bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตะลุย สมุทรสงคราม กินเที่ยวพักสบายๆด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว

calendar_month 26 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 384,721 / สถานที่ยอดนิยม




" สมุทรสงคราม " จังหวัดเล็กๆ แต่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งซีฟู้ด ตลาดน้ำ และวิถีชาวบ้าน
 ที่ยังคงไว้ด้วยเสน่ห์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะใครที่อยากได้จังหวัดเที่ยวง่ายใกล้กรุงฯ
 สมุทรสงครามก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่เหมาะสุดๆเช่นกันค่ะ วันนี้ชิลไปไหนเลยทำการรวบรวมข้อมูลมาให้

เผื่อว่าเพื่อนๆคนไหนอยากไปตะลุย ' สมุทรสงคราม ' ก็สบายหายห่วงด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว

huhuhu

ไปสมุทรสงครามเที่ยวไหนดี ?

ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวา ถือเป็นตลาดของกิน ของฝากยอดนิยม ใครที่มาเที่ยวอัมพวาแล้วไม่มาเดินชิลๆ ตลาดแห่งนี้ เขาว่าเหมือนมาไม่ถึง ตลาดอัมพวามีเสน่ห์มากมายไม่ว่าจะของกินหายาก ของฝากแฮนด์เมด และนอกจากนี้สองฝั่งริมคลองตลาดอัมพวายังคงความเป็นบ้านเรือนสุดคลาสสิคให้คุณได้สัมผัสกับความเก๋าในวันเก่าๆ ได้ดีทีเดียว

ตลาดน้ำท่าคา

 

ตลาดน้ำท่าคา เป็นตลาดเก่าที่มีอายุร่วม 100 ปี ภายในตลาดมีแม่ค้า พ่อค้าพายเรือแจว ขายอาหารกันอย่างมากมาย และด้วยความคลาสสิคและเป็นเอกลักษณ์ ตลาดน้ำท่าคา จึงกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ รับรองว่าบรรยากาศสุดชิลของตลาดน้ำท่าคาจะทำให้คุณอยากกลับมาเยี่ยมชมกันอีกครั้งแล้วครั้งเล่า

 


 

วัดบางกุ้ง

 

อะเมซิ่งจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ทั้งที แล้วแบบนี้ถ้ามาสมุทรสงครามจะพลาดได้ไง โบสถ์ปรกโพธิ์ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์-ต้นไทรขนาดใหญ่ ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี นอกจากนี้ยังมีหุ่นจำลองทหารพระเจ้าตากในค่ายบางกุ้งให้เด็กๆ ได้เที่ยวสนุกอิงความรู้ทางประวัติศาสตร์ด้วย
 

อาสนวิหารแม่พระบังเกิด 

 โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก อายุเก่าแก่กว่าร้อยยี่สิบปี งดงามด้วยภาพเขียนกระจกสีจากฝรั่งเศสและลวดลายปูนปั้นแกะสลักรูปนักบุญต่างๆ จุดสำคัญอีกอย่างคือบานประตูโบสถ์ที่มีแผ่นดีบุกแกะสลักเป็นภาพโมเสสยกไม้เท้าขึ้นเหนือทะเลแดงทำให้เกิดทะเลแหวก ส่วนผสมทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำให้โบสถ์บางนกแขวกเป็นมากกว่าแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามตรึงใจ เพราะฉาบไล้เปี่ยมไปด้วยแรงศรัทธาในอดีตที่ยังสัมผัสได้ถึงปัจจุบัน

 

10 ที่เที่ยวอัมพวา ไปถึงแล้วห้ามพลาดไปเช็คอิน! > คลิกที่นี่
 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปสมุทรสงคราม มาเที่ยวทั้งทีต้องเก็บให้ครบ > คลิกที่นี่

20 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม : เที่ยวง่ายๆที่สมุทรสงคราม > คลิกที่นี่
 

สมุทรสงครามร้านไหนดี ร้านไหนเด็ด ?

เดอะ คิทเท่น คอฟฟี่ อาร์ต แอนด์ อีท 
 
ร้านสุดชิคตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ มีมุมชิคๆ ให้ลูกค้าได้นั่งพักและถ่ายรูปกันเพลินๆ ถึงที่นี่จะไม่มีน้องเหมียวสีขามาเดินเล่นคลอเคลีย แต่ร้านนี้ก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะร้านนี้อยู่ใกล้กับศูนย์อนุรักษ์แมวไทยอัมพวา คอนเซ็ปร้านเค้าก็เป็นเจ้าเหมียว ภายในตกแต่งด้วยของกระจุกกระจิกอย่างเจ้าเหมียวสุดน่ารัก แถมบรรยากาศร้านยังชิลสุดๆ ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกรับประทานกันหลากหลายเมนูทีเดียวทั้งคาวและหวาน เมื่ออิ่มท้องกันแล้วยังสามารถแวะไปเยี่ยมเยือนเจ้าเหมียวที่บ้านอนุรักษ์แมวไทยอัมพวาได้อีกด้วย

ที่ตั้ง : 2/1 หมู่ 7 อัมพวา สมุทรสงคราม
 เวลา : อังคาร - พฤหัสบดี 10.00 - 18.30 น. / ศุกร์ - อาทิตย์ 10.00 - 21.00 น.
 โทรศัพท์ : 099-9717347

 
เดอะ คิทเท่น คอฟฟี่ อาร์ต แอนด์ อีท - สมุทรสงคราม
เดอะ คิทเท่น คอฟฟี่ อาร์ต แอนด์ อีท - สมุทรสงครามเดอะ คิทเท่น คอฟฟี่ อาร์ต แอนด์ อีท - สมุทรสงคราม
 

เจ้าสำราญ 

 ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดีใกล้ตลาดน้ำอัมพวา ไม่ใช่แค่ใกล้อย่างเดียว แต่อาหารยังอร่อยเด็ด เหมาะสำหรับนั่งทานอาหาร รับลมเย็นๆ แถมมีดนตรีสดเล่นคลอระหว่างเต็มอิ่มกับมื้ออร่อย มีชั้นลอยให้เลือกนั่งชมวิวจากมุมสูงด้วย ซึ่งทุกมุมสามารถมองเห็นแม่น้ำแม่กลองทั้งหมด ความสวยของที่นี่จะอยู่ช่วงก่อนพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ขอบอกว่าเป็นภาพที่สวยและโรแมนติกที่สุดภาพหนึ่งเลยทีเดียว

 ที่ตั้ง : ซ.อัมพวา  เลขที่ 14 ถ.พวงสมบูรณ์ ต.อัมพวา อ.อัมพวา 
จ.สมุทรสงคราม
เวลา : ทุกวัน 15.00 – 23.00 น.
 โทรศัพท์ : 034-751811

 


ร้านก๋วยเตี๋ยวไง (ก๋วยเตี๋ยวทะเลชามใหญ่)

ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหารแต่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวทะเลที่เรียกได้ว่าคอซีฟู๊ดห้ามพลาดอย่างแรง เพราะก๋วยเตี๋ยวที่นี่เค้าอัดแน่นไปด้วยซีฟู๊ดทะเลเดือด เครื่องล้น ชามใหญ่ เป็นที่เลื่องลือและมาแรงที่สุด ณ ตอนนี้ เหมาะกับมาทานกันเป็นแก๊งค์ เพราะถ้ามาคนเดียวอาจพุงแตกได้ ที่นี่เค้ามีเมนูที่เป็นซีฟู๊ดให้เพื่อนๆเลือกได้เองว่าจะทานอะไร จะทานเป็นเซ็ตก็ได้หรือจะเลือกใส่เป็นบางอย่างก็ได้

 ที่ตั้ง : ตำบล แม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม
 เวลา : ทุกวัน 08.30 – 16.30 น.
 โทรศัพท์ : 094-1044585

 


ร้านกบซีฟู๊ด 

 หนึ่งในร้านเด็ดอาหารทะเลสดที่มาสมุทรสงครามแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด ตอนนี้ทางร้านกำลังขยายพื้นที่เฟส 2 เพื่อรองรับลูกค้าแล้ว ที่นี่มีเมนูเด็ดให้เลือกมากมายและเป็นที่เลื่องลือของบรรดานักท่องเที่ยว วัตถุดิบ สด สะอาด บรรยากาศติดริมน้ำ แต่หากอยากมาทานร้านนี้ ต้องโทรมาจองล่วงหน้ากันหน่อย เพราะเค้าจะจัดเตรียมสำรองที่ไว้ต้อนรับและเพื่อไม่ให้มาเสียเที่ยวเนื่องจากอาหารอาจจะหมดก่อนได้ เพราะคนแวะเวียนกันมาลิ้มรสที่นี่กันเยอะมว๊าก เรียกได้ว่าเด็ดจริงอะไรจริง
 

ที่ตั้ง : ทางเลี้ยวเข้าคลองโคน (เข้าไปลึกพอสมควร) มีป้ายร้านบอกตลอดทาง คลองโคน สมุทรสงคราม
 เวลา : ทุกวัน 11.00 - 19.30 น.
 โทรศัพท์ : 085-1426756

 

5 ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง สมุทรสงคราม อร่อยริมน้ำ บรรยากาศดี > คลิกที่นี่
5 ร้านน่านั่งบรรยากาศชิลๆ ใกล้ตลาดอัมพวาที่ห้ามพลาด > คลิกที่นี่
10 ร้านอร่อยต้องโดน คลองโคน สมุทรสงคราม > คลิกที่นี่
ปักหมุดจุดอร่อย รวม 10 ร้านเด็ดอาหารทะเล ที่มาสมุทรสงครามแล้วพลาดไม่ได้ > คลิกที่นี่  
รวม 10 ร้านคาเฟ่สุดชิค ที่มาสมุทรสงคราม แล้วไม่ควรพลาดสุดๆ> คลิกที่นี่
 

พักไหนดีที่สมุทรสงคราม ?

กาลา คาแนล รีสอร์ท 

 เรียบง่าย สงบ ไปกับวิถีชีวิตริมน้ำ สวนมะพร้าวที่ยึดความเป็นธรรมชาติให้ดำเนินไปพร้อมๆ กับการใช้ชีวิตในปัจจุบันได้ลงตัว บ้านพักหรือกระโจมที่พักที่แฝงตัวอยู่กลางสวนมะพร้าวให้อารมณ์ชาวสวนที่ตื่นเช้ามาก็ได้พบกับความร่มรื่น เย็นสบายแบบไม่ต้องปรุงแต่ง แต่หากมาจากธรรมชาติล้วนๆ ถึงจะอยู่กลางสวนที่ดูเป็นส่วนตั๊วส่วนตัว ยากที่ใครจะเข้ามาวุ่นวายสร้างความรำคาญใจนั้นก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เพื่อจะไม่ขัดอารมณ์การพักผ่อน ที่นอนนุ่มๆ ที่ตื่นเช้ามาแทบจะไม่อยากลุกขึ้นก็ยังล่อตาล่อใจให้อิงแอบ แนบหนุนซึมซับชีวิตบ้านสวนนี้จนไม่อยากกลับสู่โลกภายนอก

 ที่ตั้ง : 81/2 หมู่ 4 ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา 
จ.สมุทรสงคราม
โทรศัพท์ : 082-3344887



เรือนเสน่หา อัมพวา 

ที่พักสุดชิคห่างจากตลาดน้ำอัมพวาเพียงแค่ 200 เมตร บริเวณทางเข้าเรือนเสน่หา ถูกประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส ตกแต่งสไตล์ Vintage ผสมผสาน Oriental ได้อย่างลงตัว ทำให้เรือนเสน่หา มีมุมสวยๆน่าถ่ายรูปอยู่มากมาย ไหนจะสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ และห้องพักสุดหรูมากถึง 24 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง 60 คน ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก เพื่อนฝูง ครอบครัว หรือกลุ่มสัมมนา ก็พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ท่ีตั้ง : 62 หมู่ 7 อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
 โทรศัพท์ : 089-6137838



 
อสิตา อีโค รีสอร์ท

 รีสอร์ทแนวใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ป่าสน และสายน้ำ ซึ่งยังคงวิถีชีวิตแบบไทยชนบทไว้อย่างแท้จริง เพื่อนๆจะได้ซึมซับและสัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มอิ่มในทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ที่นี่มีห้องพักให้เลือกพักระหว่าง 2 บรรยากาศ อย่างห้องพักในเรือนไทยและห้องพักแบบวิลล่าอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่วิวด้านหน้ามีสายน้ำไหลผ่าน หรือหากอยากว่ายน้ำคลายร้อนที่นี่เค้าก็มีสระว่ายน้ำให้ได้รีแล็กซ์กันด้วย
 
ที่ตั้ง : อสิตา อีโค รีสอร์ท 33/3 ตำบล ท้ายหาด อำเภอเมือง จ.สมุทรสงคราม
 โทรศัพท์ :  089-8662168, 081-9991692, 034-767333

 


จองที่พักอสิตา อีโค รีสอร์ท อัมพวา สมุทรสงคราม


 
บ้านไม้ชายเลน

 บ้านพักไม้ท่ามกลางธรรมชาติ มีกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ป่าชายเลน และกิจกรรม Advanture สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายให้เข้าร่วมมากมาย โดยตัวบ้านพักเป็นหลังสร้างยื่นออกไปเหนือสระน้ำ มีสะพานไม้ทอดยาวเชื่อมให้เราได้เดินเล่นบนผืนน้ำแบบชิลๆ ใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ ที่นี่เค้ามีทั้งแพ็คเกจเที่ยวแบบวันเดียว และแพ็คเกจที่พักพร้อมอาหารให้เลือกหลากหลายแบบ หลายสไตล์ ถูกใจทุกคนแน่นอนจ้า



 
5 ที่พักอัมพวาดีไซน์เก๋ไก๋ มีความชิคจนอยากลางานไปนอนเล่น!! > คลิกที่นี่
5 ที่พักสุดชิล ริมตลาดน้ำอัมพวา พร้อมกิจกรรมตักบาตรพระทางน้ำยามเช้า > คลิกที่นี่
7 ที่พักโฮมสเตย์คลองโคน สมุทรสงคราม กินปู ดูปลา หาหอย คอยชมดาว ณ คลองโคน > คลิกที่นี่
 

แผนที่และวิธีเดินทางไปสมุทรสงคราม



คลิกเพื่อดูรูปใหญ่

รถยนต์ส่วนตัวก็ดี
 
 ไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ถนนสายธนบุรี-ปากท่อ (พระราม 2) ผ่านสี่แยกมหาชัย-นาเกลือ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 63 จะมีทางแยกต่างระดับ เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม หรือใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1543

รถตู้ก็ถึง
 
สาย กรุงเทพ-แม่กลอง (สมุทรสงคราม) เดินทางไป อ.แม่กลอง แล้วต่อรถเพื่อไปอัมพวา ซึ่งสามารถขึ้นรถได้จากจุดต่างๆ ดังนี้

- อนุสารีย์ชัยฯ บริเวณใต้ทางด่วนพหลโยธิน ฝั่งไปสะพานควาย ค่ารถโดยสาร 70 บาท
 ขาไป อนุสาวรีย์ชัยฯ-แม่กลอง
 ติดต่อ มือถือ 085-179-4414, 080-022-8567
 วันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ 06.30-20.00 น.
 วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 06.30-21.00 น.
 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที รถจอดบริเวณตลาดแม่กลอง

- ปิ่นเกล้า ท่ารถโลตัสปิ่นเกล้า ขึ้นฝั่ง ร้านหมูกะทะ

- บริเวณสถานีขนส่งสายใต้(ถ.บรมราชชนนี) แม่กลอง ราคา 50 บาท มหาชัย ราคา 20 บาท ไปทาง จรัญสนิทวงศ์ วงเวียนใหญ่ ดาวคะนอง บางปะแก้ว พระราม 2 มหาชัย

- จตุจักร บริเวณหน้าสถานีขนส่งหมอชิตใหม่

รถไฟก็มีนะ

 จากสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ มีรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ออกทุกวัน ลงรถไฟที่สถานีรถไฟมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ข้ามเรือจากท่ามหาชัยไปฝั่งท่าฉลอม เพื่อต่อรถไฟที่สถานีรถไฟบ้านแหลมไปยังจังหวัดสมุทรสงคราม หรือจะลงรถไฟที่สถานีรถไฟมหาชัย แล้วต่อรถโดยสารประจำทางไปจังหวัดสมุทรสงคราม ติดต่อสอบถามตารางรถไฟได้ที่ สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ โทร. 0 2465 2017, 0 2890 6260 หรือเว็บไซต์ http://www.railway.co.th
 
รถโดยสารประจำทางก็โอเค

 บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดบริการเดินรถกรุงเทพฯ-สมุทรสงคราม โดยมีรถจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.50-21.00 น. โทร. 0 2435 1199, 0 2435 5605 รถปรับอากาศ (ดำเนินทัวร์) โทร. 0 2435 5031 หรือที่เว็บไซต์ http://www.transport.co.th

 เส้นทาง กรุงเทพฯ-ดำเนินสะดวก ผ่าน อ.อัมพวา และตลาดน้ำอัมพวา โดยจะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่ตัวเมืองแม่กลอง และตัว อ.อัมพวา เปิดให้บริการระหว่างเวลา 05.00-21.00 น.

*การเดินทางจากตัวเมืองแม่กลองไปตลาดนํ้าอัมพวาและบางคนที สามารถเลือกได้ ดังนี้

 - รถสองแถวสาย "แม่กลอง-โรงเจอัมพวา" รถจอดบริเวณหน้าร้าน 7-11 ตรงข้ามธนาคารนครหลวงไทย ค่าโดยสาร 10 บาท ผ่านตลาดน้ำอัมพวา และไปสุดสายที่โรงเจอัมพวา

 - รถโดยสารสาย "แม่กลอง-บางนกแขวก" ขึ้นที่บริเวณหน้าสถานีขนส่งจังหวัด รถจะผ่านตลาดน้ำอัมพวาไปสุดสายที่ ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

 - รถตุ๊ก ตุ๊ก เหมารถได้จากตลาดแม่กลอง (บริเวณป้อมตำรวจใกล้คิวรถตู้)

 


เรียบเรียงชิลไปไหน
 

 
 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close