bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวบ้านอีต่อง ต.ปิล็อก แวะน้ำตกจ๊อกกระดิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

calendar_month 21 ก.ค. 2016 / stylus Top Chillpainai / visibility 1,383,547 / ทริปตัวอย่าง



 รีวิวนี้เรียบเรียงจากโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ค คุณ ปาริชาติ แน๊ต ศรลัมพ์ คุณ ไจ้ พลังธรรมชาติ และคุณ เซ้น เจอร์รี่. ครอบครัวนักเดินทางสมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)ที่ได้เดินทางไปบ้านอีต่องมาเมื่อวันที่ 18-19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


18-19/7/59
 สัมผัสกับสายหมอก ที่ลอยพัดผ่านรอบตัว เหมือนภาพในความฝัน
 ที่นี่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ เพราะอากาศจะเย็นลงเมื่อพระอาทิตย์หยุดทำงาน
 สัญญาณโทรศัพท์ก็เช่นกัน เล่นได้แค่บางค่าย
 ต้องฝ่าโค้งขึ้นเขาลงเขา 399 โค้ง
 ประทับใจ ดีใจ ที่ครั้งหนึ่งได้มาเยือน


 หมู่บ้านเล็กๆ สงบๆ ก็ครึกครื้นเพราะนักท่องเที่ยว


 ทริปนี้เราพักที่ Hill house pilok แต่ไม่เหมาะสำหรับมีผู้สูงอายุมาด้วยนะคะ อยู่เชิงเขาต้องเดินขึ้นลงที่พักคะ แต่วิวสวยคะ ติดเขา ไม่ได้พักริมอ่างเก็บน้ำของหมู่บ้าน เพราะราคาแอบแรง เพราะเป็นแลนด์มาร์คของอีต่อง


Hill house pilok มีห้อง 2 ราคา ชั้นล่างพักได้ 3 คน 1 เตียงคู่ 1 เตียงเดี่ยว 1,000 บาทชั้นบนพักได้ 2 คน 1 เตียงคู่ 800 บาทคะ เข้าพักเกินได้นิดหน่อยแล้วแต่ยอดจองคะ

 
 หมอกมาตอนเย็นนะคะ ประมาณ 5:30 ทยอยลอยมาอวดโฉมแล้วคะ




 เจออาหารท้องถิ่นเจ้านี้ จำชื่อไม่ได้ว่าเรียกว่าขนมอะไร แต่อร่อยใช้ได้เลยคะ

 
 จากที่ชวนแม่ค้าคุย อากาศจะเย็นทั้งปี แต่หน้าหนาวก็หนาวมากๆคะ แต่หมอกจะไม่เท่าหน้าฝน


น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

เนินกูดดอย-ช้างเผือก 
 (ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อยู่ก่อนถึงบ้านอีต่องประมาณ 8 กม.)




 ขอขอบคุณภาพและประสบการณ์ดีๆจากคุณ
ปาริชาติ แน๊ต ศรลัมพ์ คุณไจ้ พลังธรรมชาติ และคุณเซ้น เจอร์รี่. ครอบครัวนักเดินทาง สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)



 
ข้อมูลเพิ่มเติม

อีต่อง
 เป็นชื่อหมู่บ้านในต.ปิล็ิอก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  อยู่สุดเขตชายแดนไทย-พม่า ในอดีตชาวบ้านที่นี่จะทำเหมืองแร่ ที่เรียกกันว่า “เหมืองปิล็ิอก”
 
เหมืองปิล็อก
 ในอดีตประมาณปีพ.ศ.2502 บริเวณแถบนี้เป็นที่ตั้งของเหมืองฉีดแร่ดีบุก วุลแฟลม ทังสเตนฯ และได้หยุดกิจการไปเมื่อปี พ.ศ.2545 ปัจจุบันยังพอมองเห็นเค้าลางของเหมืองได้ และบางจุดยังคงปรากฏเครื่องมือทำเหมืองหลงเหลือให้ได้ชมอยู่
 
เนินเสาธง
 ในอดีตพม่าเคยเข้ายึดเพื่อใช้เป็นฐานที่มั่นในการกวาดล้างชาวกระเหรี่ยง ต่อมาทางการไทยจึงนำเสาธงมาตั้งไว้เพื่อความชัดเจนของอาณาเขตพรมแดนประเทศ จึงเป็นที่มาของชื่อเนินเสาธง
 
เนินช้างศึก
 เป็นที่ตั้งของฐาน ตชด. อยู่บนจุดที่สูงที่สุดของปิล็อก นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมวิว เพราะสามารถมองเห็นวิวพาโนรามาของพื้นที่ป่าในเขตพม่าได้อย่างชัดเจนและสวยงาม
 
น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
 เป็นน้ำตกชั้นเดียว ซึ่งมีน้ำไหลมาจากหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร ลงมายังแอ่งน้ำขนาดใหญ่ซึ่งเป็นลานหินกรวด กองหินที่เกิดจากการคัดแยกแร่ น้ำใส เย็น เป็นแอ่งลาดไม่อันตราย มีน้ำตลอดทั้งปี ชื่อของน้ำตกจ๊อกกระดิ่น เพี้ยนมาจากภาษาพม่าคำว่า “ก๊อกกระด่าน” แปลว่าหิน+น้ำตก


เรียบเรียงโดย 

ชิไปไหน

 

 

 



 

เขียนโดย
Top Chillpainai
Top Chillpainai
close