโฮมสเตย์น่ารักๆสักคืน




 


แม่ฮ่องสอน

       อันดับสุดท้าย ไม่ได้มาแค่ชื่อเมืองเท่านั้น แต่ยังขึ้นต้นด้วยคำว่าแม่ทั้งจังหวัดอย่าง "แม่ฮ่องสอน" เมืองน่ารัก ที่มีประชากรเบาบางที่สุดเป็นอันดับ 5 ในประเทศ โอบล้อมไปด้วยอ้อมกอดของขุนเขาและสายหมอก ทำให้อากาศของที่นี่มีหมอกปกคลุมอยู่ตลอดทั้งปี เสน่ห์ของแม่ฮ่องสอน มีให้คุณพบเจออยู่มากมายด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์แต่กาลก่อน วัดวาอารามสวยงาม ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ผู้คนน่ารัก ใจดี และการใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ที่จะทำให้คุณได้กลับไปสัมผัสชีวิตที่แสนเรียบง่าย ไม่ต้องเร่งรีบทุกคราที่ไปเยือน นี่จึงถือเป็นเสน่ห์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีความสุขที่สุดในประเทศจนน่าพาคุณแม่ไปสัมผัสและซึมซับความสุขในวันแม่ยังไงล่ะจ๊ะ


แม่ฮ่องสอน




เรียบเรียงโดยชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close