bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รวมที่เที่ยวสวยทั่วไทยตามธาตุโปเกม่อน ไปขว้างบอล จับโปเกม่อนกันเถอะ !

calendar_month 09 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,316 / สถานที่ยอดนิยม

 
ช่วงนี้กำลังมาแรว๊งงง !! กับเกม Pokemon Go ที่ให้เราได้สวมวิญญาณเทรนเนอร์
ไล่จับโปเกม่อนกันอย่างสนุกสนาน (ชิลกับเพื่อนนี่ติดกันงอมแงมเลยล่ะค่ะ อิอิ)
วิธีการเล่นหลักๆเลยก็คือการเดินออกไปจับโปเกม่อน มาพัฒนาแล้วก็พามันออกไปต่อสู้
ซึ่งก็อย่างที่รู้กันว่าจะมีปรากฎอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง โดยโปเกม่อนแต่ละธาตุก็จะมีแหล่งกำเนิดแตกต่างกันไป

.................

วันนี้ชิลไปไหนเลยขอเอาใจเทรนเนอร์สายเที่ยวกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยทั่วไทยตามธาตุโปเกม่อน
มาให้เพื่อนๆได้ไปขว้างบอลไล่จับโปเกม่อนกันดูบ้างค่ะ เพราะนอกจากจะได้โปเกม่อนมาเป็นของแถมแล้ว
ยังถือโอกาสได้เที่ยวไปในตัว ไม่แน่นะว่า
วิวเบื้องหน้าอาจจะสวยจนลืมจับโปเกม่อนไปเลยก็ได้ ~
06

หมายเหตุ : โปเกมอนแต่ละธาตุนั้นอัตราการเกิดก็ไม่เท่ากัน โปเกม่อนทุกตัวมีเวลาเกิดแค่ 15 นาที
ถ้าเดินหาตัวไหนแล้วไม่เจอภายใน 15 นาที หาตัวอื่นรอได้เลยจ้า

คำแนะนำ : ควรเล่นกันอย่างมีสติ และระมัดระวังอันตรายในสถานที่แต่ละแห่งกันด้วยนะจ๊ะ


 

 

โปเกม่อนธาตุน้ำ

สถานที่ : บริเวณแหล่งน้ำ แม่น้ำ ทะเลสาบ ลำธาร

อ่างแก้ว
 
อ่างแก้ว มช. อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยากาศดี มีวิวทิวเขาของดอยสุเทพเป็นแบคกราวน์ประกอบอยู่เบื้องหลัง โดยอ่างแก้วตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยตรงข้ามกับศาลาธรรม เยื้องกับคณะมนุษยศาสตร์ ที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวพักผ่อนของนักศึกษา และนักท่องเที่ยว เพราะด้วยวิวที่สวยงาม มีมุมนั่งพักผ่อนชิลๆ เหมาะกับมานั่งรับลมเย็นๆ ปั่นจักรยานเล่น ยิ่งในช่วงฤดูหนาวอากาศจะดีที่สุด ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากได้สถานที่ถ่ายภาพแบบฮิปสเตอร์ก็ลองมาที่นี่กันดูนะจ๊ะ

 
แกรนด์แคนยอนหางดง - จ.เชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ใครได้เห็นภาพต้องอยากไปเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่แห่งนี้ เดิมทีแกรนด์แคนยอนเป็นเพียงแอ่งน้ำที่เกิดจากขุดหน้าดินไปขายของเจ้าที่ดินจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากที่นี่กลายเป็นจุดที่ได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ปัจจุบันจึงเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท รอบๆ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้บริการ แม้จะถูกเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว แต่นักท่องที่มาเล่นน้ำควรมีทักษะการว่ายน้ำที่ดี เพราะน้ำบางจุดลึก 1.50 เมตรทีเดียว
 
แกรนด์แคนยอน หางดง - จ.เชียงใหม่
 

โปเกม่อนธาตุไฟ

สถานที่ : ทุ่งนา สถานที่แห้งแล้ง เมือง

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง - จ.เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียงเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในเขต อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ รายล้อมไปด้วยนาขั้นบันได และแปลงต้นข้าวโพด ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของแม่แจ่ม ที่นี่เริ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูฝน ส่วนมากนิยมมาพักค้างคืนที่โฮมสเตย์ในหมู่บ้าน ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธ์ มองเห็นสีเขียวรายล้อมรอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ภูเขาแถบนี้จะกลายเป็นสีเขียวชะอุ่มราวกับพรมผืนใหญ่ และในช่วงพฤศจิกายนก็จะเริ่มถึงฤดูเก็บเกี่ยว จากทุ่งนาสีเขียวก็จะกลายเป็นสีทองเหลืองอร่ามดูสวยงาม


ทุ่งแสลงหลวง - จ.เพชรบูรณ์

หากพูดถึงทุ่งหญ้าสะวันนาใหญ่ที่สุดและดังที่สุดในเมืองไทย คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลวงหลวงแน่นอน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 789,000 ไร่ ในส่วนที่ทำการอุทยานเป็นทุ่งหญ้ากว้าง สามารถเลือกทำเลกางเต้นท์และตั้งแคมป์กันตามสบาย มองเห็นวิวทุ่งหญ้าสีเขียวแบบพาโนราม่ากว้างๆ สุดสายตาจากที่พัก จุดท่องเที่ยวหลักของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ด้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็คือป่าสนธรรมชาติ ทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งมีทิวทัศน์และพรรณไม้ดอกที่งดงามโดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่คุณจะได้สัมผัสกับสายหมอกยามเช้าเป็นของแถมที่น่าประทับใจสุดๆ


ทุ่งแสลวงหลวง จ.เพชรบูรณ์


โปเกม่อนพืช , โปเกม่อนดินหิน , แมลง

สถานที่ : แหล่งธรรมชาติ ป่าเขา สวน พื้นที่เกษตรกรรม ทุ่งหญ้า

ภูทับเบิก - จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก เป็นที่ที่ต้องมาช่วงปลายฝน เพราะอากาศกำลังดีที่สุดจะมีหมอกเยอะลอยไปมา (แต่ฤดูหนาวก็ได้ไม่ว่ากัน) การไปชมไร่กะหล่ำเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวภูทับเบิก ช่วงที่จะได้เห็นไร่กะหล่ำที่ชาวบ้านกำลังปลูกกันคือช่วง หน้าฝนและหน้าหนาว เดือน ก.ค.- ต.ค. นอกจากนี้ข้างบนภูทับเบิกยังมีเต้นท์และรีสอร์ทอีกมากมายให้บริการและให้เช่า สําหรับผู้ที่ต้องการค้างคืน เพื่อสัมผัสความหนาวเย็น หากนำเต้นท์และอุปกรณ์มาเองทั้งหมดเสียค่าบำรุงสถานที่คนละ 50 บาท



 
ทุ่งโปรงทอง - จ.ระยอง

เรียกว่าเป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดระยองเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆสามารถยืนมองวิวทิวทัศน์รอบตัวได้แบบ 360 องศา ให้สายลมเย็นๆ และทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามดั่งรายล้อมรอบกาย ได้เห็นต้นโปรงที่ขึ้นแทรกแซงกันอย่างหนาแน่น และเมื่อยามที่ยอดของต้นโปรงกระทบกับแสงแดด บริเวณนี้จะกลายเป็นพื้นป่าสีทองอร่ามดูงดงามมว๊ากกกก โดยเฉพาะช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกนั่นเอง แต่นอกจากการได้ชมพระอาทิตย์สวยๆ ค่อยๆไล่สี ย้อมทุ่งโปรงทองให้เป็นสีทองไปทั่วพื้นที่แล้ว ที่นี่ยังมีมุมสวยๆให้ได้ลั่นชัตเตอร์เก็บความประทับใจกลับบ้านอีกเพียบ


 

โปเกม่อนภูติ , โปเกม่อนมังกร

สถานที่ : ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ชายทะเล

เกาะล้าน - จ.ชลบุรี

เกาะสุดฮอต ยอดฮิตของจ.ชลบุรี มีใครล่ะที่จะไม่คิดถึงเกาะล้านกันบ้างล่ะ โดยเฉพาะหนุ่ม-สาวทั้งหลายที่ชอบจัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน และทะเลใกล้กรุงเทพอันดับแรกๆที่เป็นเป้าหมายของทุกคนคงหนีไม่พ้น "เกาะล้าน" พัทยาแน่นอน ก็เกาะนี้อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้นเอง นอกจากจะมีน้ำทะเลสวยใสให้ลงเล่นแล้ว ที่เกาะล้านยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ทางทะเลให้เลือกอีกมากมาย หรือถ้าใครเล่นทะเลจนตัวเปื่อยก็ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศชมวิวสวยๆที่จุดชมวิวเขานม จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้านก็ได้นะ เพราะคุณจะได้เห็นภาพของเกาะล้านแบบพาโนรามาชัดแจ๋วเลยทีเดียว


 
เกาะพยาม

เกาะพยาม ที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก  หลายคนสงสัยว่าเกาะพยามมีดีอะไร ทำไมคนพูดถึงระนองต้องไปเกาะพยาม ขอบอกเลยค่ะ ว่าถ้าอยากพักผ่อนจริงๆ ก็ต้องเกาะพยามนี่แหละ ที่นี่เป็นเกาะที่สงบเงียบ ชายหาดไม่เต็มไปด้วยบาร์ เหมือนเกาะอื่นๆ แถมยังเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกสวยด้วยนะ วิถีชีวิตบนเกาะก็ยังเรียบง่าย ทำสวนยางพารา ปลูกต้นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ร่มรื่น ได้ขับจักรยานยนต์เล่นรอบเกาะ สบายใจสุดๆ


 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


 

 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai