bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว Sleep Nest Hostel โฮสเทลสุดฮิปในแม่สอด ราคาเริ่มต้นแค่คืนละ 200 แต่ความชิคเกินร้อย

calendar_month 18 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 437,818 / รีวิวที่พัก

  


ใครว่าแม่สอดเป็นแค่เมืองผ่าน ชิลไปไหนจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับที่พักชิคๆ บอกเลยว่าความฮิปไม่แพ้โฮสเทลในเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆ เลยเชียวล่ะ



Sleep Nest Hostel เป็นโฮสเทลเปิดใหม่ที่อยู่ใจกลางเมืองในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เดิมเคยเป็นไม้เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ที่เจ้าของอย่าง “คุณบอล” สถาปนิกและนักออกแบบหนุ่มจากเมืองกรุง ได้ปรับปรุงให้เป็นที่พักสไตล์โฮสเทลฮิปๆ โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวบ้าน จึงยังคงเสน่ห์และความอบอุ่นเหมือนพักผ่อนอยู่บ้านไม้หลังใหญ่ในบรรยากาศแบบโฮสเทล



ด้วยความที่เจ้าของที่นี่เป็นนักเดินทางที่เคยทั้งไปเที่ยวและไปทำงานในหลายประเทศแถบเอเชียมาก่อน เมื่อมาทำธุรกิจที่เขาเรียกว่าเป็น “Hobbiness” คือเป็นทั้งธุรกิจและงานอดิเรกในเวลาเดียวกัน จึงนำความชอบและประสบการณ์ที่เขาเคยเดินทางไปพักในโฮสเทลต่างประเทศ มาปรับใช้ในการทำโฮสเทลเล็กๆ แห่งนี้ขึ้น


จะเรียกว่า Sleep Nest Hostel เป็นโฮสเทลแห่งแรกและแห่งเดียวในตัวเมืองแม่สอดก็ว่าได้ เพราะที่พักแห่งอื่นๆ ที่เราสังเกตเห็นจะเป็นที่พักสไตล์โรงแรม รีสอร์ท หรือเกสต์เฮาส์เป็นส่วนใหญ่ ครั้งแรกที่ได้ยินว่ามีโฮสเทลเปิดใหม่ในแม่สอด ก็ชวนให้อยากรู้ว่า ใครกันนะถึงกล้าไปเปิดโฮสเทลในเมืองเล็กๆ ที่แทบไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวฮิตๆ แถมยังอยู่ห่างไกลซะขนาดนั้น แต่เมื่อได้มาพัก…เราก็ค้นพบคำตอบว่า ที่นี่ไม่ใช่แค่โฮสเทล แต่เป็นเหมือน “รังนก” เล็กๆ อันอบอุ่น ที่เปิดประตูต้อนรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ให้เข้ามาพักผ่อนก่อนออกเดินทางต่อไป


ลองตามเข้าไปดูบรรยากาศด้านในกันเลยค่ะ



ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปในล็อบบี้ ความประทับใจแรกของเราที่นี่ นอกจากเจ้าม้าไม้กรุงทรอยที่ยืนต้อนรับอยู่หน้าประตูแล้ว ก็คือ "กลิ่นหอม" ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นสุดๆ ไปเลยค่ะ เรียกว่าเป็นที่พักที่ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ


ระหว่างนั่งรอเช็คอินเข้าพัก เราก็เพลินไปกับการตกแต่งภายในที่เก๋ไก๋สุดๆ สมกับที่เจ้าของเป็นนักออกแบบ ดูมีสไตล์ลงตัวไม่ซ้ำแบบใคร


ผนังด้านนี้ เป็นเหมือนกับมุมแกลเลอรี่จัดแสดงผลงานการออกแบบฝีมือของคุณบอลเอง รวมทั้งของสะสม ทั้งเครื่องประดับและเครื่องดนตรีซึ่งเป็นของที่ระลึกจากการเดินทางไปเยือนประเทศต่างๆ


มุมมองจากภายในล็อบบี้ออกไปยังด้านหน้าโฮสเทล ถึงพื้นที่จะค่อนข้างเล็ก และมีของตกแต่งมากมาย แต่ทุกชิ้นกลับถูกจัดวางได้อย่างลงตัว เหมือนเรากำลังนั่งอยู่ในแกลเลอรี่เล็กๆ มากกว่าเป็นล็อบบี้ของโรงแรม


เรียกว่าแค่นั่งเล่นอยู่ที่ล็อบบี้ก็เพลินแล้ว มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ


ลงทะเบียนเช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เอาของไปเก็บยังส่วนห้องพักของโฮสเทลที่อยู่อีกฝั่ง มีประตูกั้นแยกเป็นสัดส่วนจากตัวล็อบบี้


ห้องพักที่นี่เป็นสไตล์แบบ Dorm เป็นเตียงแยกสองชั้นในห้องพักรวมแบบโฮสเทล แต่ละเตียงมีผ้าม่านให้กั้นเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวของแขกที่มาพัก


ดีไซน์ด้านในเป็นสไตล์เรียบๆ คลีนๆ แบบมินิมอล ผนังทาสีขาวสะอาดตา มีกิมมิคอยู่ที่ข้อความที่เพนท์อยู่บนผนังแต่ละเตียงจะไม่ซ้ำกันเลยค่ะ บางประโยคก็อ่านแล้วชวนยิ้ม บางข้อความอ่านแล้วก็พยักหน้าตามแบบเห็นด้วยสุดๆ


แม้จะเป็นที่พักสไตล์โฮสเทลราคาประหยัด แต่บอกเลยว่าที่นอนและผ้าห่มที่นี่สะอาด หอม และนุ่มๆ มากๆ เลยล่ะค่ะ นอนหลับสบายแบบดูดวิญญาณกันเลยทีเดียว


ใครมาเที่ยวกันสองคน แนะนำพักเตียงล่าง ขนาดนอนได้ 2 คนกำลังพอดี ราคาแค่คืนละ 350 บาทเท่านั้น




 แต่ละเตียงจะมีช่องเก็บของสามารถล็อคกุญแจได้ที่หัวเตียงแบบนี้ นอกจากนั้น ยังมีปลั๊กไฟให้ชาร์ตแบตด้วยค่ะ

  


ไปดูเตียงชั้นบนกันบ้าง เป็นแบบเตียงเดี่ยวเหมาะสำหรับใครที่มาเที่ยวคนเดียว หรือนอนดิ้น ไม่ชอบแย่งผ้าห่มกับใคร แถมยังได้อารมณ์ผจญภัยเล็กๆ ตอนปีนขึ้นลงจากเตียงด้วย



ส่วนใครมาพักกันยกแก๊งค์ ก็เลือกพักแบบที่ตัวเองชอบกันตามอัธยาศัย ชอบนอนคนเดียวก็จัดไปกับเตียงบน ที่สนนราคาเริ่มต้นแค่คนละ 200 บาท ต่อคืนเท่านั้น หรือหากอยากพักเตียงล่างก็จ่ายเพิ่มอีกนิด ก็ได้พักสบายๆ แบบนี้แล้วค่ะ


ไปดูห้องน้ำกันบ้าง ห้องน้ำที่นี่เป็นห้องน้ำรวม แต่แยกชายหญิงเป็นสัดส่วน ภายในมีทั้งห้องอาบน้ำ และห้องสุขา และอ่างล้างหน้าแยกโซนกัน มีให้เลือกหลายห้องไม่ต้องกลัวว่าจะต้องรอคิวนาน


ภายในห้องอาบน้ำ มีทั้งฝักบัวและเรนชาวเวอร์ พร้อมสบู่และแชมพูให้พร้อมเลยค่ะ


มาดูอีกหนึ่งมุมที่เราชอบมากๆ คือบริเวณห้องนั่งเล่นที่อยู่ภายในบริเวณติดกันกับโซนห้องนอน เป็นห้องกระจกมีบีนแบ็คใบใหญ่ให้เอนตัวพักผ่อนนอนเล่น มองเห็นต้นไม้สีเขียวๆ และถนนด้านหน้าโรงแรม


มีมุมให้นั่งดูหนังชิลๆ จิบกาแฟ อ่านหนังสือหรือจะเปิดคอมฯ นั่งทำงานเพลินๆ ไปด้วยก็ได้ มี Wi-Fi พร้อมปลั๊กไฟให้ใต้เคาท์เตอร์เล็กๆ พร้อมเลยค่ะ

 


ไฮไลท์อยู่ที่ผนังและประตูด้านหลัง ที่คุณบอลลงมือเพนท์เป็นรูปนักร้องและไอดอลที่เขาชื่นชมเป็นการส่วนตัว อย่างเช่น เคิร์ท โคเบน, เดอะ บีเทิลส์, จิมมี่ เฮนดริกซ์ และทอม ยอร์ก แห่งวงเรดิโอเฮด ทำให้ผนังและประตูบานเฟี้ยมดูน่าสนใจและกลายเป็นงานศิลปะไปในตัว


ส่วนบรรยากาศตอนกลางคืนของ Sleep Nest Hostel ก็สวยเก๋ไม่แพ้ตอนกลางวัน ได้อีกอารมณ์หนึ่งที่แตกต่างออกไป ด้วยการจัดไฟที่สร้างเสน่ห์และเติมความฮิปให้กับบ้านไม้หลังนี้



นอกจากจะเป็นที่พักชิคๆ แล้ว หากใครอยากไปเที่ยวอุ้มผางต่อ ที่ Sleep Nest Hostel ก็มีบริการจัดแพ็คเกจทัวร์แบบ 1 Day Trip ให้ด้วย เรียกว่าอำนวยความสะดวกให้คนชอบเที่ยวอย่างพวกเราสุดๆ

 ใครมีโอกาสมาเที่ยวแม่สอด แล้วมองหาที่พักฮิปๆ แต่ราคาเบาๆ แถมยังมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับนักเดินทางทั่วโลก พร้อมมิตรภาพใหม่ๆ แบบนี้ ลองแวะมาพักที่ 
Sleep Nest Hostel ดูสักคืน รับรองว่าจะได้พักผ่อนและประสบการณ์ดีๆ กลับไปแน่นอนค่ะ


Sleep Nest Hostel
 ราคา เริ่มต้นที่ 200-350 บาท
 ที่อยู่ 531 ถ.อินทรคีรี อ.แม่สอด จ.ตาก (ตรงข้ามร้าน Baifern Restaurant)
 โทร. 081 845 5579
 Facebook :
 
Sleep Nest Hostel 




  

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close